Mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp cho công ty

12/07/2020
10386
Mục lục

Mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp cho công ty

Phải làm thế nào để có một công thức chung cho mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh cho công ty chuyên nghiệp, dù sự kiện quy mô nhỏ hay lớn đây? Hãy cùng Trái Cây Vuông Tròn tìm ra cách tổ chức giáng sinh cho văn phòng, công ty thật chi tiết nhé!

Mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp cho công ty

1. Mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp tại văn phòng, công ty

  • Mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh

Thời gian - Tiết mục

Nội dung

Thực hiện

Âm thanh - Ánh sáng

16:00 - 16:15

ĐÓN KHÁCH (nếu có)

Khách mời và các thành viên ổn định vị trí

MC chương trình

Nhân viên phụ trách

Nhạc: sôi động

Ánh sáng: mờ

16:15 - 16:30

OPENING SHOW

Văn nghệ giáng sinh mở màn, hoặc bài nhạc mở màn

Đội văn nghệ

Nhân sự công ty

Nhạc: biểu diễn

Ánh sáng: theo nhạc

16:30 - 16:40

CHIA SẺ CỦA BLĐ

Mc khai mạc chương trình giáng sinh, nêu lý do sự kiện.

Giới thiệu khách mời tham dự

Chia sẻ, gửi lời chúc giáng sinh của BLĐ công ty.

MC chương trình

Đại diện Ban lãnh đạo

Nhạc: sôi động,

Nhạc VIP lên sân khấu

Ánh sáng: on

16:40 - 16:50

KHAI TIỆC

Mở champagne/ nâng ly mừng giáng sinh cùng mọi người

Đại diện Ban lãnh đạo

Nhạc: sôi động,

Ánh sáng: on

16:50 - 17:40

DÙNG TIỆC

Toàn thể nhân viên, khách mời dùng tiệc

Nhân viên phục vụ

Nhạc: hòa tấu, nhẹ

Ánh sáng: on

17:40 - 17:50

HOẠT ĐỘNG (nếu có)

Phát video công ty chuẩn bị về giáng sinh (nếu có)

nhân viên kỹ thuật

Mc dẫn dắt

Nhạc: video

Ánh sáng: off mờ

17:50 - 18:30

VĂN NGHỆ

TRÒ CHƠI SÂN KHẤU

Các tiết mục văn nghệ và trò chơi xen kẽ để tăng sự thú vị cho lễ giáng sinh

Mc dẫn trò

Đội văn nghệ

Nhân sự công ty

Nhạc: linh hoạt

Ánh sáng: on

18:30 - 18:50

TẶNG QUÀ NOEL

Tặng quà noel cho nhân viên với nhiều hình thức tổ chức khác nhau

Mc chương trình

Đại diện lãnh đạo

Nhân sự

Nhạc: sôi động

Ánh sáng: on

18:50 - 19:20

BẾ MẠC SỰ KIỆN

Kết thúc lễ giáng sinh. Gửi lời chúc cùng thông điệp

Tiễn khách, chụp hình Noel

Mc chương trình

Lễ tân

Ban lãnh đạo công ty

Nhạc: nhẹ nhàng

Ánh sáng: mờ đi

** Xem thêm: [Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức giáng sinh công ty chi tiết

Giáng sinh công ty thường được chọn tổ chức sớm vào ngày 23, hoặc ngày cuối tuần gần trước đó, để dành ngày chính 24, 25 cho nhân viên chơi giáng sinh bên gia đình, người thân, bạn bè,..

  • Những lưu ý quan trọng trong kế hoạch tổ chức giáng sinh

- Khối văn phòng với nhiều người, ở nhiều nơi,.. nên để mọi người đều có thể sắp xếp được thời gian tham gia giáng sinh công ty, các bạn cần lưu ý đến thời gian tổ chức. Tổ chức giáng sinh công ty tại văn phòng nên chọn giờ hành chính để mọi người đều có thể tham dự được, tổ chức nhanh và đơn giản để không chiếm quá nhiều thời gian, gây ảnh hưởng đến mọi người.

