Chương trình văn nghệ giáng sinh sáng tạo cho văn phòng, công ty 

12-12-2020 511
Mục lục

Chương trình văn nghệ giáng sinh sáng tạo cho văn phòng, công ty

Chương trình văn nghệ mừng giáng sinh tại văn phòng công ty ngày càng được đầu tư chú trọng, nhằm mang đến sự vui chơi gắn kết trong môi trường công sở. Không đơn thuần chỉ là hát múa mừng giáng sinh bình thường, các tiết mục văn nghệ tại văn phòng, công ty ngày càng sáng tạo, “bá đạo” không ngờ.

Văn nghệ trong lễ Noel văn phòng, công ty từ lâu đã đóng vai trò rất quan trọng, giúp khuấy động bầu không khí sôi động, và là dịp để tài năng nghệ thuật, sự sáng tạo của những con người “khối văn phòng” được thể hiện.

Mỗi khi lễ giáng sinh đến gần, bạn và các phòng ban khác lại bắt đầu “rục rịch” lên ý tưởng và luyện tập các tiết mục văn nghệ sao cho độc đáo, khác biệt, để tham dự trong đêm noel tổ chức tại công ty. Vậy năm nay bạn đã có ý tưởng cho chương trình văn nghệ giáng sinh tại văn phòng, công ty mình chưa? Nếu chưa, có thể tham khảo một vài gợi ý hấp dẫn của Trái Cây Vuông Tròn dưới đây nhé!

1.Mashup độc đáo từ những bài hát giáng sinh nổi tiếng

Chủ đề giáng sinh thì có quá trời bài hát hay, nhưng lựa chọn một bài hát bất kì rồi ngân nga hát trên sân khấu lại khiến cho chương trình văn nghệ giáng sinh văn phòng của bạn thật đơn giản, nhàm chán và chẳng chút sáng tạo nào. Sao các bạn không nối nhiều đoạn bài hát giáng sinh lại thành một bản mashup hay ho, lạ tai nhỉ?

Đừng quên lựa những bài hát giáng sinh nổi tiếng, dân công sở ai cũng biết để làm mashup bạn nhé, ví dụ như Have Yourself A Merry Little Christmas, Santa Claus Is Comin’s To Town, Jingle Bells, We Wish You A Merry Christmas,... Bạn nên lựa chọn những đoạn điệp khúc sôi động, hay những câu hát phù hợp để ghép thành bản mashup hài hòa, không bị chênh phô, khó chịu.

Và cuối cùng, các bạn đừng quên luyện tập cho nhuần nhuyễn bản Mashup để trình bày chuyên nghiệp, tự tin nhất trong văn nghệ giáng sinh tại công ty. Nếu nhiều người thể hiện, các bạn cần tập luyện sao cho thật đều, nếu chia phần bài mashup cho từng cá nhân thể hiện một, thì mỗi người cần làm tốt phân đoạn của mình.

Lưu ý mọi người cần phải kết hợp hài hòa, nhịp nhàng cùng nhau để bản mashup được vang lên hài hòa, tự nhiên nhất.

2.Bài nhảy sôi động trên nền nhạc giáng sinh

Nhạc giáng sinh vốn dĩ đã rất rộn ràng, chỉ cần nghe thôi chúng ta đã có thể lắc lư, nhún nhảy theo rồi, nay lại có thêm tiết mục nhảy sôi động trên nền nhạc giáng sinh thì chắc chắn sân khấu noel công ty sẽ “bùng nổ” mất. vì vậy chọn tiết mục nhảy sôi động cho phòng ban của bạn sẽ là ý tưởng văn nghệ xuất sắc, hợp lý.

Các bài nhảy sôi động, biểu diễn theo công sở tập thể trên sân khấu có rất nhiều trên youtube, có video còn hướng dẫn động tác chi tiết, bài bản nên các bạn không cần quá lo lắng suy nghĩ động tác nhảy. Tuy nhiên để tiết mục nhảy mừng giáng sinh công ty độc đáo, cuốn hút các bạn cần có điểm nhấn khác biệt.

