Bơ booth là gì? Tại sao sinh tố bơ booth lại ngon đến vậy

01/11/2018
5239
Mục lục

William J.Krome – một chủ trang trại trồng bơ tại Florida dưới sự giúp sức của Will Booth đã phối giống thành công giống bơ giúp đẩy lùi thời gian thu hoạch. Đưa việc thu hoạch bơ lùi về mùa thu – đông giúp cho việc cạnh tranh giữa các dòng bơ thuần không còn diễn ra nữa. Vì vậy ngành bơ của Mỹ lại tiếp tục phát triển vượt bậc. Và tất nhiên giống bơ này được theo tên của người sáng tạo là Will Booth. Và giống bơ Booth danh tiếng ra đời.

Ưu điểm nổi trội của bơ Booth đó chính là thời gian thu hoạch của bơ. Bơ được lai giống có thời gian thu hoạch muộn hơn giống bơ thuần. Điều này giúp người dân có thể làm nhiều vụ mùa khác nhau. Bên cạnh đó, do được lai tạo nên bơ Booth thừa hưởng những tính năng của giống bố mẹ. Điều này khiến vỏ dày, bảo quản tốt và thịt ngọt hơn.

1. Bơ booth là gì?

Trái bơ là một loại quả được phát triển ở những miền nhiệt đới, chủ yếu ở Mexico, Ấn Độ, California, Florida,... Trái bơ booth đã được tạo ra vào giữa mùa thu - đông nhờ có sự hỗ trợ của Will Booth nên tên của loại trái cây này cũng được lấy tên ông để đặt.

Trái bơ booth có 8 loại nhỏ được đánh số từ 1 đến 8, mỗi loại nhỏ này mang một số đặc điểm khác nhưng vẫn mang hương vị ngọt bùi riêng biệt.

Trái bơ booth có kích thước khá lớn, khối lượng khoảng 400 gram đến gần 1 cân. Đặc điểm nhận dạng của bơ booth là vỏ xanh lá cây đậm, sờ vào hơi sần và hơi bóng, phần cùi bơ có màu vàng đậm đặc trưng, mùi thơm thoang thoảng dễ chịu.

***Xem menu bơ dầm tại đây: Menu trái cây tô

Cách lựa bơ sáp ngon phân biệt bơ sống chín đơn giản

2. Công dụng của bơ booth

Lượng dinh dưỡng có trong bơ booth cao nên đây là loại trái cây giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ăn bơ vừa mang lại năng lượng cho cơ thể, đồng thời giảm lượng đường tối ưu giúp duy trì sức khỏe cho cả ngày.

Những người có nguy cơ bị bệnh tiểu đường hoặc đang mắc bệnh tiểu đường thì nên ăn 1 trái bơ 1 ngày không trộn với đường để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

***Xem thêm: Ăn bơ sáp có tăng cần không? Ăn như thế nào mới tốt?

3.CÁCH Ủ BƠ BOOTH

Bơ Booth có đặc điểm trái tròn, màu xanh thẫm, cơm bơ vàng óng, lượng trái từ 2 quả/kg rất vừa ăn. Đặc biệt bơ rất ngon và thời gian chín khá dài, từ 5-10 ngày nên khách hàng có thể mua nhiều bơ để ăn dần với thời tiết nắng ấm. Trời lạnh thậm chí 10-15 ngày mới chín.
Khách mua bơ hay nhận được bơ xin vui lòng lấy bơ khỏi bao để bơ vào rổ, cuống bơ hướng lên trên, chính giữa rổ bơ nếu có chuối, cà chua, na ương hãy đặt vào cùng nhé. Bơ Booth chín xanh, ấn mềm tay là ăn được rồi đấy ah (Bơ Booth đặc điểm ko xơ). Nếu bơ chín nhiều quá, khách hãy bọc bơ bằng giấy báo, rồi cho vào túi bóng, buộc lại, để trong ngăn mát tủ lạnh được 6 ngày đấy ạ.
***** Cách thứ nhất để làm bơ nhanh chín:
- Bỏ bơ vào rổ, chính giữa rổ bơ đặt 1 đến 2 quả chuối, quả na
***** Cách thứ 2:
- Cho bơ vào túi giấy màu (đen, xám), rồi bỏ cùng na hoặc Cà Chua, hoặc chuối, rồi bọc kín lại.
Cơ sở khoa học cho hai cách này, chính là khí etylen từ ba loại quả trên sẽ thúc chín trái bơ chín nhanh hơn bình thường, việc phủ khăn ướt lên trái bơ chính là để bơ ko bị héo trong quá trình chín, nhưng lại không thúc bơ chín nhanh hơn bằng 2 cách này.
Đừng nhìn quả bơ Booth nhăn nheo mà sợ nhé nó chín lâu nên héo vỏ thôi. Cả nhà có thấy thịt bơ và vỏ tách nhau ko ạ

***Xem thêm: Top 10 loại bơ sáp ngon tại Việt Nam bạn đã biết!

4. Cách làm sinh tố bơ booth đơn giản tại nhà

Sinh tố bơ booth là một loại trái cây mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao, mỗi trái bơ đem lại nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đến người sử dụng.

