8 bước tổ chức lễ chia tay sếp tại công ty nhanh chóng, chỉn chu

04-02-2021 132
Mục lục

8 bước tổ chức lễ chia tay sếp tại công ty nhanh chóng, chỉn chu

Buổi lễ chia tay sếp được tổ chức tại công ty như thế nào để đơn giản mà vẫn chỉn chu?. Sau đây là gợi ý 8 bước tổ chức lễ chia tay sếp tại công ty nhanh chóng nhất mà Trái Cây Vuông Tròn muốn đem đến cho bạn.

1.Xác định thời gian, ngân sách tổ chức

Tiệc chia tay sếp tổ chức tại công ty thông thường sẽ diễn ra rất nhanh chóng bởi toàn thể nhân viên trong công ty không có cùng quỹ thời gian rảnh, nếu tổ chức quá lan man sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công việc. Thường buổi tiệc chia tay sếp tổ chức trong công ty sẽ diễn ra trong khoảng 30p - 60p, diễn ra vào giờ giải lao hoặc giờ tan làm.

Đồng thời hãy xác định sẽ có tối thiểu và tối đa có bao nhiêu người sẽ cùng tham gia buổi tiệc (nhân viên trong công ty, người thân của sếp, nhân viên cũ của sếp...) để chuẩn bị nguồn ngân sách phù hợp. Tránh trường hợp lãng phí ngân sách của công ty.

2.Lên danh sách và mời khách mời

Số lượng khách mời đến buổi chia tay sếp là một điều bạn cần lưu tâm, bạn cần kiểm soát khách mời để có thể chọn được những địa điểm tổ chức tại công ty phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Việc lên danh sách khách mời cũng sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách tổ chức tiệc hợp lý hơn (bánh mặn hay bánh ngọt, cafe hay trà,...).

Hơn hết, xác định được khách mời sẽ giúp bạn chủ động được trong việc mời họ tham gia buổi tiệc, để họ chủ động sắp xếp thời gian, tránh trường hợp mời quá sát ngày khiến họ bị trùng lịch với những công việc khác.

3.Phân công nhân sự cụ thể

Việc phân công là đặc biệt quan trọng vì khi mỗi người đảm nhiệm một khâu thì công việc sẽ không bị chồng chéo lên nhau. Từ đó đảm bảo được hiệu quả chương trình tiệc, đảm bảo rằng buổi tiệc sẽ không thừa hoặc thiếu sót điều gì.

Hơn nữa, phân công nhân sự cụ thể sẽ giúp các nhân viên có cơ hội được giao lưu, trao đổi tập thể, giúp các nhân viên hiểu nhau hơn. Đồng thời, khi kế hoạch được phân chia, thì mỗi người sẽ có một feedback, đây là một cách hiệu quả để đánh giá xem lễ chia tay sếp liệu đã được chuẩn bị một cách chu đáo, hợp lý hay chưa.

4.Trang trí không gian làm lễ

Vì là buổi lễ chia tay sếp tổ chức tại công ty nên bạn lưu ý không lựa chọn cách trang trí quá rườm rà như trải thảm, chọn cổng chào lớn, quá nhiều phụ kiện trưng bày... bởi không gian và thời gian tổ chức tiệc rất khó đáp ứng được.

Bạn có thể trang trí không gian làm lễ bằng một backdrop nhỏ có in một slogan mang ý nghĩa tri ân sếp, vừa tạo nên không gian để mọi người cùng check in; kèm theo đó là những chùm bóng bay.

Hoặc có thêm những quả bóng nhỏ được cài ruy băng thả lên trần nhà để tạo nên sự bồng bềnh cho buổi tiệc; trên bàn tiệc đừng quên chuẩn bị những bát hoa tươi tạo nên sự tươi mới cho buổi chia tay.

5.Chuẩn bị bài phát biểu cảm ơn

Bài phát biểu cảm ơn cần được chuẩn bị một cách chỉn chu, vì đây sẽ là cơ hội để các nhân viên trong công ty bày tỏ sự biết ơn chân thành đến sếp, người đã lãnh đạo, giúp đỡ mọi người trong suốt thời gian làm việc.

Bài viết nên được thể hiện ngắn gọn, để bạn hoặc người được phân công đọc có thể ghi nhớ. Hoặc bạn có thể xây dựng một video ngắn, trong đó quay lời cảm ơn từ các nhân viên trong công ty gửi đến sếp để phát trong buổi chia tay.

