12 Ý tưởng văn nghệ độc đáo cho tiệc sinh nhật tại công ty

21/12/2020
11682
Mục lục

Ý tưởng văn nghệ sinh nhật tại văn phòng, công ty sẽ giúp cho cuộc vui thêm sôi động và ấn tượng. Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra được tiết mục văn nghệ sinh nhật phù hợp tại văn phòng, để Vuông Tròn gợi ý cho nhé!

Ý tưởng văn nghệ sinh nhật phù hợp cho văn phòng công ty

Thể hiện sự quan tâm của ban giám đốc và nâng cao tình đồng nghiệp, công ty thường tổ chức những buổi sinh hoạt tập thể ngay tại văn phòng. Cùng điểm danh một loạt các ý tưởng tổ chức chương trình văn nghệ sinh nhật tại công ty phù hợp dưới đây nhé.

1. Các tiết mục ca hát kết hợp

Âm nhạc là chất xúc tác cho những sự kết nối hữu hiệu nhất. Và đặc biệt trong buổi chúc mừng sinh nhật tập thể tại công ty, có những khúc ca được hát lên sẽ giúp không khí trở nên vui tươi và đầm ấm hơn hẳn.

Việc trước tiên cần làm là lựa chọn danh sách bài hát phù hợp và người sẽ trình bày ca khúc đó. Vì tiệc sinh nhật gói gọn trong văn phòng nên tiết mục văn nghệ này không cần quá cầu kỳ, hãy tận dụng “cây nhà lá vườn” với những giọng ca vàng trong công ty nhé.

Tiếp theo, khu vực tổ chức sinh nhật tập thể ở đâu là hợp lý tại công ty? Đó có thể là phòng họp, sảnh lễ tân hoặc ngay chính khu vực làm việc. Chỉ cần setup một bàn tiệc mừng nhỏ dành cho nhân vật chính và một sân khấu mini kề bên là có ngay vị trí hoàn hảo cho những bài ca rồi.

Nhằm hát đa dạng hơn, bạn cũng nên chuẩn bị xen kẽ hát đơn ca, song ca, tam ca, v.v. Trong lúc hát, người trình diễn hoàn toàn có thể mời những nhân vật chính của buổi tiệc lên hòa giọng cùng.

2. Thi hát nối

Cũng như các tiết mục ca hát dành cho một vài cá nhân có giọng hát “oanh vàng”, bạn có thể thêm vào phần hát nối để mọi người cùng hòa nhịp với nhau.

Người “cầm ca” chính sẽ hát một bài và ngưng ở đoạn bất kỳ. Nhiệm vụ của người tiếp theo là phải hát được bài có chứa từ cuối cùng của bài hát vừa kết thúc. Cứ như thế lần lượt, người nào không hát được sẽ chịu hình phạt mà mọi người yêu cầu ngay lúc đó.

Người “cầm ca” chính sẽ hát một bài và ngưng ở đoạn bất kỳ....

Đây sẽ là một phần văn nghệ tập thể rất vui vì nó lôi kéo được sự tham gia của tất cả mọi người. Ai cũng phải tập trung nghe hát và suy nghĩ bài khi đến lượt mình. Không khí bữa tiệc sẽ trở nên rộn ràng hơn rất nhiều.

3. Điệu nhảy tập thể

Ngoài phần hát, bạn có thể khiến cho chương trình văn nghệ sinh nhật trở nên sôi động hơn bằng một vũ điệu nào đó. Hãy lên kế hoạch cho tiết mục, động tác nhảy hoặc đơn giản hơn là có thể cover một bài nhảy nào đó cùng đồng nghiệp của mình.

Sau khi hát, mọi người lại được “quẩy”, bữa tiệc đã vui sẽ càng vui thêm. Trong khi các nhân vật chính không hề hay biết về tiết mục nhảy này, bạn có thể mời họ lên nhảy cùng. Biết đâu những cú “punchline (điểm nhấn)” sẽ tạo ra vô vàn tiếng cười cho mọi người.

Bạn có thể khiến cho chương trình văn nghệ sinh nhật trở nên sôi động hơn bằng một vũ điệu

4. Trò chơi kết nối

Nếu không có thời gian tập nhảy thì chọn cách đơn giản hơn mà vẫn có thể kết nối mọi người được với nhau. Hãy lên danh sách một số trò chơi tập thể phù hợp và lọc ra những trò độc nhất để triển khai ngay tại văn phòng mình.

Một số trò chơi có thể áp dụng như: tam sao thất bản, SevenUp, đuổi hình bắt chữ, nhìn hình đoán vật, v.v.

Hãy “lách luật” nhẹ với nhau một xíu để khiến cho các nhân vật chính của tiệc sinh nhật bị phạt nhé. Hình phạt sau các trò chơi thì các anh em đồng nghiệp cứ thỏa sức mà nghĩ ra để họ phải thực hiện.

