Cách cúng khai trương Spa,thẩm mỹ viện, nail hồng phát, tài lộc

04/12/2020
10007
Mục lục

Hướng dẫn cách cúng khai trương spa chuẩn phong thủy? Cúng khai trương spa cần những gì? văn khấn khai trương spa, thẩm mỹ viện ra sao? là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy hãy tham khảo ngay 5 bước chuẩn bị cúng khai trương spa, tiệm nail, tiệm mỹ phẩm,.. chuẩn phong thủy, mang lại tài lộc nhé!

1. Xem ngày giờ, hướng đẹp cúng khai trương Spa,thẩm mỹ viện, nail

Xem ngày giờ phong thủy cúng khai trương vốn không còn xa lạ gì với nhiều người, nhất là với người làm ăn kinh doanh. Hiện nay, nhờ vào những thầy phong thủy, các ứng dụng online, mạng thông tin internet.. việc xem và chọn ngày giờ khai trương spa, cửa hàng trở nên vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

Tuy nhiên để chọn ngày giờ cúng khai trương spa, nail, mỹ phẩm,..chuẩn nhất, hợp phong thủy bạn nên nhớ những lưu ý sau đây:

Xem ngày giờ đẹp cúng khai trương spa tài lộc, hồng phát

  • Xem giờ, ngày, tháng, hướng cúng khai trương spa, cửa hàng, tiệm mỹ phẩm,.. theo người chủ spa, trong trường hợp nhiều người cùng hùn vốn làm ăn thì xem phong thủy theo người trực tiếp quản lý, điều hành việc kinh doanh, giao dịch.
  • Chọn ngày giờ cúng khai trương spa, thẩm mỹ viện đẹp chuẩn phong thủy thì rất tốt, nhưng không cần phải quá khắt khe, chỉ cần né ngày giờ khai trương xấu, phạm kỵ, và ngày hoàng đạo, ngày trong tháng 7 âm lịch là được.
  • Đối khai trương dịch vụ làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm, nail,..ngoài việc chú ý ngày lành tháng tốt, bạn nên chọn khai trương vào buổi sáng, ngày cuối tuần, để tiếp cận khách hàng tôi đa, hiệu quả nhất

Lựa chọn ngày giờ khai trương spa đúng cách

2. Chuẩn bị mâm vật lễ cúng khai trương Spa,thẩm mỹ viện, nail đầy đủ

Chuẩn bị lễ vật cúng khai trương spa là công việ phức tạp, vì không chỉ cần quá nhiều đồ cúng khai trương cần chuẩn bị, mà mỗi vùng miền lại có quy định về mâm lễ vật cúng khai trương khác nhau.

Tuy nhiên nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy có những lễ vật cúng khai trương bắt buộc, và những lễ vật cúng theo lòng thành, có thể có hoặc không. Nắm được kĩ thông tin này, người chuẩn bị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi đặt mua lễ vật cúng khai trương spa, mỹ phẩm.

Mâm lễ vật cúng khai trương spa Ruby

  • 12 lễ vật cũng khai trương Spa,thẩm mỹ viện, nail bắt buộc

1.Trà, rượu, nước

5.Bình hoa tươi

9.Mâm ngũ quả

2.Gà trống luộc

6.Cháo trắng

10.Gạo- muối

3.Xôi- chè- đậu

7.Trầu cau

11.Bộ tam sên

4.Vàng mã khai trương

8.Heo quay/đầu heo

12.Nhang - đèn- lư hương

Bên cạnh những lễ vật cúng khai trương spa, nail, salon tóc,.. bắt buộc kể trên, bạn có thể chuẩn bị thêm những lễ vật khác để tạo cho bàn cúng khai trương thêm hoành tráng, như: bánh kẹo, nước ngọt, chả giò, bánh bao, bánh chưng, bắp cải trắng may mắn,..


Mâm lễ vật cúng khai trương thẩm mỹ viện, spa hoành tráng, đầy đủ

  • Tham khảo giá mâm lễ vật cúng khai trương Spa,thẩm mỹ viện, nail phổ biến

Tùy vào quy mô khai trương spa, thẩm mỹ viện mà mâm lễ vật cúng khai trương sẽ được chuẩn bị lớn hay nhỏ. Mâm lễ vật cúng khai trương spa đơn giản có giá tầm 2 triệu - 3 triệu, mâm cúng khai trương thẩm mỹ viện sang trọng, hoàng tráng hơn sẽ giao động từ 3 triệu - 6 triệu.

