5 lưu ý quan trọng khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng

01-12-2020 204
Mục lục

5 lưu ý quan trọng khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng

Tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty từ lâu đã trở thành hoạt động vui chơi, đón lễ hội được mong chờ vào cuối năm của toàn thể nhân viên. và dù tổ chức lễ giáng sinh công ty theo quy mô lớn hay nhỏ, thì vẫn luôn có những lưu ý quan trọng để tổ chức thành công, tiện lợi hơn.

Những lưu ý khi tổ chức giáng sinh cho văn phòng được Trái Cây Vuông Tròn đúc kết kinh nghiệm qua nhiều năm tổ chức tiệc giáng sinh lớn nhỏ cho khối văn phòng, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ này để tổ chức giáng sinh cho công ty thành công, gọn nhẹ nhất nhé!

1.Phù hợp với không gian văn phòng

Đây là lưu ý quan trọng bậc nhất khi bạn quyết định tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty. vì không giống như không gian ở nhà, ở nhà thờ, hay cửa hàng ăn uống,... không gian văn phòng đặc thù hơn với nhiều khu vực phòng ban, thiết kế kín với diện tích nhỏ và được kê bàn ghế văn phòng dày đặc, ít có khoảng trống lớn.

Chính vì vậy, không gian tổ chức giáng sinh tại văn phòng rộng, lại ít không gian chung vì thế không thể kê nhiều bàn tròn ăn tiệc, hay kê bàn tiệc giáng sinh lớn như thông thường được, sẽ chắn hết đường đi, gây bất tiện cho sinh hoạt, vui chơi, ăn uống.

Lưu ý khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty chính là tận dụng những không gian chung ít ỏi cho hoạt động vui chơi, văn nghệ, sinh nhật, khu vực bày trí tiệc nên chia nhỏ vào các khu bàn ghế văn phòng cố định, tiệc giáng sinh cần có hình thức đơn giản, nên là tiệc đứng để khỏi tốn không gian kê bàn ghế chật chội.

Bên cạnh đó, không gian văn phòng công ty có thiết kế kín, sử dụng máy lạnh là chủ yếu, nên việc nấu nướng, sử dụng tiệc mặn có mùi sẽ không phù hợp, các bạn có thể tổ chức giáng sinh văn phòng với bánh ngọt, trái cây, rau câu và một số đồ ăn nhanh ít mùi như gà rán, vịt luộc, bánh pizza,...

2.Đơn giản, chọn thời gian chính xác

Một lưu ý quan trọng tiếp theo khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng chính là về thời gian tổ chức. Khối văn phòng với nhiều người,ở nhiều nơi, và có nhiều điều kiện và giờ giấc sinh hoạt khác nhau, nên để mọi người đều có thể sắp xếp được thời gian tham gia giáng sinh công ty, các bạn cần lưu ý đến thời gian tổ chức.

Tổ chức giáng sinh công ty tại văn phòng nên chọn giờ hành chính để mọi người đều có thể tham dự được, tổ chức nhanh và đơn giản để không chiếm quá nhiều thời gian, gây ảnh hưởng đến mọi người. Lựa chọn thời gian tổ chức hợp lý, tổ chức nhanh đơn giản sẽ giúp mọi người dễ dàng sắp xếp công việc riêng của mình hơn, để tham gia cùng công ty.

Một lưu ý quan trọng khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty chính là nên chọn tổ chức sớm, để dành ngày lễ giáng sinh chính 24/12 cho nhân viên đón lễ cùng gia đình. Bạn có thể chọn tổ chức sớm trước đó 1- 2 tuần, nếu muốn tổ chức vào thứ 7, chủ nhật thì cần tham khảo ý kiến mọi người trước khi quyết định.

3.Tiệc phù hợp, dễ bày trí, dọn dẹp

Như đã đề cập ở trên, không gian văn phòng với đặc thù nhỏ, kín, ít không gian chung, vật dụng văn phòng lại nhiều, số người trong văn phòng thường đông. nên khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty, các bạn cần lựa chọn tiệc phù hợp, không tốn diện tích bày trí, dễ ăn, dễ dọn dẹp.