Vui là chính mà! Đừng để họ nghĩ chỉ là chủ tiệc sẽ được nâng đỡ nhé, sự thật là ngược lại đấy.

5. Cùng nhau khui bí mật với trò “Thách - Thật”

Một trò chơi nhỏ mà bạn có thể lồng ghép vào chương trình văn nghệ đó chính là “Thách - Thật”. Bạn cũng có thể áp dụng trò này khi người chơi bị xử thua trong các trò chơi khác.

Luật chơi khá đơn giản mà nghe “ngán không tưởng” đấy nhé. Người tham gia trò này chỉ được lựa chọn 1 trong 2 phương án. Một là thực hiện một thử thách được người khác đưa ra, có thể là gọi cho người yêu nói câu tình cảm, hay là giả bộ gọi mượn tiền ai đó, hoặc đơn giản là thử thể lực với 50 cái chống đẩy ^^...

Phương án còn lại là phải trả lời thật lòng từ 2 đến 3 câu hỏi mà người khác đưa ra và không được quyền từ chối. Số lượng câu hỏi sẽ có quy ước từ đầu với nhau. Từ đây, nhiều bí mật sẽ được hé lộ khiến cả công ty vỡ òa đấy nhé.

Với mục đích là hiểu về nhau hơn, nên thử thách và các câu hỏi được đặt ra sẽ không quá thách đố và nhạy cảm hay chạm đến quá sâu vào đời tư đâu. Càng thân thiện và hài hước càng tốt. Và câu hỏi cũng nên soạn sẵn ra trước để tiện “móc ra xài” khi cần mà không mất thời gian suy nghĩ.

6. Tạo điểm nhấn với cuộc đua truy tìm “bánh sinh nhật”

Sinh nhật tập thể thì dĩ nhiên không phải dành cho một người rồi. Và chiếc bánh kem sinh nhật cũng không thể thiếu trong dịp trọng đại này.

Để gây bất ngờ cho chủ tiệc trong chương trình, bánh kem sinh nhật nên được giấu đi. Và trong chương trình văn nghệ, những “ca sĩ” sẽ hát tặng cho nhân vật chính bài hát chứa thông tin gợi ý nơi cất giấu chiếc bánh của họ.

Chẳng giấu đâu xa, cứ cất ngay trong những khóc khuất trong văn phòng làm việc đây thôi. Nhớ che đậy kĩ kĩ để họ không quá dễ dàng tìm ra nhé. Trước khi nghi thức cắt bánh được diễn ra thì phải hối thúc tìm cho bằng được chiếc bánh của mình.

7. Hài độc thoại đem đến nhiều sự bất ngờ

Hài độc thoại đã rất phát triển ở các nước phương Tây vì sự khôn ngoan của ngôn từ, biểu cảm của người nói và nụ cười thú vị mà nó mang lại. Có một tiết mục hài độc thoại trong bữa tiệc chúc mừng sinh nhật tập thể này sẽ đem đến khác biệt vô cùng lớn và rất ý nghĩa.

Chủ đề của hài độc thoại có thể là bất cứ điều gì, xuất phát từ góc nhìn cá nhân của mỗi diễn viên. Từ đó tạo nên những tràng cười sảng khoái cho người xem từ những vấn đề “bình thường thú vị” mà họ đưa ra.

Tiện thể trong lúc này, toàn bộ anh em công ty có thể quây quần bên nhau, cùng thưởng thức bữa tiệc ngọt nhẹ với bánh, trái cây, rồi cùng thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.

8. Chú hề thổi bong bóng

Tưởng chừng chú hề chỉ xuất hiện trong những bữa tiệc có trẻ con. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khiến không khí bữa tiệc thêm tươi vui và nhí nhố hơn khi mời chú hề đến thổi bong bóng tặng cho mọi người, nhất là những người được chúc mừng sinh nhật trong ngày hôm đó.

Bong bóng với nhiều tạo hình thú vị như bông hoa, đèn lồng, con gấu, con heo, v.v. sẽ là những món quà ý nghĩa dành cho ngày sinh nhật hôm đó. Và tuy không phải là người được chúc mừng sinh nhật nhưng bạn có thể được hưởng “thơm lây” khi có quà luôn đấy.

9. Chiếc hộp quà ma thuật!

Đã là sinh nhật thì không thể thiếu tiết mục tặng quà rồi đúng không nào? Để độc đáo hơn và gây bí ẩn cho tiệc sinh nhật chung này, hãy thực hiện một chiếc hộp quà bí mật cho những người được chúc mừng nhé.

Hãy chọn một chiếc thùng lớn có đủ thể tích để chứa những món quà. Khi đó, các anh em trong công ty sẽ bỏ những món quà của mình vào đó. Đến tiết mục trao quà thì các nhân vật chính sẽ lần lượt thò tay vào thùng để lấy quà của mình ra.

