Hướng dẫn tổ chức lễ chia tay sếp tại văn phòng, công ty

04/02/2021
5071
Mục lục

Hướng dẫn tổ chức chia tay sếp tại văn phòng, công ty

Buổi lễ chia tay sếp được tổ chức tại công ty như thế nào để đơn giản mà vẫn chỉn chu? Sau đây là gợi ý 8 bước tổ chức lễ chia tay sếp tại công ty nhanh chóng nhất mà Trái Cây Vuông Tròn muốn đem đến cho bạn.

1. 8 bước tổ chức lễ chia tay sếp tại công ty nhanh chóng, chỉn chu

  • Xác định thời gian, ngân sách tổ chức

Tiệc chia tay sếp tổ chức tại công ty thông thường sẽ diễn ra rất nhanh chóng trong khoảng 30p - 60p, diễn ra vào giờ giải lao hoặc giờ tan làm.

Đồng thời hãy xác định sẽ có tối thiểu và tối đa có bao nhiêu người sẽ cùng tham gia buổi tiệc (nhân viên trong công ty, người thân của sếp, nhân viên cũ của sếp...) để chuẩn bị nguồn ngân sách phù hợp. Tránh trường hợp lãng phí ngân sách của công ty.

Tiệc chia tay sếp tổ chức tại công ty thông thường sẽ diễn ra rất nhanh chóng trong khoảng 30p - 60p

  • Lên danh sách và mời khách mời

Đầu tiên bạn nên nắm rõ danh sách khách mời bao gồm những ai nên mời và phải gửi thiệp. Ví dụ như: đối tác, khách hàng, một số người bạn của sếp, người thân của sếp.

Nếu doanh nghiệp muốn thể hiện sự trang trọng bạn nên thiết kế thiệp mời lễ chia tay riêng để tạo ấn tượng cho người được mời. Có nhiều cách gửi thiệp mời như trao tận tay, thông qua email. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo sự kiện trên facebook và thêm khách mời vào để tạo nên sự mới lại.

Số lượng khách mời đến buổi chia tay sếp là yếu tố để chọn được địa điểm tổ chức tại công ty phù hợp

  • Phân công nhân sự cụ thể

Việc phân công là đặc biệt quan trọng vì khi mỗi người đảm nhiệm một khâu thì công việc sẽ không bị chồng chéo lên nhau, đảm bảo được hiệu quả và hạn chế thiếu sót khi tổ chức.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc tổ chức lễ chia tay diễn ra một cách suôn sẻ, bạn nên phân chia nhân sự cho các khâu cụ thể. Ví dụ: khâu truyền thông gồm ai, khâu đón tiếp khách, khâu ăn uống, khâu chụp hình….. Từ đó phân chia việc cụ thể cho mỗi người để đảm bảo buổi lễ diễn ra tốt đẹp.

Phân công nhân sự cụ thể giúp buổi lễ chia tay sếp được tổ chức chỉn chu, thành công hơn

  • Trang trí không gian làm lễ

Vì là buổi lễ chia tay sếp tổ chức tại công ty nên bạn lưu ý không lựa chọn cách trang trí quá rườm rà như trải thảm, chọn cổng chào lớn, quá nhiều phụ kiện trưng bày...

Trang trí lễ chia tay theo đúng chủ đề sẽ giúp sếp và khách mời cảm nhận được sâu sắc hơn thông điệp mà tập thể muốn gửi đến. Sử dụng backdrop in hình ảnh sếp, hay những hình ảnh như đồng hồ để thể hiện thời gian sếp gắn bó với công ty.

Bên cạnh đó bạn nên trang trí theo tính cách của sếp để thể hiện sự chu đáo và tôn trọng dành cho sếp.

Bạn có thể trang trí không gian làm lễ bằng một backdrop nhỏ

  • Chuẩn bị bài phát biểu cảm ơn

Bài phát biểu cảm ơn cần được chuẩn bị một cách chỉn chu, vì đây sẽ là cơ hội để các nhân viên trong công ty bày tỏ sự biết ơn chân thành đến sếp, người đã lãnh đạo, giúp đỡ mọi người trong suốt thời gian làm việc.

Bài viết nên được thể hiện ngắn gọn, hoặc bạn có thể xây dựng một video ngắn, trong đó quay lời cảm ơn từ các nhân viên trong công ty gửi đến sếp để phát trong buổi chia tay.