Tổ chức giáng sinh sớm hơn 1 đến 2 ngày cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu đặt tiệc

- Đồng thời, tổ chức giáng sinh sớm hơn 1 đến 2 ngày cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu chuẩn bị, đặt tiệc, nhất là các công ty thuê dịch vụ tổ chức bên ngoài.

Vì vào ngày giáng sinh 24, 25 nhu cầu tổ chức tiệc tăng cao, cầu lớn hơn cung sẽ gây “khan hiếm” nơi cung cấp tiệc, kèm theo đẩy giá dịch vụ cao lên đột biến.

- Không gian văn phòng với đặc thù nhỏ, kín, ít không gian chung, vật dụng nhiều... Nên khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty, các bạn cần lựa chọn hình thức tiệc phù hợp, không tốn diện tích bày trí, tiện lợi, dễ dọn dẹp.

- Cần lưu ý trong tiếp đón khách mời giáng sinh tại văn phòng công ty sao cho lịch sự, chỉn chu, tạo môi trường cho khách mời có thể hòa nhập, vui chơi và giao lưu được với mọi người, tránh để khách mời cảm thấy buồn chán, “cô đơn”, xa lạ trong không gian văn phòng của công ty bạn.

- Để dễ dàng hơn cho việc chọn quà tặng phù hợp cho mọi người trong lễ giáng sinh văn phòng, các bạn có thể tổ chức trò chơi tặng quà chéo, hai bạn ngẫu nhiên sẽ tặng quà cho nhau theo số thứ tự, hoặc số thăm. Việc này giúp cho việc tặng quà trở nên nhẹ nhàng hơn vì không biết đối tượng nhận quà là ai, đồng thời tạo được sự thú vị cho buổi giáng sinh.

Còn nếu quà tặng là từ công ty gửi đến nhân viên và khách mời, thì bạn cần lưu ý chọn quà tặng phổ biến, nhiều người dùng được để tặng như: sổ tay, móc chìa khóa, kẹo que giáng sinh, khung ảnh, mũ giáng sinh, khăn choàng cổ, bao tay lông,...

Quà tặng là từ công ty gửi đến nhân viên và khách mời, cần lưu ý chọn quà tặng phổ biến

2. Tìm hiểu thông tin để xây dựng mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh

Để lên được mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp công ty, đầu tiên các bạn cần xác định các thông tin, hạng mục sẽ diễn ra trong buổi giáng sinh. Đồng thời, xác định mức độ quan trọng của từng hạng mục để sắp xếp, phân bổ thời gian cho hợp lý.

Để lên được mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chi tiết bạn cần có đầy đủ thông tin cần thiết

Tham khảo thêm:

Menu bánh mini giáng sinh 2023

Những thông tin về hạng mục cần nắm để thực hiện mẫu kế hoạch tổ chức là:

  • Quy mô sự kiện giáng sinh

Bạn cần xác định được quy mô của lễ giáng sinh để có thể phân chia thời gian hợp lý, phân chia ngân sách, đồng thời để xây dựng mẫu kế hoạch chi tiết, bài bản tương ứng với quy mô tổ chức.

  • Số lượng khách mời tham dự

Có khách mời tham gia hay không? số lượng khách mời tham dự lễ giáng sinh chuyên nghiệp tại công ty là bao nhiêu? đây là khách VIP hay đối tác làm ăn? Tất cả những thông tin này sẽ giúp bạn dự tính được thời gian “đón khách, ổn định chỗ ngồi” trong mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh công ty.

Có khách mời tham gia hay không? số lượng khách mời tham dự là bao nhiêu?

  • Thời gian tổ chức sự kiện

Bạn cần biết sự kiện giáng sinh diễn ra khi nào, diễn ra trong bao lâu, để lên được mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chi tiết, chuyên nghiệp nhất.

