[Tải Ngay] Mẫu kế hoạch kịch bản tổ chức tất niên tại văn phòng, công ty

21/09/2020
8248
Mục lục

[Tải Ngay] Mẫu kế hoạch kịch bản tổ chức tất niên tại văn phòng, công ty

Sếp giao cho bạn nhiệm vụ lên kế hoạch tổ chức tất niên ngay tại công ty tiết kiệm, hiệu quả? Với 8 bước triển khai từ A- Z dưới đây sẽ giúp cho bạn tổ chức nên buổi tiệc Year End Party (YEP) thành công và độc đáo hơn.

Cuối năm là thời điểm chạy nước rút để hoàn thành các mục tiêu công việc. Việc chuẩn bị kế hoạch chương trình tất niên cty cũng không nằm ngoài sự bận rộn đó. Làm sao để mang đến một bữa tiệc vui tươi mà vẫn tiết kiệm thực sự là điều khó khăn! Trái Cây Vuông Tròn sẽ thay doanh nghiệp gánh lấy một lần nỗi lo về kế hoạch và việc lên một bữa tiệc hoàn hảo.

1. [Tải ngay] Mẫu kế hoạch kịch bản cho chương trình

Sau khi xác định đầy đủ các thông tin tổ chức tất niên ngay tại cty, từ thời gian, khách mời, đãi tiệc, văn nghệ cho đến trò chơi, quà tặng,... Các bạn đã có thể xây dựng được mẫu kế hoạch kịch bản chuẩn cho toàn bộ buổi lễ tất niên.

Việc lên chi tiết mẫu kế hoạch kịch bản sẽ giúp mọi người nắm được nội dung của sự kiện tất niên (lãnh đạo, những người không tham gia tổ chức, khách mời, đơn vị hỗ trợ riêng lẻ). Đồng thời lên mẫu kế hoạch kịch bản chung sẽ giúp bạn phân bổ thời gian, phân bổ ngân sách hợp lý cho từng phần nội dung chi tiết.

Dưới đây là mẫu kế hoạch kịch bản chương trình chi tiết và dễ thực hiện, các bạn có thể tham khảo để xây dựng mẫu kế hoạch phù hợp cho mình nhé!

[TẢI NGAY] Mẫu kịch bản tổ chức tất niên tại văn phòng, công ty

Download mẫu DPF dự phòng tại đây

2. Hướng dẫn các bước tổ chức tất niên đơn giản

- Bước 1: Chọn lựa thời gian và khách mời tham dự tất niên công ty

Tiệc tất niên công ty được tổ chức ngay tại văn phòng sẽ rất thuận tiện cho nhân viên và đối tác tham gia đầy đủ vì đây là địa điểm thân thuộc, không hề xa lạ với mọi người. Nhưng chọn thời thời gian tổ chức nào sẽ phù hợp, tiện lợi nhất cho khách mời và thành viên công ty?

Đối với tất niên văn phòng công ty, các bạn nên tổ chức sớm 4-10 ngày so với ngày nghỉ tết quy định công ty (tầm từ 15 đến 25 tết) là hợp lý hơn cả, để mọi người thoải mái sắp xếp thời gian tham dự, hạn chế đám trùng đám khi mà càng gần ngày tết, đám tiệc tổ chức càng dày đặc.

Nếu có thể tổ chức sớm hơn, công ty bạn nên xem xét tổ chức để tránh ngày cận Tết cao điểm, dịch vụ đặt tiệc tất niên công ty đắt đỏ mà lại khan hiếm.

Thời gian tổ chức tất niên sẽ tùy thuộc vào tình hình hoạt động và đặc điểm kinh doanh của mỗi công ty, tuy nhiên nên là ngày trong tuần để tiện lợi cho mọi người tham gia. Ban tổ chức nên chọn buổi chiều sớm để tổ chức tất niên cho mát mẻ, tầm từ 3- 4h chiều (công ty có thể cho nhân viên nghỉ sớm ăn tất niên hoặc tranh thủ tổ chức từ lúc tan ca đến tối tầm 8-9h)

Sau khi chọn được thời gian cụ thể tổ chức tất niên công ty ngay tại văn phòng, các bạn nên lên danh sách khách mời, chọn lọc những khách mời phù hợp, thân thiết với công ty. Có được danh sách khách mời, công ty sẽ thống kê được tổng số lượng người tham dự buổi tất niên từ đó có phương án điều chỉnh sao cho phù hợp với không gian văn phòng tổ chức.