Điểm nhấn riêng cho bài nhảy sôi động này có thể là trang phục nhảy phá cách với đồ ông già noel, đồ như cây thông, đồ hình con tuần lộc dễ thương..., hay những dụng cụ nhảy độc đáo như nhảy với dây kim tuyến, nhảy với vòng nguyệt quế noel, với những chiếc chuông,..

Một ý tưởng nhảy sôi động rất độc đáo các bạn có thể tham khảo, đó là bài nhảy với chủ đề “bóng tối & ánh sáng”.

Theo đó bài nhảy sẽ có 2 đoạn chính, đoạn đầu các vũ công mặc đồ đen hắc ám tượng trưng cho bóng tối và những thế lực xấu, động tác nhảy lúc này sẽ theo kiểu ghê rợn, ma mị (giống các bài nhảy halloween ý), đoạn này các bạn cần chọn nhạc phù hợp nhé. Sau đó chuyển đoạn, các vũ công mặc trang phục đỏ xuất hiện xua tan bóng tối, đại diện cho noel ấm áp, an lành, động tác nhảy lúc này sẽ tươi vui, năng động hơn trên nền nhạc giáng sinh rộn ràng.

Với bài nhảy giáng sinh văn phòng chuyển đoạn ấn tượng, công phu như vậy, chắc chắn mọi người sẽ phấn khích và hò reo không ngừng với tiết mục văn nghệ giáng sinh văn phòng, công ty của team bạn cho mà xem. Thử ngay nhé!

3.Biểu diễn tiểu phẩm hài bá đạo

Văn nghệ giáng sinh tại văn phòng công ty muốn vui vẻ, bá đạo thì nhất định không thể thiếu các tiểu phẩm hài, thêm vào đó diễn hài là tiết mục mà tất cả mọi người trong phòng ban của bạn đều có thể tham gia, không phân biệt xấu đẹp, phân biệt ngoại hình hay đòi hỏi phải có sở trường văn nghệ. Từ đó, giúp mọi người gắn kết với nhau hơn, tạo không khí văn phòng thêm vui vẻ, thân thiết.

Chương trình văn nghệ giáng sinh công sở với tiết mục hài kịch, đòi hỏi các bạn phải chọn được chủ đề và lên kịch bản hài hước, dễ hiểu nhưng có tính gây cười cao. Bạn có thể chọn những chủ đề gần gũi mang lại tiếng cười trong cuộc sống hằng ngày như chuyện về sếp, chuyện về các kiểu nhân viên văn phòng, sếp và 3 điều ước giáng sinh,...để làm kịch bản hài cho mình cùng đồng đội.

Đối với chương trình văn nghệ hài kịch mừng giáng sinh công ty, các bạn cần chia tuyến nhân vật cụ thể và để mọi người suy nghĩ, sáng tạo miếng hài cho nhân vật của mình, khi các nhân vật ai cũng duyên và gây cười thành công sẽ tạo nên vở hài kịch lôi cuốn, đầy ấn tượng. nhớ tập dợt nhuần nhuyễn trước đó để biểu diễn không bị trục trặc các bạn nhé!

4.Nhảy hiện đại trên nền nhạc kịch giáng sinh

Nhảy hiện đại là hình thức nghệ thuật được các bạn trẻ công sở rất yêu thích bởi các động tác vừa uyển chuyển, vừa mạnh mẽ truyền tải được nội dung của bài nhạc, nhảy hiện đại có thể trình diễn 2 người, hoặc tập thể nhiều người tùy theo cách dàn dựng vũ điệu và sắp xếp đội hình.

