22 ý tưởng tổ chức sinh nhật bất ngờ cho nhân viên công ty

23/01/2019
22534
Mục lục

Ý tưởng tổ chức sinh nhật nhân viên tại công ty bất ngờ, độc đáo luôn là đề tài hấp dẫn được giới văn phòng quan tâm. Dưới đây là gợi ý các concept sinh nhật tại công ty gây ấn tượng mạnh được Vuông Tròn chọn lọc, tổng hợp, mời cả nhà cùng tham khảo!

Cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật nhân viên bất ngờ ngay tại công ty

1. Concept sinh nhật tại nhà xe công ty

Để tạo bất ngờ cho nhân viên trong ngày sinh nhật thì ý tưởng đột kích bất ngờ ngay tại nhà xe công ty sẽ giúp bạn đấy.

Để thêm phần gay cấn, vào ngày này mọi người vẫn làm việc bình thường, xem như không biết gì đến sinh nhật của nhân vật chính nhé!

Với ý tưởng tổ chức này, các bạn cần bí mật chuẩn bị từ trước bánh kem, mũ, pháo,... Và đợi đến giờ tan làm, khi nhân vật chính xuống lấy xe ra về sẽ bất ngờ “đột kích” chúc mừng sinh nhật.

Để tạo bất ngờ cho nhân viên trong ngày sinh nhật thì ý tưởng đột kích bất ngờ ngay tại nhà xe sẽ rất phù hợp

2. Ý tưởng sinh nhật nhân viên "đen tối"

Nếu bạn muốn tổ chức sinh nhật bất ngờ cho nhân viên tại công ty thì “ngày sinh nhật đen tối” là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Với cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật này, ngày làm việc của nhân vật chính sẽ trở nên thật đen tối, xui rủi và kết thúc ngày làm việc bằng một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ, tràn ngập niềm vui.

Bạn có thể tạo nên ngày đen tối bằng cách: giao thêm nhiều việc không tên, hối deadline, bị hư máy in,...

Sinh nhật bất ngờ cho nhân viên tại công ty với ý tưởng “ngày sinh nhật đen tối”

3. Tổ chức sinh nhật nhân viên tại văn phòng của sếp

Làm nhân viên mà tự nhiên bị mời lên gặp sếp thì nhất định là lòng bồn chồn, chân run lắm đây. Vậy nên ý tưởng tổ chức sinh nhật nhân viên tại công ty này sẽ khiến cho nhân vật chính nhớ hoài không quên cho mà xem.

Với ý tưởng này các bạn cũng cần chuẩn bị tiệc và quà tặng sinh nhật từ trước, một cách bí mật. Sau đó nhờ sếp giúp đỡ, mời nhân vật chính lên nói chuyện, tạo không khí căng thẳng, nghiêm trọng vào nhé!

Và cuối cùng hạ màn bằng một pha chúc mừng sinh nhật bất ngờ với bàn tiệc nhẹ, bánh sinh nhật công ty, nến và hoa tươi,.. sẵn sàng ngay tại văn phòng của sếp.

4. Sinh nhật nhân viên bất ngờ ngay tại cuộc họp

Bạn có thể tổ chức sinh nhật bất ngờ cho nhân viên công ty ngay trong buổi họp. Có thể là một cuộc họp đã có trong lịch làm việc hoặc tạo ra một cuộc họp bất ngờ .

Mọi người tham gia họp sẽ tỏ ra không biết gì và cuộc họp vẫn diễn ra bình thường. Nhưng đang diễn ra cuộc họp thì có thể chuyển sang video chúc mừng sinh nhật công ty. Tất cả sẽ đứng lên vỗ tay và hát Happy Birthday. Chắc chắn đây sẽ trở thành kỉ niệm đáng nhớ.

Thay vì tặng quà theo cách bình thường, người tặng có thể nghĩ ra các trò chơi/ thử thách bất ngờ

5. Tổ chức sinh nhật “dương đông kích tây”

Đây là ý tưởng tổ chức sinh nhật nhân viên không chỉ bất ngờ mà còn rất thú vị nữa đấy. Bạn hãy rủ nhân vật chính cùng tham gia trang trí văn phòng sinh nhật cho sếp hoặc là sinh nhật một ai khác trong công ty.

Đến khi kế hoạch thật sự diễn ra, bất ngờ thay đổi kịch bản, hướng vào nhân vật chính.

Như vậy, bạn nhân viên này đã tham gia chuẩn bị sinh nhật cho chính mình mà không hề hay biết, tạo nên sự thú vị cho bữa tiệc sinh nhật nhân viên ngay tại công ty.

“Dương đông kích tây” - ý tưởng tổ chức sinh nhật nhân viên không chỉ bất ngờ mà còn rất thú vị

6. Ý tưởng sinh nhật những món quà ẩn danh

Với ý tưởng này các bạn chỉ việc chuẩn bị quà sẵn, sau đó nhờ người gửi tặng cho nhân vật chính, cứ cách vài giờ lại gửi 1 món cho đến khi hết quà, tuyệt đối đừng để người nhận biết ai gửi quà cho mình nhé!