  • Bài phát biểu, chúc mừng

Tùy vào tình hình công ty mà sẽ có phần phát biểu chúc mừng của đại diện, lãnh đạo hoặc không (nếu không thì MC đảm nhận), vì thế bạn cần nắm được có hay không hạng mục này để thể hiện trong mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp cho công ty.

Chuẩn bị phần phát biểu chúc mừng của đại diện, lãnh đạo chào mừng giáng sinh

  • Thiết kế sân khấu, backdrop giáng sinh

Lễ giáng sinh sẽ có thể làm sân khấu hoặc không, sân khấu thường đi kèm với âm thanh, ánh sáng. Bạn cần nắm rõ các thông tin này để thể hiện phần “âm thanh, ánh sáng” trong mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp cho công ty.

Sân khấu tổ chức giáng sinh tại công ty Grab

  • Chương trình văn nghệ, trò chơi, hoạt động

Chương trình văn nghệ, các trò chơi hoạt động trong lễ giáng sinh có hay không? Nếu có sẽ nhiều hay ít? Bao nhiêu thời gian là hợp lý? Và diễn ra khi nào trong sự kiện giáng sinh? Thông tin này rất cần thiết cho mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chi tiết.

Cần chuẩn bị chương trình văn ghệ khi lên kế hoạch tổ chức giáng sinh cho công ty

  • Đãi tiệc mừng giáng sinh công ty

Nắm được thông tin tiệc giáng sinh giúp cho mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp của bạn cân chỉnh chính xác thời gian hơn, đồng thời sắp xếp lồng ghép các hoạt động khác phù hợp vào thời gian ăn tiệc.

Một số hình thức tiệc giáng sinh đơn giản phù hợp với văn phòng hiện nay, bạn có thể tham khảo:

- Tiệc mặn noel đơn giản cho văn phòng: gồm các món truyền thống như gà rán, hamburger, sandwich, salad, bánh pizza, bánh nhân thịt, bò bít tết, cà ri,.. được trang trí theo hơi hướng giáng sinh bắt mắt, hấp dẫn.

Tham khảo thêm:

Menu bánh mini giáng sinh 2023

Tiệc mặn noel hoành tráng cho văn phòng, công ty

- Tiệc teabreak giáng sinh cho công ty: có trái cây, bánh gừng, bánh pudding, cupcake, donut, cookies, các loại bánh mặn, bánh ngọt mini đa dạng, ... được tạo hình giáng sinh xinh xắn, đáng yêu.

Đồ uống sử dụng trong tiệc teabreak noel công ty thường sẽ là rượu vang nhẹ, nước ép trái cây, detox hoa quả thanh mát và đôi khi còn có trà hoa.

Hình thức tiệc tebareak giáng sinh cho văn phòng, công ty

- Tiệc finger food giáng sinh công ty: đây là hình thức tiệc mang hơi hướng phương Tây rất được các bạn trẻ ưa chuộng, menu chủ lực là các món finger food nhỏ xinh, màu sắc (teriyaki sausage, honey chicken ball, pana cotta..) hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Finger food sẽ đi kèm với rượu vang, cocktail, và nước ép hoa quả nguyên chất.

Tiệc finger food giáng sinh tổ chức tại văn phòng, công ty Haravan

  • Quà tặng giáng sinh cho nhân viên

Quà tặng cho nhân viên trong lễ giáng sinh công ty lớn sẽ có nhiều cách thể hiện, ví dụ như ban lãnh đạo tặng cho toàn bộ nhân viên, hoặc tặng quà giáng sinh dưới dạng bốc thăm ngẫu nhiên, hoặc từng cặp nhân viên tặng quà chéo cho nhau kèm lời chúc,...

Chính vì hình thức tặng quà đa dạng nên thời gian của hạng mục này cũng sẽ khác nhau, bạn cần nắm được thông tin này để thể hiện lên mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh sao cho hợp lý.