Với chủ đề giáng sinh tại văn phòng, công ty, các bạn có thể sáng tạo bài nhảy hiện đại trên nền nhạc kịch giáng sinh để tăng sự độc đáo. Tuy nhiên, việc tự dàn dựng bài nhảy trên nền nhạc lại không hề đơn giản và cần nhiều thời gian, cũng như chuyên môn, vì thế các bạn có thể tham khảo những bài nhảy có sẵn trên youtube, sau đó tập luyện theo sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều.

5.Ngẫu hứng với nhạc cụ và hát tập thể kết hợp

Chương trình văn nghệ công ty với phong cách ngẫu hứng tạo cho người xem sự thích thú vì không ai biết nội dung của nó là gì, ngẫu hứng với guitar, với đàn piano hay độc đáo hơn là giai điệu với các vật dụng phát ra được âm thanh như ly, thùng, muỗng inox,...

Tuy gọi là văn nghệ “ngẫu hứng” nhưng thực tế người trình diễn cần phải chuẩn bị, tập dợt từ trước, các bạn cần phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân tham gia, để làm sao người xem cảm nhận đây là một tiết mục trình diễn ngẫu nhiên, nhưng lại rất cuốn hút, không hề vụng về, thảm họa…

Một gợi ý cho chương trình văn nghệ giáng sinh văn phòng ngẫu hứng thêm độc đáo chính là kết hợp hát tập thể.

Ban đầu sẽ chỉ có một bạn lên biểu diễn guitar ngẫu hứng đơn giản, sau đó bạn nam cao hứng hát một bài hát cùng tiếng đàn, lúc này một vài bạn trong phòng ban sẽ lên sân khấu hát trợ giúp tạo thành hát tốp ca. Bài hát đang chuẩn bị vào điệp khúc sôi động thì một tốp 3,4 người khác lại tiếp tục lên sân khấu hòa vào đội hình bằng cách hát bè, gõ phách, gõ ly, nhảy múa,...

Như vậy, từ một tiết mục guitar đơn giản, vụng về ban đầu, tiết mục văn nghệ biến chuyển nhanh chóng thành bài hát tập thể công sở sáng tạo, cuốn hút người xem không thể rời mắt. Nhưng các bạn lưu ý, toàn bộ chương trình văn nghệ này đã được lên kế hoạch và tập dợt từ trước nhé, mới đảm bảo được thành công và cuốn hút.

6.Sáng tạo vũ điệu dân vũ giáng sinh

Dân vũ vốn rất phù hợp với các lễ hội vui chơi, tụ tập đông người vì nó là điệu nhảy tập thể với các động tác đơn giản, gần gũi trong đời sống hằng ngày. vì vậy mà một tiết mục văn nghệ giáng sinh, với điệu nhảy dân vũ sôi động sẽ là “chất xúc tác” đưa bầu không khí bữa tiệc thêm vui vẻ, thú vị ngay.

Nhưng đối với tiết mục dân vũ giáng sinh, các bạn cần phải có nhiều người cùng trình bày nhé, có thể rủ mọi người trong team, hay rủ luôn mọi người ở phòng ban khác cùng tham gia, càng đông càng vui, giống như là tiết mục văn nghệ giáng sinh của tập thể công ty vậy.

Để tạo nên được tiết mục dân vũ giáng sinh, việc đầu tiên các bạn cần chọn được bài nhạc giáng sinh phù hợp, một bài nhạc tiết tấu nhanh và ai cũng biết ngay khi những giai điệu đầu tiên vang lên. Sau khi chọn được nhạc thì cần phải nghĩ động tác bạn nhé, động tác dân vũ cần dứt khoát nhưng đơn giản, dễ thực hiện và dễ thương để tạo điểm nhấn ấn tượng bạn nhé!

Khi biểu diễn dân vũ giáng sinh công sở, các bạn cần chú ý sao cho thật đều, thật tươi vui và năng lượng nhé! Đừng quên kéo mọi người bên dưới vào tham gia điệu nhảy để khuấy động không khí và gắn kết xung quanh, vì dân vũ là điệu nhảy tập thể, tham gia càng đông sẽ càng vui.

