Khi giảm cân cần tránh những loại trái cây nào?

5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân

Thành phần dinh dưỡng và khoáng chất chứa trong các loại trái cây giúp đánh tan mỡ thừa, ngăn ngừa cholesterol trong máu, tăng cường chức năng tuần hoàn não, giúp phục hồi tế bào da… Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng hỗ trợ giảm cân. Do đó, nếu muốn giảm cân thì phải lưu ý tránh 5 loại trái cây dưới đây.

1. Trái cây khô

Trái cây khô chứa nhiều calo,không nên ăn khi giảm cân

Trái cây khô chứa nhiều calo,không nên ăn khi giảm cân

Các loại trái cây sau khi được sấy khô vẫn chứa hàm lượng calo tương đối cao, nhất là các loại trái cây phổ biến như nho, hồng, mận… Theo tính toán của các nhà khoa học

Mỹ thì hàm lượng calo trong một chén nho khô lên đến 500 đơn vị, tương tự trong một chén mận khô thì hạm lượng calo đo được đến 450. Thử tượng tượng, nếu bạn đang ăn kiêng nghiêm ngặt mà hấp thụ một hàm lượng calo lớn như vậy sẽ như thế nào ?

Chắc chắn chế độ ăn kiêng của bạn phá sản và việc giảm cân trở nên phản tác dụng ngay.Đối với nho tươi thì việc sử dụng nhiều cũng không tốt. Vỏ nho và hạt khó tiêu, gây tắc nghẽn ruột, axit trong nho làm hư men răng.

2. Trái mơ chua

Ăn nhiều mơ sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Ăn nhiều mơ sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Mơ là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin c lớn sẽ không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân nhưng ngược lại, nếu bạn ăn mơ nhiều sẽ dẫn đến đầy hơi, khó tiêu. Thành phần hóa chất có trong hạt mơ có tác dụng tàn phá dạ dày, gây ngộ độc nghiêm trọng dẫn đến các hiện tượng buồn nôn, chóng mặt hoặc ngất xỉu.

3. Bơ

Bơ chứa nhiều calo nên không nên ăn khi giảm cân

Bơ chứa nhiều calo nên không nên ăn khi giảm cân

Hàm lượng calo trong bơ tương đối cao, giàu năng lượng, chất béo và các thành phần dinh dưỡng. Bơ là loại trái cây giúp tăng cân và có tác dụng kích thích tăng cân hơn là bạn đưa loại trái cây này vào thực đơn giảm cân.

Dù vậy, bơ lại hỗ trợ tốt cho tim mạch và sức khỏe của bạn. Nên nếu bạn vừa lựa chọn giảm cân vừa muốn tốt cho sức khỏe thì có thể sử dụng một ít bơ trong ngày để đảm bảo hỗ trợ tim tốt nhất.

4. Xoài

Xoài là một loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Xoài là một loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Xoài là trái cây khá phổ biến, nhất là đối với các nước vùng nhiệt đới như Việt Nam. Xoài hầu như quanh năm nên được không ít người đưa vào thực đơn “giảm cân”.

Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi trong xoái có chứa hàm lượng đượng tương đối lớn, chính vì vậy mà lượng calo cũng nhiều. Nếu ăn xoài thường xuyên sẽ bị nhiệt, ảnh hưởng tới dạ dày và gây tăng cân nếu ăn quá nhiều.

5. Trái thơm

Thơm chứa nhiều hàm lượng đường nên không thể giảm cân nếu ăn thơm nhiều

Thơm chứa nhiều hàm lượng đường nên không thể giảm cân nếu ăn thơm nhiều

Thơm là loại trái cây cũng giống như xoài, khá phổ biến ở vùng nhiệt đới. Hàm lượng dinh dưỡng có trong thơm cũng tương đối cao. Đây là loại trái rất giàu vitam và chất khoáng nên cung cấp cho cơ thể một hàm lượng calo tương đối lớn.

Vì vậy, nếu sử dụng thơm để giảm cân hoàn toàn là một sai lầm vì đây là loại trái cây chứa hạm lượng đường khá cao, không tốt cho cơ thể và chế độ giảm cân của bạn.

Nhìn chung, khi sử dụng các loại trái cây với mục đích giảm cân thì bạn phải chú ý đến thành phần dinh dưỡng, hoạt chất và đặc tính của từng loại trái cây khác nhau. Tránh các trường hợp “lợi bất cập hại” là tốt nhất.

TRÁI CÂY VUÔNG TRÒN chuyên cung cấp TRÁI CÂY TƯƠI,TRÁI CÂY DẦM tại văn phòng

Email:vuongtronfruit@gmail.com

Website:http://traicayvuongtron.vn/

Facebook:https://www.facebook.com/traicayvuongtron/

Phone:0909 675 478--0981 823 228

PHƯƠNG THỨC ĐẶT HÀNG

  • 1

    Gọi Điện Thoại

    ĐT: 0909 675 478 - 0981 823 228.

  • 2

    Liên Hệ Qua Yahoo - Skype

    Yahoo: Skype:

  • 3

    Gửi Email Cho Chúng Tôi

    Email: vuongtronfruit@gmail.com.

  • 4

    Đến Trực Tiếp Cửa Hàng

    ĐC: 85 Nguyễn Bá Tòng - P.11 - Tân Bình.