Hướng dẫn chuẩn bị khai trương cửa hàng

Mục lục

Hướng dẫn chuẩn bị khai trương cửa hàng

Bạn muốn có một sự kiện  khai trương cửa hàng ấm áp để thiết đãi bạn bè, quan trọng hơn là có hình ảnh truyền thông báo chí để giúp bạn xây dựng thương hiệu, hình ảnh cửa hàng đến với nhiều người trong cộng đồng.

Nhưng bạn không biết phải chuẩn bị như thế nào, trang trí ra sao vì đã có quá nhiều việc phải chuẩn bị cho đứa con sắp ra đời.

Tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng là sự kiện quan trọng, đánh dấu những bước đi đầu tiên của một dự án.

Đặt khai trương cửa hàng chắc chắn là điều bạn đang tìm kiếm giúp bạn có được một sự kiện thành công nhất. Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ đến bạn những hướng dẫn cụ thể giúp doanh nghiệp của bạn có một sự kiện “đầu xuôi đuôi lọt". 

1. Tại sao phải khai trương cửa hàng?

Khai trương cửa hàng là sự kiện đặc biệt có vai trò cực kỳ quan trọng với các cửa hàng, doanh nghiệp,hộ kinh doanh...

Tổ chức thành công suôn sẻ sự kiện khai trương có ý nghĩa đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời để lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt quan khách.

Đặt được buổi tiệc khai trương cửa hàng đơn giản, chất lượng không những giúp cho sự thành công của buổi khai trương, mà còn giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Theo quan niệm của người Việt Nam, việc xem ngày tốt, ngày lành để làm những việc trọng đại là cần thiết để mọi việc thuận lợi, tránh điều rủi ro.

Mọi người quan niệm “có kiêng có lành” vì thế việc xem ngày khai trương cửa hàng là điều gần như không thể thiếu khi bạn muốn tổ chức suôn sẻ.

Thông thường, chúng ta sẽ chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng, với địa điểm kinh doanh. Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để khai trương cũng vô cùng quan trọng.

Khai trương cửa hàng thành công chắc chắn một lợi thế đến các kế hoạch tương lai. Trong buổi tiệc khai trương, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng các kế hoạch truyền thông mang lại dấu ấn cho thương hiệu. Để khai trương cửa hàng thành công thì người chịu trách nhiệm tổ chức chắc chắn phải nắm được các nguyên tắc cơ bản. 

2. Những việc cần biết và chuẩn bị trong ngày khai trương cửa hàng

Để có được một buổi khai trương trọn vẹn và thành công cho cửa hàng của mình.Bạn cần phải biết những điều sau đây:

Bước 1: Lên kế hoạch và kịch bản tiệc khai trương

Căn cứ vào những tiêu chí như quy mô tiệc, ngân sách, số lượng khách,... từ đó bạn có thể lên kế hoạch cụ thể để chuẩn bị tốt nhất cho bữa tiệc.

- Xác định địa điểm và thời gian tổ chức.

- Lên khung chương trình cụ thể cho buổi tiệc.

- Công tác chuẩn bị hậu cần: trước khi buổi tiệc diễn ra, bạn phải tiến hành decor tiệc cơ bản; Set up bàn ghế tiệc hợp lý, chuẩn bị thực đơn tiệc,...

Bước 2: Những việc cần chuẩn bị trước ngày khai trương

- Trang trí những bước cuối cùng: hoàn thiện sân khấu, băng rôn, bàn tiệc cho khách,...

- Chuẩn bị sẵn các món ăn trong tiệc.

- Sẵn sàng đội ngũ phục vụ.

- Chuẩn bị các công tác phụ để đề phòng vấn đề nảy sinh xảy ra khi tổ chức tiệc (cúp điện, hư hỏng máy móc,…).

Bước 3: Những việc cần làm trong ngày khai trương cửa hàng

- Đón tiếp khách mời chu đáo.

- Chỉ đạo nhân viên phục vụ làm việc nhanh nhẹn.

- Set up món nhanh gọn khi tiệc diễn ra.

**Xem thêm:Các loại bánh sử dụng trong tiệc khai trương

3.Tiệc khai trương cửa hàng cần phải chuẩn bị những gì?

Khai trương cửa hàng không hề đơn giản, bạn cần chuẩn những vật dụng khác nhau nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc lễ bái thần linh, thu hút khách mời hay là trang trí cửa hàng sao cho thật thu hút và ấn tượng.

