[Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

23/09/2019
8908
Mục lục

[Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

Tổ chức tiệc sinh nhật công ty là một hoạt động quan trọng, được toàn thể nhân viên mong chờ nhất trong năm, vì không chỉ là sự kiện ý nghĩa, sinh nhật công ty thường được tổ chức rất bài bản, thú vị, và nhiều điều hấp dẫn.

Tổ chức sinh nhật công ty giúp xây dựng hình ảnh công ty rất hiệu quả, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn có thể tổ chức sinh nhật công ty một cách ấn tượng, bài bản mà vẫn tiết kiệm chi phí đúng không nào?

Hướng dẫn tổ chức tiệc sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí nhằm giúp nhân sự lược bỏ được những hạng mục không cần thiết, gây tốn kém, từ đó sử dụng ngân sách chuẩn xác, hợp lý hơn, chứ không đồng nghĩa với việc tổ chức sự kiện xuề xòa, cho có bạn nhé!

Tiệc sinh nhật công ty YEAH ONE!

I. [Download] Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

Khi tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí, các bạn chỉ cần có những hạng mục cơ bản kể trên, lược bỏ bớt những hạng mục không phù hợp như múa lân, đội trống, đốt pháo bông, tặng quà kỉ niệm,.. vừa tốn thêm ngân sách đầu tư, vừa tốn thêm nguồn nhân lực chuẩn bị.

Tổ chức sinh nhật công ty thường kéo dài khoảng 3 tiếng, và được diễn ra sau giờ tan sở, hoặc sớm hơn vài giờ để toàn thể nhân viên đều có thể sắp xếp tham dự được. Dưới đây là mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí với những hạng mục cơ bản nhất, các bạn có thể tham khảo nhé!

Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

II. Hướng dẫn tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

Để tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chỉn chu, đầy đủ, các bạn cần tối ưu chi phí hiệu quả trong từng khâu tổ chức. bất kì một khâu nào gây lãng phí, hay sử dụng ngân sách không hợp lý, đều sẽ gây ảnh hưởng đến tổng chi phí tổ chức chung.

1. Cần chọn được ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

Với mục tiêu tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí, các bạn cần xác định ý tưởng tổ chức sao cho phù hợp ngay từ ban đầu. Các ý tưởng tổ chức cần phải đơn giản, dễ thực hiện để tiết kiệm hơn khi setup, mua sắm vật dụng nhé!

Một số ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty đơn giản, tiết kiệm chi phí có thể kể đến như: tổ chức sinh nhật công ty phong cách văn phòng, tổ chức với chủ đề sắc màu thương hiệu, hay tổ chức sinh nhật công ty theo chủ đề “N năm hành trình”,..

Ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty tại “văn phòng”: tất cả các hạng mục từ ăn trang trí, ăn uống, văn nghệ và trò chơi đều xoay quanh văn phòng, gần gũi và thân quen, giống như buổi giao lưu, tổng kết nội bộ.

Ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty “sắc màu thương hiệu”: tổ chức một buổi sinh nhật mà từ món ăn, cho đến trang trí hay trang phục khách mời,... đều mang đậm màu sắc, cá tính của thương hiệu.

2. Thời gian, địa điểm tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí cho sinh nhật công ty, địa điểm tổ chức phù hợp nhất chính là ngay tại công ty, văn phòng làm việc.

Chỉ cần sắp xếp lại bàn ghế đôi chút, các bạn đã có ngay một không gian rộng thoáng, sạch sẽ, mát mẻ để tổ chức sinh nhật cho công ty mà không phải tốn chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ. Bên cạnh đó, tổ chức sinh nhật công ty ngay tại văn phòng còn giúp khách mời, nhân viên không gặp khó khăn khi di chuyển, dễ dàng đến được địa điểm đúng giờ.

Thời gian tổ chức sinh nhật công ty thường linh động, tuy nhiên thời gian phổ biến nhất là vào ngày trong tuần, buổi sáng hoặc buổi chiều tùy vào đặc thù công việc của từng công ty.

3. Giới hạn danh sách khách mời cho sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí

Để tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí, các bạn cần giới hạn được danh sách khách mời sao cho cân đối với mục tiêu ngân sách đề ra.

Việc mời quá nhiều khách mời, đối tác không cần thiết đến tham dự, không chỉ gây khó khăn trong việc tiếp đãi, giao lưu, mà còn tạo nên áp lực về không gian tổ chức, về số lượng đồ ăn trong tiệc và về nhân sự phục vụ trong hoạt động sinh nhật công ty.