Để giúp hương vị của trái bơ booth đa dạng hơn, Trái cây Vuông Tròn sẽ hướng dẫn đến bạn một số cách làm sinh tố bơ booth thơm ngon bằng các bước dễ dàng thực hiện ngay tại nhà

Sinh tố booth được thực hiện đơn giản bằng cách xay hỗn hợp bơ với sữa tươi cùng đường với tỉ lệ 10:1:1 rồi cho đá xay vào nếu muốn thưởng thức lạnh. Sinh tố bơ booth mang hương vị ngọt thơm của trái bơ đặc biệt, sữa và đường giúp sinh tố bơ booth càng ngậy hơn, béo hơn.

- Sinh tố bơ booth với sữa chua

Đây là sinh tố bơ booth được ưa chuộng nhất bởi vị ngọt tươi của sữa chua giúp hương vị thơm bùi của trai bơ thêm phần phong phú. Loại sinh tố này giúp cung cấp vitamin A,C, E đến người sử dụng nuôi dưỡng làn da tươi tắn, trắng sáng đến các chị em.

Nguyên liệu thực hiện: 2 trái bơ booth 0,8 kg, 2 hộp sữa chua (có đường hoặc sữa chua hoa quả), 1 thìa đường cafe, khoảng 4 muỗng thìa cafe sữa đặc, khoảng 1 bát đá xay nhỏ.

***Xem thêm: Bí kíp làm sinh tố bơ đơn giản nhưng ngon tuyệt

Các bước thực hiện:

+ Bạn cắt đôi trái bơ rồi dùng dao khía thành từng miếng nhỏ rồi dùng thìa để cạo. Sau đó cho phần cùi bơ vào máy xay để xay nhuyễn.

+ Trộn sữa chua, đường, sữa đặc vào hỗn hợp vừa xay nhuyễn và tiếp tục xay để hỗn hợp được thơm đều, mịn và sệt.

+ Sau đó đổ hỗn hợp ra cốc để thưởng thức.

- Sinh tố bơ chuối tiêu

Công thức sinh tố bơ và chuối tiêu giúp cơ thể của bạn được thanh lọc nhiều hoạt chất gây căng thẳng cho cơ thể từ đó tâm trí của bạn được xoa dịu mỗi ngày. Sinh tố bơ chuối tiêu cũng giúp tinh thần minh mẫn hơn, tăng khả năng tập trung cùng với công dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Nguyên liệu chế biến: 1 trái bơ 400gram, 2 trái chuối tiêu, 1 thìa cafe sữa đặc, 1 thìa ngũ cốc (nếu có).

Các bước thực hiện sinh tố bơ chuối:

+ Chuối bóc vỏ và trái nhỏ thành từng lát nhỏ rồi xay nhuyễn cùng với sữa đặc trong máy xay sinh tố. Trái bơ được cắt đôi, bỏ hạt và khía thịt trái bơ thành từng phần nhỏ rồi dùng thìa cạo để giúp bơ tách với vỏ một cách dễ dàng.

+ Sau đó xay nhuyễn bơ trong máy xay rồi đổ hỗn hợp chuối đã có để trộn đều để được sinh tố bơ chuối tiêu thơm ngon, bổ dưỡng.

- Sinh tố bơ booth, dâu tây

Dâu tây giúp cơ thể đào thải các hoạt chất có hại cho cơ thể cực kì hiệu quả nên sinh tố bơ booth dâu tây sẽ là một sự lựa chọn cao cấp để chăm sóc sức khỏe của bạn.

Bạn nên thưởng thức sinh tố bơ booth, dâu tây sau khi đã ăn vừa đủ để tránh bị cồn ruột vì dâu tây sẽ có vị hơi chua nên sinh tố bơ, dâu tây sẽ bớt ngọt hơn các loại sinh tố khác.

Bạn cần có 1 trái bơ booth, 5 trái dâu tây, 2 thìa sữa đặc cafe. Bạn chỉ cần xay nhuyễn bơ đổ vào cốc trước sau đó hỗn hợp dâu tây và sữa đặc bạn đổ lên trên.

Sinh tố bơ booth cũng là một lựa chọn đặc biệt cho những buổi tiệc trong gia đình, sự kiện hội thảo. Trái cây Vuông Tròn sẽ mang lại đến bạn những lý sinh tốt bơ booth hoàn hảo góp phần tạo nên sự vui vẻ của bữa tiệc.

***Xem thêm: Bơ và những công dụng tuyệt vời của quả bơ

5. Sinh tố bơ booth tại Vuông Tròn

Trái cây vuông tròn - địa chỉ cung cấp sinh tố trái cây tươi uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh mang lại đến bạn nhiều sự lựa chọn.

Bạn có thể nhận được một mức giá ưu đãi cùng với chất lượng hoàn hảo của những ly sinh tố bơ booth giàu dinh dưỡng.

6.Giá Bơ Booth

Giá bơ booth ngoài thị trường hiện đang giao động từ:50-100k/kg tuỳ thời vụ nhé mọi người