Top 10 loại bánh ngọt hấp dẫn cho tiệc tất niên

31/12/2020
1927
Mục lục

Điểm danh Top 10 loại bánh ngọt hấp dẫn cho tiệc tất niên

Bánh ngọt là món không thể thiếu trong các bữa tiệc ấm cúng tại văn phòng công ty. Mỗi loại tiệc sẽ tương ứng với một số bánh ngọt nên dùng cho phù hợp. Vậy đối với tiệc tất niên thì chúng ta nên chọn loại bánh ngọt nào? Hãy để Nhà Vuông Tròn gợi ý giúp bạn một số loại bánh ngọt hấp dẫn cho tiệc tất niên tại văn phòng nhé.

1. Bánh cốm Hà Nội

Chẳng cần nghĩ đâu xa, ngay tại Việt Nam chúng ta cũng có những món bánh ngọt đặc trưng, không những phù hợp với các bữa tiệc tất niên mà còn góp thêm những phần ý nghĩa tuyệt vời.

Nghĩ đến bánh cốm Hà Nội, chắc ai trong chúng ta cũng nhớ về Nhà văn Thạch Lam với nhận định: "Cốm không phải là thức quà của người vội; ăn cốm phải ăn từng chút ít, thong thả và ngẫm nghĩ....". Vì thế mà trong những buổi tiệc ấm cúng, tất niên chẳng hạn, bánh cốm luôn xuất hiện giản đơn, chẳng khoa trương mà thấm đượm hương vị đồng nội vô cùng bình dị.

Với tinh thần sẻ chia, tổng kết lại quá trình làm việc và hướng tới mục tiêu phát triển trong tương lai, những buổi tiệc tất niên cũng là dịp để các nhân viên có cơ hội kết nối với nhau nhiều hơn. Những chiếc bánh cốm ngọt dịu, mang trong mình màu xanh của hy vọng sẽ là lựa chọn rất thích hợp cho những buổi tiệc tất niên.

2. Bánh Pía Sóc Trăng

Đã "ra Bắc" có bánh cốm thì "vào Nam" chúng ta có món bánh pía thơm lừng, đặc sản của Sóc Trăng thân yêu. Những chiếc bánh màu vàng cam có hình dáng nhỏ tròn vừa phải rất tiện lợi, có thể vừa cầm vừa ăn.

Khi ăn, bánh pía không quá bở, quá mềm mà có một độ dẻo vừa phải để khi ngậm vào miệng không tan ngay. Đặc biệt nhất là vị ngọt thơm nguyên chất hương sầu riêng mà bất cứ một loại hương liệu nhân tạo nào cũng không thể thay thế được.

3. Mochi

Rời Việt Nam, đến với đất nước mặt trời mọc, chúng ta có thể chọn những chiếc bánh mochi nhỏ xinh nổi tiếng cho bữa tiệc tất niên của công ty mình. Sự đặc trưng và ý nghĩa tuyệt vời của nó sẽ là điểm nhấn thú vị cho bữa tiệc này.

Là món bánh ngọt truyền thống trong ngày Tết được người Nhật yêu thích, mochi tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Với ý nghĩa này, mochi là lựa chọn ưu tiên số 1 cho các bữa tiệc tất niên của công ty.

Khi thưởng thức, vỏ bánh mochi khá mềm nhưng vẫn giữ được độ dai đặc trưng, cộng với vỏ bánh làm bằng bột gạo trắng mịn màng khiến chiếc bánh thêm phần trang trọng, phù hợp từ bình dân cho tới những bữa tiệc. Nhân bánh mochi có rất nhiều loại, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn như nhân đậu đỏ, đậu trắng, hoặc hoa quả kết hợp với đậu đỏ,...

4. Bánh Lamington

Vượt ra khỏi Châu Á, xuôi về Nam bán cầu với Châu Úc, bạn có thể bắt gặp món bánh Lamington vô cùng nổi tiếng tại Úc - đất nước của những chú chuột túi. Đặc biệt, đây còn là chiếc bánh ngọt mang theo cả niềm tự hào của người Australia.

Lamington được làm từ bột và trứng, bao gồm lớp ruột tơi xốp, mềm mịn được phủ chocolate bóng bẩy bên ngoài và rắc dừa xung quanh. Khi được bày trí trong bữa tiệc tất niên sẽ là điểm thú vị và vô cùng bắt mắt. Được xem là loại bánh quốc dân, Úc còn chọn ngày 21/07 làm ngày của bánh Lamington hằng năm nữa đấy!

5. Red Velvet Cake

Đi xa hơn về phía Tây bán cầu, hãy để ý tưởng dừng lại tại xứ sở cờ hoa với món bánh Red Velvet vô cùng nổi tiếng, bỏ qua nó là một điều vô cùng sai lầm.

Sở hữu sự quyến rũ bởi màu đỏ rượu kiêu sa, những chiếc bánh Red Velvet còn mang đến cho người ta cảm nhận được cái hương vị “quyết liệt” tựa như tính cách những anh cao bồi Mỹ trên đồng cỏ - nơi xuất xứ của loại bánh này.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được trong chiếc bánh nhỏ nhắn này vị cacao đậm đà, vị chua nhẹ cùng sự mặn mà của kem phô mai. Ai ăn rồi cũng muốn ăn thêm hoài đấy!