Như vậy, người trao quà sẽ không biết được ai sẽ nhận được món quà của mình và người nhận quà cũng thế. Tính ngẫu nhiên mang lại sự san sẻ được nâng lên nhiều nhờ tiết mục này đấy. Ai cũng vui, cả nhà đều sẽ cùng vui

10. Ca múa đến từ các phòng ban

Trong dịp đặc biệt như buổi sinh nhật tập thể tại công ty tất nhiên không thể thiếu những tiết mục văn nghệ hoành tráng, sôi động cho bữa tiệc. Những tiết mục ca múa, hài kịch có thể do chính các phòng ban chuẩn bị và tổ chức theo phong cách “cây nhà lá vườn”.

Mỗi phòng ban sẽ chuẩn bị một tiết mục, sau đó lần lượt biểu diễn trên sân khấu. Để đảm số lượng tiết mục bạn nên phân cho mỗi bao nhiêu tiết mục để đảm bảo số lượng, và thời lượng chương trình.

Nhưng hãy ghi nhớ rằng chất lượng vẫn hơn số lượng, do đó đối với những công ty nhân sự từ 20 người trở xuống nên chọn lọc những tiết mục văn nghệ có ý nghĩa và bám sát chủ đề sinh nhật.

Vì vậy, trước sự kiện khoảng 1 tháng bạn nên tổ chức một buổi trình diễn thử và chọn ra những tiết mục phù hợp nhất cho chương trình sinh nhật tập thể taị công ty

Ca múa đến từ các phòng ban

11. Tiết mục xiếc, ảo thuật đơn giản cho bữa tiệc sinh nhật công ty

Tùy thuộc vào kinh phí cho buổi lễ mà quyết định thời lượng và số tiết mục xiếc, ảo thuật hợp lý. Tuy nhiên, nếu trong công ty có người biết trình diễn ảo thuật đơn giản với bài, giấy,... bạn cũng nên khuyến khích họ tham gia biểu diễn để bữa tiệc sinh nhật thêm đặc sắc.

Một bữa tiệc với những tiết mục xiếc hay ảo thuật chắc hẳn sẽ mang đến nhiều tiếng cười và không khí sôi nổi cho cả hội trường. Bởi vì, không chỉ trẻ con người lớn cũng hào hứng khi xem những màn biến hóa khôn lường từ những nghệ sĩ.

Ảo thuật đơn giản cho sinh nhật

12. Diễn kịch hoặc hài kịch nhân dịp sinh nhật công ty

Bên cạnh những tiết mục truyền thống như ca múa, bạn có thể chuẩn bị một vở kịch hoặc hài kịch ngắn tạo sự khác biệt trong sinh nhật cty Đây là hình thức không mới nhưng đem lại hiệu quả cao khi bạn muốn bữa tiệc độc đáo, tuy nhiên thời gian chuẩn bị sẽ mất thời gian hơn những tiết mục ca hát thông thường.

Do đó, kịch bản không cần cầu kỳ, nội dung vui vẻ liên quan đến sinh nhật và gần gũi với hình ảnh công ty sẽ mang đến hiệu quả cao. Ngoài ra, cũng đỡ mất thời gian luyện tập và lựa chọn diễn viên hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ các phòng ban bằng cách phân công các tiết mục cho mỗi phòng. Từ đây, bạn sẽ sắp xếp các tiết mục sao cho phù hợp và cân đối thời gian nhất.

Lưu ý khi chọn tiết mục văn nghệ sinh nhật tại công ty

  • Sinh nhật tập thể không dành cho cá nhân

Bạn nên lưu ý rằng, đã tổ chức sinh nhật cho nhiều người, thì từng cá nhân được trân trọng như nhau. Không nên quá tập trung vào một người mà cắt bớt thời gian của những người khác được. Như vậy là mất đi tính chất của một buổi chúc mừng sinh nhật tập thể.

  • Văn nghệ phải mang tính kết nối, hòa hợp, thân thiện.

Các tiết mục trong chương trình phải mang tính tập thể cao, những người được chúc mừng phải cùng tham gia niềm vui chung. Chúng ta vui là chính vì anh em trong công ty coi nhau là gia đình mà!

Chú ý những trường hợp cao hứng của các anh em đồng nghiệp khi “vui quá” lại lấn át hết spotlight của các nhân vật chính nhé.

  • Lưu ý sắp xếp các tiết mục phù hợp với không gian văn phòng.

Khi đã chọn tổ chức tại văn phòng để buổi tiệc trở nên ấm cúng thì tiết mục văn nghệ phải phù hợp. Tránh các ý tưởng quá “dồi dào” khiến buổi chúc mừng lại quá hoành tráng, vượt ngoài khả năng đáp ứng của một văn phòng công ty có diện tích “eo hẹp”.

Trên đây là các ýtưởng tổ chức chương trình văn nghệ độc đáo mà ý nghĩa cho buổi tiệc sinh nhật tập thể tại văn phòng công ty. Nhà Vuông Tròn hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn có thể thực hiện được một buổi tiệc sinh nhật thành công và những trận cười nhớ đời nhé!