Nếu không tự tin rằng mình có thể nhớ trọn vẹn bài phát biểu, bạn có thể viết ra một tờ giấy, trong đó gạch ra những dòng đầu tiên của mỗi đoạn. Việc ghi nhớ theo đầu dòng sẽ giúp bạn tránh khỏi việc nhìn chằm chằm vào tờ giấy, khiến bài phát biểu trở nên cứng nhắc.

6.Setup tiệc chia tay chỉn chu

Một số gợi ý về thực đơn tiệc ngọt bạn có thể tham khảo

Bánh ngọt

Bánh kem su socola, bánh su kem vani, bánh tart dâu, bánh mousse chanh dây, bánh kem dừa trà xanh.

Trái cây

Mít thái, ổi lê, táo Gala, dưa hấu, nho Mỹ đen, bưởi da xanh

Nước ép

Nước ép dứa, nước ép cam, nước chanh dây

Bữa tiệc chia tay sếp sau khi xác định được đối tượng khách mời, không gian tổ chức được trang trí hợp lý, thì phần tiệc và phần giao lưu trong buổi chia tay cần được chú ý hơn hết.

Phần tiệc cần được xác định là tiệc ngọt hay tiệc mặn, hoặc tiệc trà. Hãy đảm bảo rằng bạn xây dựng được một thực đơn hoàn hảo, để có những menu ăn uống thơm ngon, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ bạn nên tham khảo các trung tâm tổ chức sự kiện.

Buổi tiệc chia tay sếp sử dụng tiệc ngọt là khá thích hợp, bởi trong thực đơn tiệc ngọt thường sẽ bao gồm cả phần bánh, nước và các phần trái cây theo mùa đã được gọt sẵn, khi mọi người dùng tiệc rất gọn nhẹ mà vẫn phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Cuối cùng, sau khi đã setup mọi thứ, đừng quên trước khi lễ chia tay sếp diễn ra, hãy dành một khoảng thời gian tương đương với thời gian sẽ tổ chức buổi tiệc để tổng duyệt lại kế hoạch bạn đã đề ra nhé!.

7.Chuẩn bị lời chúc, món quà tập thể tặng sếp

Một món quà của tập thể dành tặng sếp nhân ngày chia tay là cơ hội để thể hiện sự quan tâm và kính trọng của mọi người đối với sếp. Món quà không cần quá đắt tiền, nhưng cần phải chứa đựng sự tinh tế, và ý nghĩa.

Kèm theo đó không thể thiếu đi một lời chúc, để lưu giữ những cảm xúc muốn dành cho sếp, tập thể công ty của bạn có thể sử dụng viết thiệp trao tay kèm theo món quà đã chuẩn bị từ trước.

Hoặc nếu quá đông nhân viên muốn gửi lời chúc đến sếp, hãy tổng hợp các lời chúc trong một video để chiếu trên máy chiếu, cách làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo không sai sót khi phát biểu.

8.Chuẩn bị tiết mục văn nghệ tặng sếp (nếu có)

Để buổi tiệc chia tay sếp thêm phần ý nghĩa, hãy chuẩn bị một ca khúc được thể hiện bởi cả tập thể, hoặc đề cử một ca sĩ “cây nhà lá vườn” thay mặt mọi người thể hiện một tiết mục nhảy, hát hoặc múa để tặng sếp.

Nhưng hãy đảm bảo rằng tiết mục văn nghệ đó cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, đem lại sự hứng khởi cho sếp và phù hợp với không khí tiệc vì đối tượng tham gia buổi lễ chia tay sếp còn có cả các khách mời thân thiết.

Với một kế hoạch xây dựng lễ chia tay sếp/ chia tay lãnh đạo mà Trái Cây Vuông Tròn đem đến cho bạn trong bài viết trên, chúc bạn sẽ tạo nên được một sự kiện đáng nhớ, không chỉ cho lãnh đạo, cho đồng nghiệp và các khách mời tham dự

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Sinh nhật 10 năm tập đoàn BOSCH
Giá tham khảo: 15.000.000đ
Sinh nhật sếp Tổng cty Phú An
Giá tham khảo: 12.000.000đ
Tiệc sinh nhật 20 năm MANULIFE
Giá tham khảo: 25.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?