Trang trí sinh nhật sếp sao cho thật ý nghĩa, nhiều niềm vui?

08/03/2020
4227
Mục lục

Trang trí sinh nhật sếp sao cho thật ý nghĩa, nhiều niềm vui?

Công đoàn công ty đang cảm thấy khó nghĩ khi không biết phải tổ chức và trang trí sinh nhật thế nào cho sếp của mình. Hãy theo dõi bài viết này nhé, chúng tôi đã nêu chi tiết và bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

1. Gợi ý trang trí sinh nhật cho sếp

- Sếp nam

Sếp nam có thiên hướng thích sự đơn giản về hình thức nhưng vẫn có chú ý về tính trang trọng đấy nhé. Hơn nữa, sếp sẽ thích thú hơn những khi được thể hiện được sự nam tính và phong cách bản thân.

Hãy chọn một khu vực thích hợp có đủ không gian trang trí, có phông nền để dàn dựng thêm. Để phù hợp với cá tính sếp nam, không nên sử dụng màu sắc quá "bánh bèo".

Tông màu vàng, trắng nên là 2 màu chủ đạo khi tổ chức trang trí sinh nhật. Để đặc sắc hơn, bạn có thể treo thêm bóng bay để khung cảnh trở nên "bay bổng" với những quả bóng được bơm hidro thả lên trần nhà.

Hình dạng quả bóng cũng không nhất thiết là hình bầu dục. Ngày nay, bóng bay có dạng chữ cái rất phổ biến mà chúng ta có thể xếp thành dòng chữ “Happy Birthday, My Boss” đặt ngay trung tâm của phông nền.

Hãy setup thêm một chiếc bàn đặt ở giữa khu vực trang trí để trưng bày các món quà từ nhân viên dành cho sếp. Có thể trang trí thêm khăn trải bàn hoặc váy quây bàn để thêm phần tinh tế, sang trọng.

Nhằm tăng thêm phần hương vị ngọt ngào, bạn không thể thiếu chiếc bánh kem sinh nhật đặt ở giữa bàn và một ít bánh ngọt, hoa quả. Vừa chung vui cùng với sếp, chúng ta sẽ có thêm không gian trò chuyện và chia sẻ với nhau hơn.

Tóm lại, về cơ bản, việc tổ chức sinh nhật cho sếp nam không cần quá cầu kỳ và cũng không nên quá lo lắng. Tình cảm chân thành gửi gắm qua hành động mới mang ý nghĩa thiết thực.

- Sếp nữ

Theo nhiều khảo sát của nhân viên khi làm việc với sếp là nữ thì cho rằng: Sếp nữ bề ngoài khá khó tính, luôn đòi hỏi sự chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ, tuy nhiên, ẩn bên trong đó vẫn có sự dễ thương, tình cảm và ân cần của phái nữ.

Như vậy, để tổ chức một buổi tiệc sinh nhật trọn vẹn cho sếp nữ thì việc thiết yếu cần làm là phải biết được sở thích cá nhân của sếp. Điều này cũng không khó khăn là mấy, vì thường quan sát cẩn thận và để ý thói quen hàng ngày của sếp sẽ dễ dàng nhận ra thôi.

Tương tự như tổ chức sinh nhật cho sếp nam tại văn phòng, màu sắc chủ đạo để trang trí cho tiệc đậm đà "bản sắc nữ" thì nên chọn là tông màu hồng, đỏ hoặc tím, hoặc phối hợp linh hoạt với nhau chứ không nhất thiết chỉ sử dụng đơn sắc.

Phụ kiện trang trí đi kèm thêm sẽ khiến không gian sinh nhật xinh lung linh hơn đấy. Hãy thử nghĩ đến việc dùng bong bóng bay hình dạng trái tim, setup thêm nhiều dãy nến hoặc dây đèn led xung quanh khu vực chúc mừng sinh nhật. Sếp mà bước vào chắc sẽ ngất ngây trước buổi tiệc "long lanh, lấp lánh, kiêu sa" này đấy.

Tiệc ngọt cũng nên được setup sẵn với hoa quả và nước trái cây. Tuy nhiên, ngoài chiếc bánh kem sinh nhật ngọt ngào lớn, bạn nên "dặm" thêm một ít bánh cupcake nhỏ xinh vào để hội chị em có thể cùng cầm bánh lên với sếp chụp cùng nhau những bức ảnh siêu cưng nhé.

