Các ý tưởng tổ chức buổi chia tay sếp đáng nhớ

28/04/2019
8742
Mục lục

Các ý tưởng tổ chức buổi chia tay sếp đáng nhớ

Tiệc chia tay sếp không chỉ là bữa tiệc thể hiện sự tôn trọng đến người sếp của mình mà còn là khoảng thời gian kết nối và sẻ chia đến tất cả các thành viên khác trong công ty.

Ở bài viết này, Vuông Tròn sẽ chia sẻ đến bạn một số ý tưởng tổ chức tiệc chia tay sếp thật đáng nhớ và ý nghĩa nhé.

1. Photobooth kỷ niệm

Buổi chia tay sẽ để lại nhiều kỷ niệm hơn khi chúng ta cùng nhau ghi lại khoảnh khắc bằng cách chụp thật nhiều bức ảnh. Để sếp thấy chúng ta có “đầu tư”, hãy chọn một khu vực để dựng photobooth đơn giản.

Bạn có thể trang trí với dây ruy băng, chi tiết hoa lá tươi sáng là có ngay một khu vực chụp ảnh rồi. Hoặc đơn giản hơn, hãy thiết kế sẵn backdrop và sử dụng máy chiếu để cho ảnh hiển thị lên tường mà không quá tốn công sức trang trí rườm rà.

Top 10 các ý tưởng tổ chức buổi chia tay sếp

Trong quá trình làm việc, phần vì công việc quá bận nên hiếm khi các đồng nghiệp với sếp có cơ hội chụp hình chung với nhau được. Nay chia tay sếp rồi, duyên số ắt sẽ cho chúng ta gặp nhau đâu đó nhưng để chụp ảnh chung thì vô cùng khó.

Vậy giờ phút ấy, hãy tận dụng tối đa để lưu giữ kỷ niệm với sếp. Cùng nở một nụ cười và “say cheese...eeeee”.

2. Chia tay lãnh đạo bằng bữa tiệc đơn giản

Đã cùng chụp hình rồi thì ngại gì không chung vui với nhau bằng một bữa tiệc chia tay sếp tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp một buổi tiệc chia tay bất ngờ không báo trước đến sếp ngay tại chính văn phòng công ty. Sếp sẽ vô cùng cảm kích khi bạn chuẩn bị hẳn loại tiệc "xịn xò" như thế này.

Khi ấy, cả sếp và các anh em đồng nghiệp có thể gửi đến những tâm tư với nhau hay những lời chúc tạm biệt. Chắc chắn đây là kỉ niệm khó quên dành cho sếp.

Một số loại tiệc có thể áp dụng như:

Tiệc nhẹ: Hình thức tiệc này không chỉ phù hợp với các bữa tiệc chung vui mà sử dụng cho tiệc chia tay sếp cũng rất hợp lý bởi sự ấm cúng, giản đơn mà nó mang lại.

Tiệc ngọt: Tiệc ngọt này cũng đơn giản thôi, chỉ cần chuẩn bị một ít bánh teabreak, bánh ngọt, trái cây, rau câu, nước ép hoa quả hoặc thêm một ít rượu vang nhẹ để “chill” với nhau. Thế là đã có một không gian ấm cúng và gần gũi rồi.

Top 10 các ý tưởng tổ chức buổi chia tay sếp

Tiệc finger food: ý tưởng tổ chức tiệc chia tay sếp bằng finger food cũng có thể áp dụng, bạn nên setup trong phòng họp rộng rãi, đủ chỗ cho người đặc biệt và mọi người xung quanh. Cùng thưởng thức các món finger food nhỏ xinh đẹp mắt và đa dạng bên ly rượu nồng, cùng kể lại những chuyện buồn vui thì tiệc chia tay này ý nghĩa biết mấy

3. Thực hiên video kỷ niệm chia tay sếp

Hãy tưởng tượng, trong bữa tiệc ngọt hoặc tiệc trà hoặc finger food ấy mà sếp cùng mọi người có được giây phút nhìn lại chặng đường đã đồng hành chắc sẽ xúc động biết bao.

