8 ý tưởng chương trình văn nghệ giáng sinh cho văn phòng, công ty 

12/12/2020
4837
Mục lục

8 ý tưởng chương trình văn nghệ giáng sinh cho công ty

Ý tưởng chương trình văn nghệ mừng giáng sinh tại văn phòng công ty ngày càng được đầu tư chú trọng, nhằm mang đến sự vui chơi gắn kết trong môi trường công sở.

Hãy cùng tham khảo 8 ý tưởng văn nghệ giáng sinh tại văn phòng, công ty hấp dẫn của Trái Cây Vuông Tròn dưới đây nhé!

Ý tưởng chương trình văn nghệ đôc đáo mừng giáng sinh tại văn phòng công ty

1. 8 ý tưởng văn nghệ Noel độc đáo cho văn phòng, công ty

  • Mashup độc đáo từ những bài hát giáng sinh nổi tiếng

Sao các bạn không nối nhiều đoạn bài hát giáng sinh lại thành một bản mashup hay ho, lạ tai nhỉ?

Đừng quên lựa những bài hát giáng sinh nổi tiếng, dân công sở ai cũng biết để làm mashup bạn nhé, ví dụ như Have Yourself A Merry Little Christmas, Santa Claus Is Comin’s To Town, Jingle Bells, We Wish You A Merry Christmas,...

Bạn nên lựa chọn những đoạn điệp khúc sôi động, hay những câu hát phù hợp để ghép thành bản mashup hài hòa, không bị chênh phô, khó chịu.

Sao các bạn không nối nhiều đoạn bài hát giáng sinh lại thành một bản mashup hay ho, lạ tai nhỉ?

Lưu ý mọi người cần phải kết hợp hài hòa, nhịp nhàng cùng nhau để bản mashup được vang lên hài hòa, tự nhiên nhất.

  • Bài nhảy sôi động trên nền nhạc giáng sinh

Các tiết mục nhảy sôi động trên nền nhạc giáng sinh thì chắc chắn sân khấu noel công ty sẽ “bùng nổ”, vì vậy chọn tiết mục nhảy sôi động cho phòng ban của bạn sẽ là ý tưởng văn nghệ xuất sắc, hợp lý.

Các bài nhảy sôi động, biểu diễn theo công sở tập thể trên sân khấu có rất nhiều trên youtube, có video còn hướng dẫn động tác chi tiết, bài bản nên các bạn không cần quá lo lắng suy nghĩ động tác nhảy. Tuy nhiên để tiết mục nhảy mừng giáng sinh công ty độc đáo, cuốn hút các bạn cần có điểm nhấn khác biệt.

Điểm nhấn riêng cho bài nhảy sôi động này có thể là trang phục nhảy phá cách với đồ ông già noel, đồ như cây thông, đồ hình con tuần lộc dễ thương..., hay những dụng cụ nhảy độc đáo như nhảy với dây kim tuyến, nhảy với vòng nguyệt quế noel, với những chiếc chuông,..

Với bài nhảy giáng sinh văn phòng chuyển đoạn ấn tượng, công phu như vậy, chắc chắn mọi người sẽ phấn khích và hò reo không ngừng với tiết mục văn nghệ giáng sinh văn phòng, công ty của team bạn cho mà xem. Thử ngay nhé!

  • Biểu diễn tiểu phẩm hài bá đạo

Văn nghệ giáng sinh tại văn phòng công ty muốn vui vẻ, bá đạo thì nhất định không thể thiếu các tiểu phẩm hài.

Chương trình văn nghệ giáng sinh công sở với tiết mục hài kịch, đòi hỏi các bạn phải chọn được chủ đề và lên kịch bản hài hước, dễ hiểu nhưng có tính gây cười cao.

Bạn có thể chọn những chủ đề gần gũi mang lại tiếng cười trong cuộc sống hằng ngày như chuyện về sếp, chuyện về các kiểu nhân viên văn phòng, sếp và 3 điều ước giáng sinh,...để làm kịch bản hài cho mình cùng đồng đội.