- Sếp nước ngoài

Bạn cần đặc biệt chú ý đến yếu tố văn hóa khi tổ chức sinh nhật cho sếp người nước ngoài. Bất kỳ ai đều sẽ luôn tự hào về truyền thống văn hóa đất nước nơi họ được sinh ra. Và điều này càng được thể hiện rõ nhất với những người đang sinh sống và làm việc xa quê hương.

Đối với sếp là người nước ngoài, thực tế họ không cần những điều quá lấp lánh, cái họ cần đơn giản chỉ là sự tôn trọng và đối xử thân thiện. Chẳng cần một bữa tiệc xa hoa đâu, đơn giản mà tình cảm sẽ khiến sếp nước ngoài của bạn cảm động và nhớ mãi đấy.

Tổ chức sinh nhật sếp nước ngoài ngay tại văn phòng công ty là lý tưởng nhất. Bởi đây tựa như ngôi nhà hằng ngày sếp vẫn thường chăm sóc. Và thật vui biết bao, trong ngày sinh nhật lại có sự xuất hiện đầy đủ những người đồng nghiệp, người kề vai sát cánh với sếp trong công việc.

Còn việc trang trí sinh nhật cũng nên tối giản với phụ kiện tông màu trắng, bạc hoặc xanh navy. Những hình ảnh của sếp trong quá trình làm việc được dựng lên trang trí cũng sẽ rất có ý nghĩa.

Hãy suy nghĩ thêm về việc trang trí khung cảnh bằng những hình ảnh nơi quê hương của sếp nhé! Trước những kỉ niệm thân thuộc ấy, sếp sẽ cảm thấy các bạn trân trọng sếp đến nhường nào!

Để tạo không gian chia sẻ hơn, ngoài việc tặng những món quà đặc biệt cho sếp, bạn nên chuẩn bị setup thêm một bàn tiệc ngọt với bánh ngọt, trái cây, đồ uống. Mọi người hòa chung niềm vui với nhau sẽ làm gia tăng thêm tình đồng nghiệp rất nhiều.

Dù sau này sếp trở về quê hương, không còn đồng hành với công ty nữa nhưng kỷ niệm đồng hành cùng nhau sẽ mãi lưu mãi! Ấm cúng, sẻ chia, đơn sơ và chân thành sẽ luôn là cảm xúc khi nhắc về dòng ký ức đẹp đẽ ngày nào.

- Sếp trẻ

Sự nhiệt huyết, gan dạ và đôi chút liều lĩnh trong công việc là biểu hiện thường thấy ở các sếp trẻ. Vậy để buổi tiệc mang màu sắc trẻ trung và sôi nổi phù hợp phải chọn cách trang trí nào đây ta?

Sự trẻ trung tương ứng với sự đang dạng, nhiều màu sắc. Cho nên, công tác trang trí nên lựa chọn concept theo kiểu tươi mới, phá cách hoặc sôi động,... để tiện tạo nên không khí "quẩy" cùng anh em.

Ngoài việc chọn khu vực tổ chức tại văn phòng để trang trí, phụ kiện đi kèm cũng nên chọn lựa những vật có màu sắc tươi sáng, như trắng, cam, màu xanh lá cây. Nếu chọn style "kinh dị" cho buổi tiệc mừng sinh nhật sếp thì màu sắc u tối một chút cũng là ý tưởng không tồi đâu.

Một điểm đặc biệt để gây thêm ấn tượng cho sếp là trang trí chiếc bánh kem sinh nhật. Hiện nay, có nhiều đơn vị làm bánh có thể vẽ chân dung lên mặt bánh khá hay. Thay vì bánh ghi tên/tuổi sếp và gắn nến vào mặt bánh kem thì quá đỗi bình thường. Hãy thử chọn một chân dung hài hước để yêu cầu tiệm bánh thực hiện vẽ vào mặt bánh nhằm "điểm nhấn" khó quên cho sếp nhé.