Khách mời tham gia chương trình Year End Party của công ty là các nhân tố quan trọng để quyết định menu của tiệc tất niên, cũng như chọn ý tưởng và kịch bản chương trình sao cho phù hợp. Nếu chương trình tất niên chỉ có nội bộ thành viên trong công ty tham gia thì bạn có thể bỏ qua bước này.

- Bước 2: Lựa chọn chủ đề tổ chức chủ đạo cho buổi tất niên

Chủ đề tất niên tại công ty hay còn được gọi là thông điệp bữa tiệc là một chiếc chìa khoá quan trọng mang lại sự thành công hay của bữa tiệc đó. Chủ đề tất niên công ty có thể là chủ đề về màu sắc, ánh sáng hay về con người. Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ với bạn những chủ đề chính để bạn có thể dựa theo sáng tạo sự kiện:

  • Chủ đề “Vẻ đẹp của bóng tối": Chủ đề này với mục đích tôn vinh những nhân sự thầm lặng phía sau sự thành công của dự án cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Từ chủ đề này, ban tổ chức có thể sáng tạo nên những hạng mục nội dung cơ bản xây dựng cho nó.
  • Chủ đề “Màu sắc đại diện”: Chủ đề xoay quanh các màu sắc đại diện cho doanh nghiệp. Mỗi công ty đều có một màu sắc riêng, bạn có thể lý giải những màu sắc này qua các nét văn hoá của doanh nghiệp.

Khi tổ chức tất niên tại văn phòng công ty, bạn cần lựa chủ đề sao cho thân thuộc, gần gũi với người tham dự, dễ trang trí không gian, dễ thực hiện và không đi quá xa với mục đích chính của buổi tất niên.

- Bước 3: Lên ý tưởng trang trí cho văn phòng công ty

Sau khi đã chọn được ý tưởng, thời gian và hình thức tiệc cho tất niên văn phòng, bước tiếp theo của bạn chính là tiến hành trang trí sao cho đồng nhất những hạng mục này với nhau, và liên quan đến chủ đề tổ chức lựa chọn từ ban đầu.

Ví dụ như với chủ đề “màu sắc thương hiệu” ở trên, ban tổ chức cần thiết kế văn phòng, cửa ra vào với những chi tiết (như bóng bay, dây kim tuyến, hình dáng, background,...) mang màu thương hiệu. Hay bàn tiệc được trang trí món ăn, hoa tươi, khăn trải bàn,... bằng màu sắc đặc trưng của công ty. độc đáo hơn nữa thì có thể lấy màu sắc đó quy định màu trang phục của những người dự tiệc tất niên,...

**Tìm hiểu chi tiết những ý tưởng trang trí tất niên tại văn phòng,công ty

- Bước 4: Chọn trò chơi, hoạt động và văn nghệ khuấy động không khí

Và bước cuối cùng để hoàn thiện nên buổi tất niên công ty ngay tại văn phòng vui vẻ, độc đáo chính là văn nghệ và trò chơi khuấy động không khí.

Chắc chắn rằng trong công ty của bạn sẽ có vài “cây văn nghệ” đúng không nào? hãy tận dụng những tiềm năng này để tạo nên buổi văn nghệ tất niên thật hoành tráng, bài bản.

Ngoài ra, một số bài múa, nhảy từ tập thể các phòng ban, hay các bài hát ngẫu hứng góp vui từ khách mời, sẽ làm cho không khí của buổi tiệc thêm vui vẻ và sôi động hơn. Chương trình văn nghệ sẽ góp một phần khá lớn vào sự thành công của buổi tiệc đấy!

Bên cạnh đó, bạn cần tổ chức tiệc tất niên kèm các trò chơi như rút thăm trúng thưởng hoặc trò chơi team building để làm cho không khí của buổi tiệc thêm vui vẻ, sôi động. Để tăng tính hấp dẫn và bất ngờ vỡ òa cho phần trò chơi khuấy động này, công ty cần chuẩn bị những phần quà giá trị để thưởng cho cá nhân/ đội chiến thắng.

**Tham khảo những trò chơi tất niên cho công ty

- Bước 5: Chọn hình thức tổ chức tiệc phù hợp

Hình thức tổ chức tiệc Year End Party (YEP) tại văn phòng công ty sẽ giống như các hình thức tổ chức tiệc tất niên thông thường với các món ngọt và món mặn liên hoan, nhưng quy mô nhỏ hơn, đơn giản và ưu tiên tính tiện lợi.