Chương trình văn nghệ, minigame cần lên kế hoạch để tổ chức chi tiết, hợp lý

3. Cách dự tính chi phí cho sự kiện giáng sinh công ty

Cách dự tính chi phí cho sự kiện giáng sinh giúp công ty bạn có đêm giáng sinh an lành ấm áp và nhiều kỷ niệm đáng nhớ mà không phải lo lắng hay phát sinh thêm nhiều vấn đề xảy ra. Vậy làm sao để tổ chức giáng sinh công ty hoàn hảo với dự trù kinh phí phù hợp?

Dự tính chi phí bằng bảng kế hoạch sơ bộ

Trong quá trình xây dựng bảng kế hoạch tổ chức giáng sinh, bên cạnh chi phí quản lý, thì có khoảng 10% phí giá trị gia tăng đối với các hạng mục.

Danh sách hạng mục còn phụ thuộc vào nhiều loại hình sự kiện. Tuy nhiên, về cơ bản, bảng dự trù kinh phí tổ chức sự kiện nơi công sở thường sẽ bao gồm các hạng mục như:

  • Hiểu rõ kế hoạch tổ chức giáng sinh.

  • Tổng hợp và liệt kê tất cả hạng mục cần thiết.

  • Dự tính chi phí theo từng hạng mục, đồng thời tổng chúng lại để cho ra kết quả cần.

Dự tính chi phí bằng bảng kế hoạch sơ bộ

Dự trù kinh phí thông qua báo giá từ công ty sự kiện

Khi lựa chọn các đối tác cung cấp dịch vụ nơi công sở, bạn nên khảo sát nhiều nơi, tham khảo dự tính chi phí qua báo giá của các công ty sự kiện bằng bảng kế hoạch sơ bộ từ đó sửa đổi, bổ sung và tìm kiếm cho mình đơn vị tổ chức sự kiện giá tốt nhất, tránh qua nhiều cầu nối, chi phí sẽ đội lên rất nhiều.

Dự tính chi phí thông qua báo giá công ty sự kiện

Dựa vào tổng phí hạng mục + chi phí dự phòng rủi ro

Để chương trình giáng sinh đạt kết quả cao, ban nên thống kê và tính toán cho những phần phát sinh khó đoán. Chi phí dự trù sẽ được tính là tổng phí hạng mục cộng với phí dự phòng rủi ro từ đó đưa ra chi phí phù hợp.

Những rủi ro xảy ra từ nhiều khía cạnh như: Rủi ro đến từ khách mời, thời tiết, hệ thống âm thanh ánh sáng, thiết bị kỹ thuật, trang bị gặp sự cố , rủi ro khâu chuẩn bị......khi rủi ro xảy ra đồng nghĩa với việc chi phí phải phát sinh. Bạn cần dự tính thêm khoản đó, tránh thiếu hụt ngân sách khi tổ chức sự kiện giáng sinh tại công ty.

Dự tính chi phí bằng tổng phí hạng mục và phí dự phòng

Dựa vào kinh nghiệm tổ chức Noel những năm trước

Hãy hỏi những người có kinh nghiệm tổ chức sự kiện, hỏi từ bạn bè đồng nghiệp xung quanh mình và quan trọng hơn bạn nên dựa vào chi phí tổ chức giáng sinh năm cũ từ phòng tài chính kế toán để đối chiếu so sánh, từ đó đưa ra dự trù kinh phí giáng sinh hợp lý cho năm nay.

Như vậy, các bạn đã cùng Vuông Tròn đi qua nội dung phân tích về mẫu kế hoạch tổ chức giáng sinh chuyên nghiệp cho văn phòng công ty. Với mẫu kế hoạch chi tiết trên cộng với việc phân chia ngân sách, phân chia nhân sự, thời gian hợp lý, tin rằng các bạn sẽ tổ chức được một sự kiện giáng sinh chuyên nghiệp, hoành tráng cho công ty, văn phòng của mình.

Vuông Tròn xin chúc các bạn thành công và có một mùa giáng sinh an lành!