Yếu tố gì làm buổi khai trương trở nên ý nghĩa và thành công

05/12/2020
1348
Mục lục

Khai trương được coi là một sự kiện vô cùng quan trọng nhất của một doanh nghiệp, công ty. Bởi nó đánh dấu sự ra mắt của công ty trên thị trường. Nhưng để khai trương thành công tốt đẹp cần hội tụ rất nhiều yếu tố? Vậy yếu tố đó là gì? Trái Cây Vuông Tròn sẽ cùng bạn đi tìm những yếu tố tạo nên buổi khai trương thành công và ý nghĩa nhé!

1. Phân chia ngân sách tổ chức hợp lý

Tổ chức lễ khai trương càng diễn ra thuận lợi thì việc kinh doanh buôn bán càng suôn sẻ, nhưng để buổi khai trương trở nên thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công đó là kinh phí, bởi vì nó liên quan quan đến việc định ra cách thức tổ chức lễ khai trương.

Nếu ngân sách cao sẽ nhận được nhiều dịch vụ tốt, hoành tráng giúp cửa hàng cũng như doanh nghiệp của bạn được nhiều người chú ý và ngược lại. Nhưng nếu chương trình khai trương quá tiết kiệm thì buổi lễ sẽ diễn ra một cách đơn sơ, không những không thu hút được khách hàng mà làm buổi lễ khai trương diễn ra không được hoàn hảo thiếu sự chu đáo và chuyên nghiệp.

Ngược lại nếu bạn “vung tay quá trán” cho những hạng mục không cần thiết sẽ khiến cho lễ khai trương dễ bị sao lãng và hoang phí. Do đó bạn cần lên kế hoạch triển khai chương trình cẩn thận cũng như dự trù kinh phí phân chia theo từng hạng mục phù hợp.

Phải làm sao để thu hút và gia tăng tối đa khả năng tiếp cận sản phẩm đến khách hàng qua cách thức tổ chức theo từng hạng mục khác nhau. Ưu tiên những hạng mục quan trọng để giúp doanh nghiệp bạn quản lý tốt kinh phí của mình và cần lựa chọn dịch vụ phù hợp với từng quy mô chương trình để lễ khai trương có được hiệu quả tốt nhất.

Phân chia ngân sách hợp lý cho lễ khai trương

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

2. Hình thức tổ chức chương trình khai trương

Việc xác định cách thức tổ chức khai trương trước khi chuẩn bị mọi hạng mục là một cách làm vô cùng thông minh và chuyên nghiệp, bởi vì cách này giúp doanh nghiệp bạn tạo ấn tượng với khách mời, đồng thời đảm bảo buổi lễ khai trương diễn ra suôn sẻ, thành công. Hình thức tổ chức được lên kế hoạch tốt sẽ tạo dấu ấn, quyết định vị trí của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Hiện tại có rất nhiều cách thức tổ chức buổi lễ khai trương cho bạn lựa chọn, tuy nhiên lựa chọn cách thức tổ chức như thế nào còn tùy thuộc vào ngân sách cũng như kinh nghiệm tổ chức của doanh nghiệp.

Bạn có thể chọn những hạng mục tổ chức khai trương truyền thống được rất nhiều cửa hàng, văn phòng, doanh nghiệp áp dụng bởi tính đơn giản và tiện dụng của nó như là nghi thức cắt băng khánh thành sau đó sẽ dùng tiệc (có thể có hoặc không) và sẽ có tiết mục múa lân sư rồng tại nơi tổ chức.

Hoặc lễ khai trương kết hợp gameshow đánh mạnh vào đám đông đối tượng khách đi đường với hoạt động giải trí, vui chơi, khuyến mãi nhằm đánh vào tâm lý khách hàng.

Đối với những doanh nghiệp mới hoạt động bạn có thể chọn lễ khai trương kết hợp với triển lãm trưng bày những sản phẩm nổi bật của mình, theo sau đó sẽ là lời giới thiệu về công dụng của sản phẩm góp phần mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng.

