Bí kíp thu hút khách hàng tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm

03-02-2021 267
Mục lục

Bí kíp thu hút khách hàng tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm

Việc tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới sao cho chỉnh chu, thu hút được sự chú ý của khách hàng nhưng với kinh phí hiệu quả là một điều không phải dễ. Vì vậy, hãy để Trái Cây Vuông Tròn mách bạn một số mẹo nhỏ giúp sự kiện giới thiệu sản phẩm mới tạo dấu ấn khó phai nhé!

1.Tham quan, trải nghiệm sản phẩm nhận quà tặng miễn phí

Việc dùng thử sản phẩm là một chiến lược marketing của nhiều công ty. Vì sao ư? Vì tâm lý khách hàng luôn muốn trải nghiệm những điều mới lạ và quan trọng hơn là “miễn phí”. Nắm được tâm lý chung đó, bạn có thể tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm với nhiều hình thức khác nhau. Một số cách thức tổ chức mà Trái Cây Vuông Tròn gợi ý cho bạn như:

  • Check-in tại sự kiện ra mắt sản phẩm
  • Chụp ảnh cùng photo-booth sự kiện;
  • Gửi phản hồi/đánh giá của khách hàng về một số thông tin liên quan đến sản phẩm của công ty theo đường link trên mã QR;
  • Tham gia trò chơi vận động theo cá nhân hoặc nhóm;
  • Trả lời một số câu hỏi đố vui;
  • Tìm/rủ thêm 1 người bạn cùng tham gia chung.

Sau khi hoàn tất được các thử thách mà bạn đặt ra, khách hàng sẽ được nhận quà miễn phí ngay tại sự kiện. Mô hình tổ chức này khá phù hợp với các công ty thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, điện tử,... Điểm mạnh khác của mẹo nhỏ này là ít tốn kém nhưng vẫn mang hiệu ứng nhất định với khách hàng.

2.Sự xuất hiện của Celeb

Hiện nay, khách hàng nói chung và giới trẻ nói riêng thường có xu hướng dùng hoặc bắt chước những thói quen của các thần tượng. Lợi dụng đặc điểm này, bạn có thể mời một nhân vật bí ẩn nào đó đóng vai trò như là “Celeb” nhằm thu hút khách hàng đến lễ ra mắt sản phẩm của mình.

Bạn có thể tổ chức chương trình launching event kèm với sự có mặt của một ca sĩ, diễn viên, hoa hậu hay đơn giản hơn là bất kì idol nào. Trong buổi sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, các “Celeb” có thể kí tặng người tham dự, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm của “Celeb” với khách hàng hay đơn giản hơn là hát cho người tham dự nghe.

Với mô hình tổ chức này, bạn có thể lợi dụng thêm tầm ảnh hưởng của các “Celeb” để quảng bá cho thương hiệu của công ty mình. Phương pháp này khá là hiệu quả đối với các công ty về mỹ phẩm, đồ gia dụng cho mẹ và bé, điện tử,...

Mặt khác, việc mời “Celeb” cũng cần tùy thuộc vào khả năng chi trả của công ty bạn, vì vậy khi lựa chọn cách thức này, bạn cần tính toán xem ngân sách tổ chức có đủ hay không? hay với ngân sách công ty cấp cho, lựa chọn hợp tác với “Celeb” nào sẽ phù hợp.

3.Tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại sự kiện

Khách hàng thường quan tâm tới các sự kiện có kèm theo các đợt khuyến mãi hấp dẫn. Chính vì vậy, đây cũng là một ý tưởng rất hiệu quả giúp bạn thu hút khách hàng trong sự kiện ra mắt sản phẩm của mình.

Bước đầu tiên trong chiến dịch này là bạn nên tìm hiểu thử xem khách hàng của bạn có xu hướng dùng nhiều sản phẩm nào của công ty. Khi đó, bạn hãy kết hợp khéo léo giữa sản phẩm nổi bật của công ty mình (tạm gọi là sản phẩm X nhé) với sản phẩm mới của công ty bằng các hình thức như:

  • Khi tham dự sự kiện, khách hàng mua sản phẩm X sẽ được tặng sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí;
  • Khi mua sắm trực tiếp tại sự kiện khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm X và sản phẩm mới, sẽ được sale off 60%;

Còn nếu như công ty của bạn có khả năng đáp ứng cao hơn, bạn có thể khuyến mãi trực tiếp lên sản phẩm vừa được ra mắt khi khách hàng tham dự sự kiện. Bạn có thể áp dụng một số hình thức như: mua một tặng một, mua sản phẩm mới tặng quà độc đáo “limit”, mua sản phẩm mới tích điểm thưởng, ...