Đây là một yếu tố tối quan trọng khi tổ chức buổi lễ. Có quá nhiều thứ cần chuẩn bị và bạn không thể làm điều đó chỉ trong 1 – 2 ngày. Hãy lập tức lên danh sách những thứ cần mua, hoặc chí ít hãy lấy giấy bút và ghi lại những điều sau:

Lễ vật làm lễ khai trương nhiều hay ít, lớn hay bé thì tùy theo điều kiện của gia chủ mà thành tâm nhưng tối thiếu bạn phải có những thứ cần thiết với một mâm cúng khai trương như sau:

  • Mâm ngũ quả
  • Lọ hoa
  • 3 đĩa xôi,
  • 3 chén nước trắng
  • 3 chén nước chè
  • 2 cây nến
  • Đĩa trầu cau
  • Một bát hương hoặc bát gạo để cắm hương

Chuẩn bị khai trương cửa hàng

Giấy mời

Chuẩn bị giấy mời và danh sách mời. Lời mời gửi tới các khách hàng đặc biệt với nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ về lễ khai trương sẽ tạo được thiện cảm tốt và thu hút được quan tâm của các khách mời. Do đó, doanh nghiệp nên thiết kế giấy mời thật ấn tượng, độc đáo.

  • Nắm rõ đối tượng muốn mời tham dự, lên danh sách khách mời
  • Thiết kế tấm thiệt mời sang trọng và chuyên nghiệp hoặc đặt mua tại các cửa hàng thiếp mời.
  • Đảm bảo thiệp mời đến nơi người nhận.
  • Trong trường hợp đặc biệt, bạn có thể đến tận nơi, hoặc gọi điện trực tiếp cho khách.

4. Hướng dẫn lên thực đơn và trang trí tiệc khai trương

Thực đơn tiệc khai trương thường được chia làm 2 loại:

  • Thực đơn tiệc ngọt tiếp khách đến chúc mừng, thường có những món ăn nhẹ như bánh ngọt, trái cây để khách ăn nhẹ đối với những ai chưa kịp ăn bữa chính, thường đối với các cửa hàng hoặc văn phòng nhỏ khách tới rồi đi nên việc bố trí thực đơn tiệc ngọt cho buổi khai trương đang là xu hướng hiện nay vừa nhanh gọn, sạch sẽ và tiết kiệm được chi phí thời gian

 

  • Thực đơn tiệc mặn món chính tiếp đãi bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng thường sau buổi tiệc ngọt mọi người hay tổ chức ăn uống, chúc mừng việc khai trương, bạn có thể sử dụng đồ mặn và một ít rượu, bia cho buổi tiệc chính này. Hoặc một số nơi tổ chức bên ngoài các quán ăn hoặc nhà hàng sang trọng, tuỳ thuộc vào quy mô và ngân sách của mình nhé.

 

Một thực đơn tiệc khai trương đa dạng, chỉnh chu cũng chính là tấm lòng của người chủ cửa hàng gửi đến mọi người đã dành thời gian và công sức tham dự buổi lễ khai trương quan trọng.

Với khách mời tới khai trương hay cả những vị quan khách từ xa ghé qua để xem cửa hàng mới mở bán gì thì việc chuẩn bị bữa tiệc nhẹ sẽ giúp mọi người tham dự cảm thấy thoải mái hơn.

Những vị khách được mời có thời gian nhâm nhi tách trà hay ly cà phê, ăn chiếc bánh ngọt hay trái cây và trao đổi dăm ba câu chuyện.

Những người dân xung quanh thấy tưng bừng cũng qua xem cửa hàng và chung vui bằng việc uống cốc nước, ăn chiếc bánh ngọt.

Đương nhiên, được phục vụ chu đáo không chỉ nước, bánh, hoa quả và được xem hàng hóa miễn phí luôn tạo được ấn tượng tuyệt vời với mọi người.

Bữa tiệc đơn giản nhưng được bày trí trang nhã, lịch sự, trông bắt mắt thì sẽ giúp cửa hàng ghi điểm được với mọi người.

Nhờ đó, mọi người sẽ nhớ tới thậm chí là gián tiếp quảng cáo cửa hàng với những người khác qua phương tiện truyền miệng hay là online hoặc trong bữa tiệc khai trương cửa hàng.

Để chuẩn bị tiệc cho ngày khai trương, bạn có thể tự mua đồ, tự chuẩn bị nhưng nó sẽ ngốn nhiều thời gian và công sức mà chưa chắc đã đạt được yêu cầu như mong đợi.