- Sếp lớn tuổi

Có thể sẽ hơi khó khăn một chút để tổ chức sinh nhật cho sếp lớn tuổi. Ngoài vẻ mặt nghiêm nghị thường thấy, phần lớn chúng ta sẽ rất khó đoán định được sở thích của sếp. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta bỏ qua. Hãy đồng lòng cùng nhau cố gắng quan sát tỉ mỉ hơn, các bạn sẽ nhận ra sớm thôi.

Làm việc lâu năm, mối quan hệ khách hàng sẽ rất nhiều nên hiếm khi sếp có thời gian chia sẻ và có mặt ở văn phòng cùng nhân viên. Sự hào nhoáng của những cuộc gặp gỡ tại nhà hàng, quán cafe, khách sạn sang trọng có thể sẽ không che giấu thay thế được sự ấm cúng của gia đình tại văn phòng.

Và như thế, một bữa tiệc sinh nhật sếp chính là dịp đặc biệt để sếp và nhân viên có cơ hội gắn kết với nhau hơn. Cũng là lúc nhân viên gửi gắm những lời chúc và niềm hi vọng chân thành dành cho vị sếp đáng kính của mình.

Trước tiên, hãy nhắn nhủ nhẹ với thư ký của sếp để không có lịch trình nào khiến sếp phải di chuyển ra ngoài văn phòng vào ngày sinh nhật. Sau đó, cố gắng cùng nhau hoàn tất công việc trước thời điểm đã định để tổ chức sinh nhật cho sếp tại công ty.

Cũng giống như việc tổ chức và trang trí tiệc sinh nhật cho sếp trẻ, mọi thứ không cần quá cầu kỳ. Khung cảnh được bày trí đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu và tinh tế cần thiết. Màu sắc trang nhã, phụ kiện không quá màu mè.

Đặc biệt, chỉ cần setup không gian vừa đủ để mọi người quây quần bên nhau. Sau đó, nếu như có thêm chương trình thì có thể đến nhà hàng để dùng tiệc mặn, uống bia với sếp, như thế là hoàn hảo rồi đúng không nào!

- Sếp hướng nội

Sống tình cảm và ít bộc lộ cảm xúc là biểu hiện điển hình của một người sếp hướng nội. Điều bạn cần làm là nghĩ ra những ý tưởng tổ chức và trang trí không gian sinh nhật sao cho ấm cúng nhất có thể. Đơn giản nhất, chỉ là một bữa tiệc nho nhỏ tại văn phòng với sự tham gia của nội bộ công ty và gia đình sếp là điều bạn nên hướng đến đầu tiên mà không cần phải nghĩ quá xa xôi.

Bạn có thể chuẩn bị một chiếc bánh kem, hoa quả làm tiệc ngọt. Trang trí thêm chiếc bóng bay để tạo không khí. Phụ kiện thêm vào có thể là những chiếc đèn vàng lấp lánh cũng góp phần tạo nên sự ấm cúng cho buổi chúc mừng này. Hãy cùng sếp "phô dáng" chụp những bức ảnh để đời rồi đăng lên mạng xã hội, nhớ gắn tag sếp để cùng lan tỏa niềm vui hơn nhé.

Trong buổi tiệc có thể chơi một số trò chơi tập thể để gắn kết như đuổi hình bắt chữ, tam sao thất bản,... Có khi sẽ là dịp để bạn và các động nghiệp có thể gợi mở và hiểu thêm nhiều điều từ sếp mình đấy. Chắc chắn sếp sẽ rất vui và luôn muốn có những kỉ niệm nhớ mãi bên mọi người.

Không cần quá long trọng, chỉ cần bữa tiệc trang trí đơn giản mà nồng ấm sẻ chia như thế cũng đã thành công rồi. Bạn hãy thử áp dụng nhé!

- Sếp hướng ngoại

Đã thuộc về tính cách hướng ngoại thì những buổi tiệc sôi động, hào hứng sẽ rất thú hút sếp bung hết cỡ đấy nhé. Và do đó, phong cách trang trí cũng nên phá cách một chút nhé.

Hãy lựa chọn tông màu bạc, trắng - đỏ cho các phụ kiện trang trí trong buổi tiệc tại văn phòng. Thêm vào đó một chút nhộn nhịp với bóng bay, và ruy băng đủ màu sắc. Đồng thời, cũng nên setup một tiệc ngọt nhẹ để chung vui cùng nhau.

