Hướng dẫn lễ khai trương từ văn phòng cũ chuyển sang văn phòng mới

09-12-2020 222
Mục lục

Hướng dẫn lễ khai trương từ văn phòng cũ chuyển sang văn phòng mới

Chuyển văn phòng là sự thay đổi quan trọng đối với công ty, chính vì vậy bạn cần phải chú ý đến lễ khai trương văn phòng mới sao cho chỉnh chu nhất để gây ấn tượng với khách mời.

Để tránh những thiếu sót, doanh nghiệp cần lưu ý đến các bước sau để đảm bảo công tác chuẩn bị và tổ chức diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

1. Vì sao phải khai trương khi chuyển văn phòng cũ sang văn phòng mới?

Công ty quyết định chuyển văn phòng có thể do văn phòng cũ không còn phù hợp hoặc là để đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng kinh doanh… Và dù cho là lý do nào đi chăng nữa thì sự thay đổi không gian làm việc cũng là điều khiến nhân viên vui vẻ và phấn khích.

Lễ khai trương văn phòng mới là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu cho sự thay đổi của công ty. Khi đổi văn phòng làm việc, theo tín ngưỡng dân gian thì cần xin phép ra mắt thổ địa, thổ công… ở khu vực mới, để cầu mong làm ăn suôn sẻ, hanh thông, có nhiều doanh thu.

Các hoạt động tổ chức lễ khai trương sẽ giúp nhân viên trong công ty thêm thân thiết, gắn kết hơn và nâng cao tinh thần, trách nhiệm với công việc của mình.

Ngoài ra, những hình ảnh trong lễ khai trương văn phòng mới cũng sẽ được đăng tải lên website, fanpage công ty, nhằm truyền thông đến các đối tác, khách hàng về địa chỉ mới.

2. Các bước tổ chức lễ khai trương văn phòng mới

Hầu hết văn phòng công ty hiện nay đều nằm trong các tòa nhà lớn, bên cạnh có rất nhiều công ty, văn phòng khác. Vì vậy, nên tổ chức lễ khai trương văn phòng mới theo tiêu chí đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các bước để tránh gây mất trật tự ở khu vực xung quanh.

Chọn ngày giờ đẹp để chuyển văn phòng

Việc đầu tiên cần làm trong việc chuẩn bị khai trương văn phòng mới là lựa chọn ngày giờ đẹp, phù hợp với phong thủy để công việc luôn suôn sẻ, hanh thông. Dựa vào tình hình công việc, điều kiện của doanh nghiệp và hơn hết là phải hợp tuổi, hợp mệnh với người đứng đầu công ty để lựa chọn ngày tổ chức khai trương phù hợp nhất.

Trang trí văn phòng mới

Lễ khai trương văn phòng cần được tổ chức vào buổi sáng, vì vậy công việc chuyển đồ, trang trí cần được tiến hành khẩn trương từ trước đó. Việc trang trí lễ khai trương không cần quá cầu kỳ, trang trọng nhưng cũng phải đủ đẹp và ấn tượng để thu hút ánh nhìn của người tham dự buổi lễ.

Ngoài việc sắp xếp bàn ghế, chỗ làm việc của mỗi nhân viên, hãy điểm thêm cho không gian văn phòng mới với cây cảnh, bong bóng, hoa, dây ruy băng, banner, backdrop...

Lễ nghi cúng khai trương đơn giản

Một trong những việc cần làm trong ngày khai trương văn phòng mới mà bạn không thể bỏ qua đó là lễ cúng. Nghi thức này được xem là lễ ra mắt thổ địa thần thánh tại đây, cầu mong cho khởi đầu thuận lợi, công việc làm ăn luôn suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.

Tùy theo điều kiện công ty mà bạn có thể chuẩn bị những mâm cỗ cúng khác nhau. Tuy nhiên, nên theo xu hướng đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các hình thức như: Hoa tươi, trái cây, hương nến, vàng mã, bánh kẹo, trầu cau, thuốc, rượu và một số món ăn như xôi nếp, gà luộc, chè...

Lãnh đạo phát biểu khai trương văn phòng mới

Buổi lễ khai trương có thể có sự tham dự của một số khách hàng thân thuộc và toàn bộ nhân viên văn phòng, bởi vậy lãnh đạo công ty sẽ có lời phát biểu nhân dịp quan trọng này. Đó là những điều tâm huyết, hứa hẹn lợi ích mà công ty sẽ mang đến cho khách hàng và cộng đồng.

Tổ chức tiệc mừng đơn giản

Vì lễ khai trương văn phòng mới được tổ chức đơn giản, để sau đó nhân viên bắt đầu làm việc luôn, nên tiệc mừng cũng cần sự gọn nhẹ, nhanh chóng. Phương án hợp lý nhất chính là tiệc nhẹ với thực đơn hợp với khẩu vị nhiều người, tiện lợi sử dụng, dễ dàng setup mà tính thẩm mỹ cũng rất cao, không tốn thời gian dọn dẹp.

Thực đơn hấp dẫn với bánh ngọt, trái cây tươi, rau câu đủ vị. Đồ uống dùng cho bữa tiệc này thường là trà, cà phê, nước ép hoa quả… Bàn tiệc được bày trí chỉn chu, bài bản, màu sắc hài hòa từ khăn trải bàn đến các phụ kiện trang trí.

Tiệc khai trương văn phòng

Những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm được cách tổ chức lễ khai trương văn phòng mới khi chuyển từ văn phòng cũ sang. Tuy nhiên, để không tốn thời gian chuẩn bị và có được bữa tiệc nhẹ chu đáo nhất, bạn có thể liên hệ với những đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc uy tín. Trong đó, Vuông Tròn cũng là một trong những đơn vị có kinh nghiệm cung cấp trái cây và bánh teabreak cho toàn TP.HCM, đảm bảo tiêu chí chất lượng và mức giá cực kì hợp lý.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc khai trương văn phòng Do Venture
Giá tham khảo: 7.000.000đ
Tiệc khai trương cty Citek
Giá tham khảo: 12.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?