Điểm qua: Những ý tưởng ra mắt sản phẩm gây ấn tượng mạnh 

03-02-2021 306
Mục lục

Điểm qua: Những ý tưởng ra mắt sản phẩm gây ấn tượng mạnh

Tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm là bước quan trọng đầu tiên gây dấu ấn cho khách hàng, vì thế phải thật ấn tượng, thu hút. Nhưng làm thế nào để buổi giới thiệu sản phẩm của bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ này? Hãy để Trái Cây Vuông Tròn gợi ý cho bạn các ý tưởng độc đáo cho sự kiện diễn ra hoàn hảo nhé.

1. Hoạt cảnh trải nghiệm sản phẩm ấn tượng

Một trong những phương pháp hữu hiệu để sản phẩm mới tạo được dấu ấn mạnh với khách hàng, chính là tạo cho nó một câu chuyện gắn liền, dễ gợi nhớ. Bạn có thể lên ý tưởng những tiểu phẩm về cuộc sống hằng ngày, những tin tức mà mọi người quan tâm,…miễn sao giá trị và công dụng của sản phẩm được lồng ghép vào thật tự nhiên.

Nội dung hoạt cảnh nên là những câu chuyện đơn giản, sử dụng những yếu tố tấu hài, khiến khán giả bị luôn cuốn, vô tình chú ý đến sản phẩm nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm những từ ngữ hot trend để tạo thêm ấn tượng, nhất là những sản phẩm dành cho giới trẻ.

Hoạt cảnh sử dụng cho việc ra mắt sản phẩm phải phù hợp với công dụng sản phẩm và nội dung tiểu phẩm. Ví dụ: sản phẩm dành cho nông nghiệp có thể lấy bối cảnh làng quê, sản phẩm công nghệ có thể lấy bối cảnh trung tâm thương mại,…

Bạn cũng nên lưu ý chọn bối cảnh ngoài trời, hoặc trong nhà phù hợp với kịch bản hoạt cảnh. Hãy cập nhật thông tin thời tiết trong ngày để chủ động chọn lựa biện pháp ứng phó tốt nhất. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng khu vực chọn lựa tổ chức buổi giới thiệu phải có sức chứa đủ số lượng khách mời. Đừng để không gian quá chật hẹp, khiến quan khách phải chen chúc, sẽ tạo tâm lý mệt mỏi, không mấy quan tâm đến sản phẩm của bạn mà chỉ muốn về cho sớm.

2. Ảo thuật “Thiên biến vạn hóa”.

Sử dụng ảo thuật cũng là một gợi ý hay trong buổi tiệc của bạn. Thay vì chỉ góp vui bằng ca hát, nhảy múa, đưa thêm phần trình diễn ảo thuật vào sẽ tạo nên không khí mới lạ, thu hút người xem hơn.

Đầu tiên, bạn đừng nên để sản phẩm xuất hiện quá sớm, mà hãy để sản phẩm xuất hiện ở cuối tiết mục. Đầu tiết mục, bạn có thể nhờ ảo thuật gia “biến” giấy thành hoa, thành thỏ,...những vật đáng yêu để thu hút người xem. Sau một vài màn biến hóa, lúc mà tất cả khán giả đã bị thu hút bởi phần trình diễn, lúc này hãy cho ra mắt sản phẩm bằng cách giấu 1 vật gì đó và để sản phẩm của mình xuất hiện thay vào.

Đây có thể là một trò trình diễn không quá mới nhưng vẫn đủ thu hút sự tò mò của khán giả. Có thể một số khán giả đã đoán trước được ý định của người biểu diễn nhưng vẫn sẽ hứng thú để chờ chiêm ngưỡng sản phẩm của bạn.

3. Sân khấu hoành tráng với dàn bóng bay kích nổ

Ở buổi launching sản phẩm mới, bạn hoàn toàn vẫn có thể dùng bóng bay để tăng thêm vẻ đẹp cho sản phẩm mà không chỉ riêng tiệc sinh nhật, tiệc cưới,...mới được dùng như thường thấy.

Nếu là các sản phẩm nhỏ, bạn có thể phủ bóng bay xung quanh, đến màn ra mắt, bạn chỉ cần làm bong bóng nổ “bùm” 1 tiếng, sản phẩm xuất hiện sau màn bong bóng sẽ tạo nên nét ấn tượng mạnh.

Nếu là các sản phẩm lớn, di động được như xe hơi, mô tô,...bạn hãy để chúng xuất hiện kèm với bóng bay xung quanh, hoặc châm nổ bóng ngay nơi sản phẩm sẽ xuất hiện. Việc này thay thế cho câu bạn kêu gọi mọi người chú ý nhưng lại hiệu quả hơn nhiều.

