Điểm qua 5 ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng cuối năm cho công ty
Điểm qua 5 ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng cuối năm cho công ty
Hội nghị khách hàng là một trong những sự kiện quan trọng không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, là cơ hội để tăng cường mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Doanh nghiệp của bạn đang muốn tổ chức một hội nghị thật ấn tượng? Đừng bỏ qua 5 ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng cuối năm hấp dẫn ngay dưới đây nhé!
1. Tổ chức hội nghị kết hợp với show âm nhạc
Tổ chức hội nghị KH kết hợp với show âm nhạc là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo và sáng tạo, đặc biệt thích hợp dành cho những doanh nghiệp trẻ, yêu thích sự sôi động. Việc kết hợp giữa hội nghị với đêm nhạc hội sẽ giúp thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.
Điểm nổi bật cho những buổi tiệc kiểu này chính là hệ thống âm thanh, ánh sáng bắt mắt, sẽ giúp sự kiện trở nên vui vẻ, đặc sắc mà không bị tẻ nhạt. Ngoài ra, chương trình có thể mời những ca sĩ nổi tiếng để tăng thêm phần sôi động hoặc kết hợp giao lưu văn nghệ giữa khách mời tham dự và doanh nghiệp tổ chức để tăng thêm sự gắn bó với khách hàng.
Hiển nhiên, đối với sự kết hợp này sẽ giúp công ty thể hiện vị thế đối với khách hàng, từ đó truyền thông lên các mạng xã hội, tạo nên danh tiếng cho công ty, doanh nghiệp.
2. Kết hợp với tiệc liên hoan sang trọng
Hội nghị tri ân khách hàng cuối năm cũng có thể được tổ chức kết hợp với tiệc liên hoan sang trọng sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, được nghỉ ngơi, ăn uống sau những ngày làm việc căng thẳng.
Một buổi hội nghị thương vô cùng sang trọng và hoành tráng, tập trung đông đảo những khách hàng VIP của doanh nghiệp. Vì vậy, khi kết hợp hội nghị với tiệc liên hoan, có một điểm quan trọng cần lưu ý đó là việc phải được chú trọng về hình thức, vừa chất lượng vừa đẹp mắt.
Hiện nay có rất nhiều loại hình tiệc ngọt rất phù hợp để chiêu đãi trong các buổi hội nghị quan trọng có thể kể đến như: buffet, tiệc finger food, tiệc trà teabreak,.... Các loại hình tiệc này đều có thể phục vụ một lượng lớn khách hàng từ 20 - 300 khách nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, hoành tráng và sang trọng, giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong mắt khách hàng.
Không những vậy, loại hình tiệc ngọt này còn giúp công ty tiết kiệm chi phí tổ chức đồng thời tạo sự mới lạ cho khách hàng tới tham dự.
3. Tổ chức các trò chơi rút thăm trúng quà khủng
Những món quà cảm ơn trong hội nghị tri ân khách hàng là một trong những nghi thức không thể thiếu. Chính vì vậy, công ty doanh nghiệp cũng có thể kết hợp tổ chức hội nghị khách hàng với chương trình rút thăm trúng thưởng, quay số may mắn để tri ân khách hàng.
Bằng cách tổ chức kết hợp như vậy, hoạt động này sẽ khơi gợi sự tò mò, háo hức cho khách mời. Tuy nhiên, vì đây là hội nghị có quy mô lớn nên doanh nghiệp cần ưu tiên lựa chọn những phần quà có giá trị cao như: xe máy, đồ điện tử, điện lạnh, vàng miếng… tùy thuộc vào chi phí bỏ ra của mỗi công ty.
Ngoài những món quà có giá trị lớn, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp đưa ra gói dịch vụ của công ty trong 6 tháng, 1 năm hoặc các voucher giảm giá để làm quà tri ân tới khách hàng. Điều này không chỉ nâng cao vị thế của công ty trong lòng khách hàng mà còn giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới công chúng.
4. Hội nghị khách hàng với ý tưởng vinh danh trao thưởng
Tổ chức hội nghị KH cuối năm kết hợp với vinh danh trao thưởng cũng là một ý tưởng độc đáo giúp doanh nghiệp bày tỏ sự cảm ơn của mình đến với khách hàng.
Lúc này, hội nghị sẽ vừa là nơi để chia sẻ những nỗ lực của doanh nghiệp trong chặng đường một năm qua. Đồng thời cũng sẽ là thời điểm để vinh danh, trao thưởng dành cho những cá nhân khách hàng hay tập thể đã có những đóng góp to lớn dành cho doanh nghiệp.
Phần quà trao thưởng dành cho khách hàng, đại lý, đối tác xuất sắc trong năm thường có giá trị lớn như là xe ga, đồ điện tử hoặc các chuyến du lịch...
Với ý tưởng này, doanh nghiệp có vô vàn cách thức để khiến cho buổi lễ trở nên thật ấn tượng, sang trọng. Ví dụ như đặt tiệc ở khách sạn kết hợp hợp con đường trải thảm đỏ, người tham dự cần mặc những bộ trang phục phù hợp với buổi tiệc như vest đối với nam và đầm dạ hội đối với nữ.
Bằng cách đó, buổi lễ sẽ được đảm bảo về tính trang trọng, thể hiện được sự đẳng cấp của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng có thể mời những đối tác quan trọng, thiết tham gia để tạo dựng mối quan hệ.
5. Kết hợp hội nghị khách hàng với “dạ tiệc doanh nhân”
Một ý tưởng độc đáo nhưng cũng không kém phần sang trọng dành cho các buổi lễ cảm ơn khách hàng cuối năm đó là doanh nghiệp có thể kết hợp hội nghị với “dạ tiệc doanh nhân”. Đây sẽ là một không gian để giao lưu, thi đua, vui chơi kết hợp dưới nhiều hình thức như: cuộc thi tiếng hát doanh nhân, thời trang doanh nhân… với một không gian trang trọng, ấm áp, kết nối tập thể doanh nghiệp và khách hàng.
Cùng với đó, những cá nhân hoặc tập thể có phần tranh tài xuất sắc, phong thái tác chuyên nghiệp, thể hiện rõ tinh thần doanh nhân trong các cuộc thi sẽ dành được những phần thưởng vô cùng giá trị từ phía doanh nghiệp.
Qua 5 ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng cuối năm cho công ty trên đây đã phần nào giúp quý công ty có thêm những lựa chọn thú vị dành cho buổi tiệc sắp tới của mình. Hy vọng qua những buổi hội nghị khách hàng như thế này sẽ giúp cho doanh nghiệp củng cố thêm vị trí của bản thân trong lòng khách hàng, nâng cao vị thế và thương hiệu của mình tới đông đảo công chúng.