Các hình thức tiệc và mẫu thực đơn tiệc tân niên công ty

01/08/2020
2005
Mục lục

Các hình thức tiệc tân niên cần được lựa chọn kỹ càng để phù hợp với sự kiện tân niên tại công ty. Nhằm giúp đỡ bạn tiết kiệm thời gian, Vuông Tròn xin chia sẻ các hình thức tiệc và các mẫu thực đơn tiêu biểu về tiệc tân niên công ty cho bạn tham khảo qua bài viết sau đây.

Tân niên là dịp quan trọng của bất cứ công ty nào. Những ngày đầu năm, mọi người vẫn chưa vội vàng đi làm mà cùng đón chào một đêm tiệc năm mới trước. Việc chuẩn bị menu tiệc làm sao để không bị ngán mà vẫn phù hợp với khẩu vị của nhiều người thực sự khó khăn. Bạn đã có những ý tưởng gì cho tiệc tân niên văn phòng rồi? Hãy cùng xem bài viết này của chúng tôi và đưa ra phương án thích hợp nhất cho công ty mình nhé.

1. Tiệc mặn tân niên và thực đơn mẫu

Tiệc mặn tổ chức tại công ty sẽ mang đến sự ấm cúng, đong đầy trọn vẹn với nhiều món ăn mặn đa dạng. Do đó, tiệc nên tổ chức vào chiều tối để mọi người có thể thưởng thức trọn vẹn bữa ăn chung vui với nhau.

Thực đơn chủ yếu gồm các món khai vị nhẹ nhàng như soup, cháo. Món chính cần đơn giản, thuận tiện dùng tại văn phòng, không nên quá rườm rà.

Tham khảo menu tiệc mặn tân niên sau đây nhé:

Món chính Món phụ Thức uống

- Soup hải sản

- Gỏi tôm thịt

- Chả lụa, chả giò thủ

- Bánh chưng/bánh tét chiên

- Dưa món, củ kiệu

- Nem rán/chả cốm

- Bò lagu + bánh mì

- Tôm nướng

- Cơm cuộn + kimchi

- Hamburger mini

- Bông lan trứng muối

- Bánh mì Brioche rau củ

- Mực sấy, ghẹ rim

- Rau câu 4 mùa

- Sữa chua, trái cây tươi

- Nước suối

- Nước ép trái cây tươi

- Sâm banh, bia

Tiệc mặn tân niên công ty

Tiệc mặn tân niên công ty

**Xem thêm: Công ty nên tổ chức gì ngày tân niên?

2. Tiệc nhẹ tân niên và thực đơn mẫu

Tiệc nhẹ tân niên thường sử dụng có 2 loại hình tiêu biểu, đó là teabreak tân niên va finger food tân niên. Mỗi loại hình tiệc đều có ưu điểm riêng, thực đơn chủ yếu gồm các món ăn nhẹ với bánh ngọt, trái cây, thuận tiện setup và thu dọn nên rất phù hợp khi tổ chức tại văn phòng công ty bạn.

- Tiệc teabreak tân niên và thực đơn mẫu

Tiệc teabreak tân niên phù hợp với số lượng nhân viên công ty đông, món ăn đa dạng và nhẹ nhàng với bánh ngọt - mặn kết hợp tạo nên bàn tiệc đầy màu sắc, hấp dẫn. Mọi người có thể cùng thưởng thức tiệc và giao lưu trò chuyện vui vẻ với nhau.

Mẫu menu tiệc teabreak tân niên tham khảo:

Món chính Món phụ Thức uống

- Hamburger mini

- Bánh dày, chả lụa, nem chua

- Bánh mì chà bông phô mai

- Bánh tart trứng/tart mặn

- Bánh chuối óc chó

- Tiramisu

- Red velvet

- Mousse xoài, chanh dây

- Rau câu 4 mùa

- Bánh flan tươi

- Trái cây: thơm, dưa hấu, xoài, mận, táo, dâu

- Nước suối

- Trà lipton

- Nước ép hoa quả: ổi, táo, cam

- Sâm banh, rượu vang

Teabreak tân niên công ty

Teabreak tân niên công ty

- Tiệc finger food tân niên và thực đơn mẫu

Tiệc finger food tân niên tại văn phòng đặc trưng với các món size mini ăn bốc tay vô cùng sang trọng, thể hiện sự chu đáo và đầu tư chất lượng vào bữa tiệc của người tổ chức. Loại hình tiệc này nên tổ chức vào cuối giờ làm việc để mọi người có thể ăn nhẹ với nhau trong ngày tân niên đầu năm.

Thực đơn phù hợp với văn phòng gồm các món finger food đơn giản, không cầu kỳ, kết hợp cùng bánh ngọt, trái cây đa dạng và thức uống để bàn tiệc thêm đẹp mắt và hấp dẫn.

Mẫu menu tiệc finger food tân niên tham khảo:

Món chính Món phụ Thức uống

- American hamburger

- Bánh mì thịt xông khói

- Cá viên rau củ

- Bacon sandwich

- Bò cuộn măng tây

- Gà viên mật ong

- Mì Ý hải sản

- Canape tôm dưa leo

- Salad bacon

- Pana cotta 3 vị: mâm xôi, xoài, socola

- Rau câu 4 mùa

- Sữa chua

- Trái cây tươi: dâu tây, táo gala, dưa lưới, mận...