Để tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí các bạn cần lựa chọn thật kĩ, mời những khách mời, đối tác quan trọng không thể bỏ qua, với số lượng trong phạm vi cho phép thôi nhé!

4. Trang trí sinh nhật công ty bằng những vật dụng có sẵn, tiết kiệm chi phí

Tùy vào chủ đề tổ chức mà sinh nhật công ty sẽ được trang trí sao cho phù hợp, tuy nhiên các bạn vẫn có thể trang trí sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí hơn bằng việc tận dụng những đồ trang trí cũ, sử dụng trong lần sinh nhật trước.

Hay biến tấu những vật dụng có sẵn ở văn phòng như bình hoa, chậu cảnh, gấu bông, ghim hồ sơ, bút dạ,... để trang trí cho không gian sinh nhật công ty thêm độc đáo, lung linh.

5. Lựa chọn hình thức tiệc sinh nhật công ty phù hợp

Tổ chức tiệc sinh nhật Healthy với ngân sách phải chăng, các món ăn lành mạnh, nhẹ nhàng, tươi mát đang ngày trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Tiệc sinh nhật công ty được tổ chức theo xu hướng này không chỉ tạo nên sự mới lạ, độc đáo, mà còn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, bên cạnh đó vẫn được đảm bảo về thẩm mỹ, chất lượng, số lượng món ăn cho thực khách.

Thực đơn cho bữa tiệc sinh nhật công ty hình thức này có thể kể đến: các loại trái cây thanh mát, rau câu đủ vị ngọt diệu, các loại bánh ngọt được ưa chuộng trên thị trường như tiramisu, bánh tart, cupcake, pancake, … và các loại bánh mặn với hương vị đa dạng như sandwich, hamburger, bánh mì thịt xông khói, bánh kẹp, hotdog,...

Nước uống dùng trong tiệc sinh nhật công ty là nước ép hoa quả, nước detox, trà và rượu vang tùy theo yêu cầu của người đặt.

Bạn đừng quên chuẩn bị một chiếc bánh kem xinh xắn cho buổi sinh nhật của công ty nhé, đây là “linh hồn” cho bữa tiệc sinh nhật công ty thêm ý nghĩa đấy.

6. Tổ chức văn nghệ, trò chơi với các phần thưởng “độc nhất vô nhị”

Văn nghệ, trò chơi nhận quà trong tổ chức sinh nhật công ty là hạng mục không thể nào thiếu. nếu muốn tổ chức sinh nhật công ty tiết kiệm chi phí, các bạn có thể lựa chọn các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đơn giản, đỡ tốn tiền thuê vũ đoàn hay ca sĩ bên ngoài.

Bên cạnh đó, một ý tưởng văn nghệ rất hay cho bạn, chính là phát động cuộc thi văn nghệ giữa các phòng ban dành giải thưởng hấp dẫn, khi đó sinh nhật công ty bạn sẽ tràn ngập các tiết mục văn nghệ dự thi hấp dẫn, lôi cuốn,được đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp.

Quà tặng cho giải văn nghệ, cho đội chiến thắng trong các trò chơi cũng không cần phải quá đắt đỏ, giá trị, nhưng cần sáng tạo và “độc nhất vô nhị” để tạo sự hấp dẫn tới mọi người, thôi thúc nhân viên tham gia.

Ví dụ như cây bút máy may mắn của sếp tổng, “lời mời hẹn ăn trưa” từ anh trưởng phòng độc thân, đẹp trai, “voucher +2 ngày nghỉ phép trong năm” từ sếp, hay “Quyền gia hạn deadline” đến từ chị leader….thật là hấp dẫn và độc đáo cho ngày sinh nhật công ty đáng nhớ đúng không mọi người?

Với nội dung hướng dẫn tổ chức sinh nhật công ty ở trên, tin rằng bạn đọc sẽ có cho mình nguồn thông tin phù hợp để tổ chức sinh nhật công ty bài bản, tiết kiệm chi phí tối ưu nhất nhé! Các bạn có thể sử dụng hướng dẫn này cho sự kiện sinh nhật công ty hằng năm, mà không lo đau đầu về ý tưởng, cũng như phương hướng tổ chức sao cho hợp lý, đúng kinh phí.