3. Công tác chuẩn bị và lên kịch bản tổ chức

Một kịch bản khai trương đầy đủ và chi tiết là một kịch bản bao gồm những thông tin rõ ràng, dễ hiểu để bạn có thể phổ biến với nhiều người trong ban tổ chức cũng như lên kế hoạch tổ chức cụ thể.

Kịch bản sẽ bao gồm: Địa điểm, thời gian tổ chức, timeline cho từng việc và từng hoạt động diễn ra trong chương trình cũng như người thực hiện các việc đó. Vì vậy, kịch bản tổ chức vô cùng quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn quản lý, vận hành và có những thay đổi kịp thời giúp lễ khai trương công ty thành công hơn.

Bên cạnh đó công tác chuẩn bị như chọn ngày, mâm cúng, lễ cúng cũng cần được sắp xếp chu đáo cẩn thận để buổi khai trương diễn ra trơn tru, hạn chế những tình huống phát sinh không đáng có.

Ngoài ra để có một buổi khai trương thành công và có được sự ấn tượng từ khách hàng, bạn cần phải chuẩn bị kĩ các hạng mục sau: Âm thanh, ánh sáng, màn hình LED, đoàn lân sư rồng, thiết kế và in backdrop.

Lên kịch bản tổ chức khai trương

4. Phân công nhân sự cụ thể và phương án dự phòng

Nhân sự mặc dù không thực sự quyết định 100% thành công của chương trình khai trương nhưng cũng đóng vai trò cực quan trọng, bởi vì nếu không có yếu tố con người tác động vào thì chương trình sẽ không thể nào vận hành một cách trơn tru và mọi kế hoạch sẽ bị đình trệ .

Do đó tuyển chọn nhân sự có chuyên môn, có sự hiểu biết nhất định về hạng mục họ đảm nhiệm để công việc được tiến hành tốt nhất. Việc lập ra một kế hoạch chi tiết từng hoạt động, chia nhỏ trách nhiệm cho nhiều người để giảm áp lực cho người đứng đầu giúp đạt hiệu quả công việc cao.

Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện khai trương dù có chu đáo đến mấy thì cũng khó có thể kiểm soát được những phát sinh, rủi ro từ phía khách quan. Vì vậy doanh nghiệp cần biết cách dự trù trước những phát sinh ngoài ý muốn và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó để gây sự chú ý và ấn tượng thu hút khách hàng trong ngày đầu khai trương thì việc trang trí cửa hàng không gian bài trí cũng không kém phần quan trọng để chương trình khai trương thành công tốt đẹp.

Chuẩn bị phương án dự phòng, phân công nhân sự

5. Chụp ảnh, quay video truyền thông

Bên cạnh những yếu tố trên, để khai trương thành công tốt đẹp và hiệu quả hay không? thì vai trò của truyền thông cũng góp phần lớn tạo nên sự thành công của ngày khai trương.

Đây là một bước quan trọng để đảm bảo hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác nhưng thường xuyên bị các doanh nghiệp bỏ quên.

Doanh nghiệp nên chuẩn bị đội ngũ chụp ảnh, quay video chuyên nghiệp để đăng lên trang web, fanpage của công ty.

Đặt bảng hiệu và poster, phát tờ rơi, brochure, booklet. Đưa sản phẩm dùng thử quảng cáo trên các website, fanpage, đặt bàn hỗ trợ khách hàng tại các hội chợ, sự kiện cộng đồng.

Ngoài ra, còn có thể livestream chương trình khai trương để tăng độ phổ biến.

Chụp ảnh, quay video truyền thông

Hy vọng với những yếu tố Trái Cây Vuông Tròn nêu trên sẽ góp phần giúp công ty của bạn có một buổi khai trương của bạn trở nên ý nghĩa và thành công. Ngoài ra, nếu bạn còn đang chưa biết phải tổ chức khai trương như thế nào, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn. Vuông Tròn sẽ tư vấn và tổ chức setup cho bạn một bữa tiệc khai trương chất lượng và thành công nhất nhé!