Bóng bay kích nổ ngoài việc trang trí cho đẹp, còn có ý nghĩa như sự bùng nổ sản phẩm mà bạn muốn ra mắt. Tiếng bóng nổ vui tai làm cho không khí thêm sôi động, tạo điểm nhấn khi sản phẩm xuất hiện. Góp phần tạo nên sự hoành tráng cho sự kiện ra mắt sp mới của công ty.

Lưu ý: Khi sử dụng bóng bay kích nổ để trang trí bạn nên tính toán số lượng bóng cần dùng, sao cho đủ lớn để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, chỉ nên cho bóng nổ một lần vào lúc sản phẩm xuất hiện, nếu thực hiện nhiều lần sẽ làm mọi người khó chịu, ảnh hưởng đến hiệu quả buổi tiệc.

4. Ra mắt sản phẩm kết hợp với tiệc ngọt sang trọng

Giới thiệu sản phẩm mới nên kèm với tiệc bánh ngọt sang trọng nếu đó là các sản phẩm công nghệ cao cấp để xứng tầm với sản phẩm của bạn. Và những nguyên nhân bạn nên kết hợp tiệc ngọt là:

Những sản phẩm cao cấp sẽ thu hút phần lớn quan khách cao cấp, và dĩ nhiên một buổi tiệc bánh ngọt vừa gọn, vừa sạch, vừa đẹp mắt lại sang trọng sẽ phù hợp với đẳng cấp của những vị khách này.

Chuẩn bị tiệc ngọt, trên bàn sẽ không phải bày biện nhiều dụng cụ ăn uống, tạo nên những khoảng trống. Việc này sẽ giúp không gian tiệc sạch sẽ hơn, không gây khó chịu cho tầm mắt khách mời.

Trên các bàn tiệc, bạn có thể kết hợp trưng bày, ra mắt sản phẩm (thường là sản phẩm công nghệ) để khách hàng vừa thưởng thức tiệc nhẹ, vừa trải nghiệm trực tiếp sản phẩm ngay trên chiếc bàn này một cách thuận lợi. Bạn có thể cho khách trải nghiệm các sản phẩm nhỏ gọn, không cần không gian rộng để thử như điện thoại, ipad,...

Phần tiệc ngọt, bạn hãy chọn những chiếc bánh nhỏ gọn nhưng phải thật bắt mắt, ngon miệng và vừa tay cầm nắm cho khách. Hãy tránh những món bánh có nhiều sốt ướt, dính tay và ưu tiên cho những loại bánh khô hoặc dùng đĩa gọn để đựng. Những mẫu bánh mặn như tart cá ngừ, tart rau củ, sandwich tôm,...Hoặc những mẫu bánh ngọt như tiramisu, cheese cake, mousse cake,... thể hiện sự tiện dụng do kích thước nhỏ gọn và tạo sự sang trọng cho buổi giới thiệu của bạn.

5. Ra mắt sản phẩm kết hợp buổi trình diễn (người nổi tiếng, ca sĩ, người mẫu, PG,..)

Nếu bạn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm cao cấp như xe hơi, điện thoại, máy tính bảng,…thì phần launching event (công bố sản phẩm) phải thể hiện xứng tầm với sản phẩm. bạn có để ý rằng, những “ông lớn” sản xuất ô tô, điện thoại,...thường hay mời những ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng,...để trình diễn trong sự kiện, vì sao vậy?

Rất đơn giản, họ biết sẽ có rất nhiều khách mời là fan của những người nổi tiếng này, ngay cả khi không thần tượng,thì ai cũng muốn gặp tận mắt những người nổi tiếng này. Một lý do khác nữa là khi thấy những người nổi tiếng này thích, đánh giá tốt và muốn dùng ( hoặc đang dùng) sản phẩm của bạn, khách mời cũng sẽ tin tưởng hơn.

Chẳng hạn việc hoa hậu Mai Phương Thúy từng dùng xe mitsubishi grandis đã khiến cho nhiều người dùng tin tưởng hơn. Nhờ vậy, dòng xe này trở thành mẫu xe bán chạy nhất, nhì thị trường lúc bấy giờ

Bên trên chính là những ý tưởng về buổi lễ ra mắt sản phẩm ấn tượng mà Trái Cây Vuông Tròn gợi ý cho bạn. Hy vọng, những ý tưởng này sẽ giúp ích cho bạn hơn khi bạn đang tìm một giải pháp cho sự kiện giới thiệu về sản phẩm sắp ra mắt của mình

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Họp báo chung kết Rap Việt
Giá tham khảo: 6.000.000đ
Tiệc khai trương nha khoa FOR YOU
Giá tham khảo: 6.000.000đ
Mở bán căn hộ Verosa Park Quận 9
Giá tham khảo: 7.000.000đ
Lễ ký kết hợp tác chương trình SÚT
Giá tham khảo: 6.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?