Vì thế, bạn có thể nhờ tới một số đơn vị chuyên tổ chức tiệc để có thể tập trung thời gian cho cửa hàng.

Trang trí cho tiệc khai trương:

Một cửa hàng nhỏ nhưng vẫn có thể thu hút được đông đảo mọi người nhờ việc tạo ấn tượng với việc trang trí độc đáo, lung linh. Ngày khai trương thì việc trang trí này càng cần phải thực hiện tỉ mỉ hơn vì ngày đó còn có cả khách mời nữa.

Bạn hãy đảm bảo rằng những phụ kiện trang trí như hoa, bóng bay, băng rôn luôn được đặt đúng vị trí và sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn nổi bật bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, để có bữa tiệc khai trương cửa hàng rộn rã, tưng bừng thì cũng cần quan tâm tới âm thanh và ánh sáng. Lời khuyên cho bạn đó là nên chọn ánh sáng màu ấm hài hòa làm nổi bật tổng thể của gian hàng kết hợp với âm thanh sôi động để thu hút được cả các khách hàng từ xa đến với cửa hàng.

5. Một số lưu ý khi tự tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Thứ nhất, thực đơn tiệc đóng vai trò rất quan trọng. Trong tiệc khai trương, người ta thường sử dụng thực đơn nhẹ gồm những món chính là trái cây, bánh mặn, bánh ngọt,...

để tiếp đãi khách. Vì vậy bạn cần lưu ý chuẩn bị đủ số lượng món cũng như chất lượng món phù hợp để phục vụ khách khứa.

Thứ hai, việc đón tiếp các vị khách rất quan trọng. Cách bạn đón tiếp khách khứa sẽ quyết định ấn tượng về bạn trong mắt họ tốt hay xấu. Hãy cố gắng tiếp đãi các vị khách thật chu đáo và nhiệt tình.

Thứ ba, việc lên barem cụ thể cho chương trình cực kỳ quan trọng. Để buổi lễ khai trương cửa hàng diễn ra suôn sẻ và khoa học, chuyên nghiệp, bạn cần có một khung chương trình hợp lý và hấp dẫn. Khung chương trình hợp lý sẽ khiến buổi tiệc khai trương không đi vào thế chán nản mà luôn thu hút được người tham gia chú ý.

Thứ tư, cách tốt nhất để có thể setup được một buổi tiệc khai trương chuyên nghiệp và thành công là sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện của các đơn vị có kinh nghiệm.

Hiện nay không khó để bạn có thể tìm thấy một đơn vị như vậy. Bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình và tư vấn mọi thứ tỉ mỉ, cụ thể nhất để có thể đưa ra những phương án tối ưu cho bữa tiệc của mình. Nếu lựa chọn sử dụng gói đặt tiệc khai trương trọn gói, tốt nhất bạn nên chọn một đơn vị thật sự uy tín và chất lượng.

6. Dịch vụ khai trương cửa hàng trọn gói

Vuông Tròn ra mắt gói đặt tiệc khai trương cho cửa hàng trọn gói tận nơi với nhiều giải pháp dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sài Gòn. Điều bạn cần làm là chỉ cần liên hệ với chúng tôi và nói ra những mong muốn của mình, chúng tôi sẽ tư vấn một cách tốt nhất cho bạn.

Chúng tôi là nhà sản xuất trái cây và bánh nên Vuông Tròn kiểm soát được chất lượng cũng như giá thành sản phẩm bạn không phải chịu nhiều chi phí trung gian như các nhà cung cấp khác bạn cứ dành tiền vào việc phát triển cửa hàng của bạn nhé.

Vuông Tròn nhận setup những buổi tiệc khai trương cửa hàng nhỏ chỉ từ 10 người vì đơn giản chúng tôi là nhà sản xuất nên cố gắng hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể. Sản phẩm trái cây và bánh đảm bảo tươi ngon chất lượng vì chúng tôi xuất phát là một cửa hàng cung cấp trái cây lâu năm có tiếng trên thị trường.

Hiểu rõ hành vi khách hàng vì chúng tôi đã làm rất nhiều tiệc khai trương cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sẽ tư vấn chi phí tối ưu nhất theo mong muốn của khách hàng bạn sẽ rất ngạc nhiên khi chúng tôi đề nghị bạn cắt bớt ngân sách để tiết kiệm cho mình. 

 

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn: