Các hình thức tổ chức tiệc chia tay lãnh đạo phù hợp tại công ty
Các hình thức tổ chức tiệc chia tay lãnh đạo phù hợp tại công ty
Trong những ngày cuối năm cận kề, các công ty, tổ chức chắc hẳn cũng có nhiều sự thay đổi trong hệ thống nhân sự: người đi, người ở lại. Chính vì thế mà nhu cầu tổ chức tiệc chia tay, nhất là bữa tiệc chia tay sếp lại càng phổ biến. Chính bởi thế mà hôm nay, Trái Cây Vuông Tròn sẽ đưa cho bạn một số gợi ý tổ chức tiệc chia tay tại văn phòng mà vẫn đảm bảo được các tiêu chí: phù hợp, nhẹ nhàng và vô cùng ấm áp.
1.Tiệc teabreak nhẹ nhàng, tinh tế
Tiệc nhẹ teabreak tổ chức tại văn phòng, công ty là hình thức tổ chức tiệc được yêu thích nhất trong suốt những năm qua bởi chất lượng cũng như sự phù hợp với không gian của nó. Tiệc teabreak tập trung chủ yếu vào bánh ngọt, bên cạnh đó sẽ có đa dạng các loại đồ uống đi kèm như nước trái cây, nước ép, thạch rau câu tráng miệng,...
Có một số loại trà và bánh ngọt rất hay được kết hợp với nhau, có thể kể đến như:
- Trà trái cây và bánh tiramisu: Trà trái cây (trà đào cam sả/trà táo) có vị ngọt rất đặc trưng của hoa quả - khi đi cùng với vị ngọt pha chút đắng nhẹ của bánh tiramisu sẽ tạo nên một vị ngọt vô cùng hài hòa, không quá gắt mà rất êm ái.
- Trà detox, nước ép cùng bánh Red Velvet: Các loại trà detox, nước ép hoa quả đều có mùi vị tự nhiên, không có đường và tốt cho sức khỏe. Vì thế, sự kết hợp với bánh Red Velvet có độ ngọt đậm đà sẽ giúp cân bằng lại vị giác, đem đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Đây cũng là combo trà bánh chiếm vị trí số 1 trong bàn tiệc của nhiều công ty đặt tiệc.
- Trà hoa cùng các loại bánh flan dâu/trà xanh/xoài: Sự hài hòa đáng ngạc nhiên đến từ trà hoa thanh mát và bánh flan ngọt dịu quen thuộc sẽ khiến bạn tâm đắc mãi không thôi.
Ngoài ra, các loại bánh macaron, nama chocolate hay bánh cookie lưỡi mèo cũng rất phù hợp để thưởng thức, nhâm nhi bên tách trà trong buổi tiệc chia tay cấp trên đầy hoài niệm và tình cảm.
2.Tiệc trà thanh lịch, tâm tình
Nếu sếp bạn là một người yêu thích sự thanh lịch, trang nhã thì một bữa tiệc chia tay tiệc trà chính là hình thức đáng để bạn phải cân nhắc. Tiệc trà có điểm khác biệt với tiệc teabreak thông thường - đó là thay vì tập trung vào đồ ăn thì sẽ tập trung chủ yếu vào đồ uống. Món ăn kèm là bánh ngọt có vị thanh nhẹ sẽ hòa quyện cùng trà, đưa đẩy vị giác của thực khách.
Tiệc trà cho buổi chia tay lãnh đạo nên chọn các vị trà nhẹ, phù hợp với cả những người lần đầu tiên thưởng trà. Có thể kể đến trà ô long có vị chát mềm mượt, giàu hương vị của hoa hoặc trái cây; trà Phổ Nhĩ ánh đỏ, có sự hòa quyện hương thơm của đất, gỗ, dư vị mịn màng; các loại trà hoa sen, hoa cúc,...
Tiệc trà sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi bánh và trái cây kết hợp - linh hồn giúp nâng vị trà, khiến hương thơm lan tỏa khắp các giác quan. Các loại bánh phù hợp cho tiệc trà có thể kể đến như:
- Bánh mochi kem lạnh: Sự kết hợp ngọt ngào giữa lớp bột bánh dẻo bên ngoài và lớp kem lạnh thanh mát bên trong chắc chắn sẽ khiến mochi là chiếc bánh được gọi tên nhiều nhất trong tiệc trà chia tay sếp của bạn
- Bánh Madeleines: Chiếc bánh tưởng như đơn giản với các nguyên liệu dễ kiếm như bơ, sữa và đường bột sẽ khiến bữa tiệc trà trở nên tròn vị, không gây cảm giác bứ hay quá no
- Ngoài ra, các loại trái cây tươi và đẹp mắt như cherry, dâu tây hay táo đỏ cũng là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc cho bữa tiệc.
3.Tiệc ngọt giao lưu, đầm ấm
Nếu như bạn đang lo lắng bầu không khí trầm buồn, dễ xúc động của bữa tiệc chia tay sếp thì có thể lựa chọn hình thức tổ chức tiệc ngọt để không khí trở nên đầm ấm và vui vẻ hơn. Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng: đồ ngọt có tác dụng cải thiện tâm trạng, giúp loại bỏ lo âu và stress - một sự lựa chọn thông minh mà vẫn đảm bảo được yếu tố ngon, đẹp và phù hợp với không gian văn phòng, công ty.
Tiệc ngọt chia tay lãnh đạo tại văn phòng sẽ gồm nhiều loại đồ ăn và đồ uống khác nhau. Đồ ăn bao gồm bánh ngọt, thạch rau câu, pudding, kẹo,...Đồ uống sẽ trải dài từ chè, trái cây dầm, sinh tố, nước ép,...Với nhiều sự lựa chọn như vậy, bữa tiệc chia tay sẽ không chỉ hấp dẫn về phần hình ảnh mà còn đảm bảo được chất lượng, thuận tiện trong việc di chuyển và lấy đồ.
Trong quá trình ăn uống, công ty bạn hoàn toàn có thể kết hợp giao lưu văn nghệ, nói chuyện và chia sẻ cùng sếp. Bữa tiệc cũng vì thế mà trở nên ý nghĩa hơn
4.Tiệc mặn đơn giản, truyền thống
Nhân vật chính trong buổi tiệc chia tay chính là lãnh đạo, là sếp của bạn. Phần lớn các sếp đều là những người làm lâu trong ngành, có tuổi cũng như có tiếng nói trong công ty. Chính bởi vậy mà một bữa tiệc mặn với những món ăn đơn giản, truyền thống có thể khiến khoảng cách về thế hệ, cấp bậc giữa sếp và nhân viên được rút ngắn lại, mọi người có thể thoải mái chuyện trò với nhau.
Hơn thế nữa, tiệc mặn có thể giúp lấp đầy cơn đói của mọi người, cực kỳ thích hợp để nhân viên cấp dưới cùng sếp dùng kèm bia, đồ uống có cồn nhẹ, cùng “nhậu” một lần tới bến.
Bạn có thể tham khảo các món mặn đang được ưa chuộng gần đây như: gà chiên nước mắm, chả bò, kimbap, gỏi cuốn, bánh bao chiên. Bên cạnh đó, các món bánh mặn như bánh mỳ bơ tỏi phô mai, bánh bông lan trứng muối, bánh mì chà bông xúc xích,... cũng là một lựa chọn không tồi cho món tráng miệng.
Một điểm cần lưu ý cho tiệc mặn, đó là người chuẩn bị nên gọi một số món phổ biến - ai cũng thích và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Có thể kể đến: kimbap Hàn Quốc, cánh gà chiên giòn hay chả bò, gỏi cuốn,...- những món ăn sẵn sàng chiều lòng cả những thực khách khó tính nhất!
5.Tiệc tối giản với teabreak box
Nếu bạn còn xa lạ với khái niệm này thì teabreak box chính là những phần trái cây, bánh ngọt, những món tráng miệng nhẹ được đóng gói trong những chiếc hộp nhỏ xinh cho từng người, thay vì phải trình bày ra thành 1 bàn tiệc với nhiều món.
Ưu điểm của hình thức này chính là sự đơn giản và tiết kiệm chi phí. Thay vì bày trí cầu kỳ, sang trọng, teabreak box có thể dễ dàng cầm gọn trên tay - dễ dàng di chuyển, phù hợp với các công ty có diện tích nhỏ, không gian hẹp, hay văn phòng có quá ít nhân viên.
Mọi người tham gia tiệc có thể cầm theo teabreak box của mình, vừa tiện nhâm nhi, vừa tiện giao lưu, trò chuyện với sếp - một cơ hội mà không phải lúc nào cũng có. Bữa tiệc chia tay sếp vì thế mà trở nên ấm áp và thoải mái hơn nhiều đó!
Hy vọng qua bài viết này, Trái Cây Vuông Tròn sẽ đưa cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời để tổ chức bữa tiệc chia tay sếp tại văn phòng vừa tình cảm, vừa tăng thêm được sự đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân đối với cá nhân nói riêng và với tập thể nói chung