Ngoài ra, để thêm phần ý nghĩa, bạn nên mời thêm các khách mời đặc biệt của sếp như vợ hoặc bạn thân để bữa tiệc thêm đông vui. Khi ấy, giữa sếp và nhân viên cũng có nhiều thời gian và cơ hội để chia sẻ tâm tình với nhau.

Sau đó, hãy di chuyển đến nhà hàng đã đặt tiệc mặn để hòa vòa niềm vui náo nhiệt và sôi động hơn. Bạn có thể thuê thêm dịch vụ MC, trang trí để giúp cho bữa tiệc thêm phần trọn vẹn và hạn chế tối đa sai sót bạn nhé.

2. Lưu ý khi trang trí sinh nhật cho sếp

- Backdrop

Phụ kiện trang trí này không thể thiếu trong bữa tiệc sinh nhật của sếp. Backdrop in hình ảnh của sếp, những lời chúc mừng của mọi người. Về kích thước, backdrop nên được thiết kế và in ra với khổ lớn. Trên đó, có trang trí thêm chi tiết sinh động như hoa lá, tia sáng lấp lánh, pháo hoa,...

- Bàn lưu niệm

Hãy bày trí những bức ảnh của sếp và gia đình, hay giữa các đồng nghiệp với sế trên bàn lưu niệm này. Đó sẽ là nơi chứa đựng những khoảnh khắc, vui tươi của tất cả mọi người để chúng ta cùng nhau ngắm nhìn lại. Một số phụ kiện có thể trang trí thêm đó là chân nến, bó hoa tươi, chiếc cốc nhỏ xinh, đồng hồ vượt thời gian, sỏi vẽ nghệ thuật,...

- Bóng bay

Đừng quên bóng bay "Happy Birthday" và bóng dạng số để xếp thành số tuổi của sếp. Hoặc dùng một số loại bóng bay hidro để trang trí thêm cho không gian tiệc sinh nhật nhé bạn.

Ngoài bóng dạng chữ cái, hãy thêm một số quả bóng có hình dáng đơn giản như ngôi sao, trái tim, quả dưa hấu,... Chúng kết hợp với ánh đèn lấp lánh sẽ khiến cho buổi tiệc thêm nhiều sắc màu tươi vui hơn đấy.

3. Một số vấn đề quyết định đến sự thành công

- Bí mật

Bữa tiệc sinh nhật nào cũng cần bí mật để tạo sự bất ngờ cho nhân vật chính. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức ngay tại văn phòng sẽ hơi khó khăn một chút do hạn hẹp về diện tích không gian. Do đó, hãy có sự thảo luận trước với nhau và tận dụng khoảng thời gian sếp đang làm việc trong phòng riêng hoặc không có ở công ty để tiến hành trang trí và chuẩn bị quà bạn nhé.

- Không gian trang trí

Đánh giá tình hình khuôn viên công ty trước khi tổ chức tiệc sinh nhật cho sếp để xem liệu không gian này có phù hợp hay không. Nếu chỉ là một bữa tiệc đơn giản ngay văn phòng thì dễ tổ chức và trang trí rồi, khi đó sếp sẽ có ngay một sự bất ngờ trong khi làm việc.

Còn nếu lực lượng anh em công ty "hùng hậu" thì thiết nghĩ nên làm tiệc nhẹ ở công ty cho khúc dạo đầu, và sau đó chọn một nhà hàng với phòng riêng rộng rãi để chung vui với nhau. Hãy đặt thêm trái cây, bánh ngọt, và dặn dò nhà hàng trang trí sẵn để nhanh chóng nhập tiệc nhé.

- Khâu chuẩn bị

Điều này là vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thành công của buổi tiệc sinh nhật. Hãy quan sát và lưu ý về những thói quen hàng ngày để có cở sở nhận định về những sở thích của sếp hay những điều mong muốn mà sếp chưa bao giờ thổ lộ trước mọi người.

Chu đáo hơn, bạn có thể chuẩn bị những tiết mục văn nghệ, bài hát tặng sếp hoặc clip ngắn ghi lại quá trình mọi người lên ý tưởng tổ chức bữa tiệc. Dù đơn giản nhưng cũng có thể ghi điểm trong mắt sếp và những người anh em đồng nghiệp công ty.