7.“Rap giáng sinh” bắt trend cực chất

Với phong trào “rap việt” đang lên ngôi như hiện nay, sao các bạn không tranh thủ bắt trend, tạo nên sự “bùng nổ” cho sân khấu giáng sinh tại văn phòng công ty của mình? Đảm bảo bầu không khí sẽ vui không tưởng, nhất là khi có thêm đội hình nhảy theo nhạc cực chất được chuẩn bị từ trước, đến từ nhân viên các phòng ban.

Tuy nhiên, với ý tưởng văn nghệ giáng sinh tại văn phòng công ty độc đáo như thế này, đòi hỏi trong công ty, hay phòng ban của bạn phải có người biết rap, không cần quá chuyên nghiệp vì văn nghệ công ty “ vui là chính”. Nếu có khả năng, các bạn có thể sáng tác luôn lời bài rap cho mọi người trầm trồ, còn khó quá thì bạn có thể sử dụng những bài rap giáng sinh công sở có sẵn trên mạng xã hội nhé!

Với chương trình văn nghệ giáng sinh công ty dạng rap như thế này, các bạn cũng đừng áp lực quá cao về chuyên môn, vì mục đích chính của tiết mục là mang đến bầu không khí giáng sinh “bùng cháy”, vui vẻ và mới lạ cho mọi người trong nội bộ công ty. Cứ “chơi hết mình và quẩy nhiệt tình, vì chúng ta là một gia đình” thôi nào.

8.Chương trình văn nghệ “giáng sinh cùng Bolero”

Các chương trình bolero phủ sóng hiện nay đã đưa dòng nhạc này đến gần hơn với công chúng, giờ đây không chỉ những người lớn tuổi, người trung niên yêu dòng nhạc trữ tình bolero này, mà đến giới trẻ cũng mê mẩn, phát cuồng. Vì vậy, khi lựa chọn chương trình văn nghệ giáng sinh cho công ty, văn phòng, các bạn có thể tổ chức “giáng sinh cùng bolero”.

Thông thường, chương trình văn nghệ giáng sinh tại công ty sẽ chuẩn bị một ban nhạc nhỏ 2 đến 4 người để phục vụ các tiết mục ca múa hát, vì vậy mà việc của các bạn đơn giản chỉ là chọn tình khúc bolero tâm đắc nhất và đăng kí với ban nhạc thôi.

Với ý tưởng văn nghệ giáng sinh cùng bolero, các phòng ban công sở có thể tổ chức thi hát bolero với nhau, phòng ban nào có tiết mục dự thi hay và ấn tượng nhất sẽ dành được chiến thắng với giải thưởng giá trị từ lãnh đạo. Nhớ chuẩn bị đội hình ban giám khảo hùng mạnh để chấm điểm và nhận xét hẳn hoi, tăng tính hấp dẫn cho cuộc thi văn nghệ bạn nhé!

Như vậy các bạn vừa cùng Vuông Tròn đi qua 7 chương trình văn nghệ độc đáo, bá đạo mừng lễ giáng sinh tại văn phòng công ty rồi. Nhưng để thực hiện được những tiết mục văn nghệ giáng sinh độc đáo này thật thành công, các bạn cần phải đầu tư thời gian và “chất xám” một cách nghiêm túc, đặc biệt là nên có một bạn am hiểu chỉ đạo chính cho mọi người tập theo sẽ bài bản, hiệu quả hơn rất nhiều.

Chúc các bạn có một đêm văn nghệ thật vui, tỏa sáng và tràn ngập những lời tán dương nhé

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
GENERALI RED CHRISTMAS PARTY
Giá tham khảo: 13.000.000đ
Verosa Park Khang Điền
Giá tham khảo: 8.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?