Một số hình thức tiệc phù hợp với tất niên tại văn phòng công ty phù hợp

  • Tiệc bánh ngọt và trái cây healthy

Bánh ngọt đa dạng với nhiều hương vị, màu sắc, kèm với trái cây thanh mát, và rau câu lạ miệng, là thực đơn được giới văn phòng rất yêu thích, đồng thời phù hợp với tổ chức tiệc tất niên tại văn phòng công ty.

Đồ uống được sử dụng nhiều trong menu tiệc ngọt là trà, nước ép trái cây, nước detox giải độc và một số loại nước pha chế khác.

**Tham khảo dịch vụ tiệc ngọt tất niên

  • Tiệc mặn với đồ ăn nhanh, chuẩn bị sẵn

Một số món ăn mặn phù hợp với bữa tất niên công ty tổ chức tại văn phòng như gà rán, vịt quay, gà nướng, bánh pizza, heo quay,.. các món ăn này được chế biến sẵn, thơm ngon và dễ sử dụng. Thức uống đối với tiệc mặn tất niên ngoài nước trái cây, nước detox, trà, cafe pha sẵn còn có rượu vang nhẹ, cho món ăn thêm thơm ngon, dậy vị.

  • Tiệc mặn ngọt kết hợp

Công ty có thể đan xen giữa thực đơn và tiệc ngọt sao cho phù hợp với khách mời tham dự. Sự kết hợp này không chỉ tạo nên cho bàn tiệc tất niên công ty thêm hoành tráng mà còn có nhiều sự lựa chọn cho nhân viên công ty và thực khách tham gia.

Với loại hình tiệc mặn ngọt kết hợp này, các bạn có thể bày trí theo khu vực cho thực khách tự phục vụ, hoặc chia theo bàn tiệc nếu có đủ không gian. Hay bạn có thể setup những món ngọt kèm nước uống ở mộ khu vực riêng làm món ăn nhẹ, tráng miệng và món ăn mặn ở một khu vực riêng làm món ăn chính.

  • Tiệc buffet hoành tráng với các món tự chọn

Bạn có thể chọn tiệc buffet ngọt hay buffet mặn tất niên đơn giản tại văn phòng công ty, nhưng phải bày trí sao cho đúng. Các món ăn có thể là ngọt hay mặn, được trình bày đẹp mắt tại một khu vực nhất định, và thực khách tham dự sẽ tự chọn đồ ăn theo sở thích của mình. Tương tự như vậy, các loại đồ uống như trà, cà phê, nước ép trái cây, rượu vang,.. cũng được bày trí tập trung tại một khu vực cho thực khách dễ dàng lựa chọn loại đồ uống yêu thích cho mình.

Loại tiệc buffet ngọt/mặn này rất phù hợp với tiệc tất niên công ty tại văn phòng có số lượng thành viên đông, hạn chế về không gian tổ chức nhưng yêu cầu cao về một bữa tiệc chuyên nghiệp, chỉn chu.

Tiệc tất niên tận nơi tại công ty

- Bước 6: Chuẩn bị quà tặng tất niên công ty cho mọi người

Quà tặng tất niên công ty là một nét văn hóa doanh nghiệp đẹp và được mọi người mong chờ, thích thú nhất trong buổi tất niên công ty vào cuối năm. Dù tổ chức tất niên công ty tại văn phòng đơn giản nhưng các bạn đừng bỏ qua bước quan trọng này nhé!

Tùy vào ngân sách của ban lãnh đạo cho phép mà bạn có thể lựa chọn quà tất niên gửi đến nhân viên, khách mời phù hợp. với tiệc tất niên văn phòng tổ chức đơn giản, các món quà phù hợp có thể là sản phẩm/ dịch vụ của công ty, phiếu mua hàng siêu thị, giỏ quà bánh, quà lưu niệm độc đáo do công ty đặt làm,... vừa thiết thực lại gợi nhắc được đến thương hiệu.

Chuẩn bị quà tặng tất niên

Thời điểm nước rút cuối năm, bạn không thể đủ sức lực cũng như thời gian để tự chuẩn bị mọi thứ. Hy vọng kế hoạch kịch bản và các hướng dẫn tổ chức tất niên ngay tại công ty sẽ giúp bạn thực hiện thành công tốt đẹp với những gợi ý trên của chúng tôi.

Nếu bạn cần đặt tiệc cho sự kiện tất niên sắp diễn ra thì đừng ngần ngại liên hệ đến cho Trái Cây Vuông Tròn nhé, chúng tôi đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.