Uống sinh tố vào buổi tối có tốt không?

15/11/2018
33833
Mục lục

Sinh tố là thức uống thơm ngon, cung cấp các Vitamin, dưỡng chất cho cơ thể và nuôi dưỡng làn da cho bạn. Thế những nên uống thế nào cho phù hợp và phát huy được tác dụng của thức uống này? Liệu uống sinh tố vào buổi tối có tốt không?

Sinh tố là thức uống hấp dẫn được nhiều người ưa thích

Sinh tố là thức uống hấp dẫn được nhiều người ưa thích

***Menu: Trái Cây Tươi

Sinh tố rất tốt cho sức khỏe

Trong nước sinh tố có chứa ít các chất béo, Protein cũng như Canxi nhưng lại giúp bạn trẻ duy trì vẻ đẹp của làn da, tránh táo bón, thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan...

Sinh tố được chế biến từ các loại hoa quả tươi bằng cách xay nhuyễn với đá, có thể thêm đường, sữa tươi, sữa đặc hoặc một vài gia vị khác để tăng thêm hương vị. Loại nước uống này rất bổ dưỡng, giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể làm sinh tố từ rất nhiều loại rau củ quả: dâu tây, cà rốt, cà chua, đu đủ, dưa hấu, dứa, xoài, táo, ổi, ...

Sinh tố cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể

Sinh tố cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể

***Xem thêm: Uống sinh tố giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

Sinh tố rất giàu các loại muối vô cơ như kali, sắt, crôm và chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa dồi dào như vitamin C, beta-caroten, nguyên tố vi lượng,... đẩy lùi bệnh tật. Thực tế thì khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm rất thấp nhưng nếu ăn thực phẩm với cùng nước sinh tố thì sẽ tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể lên nhiều lần. Vì vậy, uống nước sinh tố còn tốt cho việc hấp thu sắt của cơ thể.

Uống sinh tố vào buổi tối có tốt không?

không nên uống sinh tố vào buổi tối

không nên uống sinh tố vào buổi tối​

***Xem thêm: Sinh tố trái cây giảm cân

Uống sinh tố vào buổi tối có tốt không? Nước sinh tố tuy rất tốt cho sức khỏe thế nhưng nó vẫn có chứa một lượng lớn hydrat carbon. Vì thế, nếu uống nước này vào buổi tối sẽ khó tiêu hóa hoàn toàn, cơ thể ọc ạch, khó chịu thậm chí khiến bạn mất ngủ.

Đặc biệt, những người có vấn đề về dạ dày, uống nước sinh tố vào buổi tối dễ gặp tình trạng tăng axit trong dạ dày làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Vậy nên uống sinh tố vào lúc nào thì tốt?

sinh tố tốt cho sức khỏe

Sinh tố tốt cho sức khỏe​

***Xem thêm: Top 9 quán chè, sinh tố, trái cây dầm nổi tiếng Sài Gòn

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống sinh tố vào giữa hai bữa chính hoặc trước bữa ăn nửa giờ. Nước sinh tố trái cây, rau củ có chứa nhiều axid hữu cơ và các loại men tự nhiên có thể kích thích ăn uống, tốt cho tiêu hóa. Bên cạnh đó, khi uống sinh tố nên uống từ từ, không uống quá nhiều một lúc. Bạn cũng có thể uống nước sinh tố trong bữa ăn để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ được việc uống sinh tố vào buổi tối có tốt không. Hãy bổ sung sinh tố hàng ngày nhưng uống vào bữa ăn chính hoặc giữa các bữa chính. Nếu bạn chưa tìm được nguồn cung cấp trái cây sạch, đảm bảo an toàn thì có thể liên hệ với trái cây vuông tròn để được tư vấn và hỗ trợ. Đơn vị chuyên cung cấp trái cây tươi, uy tín hàng đầu tại TP HCM.

***Xem thêm: Top 15 Quán Sinh Tố Ngon Giao Hàng Tận Nơi Ở Sài Gòn