Tùy vào quy mô khai trương spa, thẩm mỹ viện mà mâm lễ vật cúng khai trương sẽ được chuẩn bị lớn hay nhỏ

Dưới đây là mẫu mâm lễ vật cúng khai trương spa tiêu biểu nhất để các bạn tham khảo qua:

Mâm lễ vật khai trương spa,thẩm mỹ viện,nail trang trọng

Giá tham khảo: 3- 5 triệu

Mâm lễ vật cúng khai trương spa,thẩm mỹ viện,nail chay

Giá tham khảo: 2 triệu

- Nhang, đèn, lư hương

- Trà - rượu- nước, trầu cau

- Muối- gạo - nổ, cháo trắng

- Bộ tam sên

- Mâm ngũ quả (2 mâm)

- Bình hoa lớn (Đồng tiền, cát tường, lay ơn)

- Giấy tiền vàng mã ( bộ size đại)

- Dĩa bánh kẹo, nước ngọt

- Heo quay/đầu heo (1-2 con)

- 1 Gà luộc (có thể hơn tùy vùng miền)

- Xôi, chè, bánh bao

- Bánh chưng, chả giò

- Vật dụng: chén, thìa, ly, đũa

- Nhang, đèn, lư hương

- Trà - rượu- nước

- Muối- gạo - nổ

- Cháo trắng, trầu cau

- Bộ tam sên

- 1 Mâm ngũ quả

- Bình hoa đồng tiền

- Giấy tiền vàng mã (1 bộ)

- 1 Gà luộc, bánh bao chay

- Xôi, chè (số lượng nhiều)

- Bánh kẹo, nước ngọt

- Bánh chưng chay, bánh ít dừa

- Vật dụng: chén, thìa, ly, đũa

Chuẩn bị lễ vật cúng khai trương Spa đầy đủ, chuẩn phong thủy

**Tham khảo thêm:Cách cúng khai trương công ty

3. Trình bày mâm lễ vật cúng spa,thẩm mỹ viện, nail đúng cách

Mâm cúng khai trương spa, thẩm mỹ viện nên được đặt ở ngoài trời trước cửa của spa, như một lời thông báo đến với thần linh thổ địa. Hướng của mâm cúng khai trương cũng nên hợp với mệnh của chủ cửa hàng spa, tránh xung khắc, đảm bảo công việc về sau được thuận lợi.


Trình bày mâm cúng khai trương sao cho hợp lý, đẹp mắt, đúng phong thủy

Ngoài chú ý đến cách trưng bày mâm lễ, gia chủ cũng cần chú ý đến gam màu chủ đạo trong buổi lễ khai trương spa. Không nên chọn màu kiêng kỵ với mệnh của người chủ, hạn chế các gam màu không may mắn như đen, xám,..

Bên cạnh đó, những vật dụng phải đặt để theo đúng nguyên tắc riêng, phải đặt chén đũa xung quanh mâm cúng, giữa bàn cúng đặt đồ mặn, phía trước mâm cúng đặt trái cây, nước, lọ hoa, đèn cầy (nến), lư hương, nhang cúng, giấy cúng.

4. Bài văn khấn khai trương chuẩn mang lại tài lộc

Sau khi chuẩn bị xong mâm lễ vật cúng khai trương, chủ spa sẽ tiến hành thực hiện lễ cúng khai trương cho spa.

  • Mẫu bài văn khấn khai trương spa, thẩm mỹ mỹ viện hồng phát

Nam mô a di Đà Phật ( 3 lần )

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy quan Đương Niên hành khiển thái tuế chí đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương

Con kính lạy các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là: …………………………………….Ngụ tại: ……………………

Tín chủ (chúng) con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án, lòng thành tâu rằng tín chủ con có thuê được một spa tại địa chỉ...................................Tín chủ con là ……….. (chức vụ của người khấn). Nay con muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh phục vụ nhân sinh, phục vụ nhu cầu làm đẹp cho con người. Hôm nay, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt, sửa soạn lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cúng Bách linh... cúi mong soi xét.

Chúng con kính mời: quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các Thần linh cai quản khu vực này.

Các Ngài linh thiêng, giáng lâm trước án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các ơn trên phù hộ cho chúng con có nhiều khách hàng, thịnh vượng phát triển, lộc tài vượng tiến bốn mùa không hạn ách tai ương, tám tiết có điềm lành tiếp ứng, cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này, xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ, vận đáo hanh xương, tài lộc như gió mây tập hội.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật ( 3 lần )

  • Cách làm lễ và đọc văn khấn khai trương

Chờ đến đúng giờ phong thủy, người đại diện cúng sẽ đến thắp nhang, khấn 3 cái và đọc bài văn khấn khai trương spa. Những người còn lại đứng thành hàng sau lưng người đại diện, chấp tay cùng làm lễ cúng khai trương.