- Nước suối, nước ngọt

- Trà, cafe

- Nước ép trái cây tươi

- Sâm banh, rượu vang nổ

- Bia các loại

**Xem thêm:Quý cô diện đồ tiệc tân niên công ty thế nào để ghi điểm?

3. Những lưu ý khi chuẩn bị tiệc tân niên công ty

- Nên thuê đơn vị cung cấp tiệc từ bên ngoài

Khi chọn tiệc tân niên cho tân niên ở văn phòng, có những nỗi lo lắng “không tên” mà các nhân viên khó có thể nói ra như:

  • Không kiểm soát được chất lượng nguyên liệu
  • Không biết cách chế biến sao cho hấp dẫn, bài trí sơ sài, không đẹp mắt
  • Tốn thời gian cũng như tiền bạc vì chưa lên được kế hoạch, kinh nghiệm chi tiêu
  • Mệt mỏi vì phải dọn dẹp khi kết thúc tiệc
  • Khó có thể nghĩ ra tiệc menu tân niên công ty hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của tất cả khách mời

Đặc biệt, tết còn chưa chấm dứt, nỗi ám ảnh bánh chưng, giò chả, thịt kho tàu gây ngán cho bất kỳ ai. Vậy tối thiểu thực đơn tốt cho sức khỏe lại thanh mát.

Phương án mà chúng tôi đưa ra cho bạn là nên thuê đơn vị cung cấp tiệc tân niên từ bên ngoài. Họ sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên một cách tốt nhất, đồng thời mang đến sự hài lòng khó đếm xuể.

Tiệc finger food tân niên

- Thực đơn tiệc tân niên công ty cần đa dạng, phong phú

Tiệc tân niên diễn ra ở văn phòng thường hạn chế về không gian, nên thường được sắp đặt theo dạng tiệc buffet với các bàn desert. Thức ăn được dọn sẵn trên bàn, khách mời đứng hoặc ngồi để thưởng thức tùy do, tự phục vụ bản thân.

Khách với bữa tiệc mặn truyền thống thì tiệc ngọt kiểu này thoải mái hơn rất nhiều, mọi người dễ dàng di chuyển, giao lưu và trao đổi với nhau. Hơn nữa, tiết kiệm không gian tổ chức và dành phần còn lại cho sân khấu, các tiết mục văn nghệ.

Do đó, khi lên kế hoạch chuẩn bị thực đơn tiệc tân niên công ty, bạn cần lên những danh sách món ăn thật đa dạng. Để cho dù là người già hay người trẻ, các bé đều có những món ăn phù hợp với khẩu vị.

- Tiệc cần đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn thực phẩm

Đây luôn là vấn đề hàng đầu được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Ngày nay xuất hiện nhiều đơn vị cung cấp tiệc không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người thưởng thức. Để hạn chế tối đa tình trạng này thì ngoài việc lựa chọn đơn vị có thương hiệu uy tín, bạn cần tham khảo từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Xem những đánh giá, review chân thực. Hoặc hỏi ý kiến của những người đã từng sử dụng dịch vụ tiệc ở đó.

Tiếp theo, yêu cầu đơn vị tiệc cung cấp hình ảnh chân thực ở những sự kiện đã từng phục vụ. Hoặc kỹ càng hơn thì bạn nên đến trực tiếp để kiểm tra về độ tươi ngon, mới mẻ.

Khi đặt tiệc tại Trái Cây Vuông Tròn, chúng tôi cam kết cung cấp tiệc chất lượng bậc nhất. Được kiểm định rõ ràng về nguồn gốc trái cây, các loại bánh. Khâu setup cũng chuyên nghiệp, mang đến cho bạn món tea break hấp dẫn, chỉnh chu nhất hệ mặt trời.

Tiệc cần đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn thực phẩm

- Trang trí bàn tiệc đẹp mắt

Cách sắp xếp tiệc tân niên tại văn phòng thường không giống những bữa tiệc tại nhà hàng. Bạn sẽ phải tính toán làm sao để không chiếm nhiều diện tích, tránh việc khách khứa đông đúc sẽ không có chỗ đứng, gây mất điểm trong mắt những người tham dự tiệc.

Với cách setup tiệc tráng miệng hoàn hảo, những vật dụng trang trí thật đẹp mắt của Trái Cây Vuông Tròn, bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Ngoài ra, khâu trang trí khi được chuẩn bị chu đáo, sẽ góp phần gia tăng sự thu hút và tính thẩm mỹ cho bữa tiệc và cả không gian văn phòng. Bạn có thể lựa chọn concept phù hợp và có những yêu cầu về màu sắc tiệc, khăn trải bàn, vật dụng trang trí. Dẫu vậy thì mọi thứ càng đơn giản mới càng đẹp mắt, càng thu hút cái nhìn thiện cảm của khách mời. Một lần nữa, hãy nhờ đến sự tư vấn của chúng tôi nhé.

Hy vọng bạn sẽ thành công với gợi ý vềthực đơn tiệc tân niên công ty trên đây của chúng tôi! Cuối cùng, chúc cho công ty bạn năm mới làm ăn phát đạt, có nhiều thành tựu trên thương trường