Nếu không tự tin rằng mình có thể nhớ trọn vẹn bài phát biểu, bạn có thể viết ra một tờ giấy, trong đó gạch ra những dòng đầu tiên của mỗi đoạn. Việc ghi nhớ theo đầu dòng sẽ giúp bạn tránh khỏi việc nhìn chằm chằm vào tờ giấy, khiến bài phát biểu trở nên cứng nhắc.

  • Setup tiệc chia tay chỉn chu

Những món ăn trong lễ chia tay sếp không cần quá cầu kỳ, quan trọng nhất là hợp khẩu vị nhiều người và dễ chuẩn bị. Do đó, tiệc Teabreak gồm bánh sandwich, bánh mặn, bánh ngọt, các loại trái cây đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Nếu bạn không biết đơn vị nào để đặt tiệc Teabreak vừa ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh mà còn có giá cả phải chăng thì gợi ý bạn có thể tham khảo đó chính là đến với Trái Cây Vuông Tròn sẽ đem đến bạn một bữa tiệc tuyệt vời.

Buổi tiệc chia tay sếp sử dụng tiệc ngọt là khá thích hợp

  • Chuẩn bị lời chúc, món quà tập thể tặng sếp

Một món quà của tập thể dành tặng sếp nhân ngày chia tay là cơ hội để thể hiện sự quan tâm và kính trọng của mọi người đối với sếp. Món quà không cần quá đắt tiền, nhưng cần phải chứa đựng sự tinh tế, và ý nghĩa.

Kèm theo đó không thể thiếu đi một lời chúc, để lưu giữ những cảm xúc muốn dành cho sếp, tập thể công ty của bạn có thể sử dụng viết thiệp trao tay kèm theo món quà đã chuẩn bị từ trước.

Hoặc nếu quá đông nhân viên muốn gửi lời chúc đến sếp, hãy tổng hợp các lời chúc trong một video để chiếu trên máy chiếu, cách làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian và rất ý nghĩa.

Hãy chuẩn bị món quà của tập thể dành tặng sếp vào ngày chia tay

  • Chuẩn bị tiết mục văn nghệ tặng sếp (nếu có)

Để buổi tiệc chia tay sếp thêm phần ý nghĩa, hãy chuẩn bị một ca khúc được thể hiện bởi tập thể, hoặc đề cử một ca sĩ “cây nhà lá vườn” thay mặt thể hiện tiết mục này.

Nên có sự đa dạng trong các tiết mục để tránh đi sự nhàm chán có thể là hát, múa hay ảo thuật cũng rất hấp dẫn. Nhưng cũng nên nhớ rằng đừng nên chọn nhiều tiết mục quá sôi động như vậy sẽ không phù hợp với không khí của lễ chia tay.

2. Lưu ý tổ chức lễ chia tay đối với từng trường hợp

  • Đối với sếp chuyển công tác

Đối với trường hợp này sẽ là tổ chức lễ chia tay theo hướng tri ân những đóng góp của sếp. Đồng thời chúc sếp gặt hái những thành công trên cương vị mới. Quà tặng ngoài chọn theo giới tính, tính cách của sếp, phải có tính hữu dụng, vì khi sếp sử dụng nó sẽ nhớ đến tình cảm của tập thể.

  • Đối với sếp ra nước ngoài công tác

Trong trường hợp này buổi lễ nên mang hướng chúc sếp lên đường bình an, bền chí nơi xứ người. Cùng với đó là tập thể chờ đợi sếp mang tinh hoa từ nước ngoài về tiếp tục lãnh đạo công ty.

Những lưu ý cho buổi lễ chia tay sếp thêm thành công

  • Đối với sếp về hưu

Đối với sếp về hưu toàn bộ chương trình buổi lễ chia tay này sẽ mang nội dung tri ân,cảm kích những đóng góp của sếp dành cho doanh nghiệp trong nhiều năm. Từ ngữ nên thể hiện sự kính trọng và chân thành để buổi lễ thật sự có ý nghĩa.

Quà tặng dành cho sếp về hưu bạn có thể chọn những bộ tách trà có giá trị, tranh xà cừ, hoặc một món quà liên quan đến sở thích và tính cách của sếp.

Hy vọng với những hướng dẫn về buổi lễ chia tay sếp bên trên, bạn sẽ có cách sắp xếp bố trí hợp lý để đem đến cho sếp bạn một buổi tiệc thật ý nghĩa, thành công nhé!