Vậy thì xắn tay lên và lên kế hoạch dựng video nào. “Tích tiểu thành đại”, cố gắng tìm tòi, liên hệ các đồng nghiệp để xem ai đang có lưu những khoảnh khắc nào của sếp hãy thu về để dựng video nhé.

Ngoài những hình ảnh về thành tích qua các năm, hãy chèn thêm nhiều phân đoạn cả công ty đi dã ngoại cùng sếp, chơi teambuilding hay các sự kiện,... Đừng quá nghiêm túc mà hãy chèn thêm những khung ảnh thật hài hước nhé.

Bất giác trong lúc xem video sếp sẽ phì cười trong thích thú cho mà xem. Kỷ niệm quá trời vui luôn!

4. Ảnh chế “bá đạo” trên từng hạt gạo

Sếp chỉ dừng công việc với chúng ta thôi, chẳng có gì quá to tắt để mà buồn gì nhiều bạn nhé. Hãy “dặm” thêm chút muối để tạo điểm nhấn nào.

Không quá khó để có thể biến những bức ảnh nghiêm túc của sếp trở nên hài hước theo ý bạn.

Để có được ảnh bựa, hãy “lén” canh me những khoảnh khắc thường ngày của sếp. Cộng với tinh thần “trò chuyện bốn phương” của hội anh em đồng nghiệp, nguyên liệu để “chế biến” chắc cũng không ít đâu.

video kỷ niệm chia tay sếp

Lúc này, kĩ năng chỉnh ảnh “sống ảo” sẽ được trưng dụng tối đa. Bạn có thể thêm bớt một vài chi tiết trên bức ảnh tặng sếp, hoặc ghi thêm vài dòng cảm xúc ngắn thật hài hước dưới từng tấm ảnh.

Album “Ký ức vui vẻ” sẽ được trình làng trong buổi chia tay và bảo đảm sếp sẽ không giận đâu. Bởi sự đầu tư bá đạo này sẽ là vật kỷ niệm đẹp trong lòng sếp.

5. Món quà tập thể handmade chia tay lãnh đạo

Món quà ý nghĩa nhất không phải do nó đắt tiền, mà là được tạo ra từ tình cảm của mọi người. Vì thế, một món quà handmade của cả tập thể sẽ giúp buổi chia tay sếp càng thêm khó quên.

Bạn có thể in 1 tấm ảnh lớn của cả tập thể lồng vào khung ảnh, hoặc nếu ai có hoa tay hãy vẽ chân dung sếp. Sau đó, mỗi người ký một chữ ký vào mặt sau tấm ảnh, dành ra phần trung tâm cho sếp ký tên, vậy là đã xong một món quà vô cùng ý nghĩa.

Hoặc, bạn có thể dùng mảnh vải đỏ để viết lời chúc, gấp tặng xếp 1000 sao giấy may mắn để sếp trưng bày ở nơi làm việc mới hoặc làm một chiếc video ngắn….Dù là món quà đơn giản, không có ý nghĩa vật chất, nhưng ý nghĩa tinh thần trong đó là vô giá.

6. Biến tấu những chiếc bánh tặng “kiểu mới”

Trong bữa tiệc chia tay này, ngoài những món quà kỷ niệm dành tặng cho sếp mang về nhà, bạn hoàn toàn có thể tặng sếp món quà có thể dùng ngay tại chỗ.

Đó có thể là những chiếc bánh gato tự làm hoặc những chiếc bánh cupcake nhỏ xinh. Trên bánh bạn có thể “chọc” sếp một chút bằng những món trang trí ngộ nghĩnh cute như bé “ciu”, hoặc dán ảnh bá đạo của sếp kế bên chiếc bánh.

Đây cũng là bất ngờ lớn cho sếp và sếp cũng phải ăn hết tại chỗ đấy nha. Cố gắng chụp lại khoảnh khắc “ngặt nghẽo” ấy cũng là một kỷ niệm vui dành cho sếp rồi.