Văn nghệ giáng sinh tại văn phòng công ty muốn vui vẻ, bá đạo thì nhất định không thể thiếu các tiểu phẩm hài

Đối với chương trình văn nghệ hài kịch mừng giáng sinh công ty, các bạn cần chia tuyến nhân vật cụ thể và để mọi người suy nghĩ, sáng tạo miếng hài cho nhân vật của mình, khi các nhân vật ai cũng duyên và gây cười thành công sẽ tạo nên vở hài kịch lôi cuốn.

  • Nhảy hiện đại trên nền nhạc kịch giáng sinh

Nhảy hiện đại là hình thức nghệ thuật được các bạn trẻ công sở rất yêu thích bởi các động tác vừa uyển chuyển, vừa mạnh mẽ truyền tải được nội dung của bài nhạc, nhảy hiện đại có thể trình diễn 2 người, hoặc tập thể nhiều người tùy theo cách dàn dựng vũ điệu và sắp xếp đội hình.

Nhảy hiện đại là hình thức nghệ thuật được các bạn trẻ công sở rất yêu thích

Với chủ đề giáng sinh tại văn phòng, công ty, các bạn có thể sáng tạo bài nhảy hiện đại trên nền nhạc kịch giáng sinh để tăng sự độc đáo.

Tuy nhiên, việc tự dàn dựng bài nhảy trên nền nhạc lại không hề đơn giản và cần nhiều thời gian, cũng như chuyên môn, vì thế các bạn có thể tham khảo những bài nhảy có sẵn trên youtube, sau đó tập luyện theo sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều.

  • Ngẫu hứng với nhạc cụ và hát tập thể kết hợp

Chương trình văn nghệ công ty với phong cách ngẫu hứng tạo cho người xem sự thích thú vì không ai biết trước nội dung của nó là gì. Ngẫu hứng với guitar, với đàn piano hay độc đáo hơn là giai điệu với các vật dụng phát ra được âm thanh như ly, thùng, muỗng inox,...

Tuy gọi là văn nghệ “ngẫu hứng” nhưng thực tế người trình diễn cần phải chuẩn bị, tập dợt từ trước, các bạn cần phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân tham gia, để làm sao người xem cảm nhận đây là một tiết mục trình diễn ngẫu nhiên, nhưng lại rất cuốn hút, không hề vụng về, thảm họa…

Chương trình văn nghệ công ty với phong cách ngẫu hứng

Một gợi ý cho chương trình văn nghệ giáng sinh văn phòng ngẫu hứng thêm độc đáo chính là kết hợp hát tập thể.

Ban đầu sẽ chỉ có một bạn lên biểu diễn guitar ngẫu hứng đơn giản, sau đó bạn nam cao hứng hát một bài hát cùng tiếng đàn, lúc này một vài bạn trong phòng ban sẽ lên sân khấu hát trợ giúp tạo thành hát tốp ca.

Bài hát đang chuẩn bị vào điệp khúc sôi động thì một tốp 3,4 người khác lại tiếp tục lên sân khấu hòa vào đội hình bằng cách hát bè, gõ phách, gõ ly, nhảy múa,...

  • Sáng tạo vũ điệu dân vũ giáng sinh

Dân vũ vốn rất phù hợp với các lễ hội vui chơi, tụ tập đông người vì nó là điệu nhảy tập thể với các động tác đơn giản, gần gũi trong đời sống hằng ngày. Vì vậy mà một tiết mục văn nghệ giáng sinh, với điệu nhảy dân vũ sôi động sẽ là “chất xúc tác” đưa bầu không khí bữa tiệc thêm vui vẻ, thú vị ngay.

Nhưng đối với tiết mục dân vũ giáng sinh, các bạn cần phải có nhiều người cùng trình bày nhé, có thể rủ mọi người trong team, hay rủ luôn mọi người ở phòng ban khác cùng tham gia, càng đông càng vui, giống như là tiết mục văn nghệ giáng sinh của tập thể công ty vậy.

Chương trình văn nghệ noel tại công ty thêm sáng tạo với vũ điệu dân vũ giáng sinh

Để tạo nên được tiết mục dân vũ giáng sinh, việc đầu tiên các bạn cần chọn được bài nhạc giáng sinh phù hợp, một bài nhạc tiết tấu nhanh và ai cũng biết ngay khi những giai điệu đầu tiên vang lên.