4.Tổ chức tiệc ngọt hấp dẫn cho khách mời ngay tại sự kiện

Việc launching sản phẩm mới đương nhiên sẽ tốn kha khá thời gian đúng không nào. Chính vì thế mà khách hàng của bạn sẽ cảm thấy khá “đuối” khi tham dự. Điều này gây nên tâm lý e ngại khi tham dự, khiến cho lễ ra mắt sản phẩm của bạn trở nên đìu hiu, vắng khách, thiếu xôm tụ.

Do đó, bạn phải tâm lý hơn trong khâu chuẩn bị, thu hút khách tham dự bằng cách tổ chức một buổi tiệc ngọt miễn phí cho khách mời/khách tham dự tới sự kiện ra mắt sản phẩm của công ty. Đồng thời thông báo về bữa tiệc hấp dẫn này cho càng nhiều người biết càng tốt nhé!

Một buổi tiệc không nên quá sơ sài nhưng cũng không cần phải quá hoành tráng vì trọng tâm vẫn là sự kiện của công ty bạn mà. Vì thế, một buổi tiệc trà nhỏ kèm một chút bánh và hoa quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sự kiện giới thiệu sản phẩm mới.

Về việc chuẩn bị tiệc ngọt trong lễ giới thiệu sản phẩm mới, bạn có thể bố trí theo kiểu bàn tròn và các món ăn sẽ được đưa lên theo menu, hay đơn giản hơn là dạng buffet để khách tham dự có thể tự mình lấy thức ăn. Dụng cụ đựng thức ăn có thể làm bằng giấy cho thân thiện với môi trường hoặc làm bằng sứ, thủy tinh vừa góp phần trang trí vừa giúp món ăn thêm nổi bật.

Phương pháp này cũng khá đơn giản để thực hiện và phù hợp với hầu hết các công ty. Chính vì vậy, bí kíp này bạn nhất định phải lưu ý đến.

5.Bốc thăm trúng lớn chỉ có tại sự kiện

Nếu tất cả những ý tưởng trên vẫn chưa làm hài lòng bạn thì Trái Cây Vuông Tròn vẫn còn một mẹo nữa đó là tổ chức bốc thăm trúng lớn chỉ có tại sự kiện. Khách hàng của bạn hẳn là sẽ bị thu hút khi vừa đi để trải nghiệm sản phẩm mới lại được trúng một giải ra trò đúng không nào.

Cách thức áp dụng phương pháp này cũng đơn giản thôi. Bạn có thể phát số cho khách mời khi tham dự sự kiện, hoặc đưa số khi khách hàng check-in tại sự kiện, hay đơn giản hơn là dán những con số trên các sản phẩm mà bạn tặng cho khách hàng. Về cơ cấu giải thưởng thì bạn có thể áp dụng tùy theo tình hình doanh thu của công ty nhé!

Phương pháp này nhìn chung đơn giản, có khả năng áp dụng với mọi lĩnh vực doanh nghiệp. Không những thế, hiệu ứng lan tỏa trong khách hàng lại không hề kém cạnh so với những phương pháp đã được đề cập trong bài.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà Trái Cây Vuông Tròn gợi ý cho bạn trong việc thu hút khách hàng tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm. Trái Cây Vuông Tròn hy vọng rằng bạn có thể áp dụng chúng trong một dịp không xa. Chúc các bạn thành công

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Mở bán căn hộ Verosa Park Quận 9
Giá tham khảo: 7.000.000đ
Tiệc teabreak cho hội thảo công ty Sanofi
Giá tham khảo: 10.000.000đ
Chung kết VIETNAM YOUNG LIONS 2020-2021
Giá tham khảo: 8.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?