7. Dải lụa lời chúc ngày chia tay sếp

Bạn hoàn toàn có thể dựng một cây nguyện ước nhỏ tại văn phòng để dành tặng cho sếp của mình. Chia tay ở đây chỉ là trong công việc chứ không phải cắt đứt tất cả, các anh em đồng nghiệp vẫn giữ những tình cảm đẹp để gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho sếp.

Hãy chuẩn bị những dải lụa nhiều màu sắc và nhiều cây viết lông để các anh em có thể viết lời chúc trên dải lụa đó. Sử dụng một nhánh một cành cây nhỏ, để sau khi viết xong lời chúc, mọi người sẽ cột dải lụa đủ màu đó lên cành cây tạo thành cành cây nguyện ước phiên bản “handmade”

Như vậy là đã có món quà vô cùng ý nghĩa nhân dịp chia tay sếp rồi. Bảo đảm sếp sẽ trân trọng món quà này biết bao bởi nó gửi gắm tâm tình của mọi người vào đó.

8. Trò chơi nhỏ kết nối

Nếu tiệc chia tay sếp đã có ăn uống, chúc mừng, hát hò thì một trò chơi nhỏ trong buổi tiệc cũng giúp bữa tiệc thêm trọn vẹn. Bạn có thể tổ chức các trò chơi nhẹ nhàng như làm một hộp giấy nhỏ, trong đó là tên của các thành viên, nếu sếp bốc trúng tên ai, người đó sẽ phải kể một kỉ niệm đáng nhớ với sếp,…

Bạn có thể tìm thêm nhiều trò chơi khác nữa, nhưng hãy nhớ tránh những trò chơi vận động mạnh. Hãy chọn những trò chơi nhẹ nhàng vì mục đích chính của bữa tiệc chia tay cấp trên này chính là để sếp và nhân viên “tâm tình” với nhau.

9. Tổ chức văn nghệ “cây nhà lá vườn” chia tay sếp

Để không khí buổi chia tay bớt nặng nề, bạn có thể tổ chức một buổi văn nghệ nhỏ ngay tại văn phòng, công ty với ca sĩ chính là sếp và tất cả mọi người. Hãy chuẩn bị một bộ loa nhỏ với micro, kết nối với laptop là đã có thể tổ chức một buổi văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

Chọn những bài hát sếp thích để hát tặng sếp và lựa chọn những bài hát tươi vui, ý nghĩa để không khí buổi tiệc thêm sôi động. Nếu có thể, mọi người hãy nhảy một bài đơn giản sẽ khiến không khí bớt nhàm chán, buổi chia tay cũng theo đó mà diễn ra nhẹ nhàng hơn.

10. Lọ thủy tinh đựng lời chúc bí mật !

Bày tỏ tình cảm trực tiếp là điều không phải ai cũng làm được. Để kín đáo và khéo léo hơn, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những cách khác. Liệu bạn có nghĩ đến những chiếc lọ thủy tinh lênh đênh trên biển gửi gắm những thông điệp bí mật?

Hãy khéo léo biến tấu một chút nhé. Tương tự như cách thực hiện dải lụa, các anh em đồng nghiệp có thể gửi gắm lời chúc vào những mẩu giấy nhỏ. Sau đó buộc vào và bỏ trong lọ thủy tinh thật trang trọng.

Để khi về nhà, lật mở từng mảnh tâm tư nhỏ, sếp bạn lại thêm ấm lòng. Và biết đâu, đây chính là nguồn động lực tinh thần để sếp có những bước tiến đột phá cho sau này.

Với chia sẻ của Vuông Tròn về Các ý tưởng tổ chức buổi chia tay sếp, hi vọng bạn có được những gợi ý hay để thực hiện thật hoàn hảo. Còn chần chờ gì nữa, hãy cân nhắc chuẩn bị, phân chia thời gian từng mục chương trình hợp lý để buổi chia tay sếp diễn thật tự nhiên, ấm áp và lưu lại nhiều kỉ niệm dáng nhớ nhất nhé.