Sau khi chọn được nhạc thì cần phải nghĩ động tác bạn nhé, động tác dân vũ cần dứt khoát nhưng đơn giản, dễ thực hiện và dễ thương để tạo điểm nhấn ấn tượng bạn nhé!

  • “Rap giáng sinh” bắt trend cực chất

Với phong trào “rap việt” đang lên ngôi như hiện nay, sao các bạn không tranh thủ bắt trend, tạo nên sự “bùng nổ” cho sân khấu giáng sinh tại văn phòng công ty của mình? Đảm bảo bầu không khí sẽ vui không tưởng, nhất là khi có thêm đội hình nhảy theo nhạc cực chất được chuẩn bị từ trước, đến từ nhân viên các phòng ban.

Tạo nên sự “bùng nổ” cho chương trình văn nghệ giáng sinh công ty với "rap giáng sinh"

Tuy nhiên, với ý tưởng văn nghệ giáng sinh tại văn phòng công ty độc đáo như thế này, đòi hỏi trong công ty, hay phòng ban của bạn phải có người biết rap, không cần quá chuyên nghiệp vì văn nghệ công ty “ vui là chính”.

Nếu có khả năng, các bạn có thể sáng tác luôn lời bài rap cho mọi người trầm trồ, còn khó quá thì bạn có thể sử dụng những bài rap giáng sinh công sở có sẵn trên mạng xã hội nhé!

  • Chương trình văn nghệ “giáng sinh cùng Bolero”

Các chương trình bolero phủ sóng hiện nay đã đưa dòng nhạc này đến gần hơn với công chúng, giờ đây không chỉ những người lớn tuổi, người trung niên yêu dòng nhạc trữ tình bolero này, mà đến giới trẻ cũng mê mẩn, phát cuồng. Vì vậy, khi lựa chọn chương trình văn nghệ giáng sinh cho công ty, văn phòng, các bạn có thể tổ chức “giáng sinh cùng bolero”.

Thông thường, chương trình văn nghệ giáng sinh tại công ty sẽ chuẩn bị một ban nhạc nhỏ 2 đến 4 người để phục vụ các tiết mục ca múa hát, vì vậy mà việc của các bạn đơn giản chỉ là chọn tình khúc bolero tâm đắc nhất và đăng kí với ban nhạc thôi.

2. Chọn bài hát phù hợp cho chương trình văn nghệ giáng sinh công ty

Âm nhạc luôn là một phần không thể thiếu trong đêm Giáng sinh văn phòng, công ty. List nhạc bài hát giáng sinh công ty cực chất dưới đây sẽ mang đến một không khí thật khác.

  • Bài hát giáng sinh Việt Nam

Tiếng chuông ngân

Ai cũng thích bài hát này và gần như thuộc lòng. Bài hát mang đến không khí giáng sinh sôi động và không thể quên. Khi giai điệu cất lên, các ngân viên sẽ nắm tay nhau, cầu chúc những điều tốt đẹp và xin Chúa ban phước cho tất cả.

Tùy vào bối cảnh cụ thêm của từng tiết mục trong bữa tiệc công ty mà bạn sử dụng nhạc cho hợp lý

**Xem thêm:Tiết lộ 10 ý tưởng trang trí giáng sinh tại văn phòng công ty

Liên khúc giáng sinh rộn ràng

Giáng sinh đã tràn ngập khắp văn phòng, công ty, mọi người sẽ cùng nhau hát ca khúc này để cầu chúc những điều tốt đẹp chứ?

Giáng sinh ngọt ngào

Giai điệu và ca từ bài hát vui nhộn nhưng cũng mang đến một đêm giáng sinh ấm cúng.

Giáng sinh về ( Đinh Công Huỳnh)

Giữa các lạnh lẽo của mùa đông và đêm giáng sinh, các nhân viên sẽ cảm thấy ấm áp khi nghe những bản nhạc kinh điển. Khi bài hát cất lên, cũng là lúc mọi người cầu nguyện cho mùa giáng sinh văn phòng ấm áp, sự an lành.