6. Opéra Dark Cake

Để có thêm nhiều sự lựa chọn về bánh ngọt cho tiệc tất niên, chúng ta nên tìm về xứ sở của các loại bánh ngọt nổi tiếng - Châu Âu. Đây là khu vực được xem như cái nôi hình thành của hầu hết các loại bánh ngọt dùng cho các bữa tiệc trên toàn thế giới.

Thể hiện sự đẳng cấp, kết nối vững bền, Opera Dark - chiếc bánh đến từ nước Pháp kiêu hãnh - sẽ là điểm nhấn ấn tượng trên bàn tiệc tất niên của công ty sắp tới.

Tất cả sự ngọt ngào nồng nàn của chiếc bánh bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cái tên, Opera có nghĩa là 7 nốt nhạc tượng trưng cho 7 lớp bánh. Bánh Opera Dark bao gồm lớp bông lan đầu tiên, lớp ganache, lớp cream, lớp bông lan, lớp ganache, lớp cream, lớp ganache. Tầng tầng lớp lớp hòa quyện tạo nên một tác phẩm bánh ngọt vô cùng nghệ thuật.

7. Passion Fruit Mousse

Tiếp tục ở nước Pháp, bánh Mousse là món tráng miệng cao cấp có lịch sử lâu đời và bắt nguồn từ đế chế bánh ngọt ở Paris. Trong tiếng Việt, mousse nghĩa là bọt - đúng như cấu trúc của bánh: mềm, mịn, mượt, xốp nhẹ vì có nhiều bọt khí len lỏi bên trong.

Bánh Mousse vị chanh dây có vị chua nhẹ nhàng và thơm dịu. Vừa ăn vào là bánh sẽ tan trên đầu lưỡi tạo cảm giác rất quyến rũ. Mang ý nghĩa về sự bay bổng, sang trọng và tình cảm sâu sắc, Passion Fruit Mousse sẽ khiến cho bữa tiệc tất niên của bạn thêm nhiều màu sắc trang trọng hơn.

8. Apple Rose Tart

Nổi tiếng từ Anh Quốc, chiếc bánh Apple Rose Tart nhìn như một bông hoa hồng bé xinh dành tặng cho người thưởng thức. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được lớp đế giòn tan thơm bơ, hương vị lại dịu nhẹ, dễ ăn.

Ngày nay, bánh đặc sắc hơn nữa nhờ sự kết hợp hài hòa giữa phần nhân gồm táo, nho khô có vị chua chua ngọt ngọt. Sự cầu phúc, niềm vui và sự trân trọng tình cảm đều chất chứa trong chiếc bánh nhỏ này. Cho nên, đây là món bánh dùng trong các bữa tiệc tất niên là vô cùng trang trọng và đầy ý nghĩa.

9. Italian Tiramisu

Tiramisu là món bánh ngọt tráng miệng nổi tiếng từ nước Ý xinh đẹp và đến nay đã phổ biến rộng dành trong các bữa tiệc sang trọng. Đây là loại bánh biểu tượng cho sự kết nối yêu thương. Với sự dễ ăn, cảm giác mát lạnh khi thưởng thức, tiramisu thích hợp với nhiều đối tượng ở mọi lứa tuổi.

Tiramisu đem đến sự hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ, vị béo của trứng cùng kem phô mai. Do đó, món bánh này phải có trong tiệc tất niên công ty.

10. Bánh Swedish Princess

Đến với khu vực Bắc Âu nổi tiếng với cảnh đẹp như miền cổ tích, Swedish Princess (công chúa Thụy Điển) là món bánh đặc trưng, tạo cho người thưởng thức cảm giác hoài niệm, sẻ chia và yêu thương.

Ban đầu, Swedish Princess chỉ dùng phục vụ hoàng gia, trong các bữa tiệc nội bộ. Về sau, nhận thức được giá trị và ý nghĩa của nó, bánh đã được dùng phổ biến ra các bữa tiệc trên toàn thế giới. Ngay cả tiệc tất niên bạn vẫn có thể áp dụng để tăng tính trang trọng của bữa tiệc.

Bánh được làm từ mứt, trứng, sữa, kem và cốt bánh bông lan, lớp bánh hạnh nhân (thường có màu xanh) được bao phủ lên trên chiếc bánh.

Do có nguồn gốc từ xứ lạnh, nên Swedish Princess thích hợp sử dụng trong các bữa tiệc tại không gian mát mẻ. Vì thế, văn phòng công ty bạn là nơi tuyệt nhất để thưởng thức món bánh mang tên đài các này.

Tiệc tất niên là một trong những dịp quan trọng của công ty để tổng kết về những kết quả đã đạt được trong một năm “cày cuốc” chăm chỉ. Khi ấy, những chiếc bánh ngọt hấp dẫn sẽ giúp cho bữa tiệc thêm nhiều màu sắc và sự thú vị và không khí tuyệt vời tại văn phòng.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Nhà Vuông Tròn sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn các loại bánh ngọt hấp dẫn cho tiệc tất niên nhé.