Hướng dẫn gửi thư mời tri ân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

10-01-2021 514
Mục lục

Lễ tri ân khách hàng cửa công ty là một hoạt động mang tính chất thường niên, đây là dịp mà doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm dành cho khách hàng và cũng là cơ hội để gắn kết hai bên với nhau hơn. Một trong những công đoạn để buổi lễ tri ân được diễn ra suôn sẻ đó chính là gửi thư mời đến khách hàng.

Vậy có những hình thức nào để gửi thư mời chắc hẳn đang là câu hỏi mà bạn đọc đặt ra nhiều nhất. Hãy để Vuông Tròn tổng hợp các dạng gửi thư mời tri ân khách hàng phổ biến nhất cho bạn nhé!

1. Gửi thư mời tri ân khách hàng trực tiếp đến công ty, đại lý

Trực tiếp gửi thư mời đến công ty, đại lý của khách hàng là một hình thức truyền thống nhưng có tính phổ biến và mang lại hiệu quả cao nhất.

Hình thức này có ưu điểm vừa thể hiện được sự tôn trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng vừa giúp người nhận thư cảm thấy được tầm quan trọng của mình, đó cũng là một phần giúp khách hàng có cái nhìn tốt đẹp hơn về doanh nghiệp tăng tính gắn kết giữa 2 bên.

Thư mời tri ân khách hàng nên được chuẩn bị sẵn, do chính nhân viên kinh doanh hoặc người có chức vụ liên quan mang đến công ty hoặc đại lý đối tác.

Một số hình thức thư mời như thư viết tay, thư in, đều có thể sử dụng nhưng nếu để tạo ấn tượng hơn cho khách hàng thì bạn nên thiết kế một mẫu thư tri ân riêng.

Đối với những khách hàng thân thiết, quan trọng, VIP bạn nên gửi thư mời trực tiếp để thể hiện sự tôn trọng dành cho họ.

Nếu là đối tác lớn, khách hàng cao cấp đích thân người trong ban lãnh đạo có chức vụ đến công ty, đại lý để mời. Bên cạnh đó, đối với những khách hàng ít quan trọng hơn bạn có thể cho nhân viên thị trường mời những vị khách trong khu vực họ tiếp thị.

Trước khi đến gửi thư tri ân khách hàng bạn nên hẹn thời gian cụ thể, rõ ràng để người nhận có mặt ở đó tránh trường hợp gửi qua trung gian đôi khi dẫn đến thất lạc, gây nên sự không chuyên nghiệp.

Gửi thư mời trực tiếp đến công ty, đại lý

2. Gửi thư mời tri ân khách hàng qua email

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã kéo theo hình thức gửi thư mời tri ân khách hàng qua email ngày càng phát triển và phổ biến đây được xem là một cách làm hay.

Hầu hết các đại lý khách hàng đều sử email để làm việc sẽ rất phù hợp để cho các công ty sử dụng hình thức này. Bên cạnh đó với những đối tượng khách hàng có khoảng cách xa với doanh nghiệp thì gửi mail là giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm thời gian.

Thư gửi tri ân khách hàng qua email có 2 dạng phổ biến: gửi thư bằng văn bản và gửi thư mời có thiết kế.

Đối với thư qua email bằng văn bản bạn nên chuẩn bị nội dung ngắn gọn, súc tích, và chính xác. Còn trường hợp với thư thiết kế bạn nên đưa designer thiết kế một tấm thư tri ân khách hàng đẹp mắt, có đầy đủ thông tin buổi lễ tri ân kết hợp thêm hình ảnh logo công ty và các hình ảnh đẹp mắt thu hút khác để tạo ấn tượng cho khách mời.

3. Gửi thư mời tri ân khách hàng bằng chuyển phát nhanh

Hình thức chuyển phát nhanh ngày nay tuy không còn được ứng dụng nhiều như trước đây nhưng đây vẫn là một hình thức hay đáng để bạn tham khảo lựa chọn cho việc gửi thư tri ân khách hàng. Hình thức này phù hợp đối với khách xa, tỉnh lẻ trong điều kiện bạn không có thời gian để di chuyển đến tận nơi, hoặc khi công ty bạn không có email của khách hàng.