Sài Gòn giáng sinh (Quốc Thanh)

Hãy “bổ sung” cho không khí noel bằng bài hát Sài Gòn giáng sinh nhé. Bài hát có chút hoài niệm, gợi nhớ nhưng không quá âu sầu đâu!

Niềm vui cho thế giới (Quang Huy)

Với ca từ vui nhộn, “niềm vui cho thế giới” thể hiện được không khí giáng sinh công sở vô cùng sôi động. Mọi người sẽ quẩy theo ca khúc này một cách nhiệt tình cho mà xem.

Với ca từ vui nhộn, “niềm vui cho thế giới” thể hiện được không khí giáng sinh công sở vô cùng sôi động

  • Những bài hát giáng sinh nước ngoài

Petit Papa Noel (Pháp)

Mọi người dân nước Pháp đều thuộc ca khúc Petit Papa Noel. Khi mang bài hát giáng sinh cho đêm tiệc công ty này vang lên, các nhân viên sẽ chìm đắm trong giai điệu bài hát mang âm hưởng cổ điển này.

We Wish You a Merry Christmas

Tại nước Anh và cả Việt Nam thì bát hát giáng sinh này cực kỳ phổ biến. Với giai điệu ấm áp cùng lời chúc giáng sinh, năm mới vui vẻ khiến cho ca khúc chưa bao giờ lỗi thời.

All I Want for Christmas is You

Ca khúc này được ví như bản tình ca ngọt ngào trong mùa lễ hội. Dẫu vậy, lời bài hát thực sự phù hợp cho những lúc không khí giáng sinh cần lắng xuống. Thời gian để mọi người cầu nguyện và cầu chúc cho mọi điều an vui.

Santa Claus is Coming to Town

Không gian văn phòng và đêm tiệc noel của doanh nghiệp cần có bài hát giáng sinh này để tăng thêm cảm giác vui vẻ và ấm áp.

Mary’s Boy Child/ Oh My Lord

Lời ca như một câu chuyện cổ tích kể về ngày chúa ra đời sẽ mang đến một không khí giáng sinh thật khác. Bạn có thể phát nhạc beat trong suốt chương trình, khuấy động bằng những màn điệp khúc cao trào nhé.

O Holy Night

Bài hát này được trình bày đơn ca nhiều nhất vào dịp giáng sinh hằng nằm. Vì thế, ngoài bản nhạc phát trong đêm tiệc, thì bạn có thể gợi ý các nhân viên của mình biểu diễn ca khúc trong màn văn nghệ.

In the Bleak Midwinter

Khúc Thánh ca này được hát nhiều tại các nhà thờ mỗi dịp giáng sinh. Giai điệu thánh thót chậm rãi, đậm chất huyền bí cùng tiếng hát trang nghiêm của dàn đồng ca đã chinh phục mọi khán giả.

Công ty bạn có thể lựa chọn ca khúc này cho những màn cao trào cảm xúc, nhất là phần kết để mang đến cảm giác quyến luyến không rời.

Công ty bạn có thể lựa chọn ca khúc In the Bleak Midwintercho những màn văn nghệ cao trào cảm xúc,

**Xem thêm:Hướng dẫn chi tiết tổ chức tiệc giáng sinh Noel tại công ty đặc sắc nhất

Fairytale of New York

Giai điệu hào hứng, vui tươi nhưng đầy cảm xúc chắc chắn sẽ mang đến sự thú vị và đem không khí giáng sinh đến gần hơn nữa cho các nhân viên.

White Christmas

White Christmas tuy không quá vui nhộn nhưng cũng sẽ là một điểm nhấn cho đêm hội noel diễn ra thành công.

Như vậy các bạn vừa cùng Vuông Tròn đi qua 8 ý tưởng văn nghệ noel tại công ty độc đáo, bá đạo mừng lễ giáng sinh tại văn phòng công ty rồi. Chúc các bạn có một đêm văn nghệ thật vui, tỏa sáng và tràn ngập những lời tán dương nhé!