7 bước chuẩn bị khai trương Spa để thành công rực rỡ

04/12/2020
5708
Mục lục

hình nền 5 bước khai trương spa

Khai trương spa, khai trương thẩm mỹ viện là sự kiện quan trọng để giới thiệu và tạo lập nhiều khách hàng mới. Có rất nhiều việc cần làm để chuẩn bị cho lễ khai trương spa, khai trương tiệm nail, salon tóc, cửa hàng mỹ phẩm,.. Tuy nhiên, có 7 bước chuẩn bị quan trọng mà bạn nhất định không thể bỏ sót, lơ là.

1. Trang trí khai trương spa đẹp mắt, tạo ấn tượng

Trang trí khai trương spa là công việc tốn nhiều thời gian, công sức nhất nên cần được chuẩn bị từ trước, bạn cần phải trang trí không gian spa, khu vực sân khấu, nơi làm lễ cúng khai trương spa, trang trí cổng, khu vực đón tiếp khách mời,..

Vì spa, thẩm mỹ viện là dịch vụ kinh doanh cao cấp, nên khi trang trí khai trương bạn cần đảm bảo được yếu tố sang trọng, sạch sẽ, tươi mát cho tổng thể không gian, đồng thời trang trí khai trương cũng cần tạo được độ nhận diện thương hiệu, điểm đặc trưng riêng để tạo ấn tượng với khách mời tham dự.

Trang trí khai trương bạn cần đảm bảo được yếu tố sang trọng, sạch sẽ, tươi mát cho tổng thể không gian

Trang trí khai trương bạn cần đảm bảo được yếu tố sang trọng, sạch sẽ, tươi mát cho tổng thể không gian

Thông thường để tăng tính sang trọng, hoành tráng cho không gian spa, thẩm mỹ viện trong ngày khai trường, mọi người thường dùng hoa tươi, bóng bay, băng rôn, đèn chiếu sáng rực rỡ, và chọn tông màu trang trí nhẹ nhàng như trắng, vàng, hồng, hoặc chọn màu thương hiệu để định vị.

Để tăng tính sang trọng cho không gian spa mọi người thường chọn tông màu thương hiệu

Để tăng tính sang trọng cho không gian spa mọi người thường chọn tông màu thuong hiệu

Bạn cần trưng bày những sản phẩm cốt lõi, sản phẩm thương hiệu độc quyền của spa tại vị trí đẹp nhất, ngay tằm mắt người nhìn ở xung quanh không gian spa, thẩm mỹ viện.

Việc trang trí khai trương spa, khai trương cửa hàng, thẩm mỹ viện cần được hoàn thiện trước một ngày, để có thời gian xem xét, chỉnh sửa bố cục trang trí cho hợp lý, và để khắc phục tối đa những sự cố, vấn đề phát sinh.

Trang trí khai trương Spa tạo ấn tượng

Trang trí khai trương Spa tạo ấn tượng

2. Chuẩn bị nghi lễ cúng khai trương spa chuẩn phong thủy

Các nghi lễ cúng khai trương spa theo phong thủy như dâng lễ vật cúng khai trương spa, bài khấn cúng khai trương spa hồng phát, phát biểu của đại diện Spa trong buổi khai trương, ... đối với một số sự kiện khai trương thẩm mỹ viện, spa lớn còn có nghi lễ cắt băng khai trương, múa lân sư rồng, đội trống, ...

Để đảm bảo lễ cúng khai trương được diễn ra đúng giờ, suôn sẻ, đầy đủ lễ vật, chuẩn phong thủy thì việc chuẩn bị từ trước nghi lễ cũng khai trương là rất cần thiết.

Chủ Spa có thể đặt mua sẵn các lễ vật cúng khai trương (gà trống mâm ngũ quả, tam sên, giấy tiền vàng mã,..), soạn sẵn bài phát biểu khai trương spa, thuê đội lân sư rồng biểu diễn, ...

Chuẩn bị trước cac nghi lễ cúng khai trương spa như múa lân sư rồng, đội trống, mâm cúng khai trương

Chuẩn bị trước cac nghi lễ cúng khai trương spa như múa lân sư rồng, đội trống, mâm cúng khai trương

**Tham khảo thêm:Cách cúng khai trương spa

3. Mời khách hàng tham dự lễ khai trương spa

Khách mời đến tham dự khai trương spa, khai trương tiệm nail, salon tóc,.. đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ giúp cho bầu không khí khai trương thêm đông vui, xôm tụ, mà họ còn có thể là những khách hàng tiềm năng, thân thiết của spa sau này.

Chình vì vậy, bạn cần phải lên danh sách khách mời và tiến hành mời khách tham dự ngày khai trương spa từ sớm, ít nhất là một tuần trước ngày diễn ra lễ khai trương để mọi người có thể sắp xếp thời gian đến chung vui, chúc mừng.

Lưu ý, khi mời khách đến tham dự khai trương spa, khai trương cửa hàng mỹ phẩm,.. bạn cần đảm bảo thông tin về ngày giờ, địa chỉ tổ chức chính xác, cụ thể, để khách mời tiện lợi, dễ dàng đến tham dự buổi khai trương.

Mời khách hàng tham dự lễ khai trương spa

4. Truyền thông buổi khai trương đến cộng đồng

Để buổi lễ khai trương spa diễn ra thành công, các chủ spa/ thẩm mỹ viện nên bắt đầu quảng cáo ít nhất là 1 tuần trước ngày khai trương và kéo dài từ 2 đến 3 tháng. Nên kết hợp combo hai hình thức Quảng cáo truyền thông đi kèm với khuyến mãi điều sẽ thu hút mạnh khách hàng đến spa bạn nhiều hơn.Doanh nghiệp nên chọn lựu những phương thức truyền thông marketing phù hợp với đối tượng khách hàng của Spa, cụ thể là phái nữ, người có nhu cầu làm đẹp.

Bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo trên Google và Facebook, cập nhật nội dung trên trang cá nhân, treo băng rôn trước spa, phát tờ rơi kèm voucher giảm giá,..để thông báo về sự kiện khai trương spa, salon của mình.

Truyền thông khai trương spa đến cộng đồng

Truyền thông khai trương spa đến cộng đồng

5. Chuẩn bị tiệc nhẹ đón tiếp khách khai trương

Trong ngày khai trương spa chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khách tham gia và dù bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào cũng không tránh được việc khách quá đông, đến cùng một lúc, khó tiếp đón chu đáo được.

Vì vậy, chuẩn bị một bàn tiệc ngọt khai trương xinh xắn để mọi người thưởng thức sẽ giúp chủ spa tiếp đãi khách mời của mình chỉn chu, tinh tế hơn, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tham dự và đồng thời tăng thêm sự hoành tráng, trang trọng cho lễ khai trương.

Teabreak khai trương spa, tiệm nail, salon tóc

Teabreak khai trương spa, tiệm nail, salon tóc

Có rất nhiều hình thức tiệc đãi khách hai trương spa vừa sang trọng, xinh xắn lại vô cùng thuận tiện, chất lượng cho bạn tham khảo:

  • Tiệc teabreak khai trương: bàn tiệc trọn gói với menu chủ lựa là bánh teabreak mini, bánh sự kiện thơm ngon, đẹp mắt, ít ngọt phù hợp cho phái nữ, kèm theo đó là trái cây tươi mát và nước ép hoa quả, hay rượu vang để chúc mừng khai trương
  • Tiệc nhẹ khai trương (mặn, ngọt): tiệc đa dạng món ăn hơn với các loại bánh mặn, ngọt kết hợp vừa để thưởng thức vừa giúp thực khách lót dạ, một số món mặn thường dùng như hamburger mini, sandwich gà, tart mặn, ... tiệc nhẹ khai trương thường dùng nước ép trái cây, rượu vang, rượu nổ chúc mừng.
  • Tiệc trà khai trương: tiệc trà kha trương cũng sử dụng menu bánh ngọt, bánh lạnh, trái cây giống như tiệc teabreak, nhưng nước uống sẽ thiên về nhiều loại trà độc đáo cho khách hàng lựa chọn (trà ô lông, trà lipton, trà trái cây,..)

Tiệc trà khai trương Viện Thẩm Mỹ SORA LUXURY

Tiệc trà khai trương Viện Thẩm Mỹ SORA LUXURY

6. Chuẩn bị chương trình ưu đãi, quà tặng thu hút khách hàng

chủ spa cần đánh mạnh vào tâm lý khách hàng bằng chiến dịch marketing miễn phí và ưu đãi.

Và xác định rõ ràng mục tiêu của chương trình khuyến mãi này là thu hút khách đến tiệm trong tháng đầu, và bảo đảm kéo họ quay lại tiệm ít nhất 2 lần trong 2 tháng sau để khách quen với các dịch vụ của tiệm từ đó tạo nên sự trung thành.

Chuẩn bị chương trình ưu đãi, quà tặng thu hút khách hàng

Chuẩn bị chương trình ưu đãi, quà tặng thu hút khách hàng

Các chương trình khuyến mãi khai trương spa bao gồm như: tư vấn miễn phí, dịch vụ sử dụng dài hạn, miễn phí với các lần đầu hữu hạn, ưu đãi giá gói dịch vụ, một minigame nhận diện thương hiệu, một buổi lễ bốc thăm ưu đãi tặng quà.

Nếu đủ ngân sách hãy thực hiện chương trình khuyến mãi lớn trong khai trương spa Giảm mạnh trong tháng đầu (có thể từ 40 đến 50%).

Bên cạnh đó, những phần quà lưu niệm in logo spa cho khách đến tham dự khai trương spa như bộ bấm móng tay, túi xách vải, khăn tắm, dép lê, .. sẽ giúp spa tạo được ấn tượng tốt, tăng nhận diện thương hiệu đối với người tham dự.

7. Dịch vụ tại Spa và nguồn nhân lực

Hãy đảm bảo rằng khi khách đến buổi khai trương spa cảm thấy thỏa mãn, hài lòng trong khâu đón tiếp và phục vụ.

Vì vậy cần chuẩn bị thật tốt nguồn nhân lực để đảm nhiệm các công việc trog ngày khai trương như hậu cần, lễ tân, bảo vệ, tư vấn viên, kĩ thuật viên, nhân viên tổ chức phục vụ,...

Hãy lựa chọn những chuyên viên tư vấn chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất, am hiểu và được đào tạo kỹ càng để khách hàng có sự trải nghiệm tuyệt vời tại buổi khai trương spa.

Dịch vụ tại Spa và quà tặng khách hàng

Dịch vụ tại Spa và quà tặng khách hàng

Khi khai trương spa, thẩm mỹ viện, salon,.. với đặc thù khách hàng tham dự khá lớn, vừa tham quan, giao lưu vừa trải nghiệm dịch vụ, đòi hỏi chủ spa cần chuẩn bị một đội ngũ nhân viên đông đảo để hỗ trợ, phuc vụ khách hàng tối đa.

Trong trường hợp không chuẩn bị đủ nhân lực cho buổi khai trương, bạn có thể nhờ đến những dịch vụ hỗ trợ bên ngoài như đặt tiệc phục vụ trọn gói, thuê lễ tân, bảo vệ từ các đơn vị tổ chức sự kiện

**Tham khảo thêm:Hướng dẫn cách khai trương cửa hàng