Bài cúng khai trương cho Spa

Khi khấn khai trương spa, người khấn cần tập trung, nghiêm túc thể hiện lòng thành. Âm lượng khấn không quá to chỉ vừa đủ người khấn nghe thấy. Khi đọc bài khấn khai trương không cần phải quá nhanh, có thể khấn chậm rãi, nhưng phải rõ chữ và hạn chế đọc sai thông tin quan trọng.

Sau khi khấn xong chủ spa, salon, nail vái 3 vái, cắm hương vào lư, và lùi lại hoàn tất lễ cũng khai trương. Đợi đến khi tàn hương, bạn đem bài văn khấn hóa vàng chung với bộ giấy tiền vàng mã, sau đó thụ lộc và đón khách vào khai trương spa.

**Tham khảo thêm:Cách cúng khai trương văn phòng

5. Những lưu ý quan trọng cúng khai trương Spa,thẩm mỹ viện, nail nhiều tài lộc

Bên cạnh những việc chuẩn bị đầy đủ những nghi lễ cúng khai trương spa chuẩn phong thủy, thì còn có nhũng lưu ý quan trọng góp phần giúp bạn tránh được điều xui xẻo, kiêng kị và kích hoạt vận may, tài lộc

- Cách xử lý mâm lễ vật sau khi cúng khai trương

Nhiều người thắc mắc gạo muối, rượu, trà,.. sau khi cúng khai trương spa xong thì nên làm gì? lễ vật sau khi cúng khai trương spa sẽ xử lý ra sao?

  • Đối với đồ ăn như heo, gà, tam sên, trái cây, bánh kẹo, xôi chè, nước ngọt, trầu cau... bạn nên mời mọi người, bạn bè, nhân viên cùng ăn uống, thụ lộc.
  • Trà, rượu, nước sẽ được đổ xuống đất ngay tại khu vực cúng khai trương spa như một nghi thức may mắn, cảm ơn thần linh, thổ địa
  • Gạo, muối, nổ sẽ được vung tứ phương, 8 hướng quanh nhà để cầu mong tài lộc, no đủ.
  • Cháo trắng được để ở góc ngã 3, ngã tư đường để làm đồ ăn cho chim thú
  • Giấy tiền vàng mã được đốt, hóa vàng ngay sau khi cúng khai trương

- Lưu ý những hoạt động may mắn, nên làm

Có rất nhiều hoạt động may mắn trong ngày khai trương spa mà bạn có thể làm để cầu tài, cầu lộc cho việc làm ăn kinh doanh, có thể kể đến như:

  • Cắt băng khai trương chúc mừng, trưng bắp cải may mắn tại quầy lễ tân
  • Mặc đồng phục với màu sắc may mắn trong ngày khai trương spa: đỏ, vàng, hồng, xanh,..
  • Múa trống, múa lân sư rồng mừng khai trương thẩm mỹ viện, spa
  • Chọn người hợp tuổi, nhẹ vía để mở hàng, tán lộc trong ngày khai trương
  • Mascot thần tài, ông địa nhảy múa quanh không gian khai trương spa

- Những lưu ý cấm kỵ trong ngày khai trương spa

Theo quan niệm dân gian, sẽ có những việc cấm kỵ, mang ý nghĩa xui xẻo cần tránh trong ngày khai trương spa, tiệm nail, salon tóc, mỹ phẩm, ... mà bạn cần lưu ý:

Những lưu ý cấm kỵ trong cúng khai trương spa, thẩm mỹ viện

  • Tránh làm đổ vỡ đồ bằng thủy tinh, sành sứ trong ngày khai trương spa, vì việc đó mang ý nghĩa tan tóc, trục trặc trong làm ăn kinh doanh
  • Tránh trao đổi, phát ngôn những nội dung thiếu may mắn khi cúng khai trương spa như "chết chóc", "toang", "không ổn", "thê thảm"...
  • Giấy tiền vàng mã cần được đốt cháy hết, tránh việc còn sót lại, mang ý nghĩa không may mắn
  • Kiêng việc quét nhà, chi tiền vào sáng sớm ngày khai trương, vì mang ý nghĩa hao tài, mất lộc. Vì vậy, gia chủ cần chuẩn bị, thanh toán mọi thứ từ trước ngày khai trương.

Trên đây là những cách hướng dẫn giúp doanh nghiệp khai trương spa, khai trương thẩm mỹ viện hồng phát, tài lộc mà Trái Cây Vuông Tròn gửi đến mọi người tham khảo. Vuông Tròn hy vọng bạn sẽ có buổi lễ khai trương spa, thẩm mỹ viện thật phát đạt may mắn và thành công.