Hãy nhớ rằng khi sử dụng hình thức thư mời tri ân khách hàng này bạn nên gửi thật sớm để dự trù thời gian nếu có xảy ra sự cố thư đến chậm hoặc liên lạc không được với người nhận để khách hàng có thời gian chuẩn bị tham dự buổi tri ân chỉn chu nhất.

Ngoài ra, để thư mời đến tay khách hàng còn nguyên vẹn, không bị nhăn, mất thẩm mỹ, bạn nên gói cẩn thận và tìm đến đơn vị vận chuyển uy tín.

Gửi thư mời bằng chuyển phát nhanh

4. Hướng dẫn gửi thư mời qua điện thoại

Điện thoại có thể được xem là hình thức đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất. Nếu điều kiện không cho phép như thời gian gấp rút, địa điểm của khách hàng quá xa….thì bạn có thể gọi điện thoại để mời khách đến dự tiệc.

Khi sử dụng hình thức này nên lưu ý chọn thời gian thích hợp để không phiền đến khách hàng và nội dung truyền tải cũng được rành mạch rõ ràng hơn. Ngoài ra, bạn nên nói rõ vì điều kiện không cho phép nên không thể gửi được thư mời, hy vọng anh/chị bỏ qua và đến tham dự Lễ tri ân cùng công ty.

Khi nói chuyện qua điện thoại đôi khi quên hoặc không truyền tải hết ý. Nên cần soạn ra nội dung một cách rõ ràng về rõ địa điểm, thời gian diễn ra sự kiện trong quá trình nói để khách hàng ghi chú. Để an toàn hơn khi gần kết thúc cuộc gọi bạn nên xin địa chỉ email/zalo để gửi thư mời đến cho khách hàng để xem thuận tiện hơn.

Gửi thư mời qua điện thoại

5. Gửi thư mời tri ân khách hàng mới qua facebook, mạng xã hội

Đây là cách để bạn gửi được thư mời tri ân khách hàng một cách nhanh nhất để thông báo sự kiện của quý công ty. Nếu bạn đăng lên mạng xã hội nên sử dụng những câu từ trau chuốt, thể hiện sự kính trọng và mong muốn họ đến dự buổi lễ tri ân của quý công ty.

Phần nội dung rất quan trọng trong bảng thông báo phải đầy đủ các thông tin về sự kiện, thời gian địa điểm rõ ràng để khách hàng nắm rõ. Doanh nghiệp nên thiết kế trong thư mời những phần quà khách sẽ được tặng trong buổi lễ tri ân để kích thích họ đến tham dự buổi lễ tri ân hơn.

Gửi thư mời qua mạng xã hội

Qua 5 hình thức gửi thư mời tri ân khách hàng từ truyền thống cho đến hiện đại. Doanh nghiệp bạn hãy chọn bất kỳ một hình thức nào cảm thấy phù hợp với quý công ty, đôi khi bạn nên kết hợp nhiều hình thức với nhau để tăng hiệu quả hơn.

Vuông Tròn dịch vụ đặt tiệc chuyên về trái cây, bánh ngọt và mặn, nước ép… chất lượng cao và chi phí phải chăng sẽ làm hài lòng những thực khách kể cả khó tính nhất. Vậy nên nếu doanh nghiệp bạn tổ chức tiệc thì hãy ưu tiên chọn chúng tôi nhé

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Họp báo chung kết Rap Việt
Giá tham khảo: 6.000.000đ
Mở bán căn hộ Verosa Park Quận 9
Giá tham khảo: 7.000.000đ
Lễ ký kết hợp tác chương trình SÚT
Giá tham khảo: 6.000.000đ
Tiệc ra mắt phim Cà Chớn Anh Đừng Đi
Giá tham khảo: 12.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?