Tiệc giáng sinh với các món ăn đơn giản, đặt ở đâu cũng tiện và đẹp mắt, lại có thể chia nhỏ không bắt buộc đi cùng nhau (ví dụ gà phải đi kèm với xôi), cách ăn đơn giản không cần cầu kì hay dùng nhiều vật dụng,.. sẽ được ưu tiên chọn lựa.

Bên cạnh đó, một bàn tiệc ngọt lớn đặt nơi góc phòng, vị trí ít sử dụng đến sẽ là lựa chọn lý tưởng cho giáng sinh văn phòng nhỏ, ít diện tích. Khi sử dụng, các món ăn này còn không gây bẩn, gây bám dính khó lau chùi, tiện lợi cho việc sử dụng và dọn dẹp sau lễ.

4.Lưu ý khi đón tiếp khách mời

Tiếp đãi khách mời là lưu ý khi tổ chức giáng sinh văn phòng cần được chú trọng, vì không giống như giáng sinh tại gia đình với toàn người quen, người thân, giáng sinh tổ chức tại văn phòng công ty sẽ có rất nhiều khách mời lạ, đôi khi còn không quen biết nhiều với đa số nhân viên công ty.

Cần lưu ý trong tiếp đón khách mời giáng sinh tại văn phòng công ty sao cho lịch sự, chỉn chu, tạo môi trường cho khách mời có thể hòa nhập, vui chơi và giao lưu được với mọi người, tránh để khách mời cảm thấy buồn chán, “cô đơn”, xa lạ trong không gian văn phòng của công ty bạn.

5.Lưu ý chú trọng chọn quà phù hợp

Và khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty, vì những mối quan hệ văn phòng rất đa dạng, có đồng nghiệp, có cấp trên cấp dưới, thân và không thân, đôi khi có những nhân viên chưa bao giờ nói chuyện với nhau. Nên việc chọn quà tặng giáng sinh phù hợp là điều cần lưu ý hơn cả khi tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty.

Để dễ dàng hơn cho việc chọn quà tặng phù hợp cho mọi người trong lễ giáng sinh văn phòng, các bạn có thể tổ chức trò chơi tặng quà chéo, hai bạn ngẫu nhiên sẽ tặng quà cho nhau theo số thứ tự, hoặc số thăm. Việc này giúp cho việc tặng quà trở nên nhẹ nhàng hơn vì không biết đối tượng nhận quà là ai, đồng thời tạo được sự thú vị cho buổi giáng sinh.

Còn nếu quà tặng là từ công ty gửi đến nhân viên và khách mời, thì bạn cần lưu ý chọn quà tặng phổ biến, nhiều người dùng được để tặng, khi tổ chức giáng sinh tại công ty nhé!

Tổ chức giáng sinh văn phòng cần lưu ý chú trọng chọn quà phù hợp như: sổ tay, móc chìa khóa, kẹo que giáng sinh, khung ảnh, mũ giáng sinh, khăn choàng cổ, bao tay lông,...

Lưu ý khi tổ chức giáng sinh cho văn phòng công ty thì có rất nhiều, vì để tổ chức được một chương trình chuyên nghiệp là việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, với 5 lưu ý quan trọng mà Vuông Tròn vừa chia sẻ, tin rằng việc tổ chức giáng sinh tại văn phòng công ty của bạn sẽ vô cùng hợp lý, chỉn chu và làm hài lòng tất thảy mọi người, từ nhân viên công ty đến khách mời tham dự đấy.

Nhân dịp một mùa giáng sinh nữa lại về, báo hiệu năm cũ sắp qua nhường chỗ cho một năm mới với nhiều điều tốt đẹp hứa hẹn phía trước, Vuông Tròn cũng xin gửi đến bạn và quý công ty lời chúc giáng sinh an lành và hạnh phúc. Merry Christmas!

Xem Thêm Nội Dung
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?