Việc cứ chạy lên chạy xuống văn phòng để nhận quà sinh nhật sẽ khiến cho nhân vật chính cảm thấy tò mò, bất ngờ, pha chút hoang mang cho mà xem.

Ý tưởng sinh nhật nhân viên với những món quà "ẩn danh" gây bất ngờ, tò mò

Đợi đến khi nhận xong quà, cả cùng ty mới bất ngờ chúc mừng sinh nhật và bật mí món quà mà mình tặng nhé!

7. Tổ chức sinh nhật bất ngờ đầu giờ làm

Để thực hiện ý tưởng này, nhân sự công ty cần phải đi làm sớm hơn để chuẩn bị trước mọi việc (bánh kem, tiệc tùng, hoa quả,..) và đợi nhân vật chính xuất hiện. để chúc mừng.

Hãy liên hệ trước với nhân sự, hoặc dò la thông tin để chắc rằng nhân viên đó không vắng mặt, xin nghỉ phép trong ngày sinh nhật nhé! Nếu không mọi chuẩn bị sẽ thành công cốc mất.

Để thực hiện ý tưởng này, nhân sự công ty cần phải đi làm sớm hơn để chuẩn bị trước mọi việc

8. Trang trí độc đáo, ấn tượng, hài hước

Việc đầu tiên không thể bỏ qua là trang trí văn phòng sinh nhật. Những sự kiện mang tính chất nội bộ như thế thì không nơi nào hoàn hảo bằng chính văn phòng công ty cả. Hãy tận dụng lợi thế để trang trí nhé.

Đó có thể là những quả bóng bay in bảng chúc mừng sinh nhật với nhiều hình dạng ngộ nghĩnh, đủ màu sắc được treo với dây kím tuyến tua rua, thả lên trần nhà. Để thêm phần thú vị, bạn đừng quên thổi chúng với nhiều kích cỡ, hình dáng khác nhau và treo khắp nơi trong công ty. Mọi người cũng có thể chụp hình với các quả bóng để làm kỷ niệm về sau.

Một ý tưởng trang trí khác - thay vì cắm những bông hoa ở trong lọ, thì bạn có thể thử để trang trí chúng trong chai rượu hay chai thủy tinh trong suốt.

Bạn có thể lựa chọn hoa hướng dương, hoa hồng, hoa cúc mang ý nghĩa biết ơn, sự trưởng thành để cho bữa tiệc sinh nhật cho cán bộ nhân viên thêm phần ý nghĩa. Đừng quá quan trọng phải chuẩn bị thật nhiều hoa tươi, bởi chỉ 1-2 bình cũng khiến cho không khí thêm tươi mới và khác biệt rồi.

Trang trí văn phòng sinh nhật để tạo không khí tươi vui và nháo nhiệt

9. Ca khúc hài hước tặng sinh nhật nhân viên

Sẽ thế nào nếu có một ca khúc riêng để chúc mừng trong ngày sinh nhật tập thể của cán bộ nhân viên công ty? Chắc chắn đây sẽ là điều rất tuyệt vời và vô cùng đáng nhớ.

Hãy họp bàn cùng ban tổ chức để cùng nhau làm nên một bài hát độc quyền nhé. Nên nhớ là càng hài hước càng tốt, bữa tiệc sẽ thêm nhiều niềm vui và điều thú vị.

Một ca khúc hài hước sẽ tăng thêm sự thú vị cho buổi tiệc

10. Bữa tiệc sinh nhật nhẹ đầy màu sắc

Với không gian tổ chức tại văn phòng, một buổi tiệc nhẹ để chúc mừng sinh nhật cho cán bộ nhân viên công ty là điều không thể thiếu. Các loại hình tiệc có thể áp dụng để tổ chức sinh nhật tiêu biểu như:

  • Tiệc ngọt sinh nhật: gồm các món bánh ngọt (bông lan trứng muối, mousse, tiramisu, paris brest,...), trái cây đa dạng và nhiều màu sắc kết hợp với nhau, loại tiệc này phù hợp với số lượng cán bộ nhân viên đông, chủ yếu là nữ. Thức uống đi kèm thường là nước suối, nước ép hoa quả tươi.
  • Teabreak sinh nhật: linh hoạt phù hợp với mọi không gian và số lượng người ăn, thực đơn phù hợp trong không gian văn phòng thường là bánh mặn, bánh ngọt, có thể thêm rau câu, trái cây, bánh flan cho đa dạng.

Một buổi tiệc nhẹ để chúc mừng sinh nhật cho cán bộ nhân viên công ty

Một buổi tiệc nhẹ để chúc mừng sinh nhật cho cán bộ nhân viên công ty là điều không thể thiếu

  • Tiệc finger food sinh nhật: là loại hình tiệc thưởng thức với các món có size mini nhỏ xinh, khi áp dụng trong tiệc sinh nhật tập thể cho cán bộ nhân viên công ty thì tiệc cần sự đầu tư chỉn chu, có không giản đủ rộng để setup bàn tiệc và để mọi người giao lưu, thưởng thức. Thức uống kết hợp là rượu vang, sâm banh hoặc bia lạnh, tùy theo ý muốn của người tổ chức.

“Food-code” với những món ăn sinh nhật đầy màu sắc, hương vị như thế này thì hãy chuẩn bị thêm một anh "phó nháy" để lưu giữ lại những hình sinh nhật độc lạ trong bữa tiệc tập thể nhân viên công ty này nhé. Mọi người sẽ nhớ về nó nhiều hơn.

11. Bánh sinh nhật kéo tiền

Sẽ vô cùng hào hứng và thú vị hơn nếu chiếc bánh sinh nhật thật là đặc biệt hơn mọi mẫu bánh sinh nhật tập thể khác. Chủ nhân của chiếc bánh chắc chắn sẽ không bao giờ quên được.

Một xấp tiền sẽ được giấu vào giữa chiếc bánh và mời chủ nhân rút nó lên. Điểm đặc biệt của mẫu bánh sinh nhật công ty sẽ không phải là giá trị số tiền bên trong mà là sợi dây tiền càng dài càng vui.

Hình bánh sinh nhật độc đáo tạo sự thú vị cho bữa tiệc

12. Tiệc sinh nhật theo chủ đề

Hãy chuẩn bị trang trí văn phòng theo một chủ đề mà chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật thích và mọi người cùng làm theo.

Ví dụ nếu như chủ nhân bữa tiệc là một Fan của bộ phim Harry Potter. Chúng ta sẽ trang trí bữa tiệc bằng những món đồ thú vị trong thế giới phép thuật như chổi bay, đũa thần, mũ phù thủy và ngày hôm đó mọi người cùng mặc những bộ đồng phục tương tự các nhân vật trong phim.

Chắc chắn chủ nhân bữa tiệc sẽ vui hơn bao giờ hết và mọi người sẽ cùng có những tấm ảnh sinh nhật độc đáo để lưu lại trong máy.

Trang trí theo chủ đề chắc chắn sẽ mang đến nhiều kỉ niệm cho nhân viên

13. Tổ chức sinh nhật tại công ty với Teambonding

Một ý tưởng tổ chức sinh nhật tại công ty mà chúng tôi nghĩ bạn cũng sẽ rất thích, đó là tổ chức teambonding kết hợp trong chương trình sinh nhật nhân viên tại công ty. Khi đó, mọi người được dịp hòa chung không khí kết nối, hăng hái và sẻ chia với nhau trong các thử thách được đưa ra.

Teambonding là dạng trò chơi tập thể, xây dựng đội ngũ, thưởng tổ chức trong nhà với sự tham gia của cả tập thể trong mỗi game - khác với teambuilding sẽ phải chia từng đội chơi và thi đấu nhau.

Mỗi trò chơi sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong dịp sinh nhật

Mỗi trò chơi sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong dịp sinh nhật

Tiếng cười vui vẻ và sự đồng tâm hiệp lực của mỗi người sau mỗi trò chơi sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong dịp sinh nhật tập thể của cán bộ nhân viên công ty.

14. Dựng backdrop chụp hình kỷ niệm

Chuẩn bị backdrop sinh nhật công ty có in hình của nhân viên và những người đồng hành trong công ty sẽ luôn có ý nghĩa ở bất kỳ bữa tiệc sinh nhật nào. Backdrop không cần phải quá hoành tráng, chỉ cần một góc nhỏ với đầy đủ các thành viên là được.

Backdrop sinh nhật công ty có in hình của nhân viên sẽ rất ý nghĩa ở bất kỳ cho bữa tiệc sinh nhật

Backdrop sinh nhật công ty có in hình của nhân viên sẽ rất ý nghĩa ở bất kỳ cho bữa tiệc sinh nhật

Hãy giao việc này cho người phụ trách, in thêm tấm ảnh nhỏ xinh để trang trí, bóng bay, dây kim tuyến để trang hoàng cho không gian được lộng lẫy nhất nhé. Chắc chắn, đây sẽ là điều ý nghĩa nhất mà người sinh nhật nhận được từ các thành viên công ty.

15. Sinh nhật với âm nhạc Acoustic

Còn gì tuyệt vời hơn khi chiêu đãi cho chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật một bản nhạc ngọt ngào. Acoustic được rất nhiều người ưa chuộng bởi âm thanh mang lại trong trẻo và mộc mạc

Bạn có thể mời những ban nhạc hay thậm chí là tự các thanh viên trong công ty thay phiên nhau trình diễn.

Chiêu đãi cho chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật một bản nhạc ngọt ngào

16. Thư tay gửi lời chúc sinh nhật nhân viên

Sẽ như thế nào nếu như mọi thành viên công ty cùng làm thiệp bằng tay để tặng cho người được chúc mừng sinh nhật nhỉ. Chắc chắn sẽ cảm động “phát khóc” mất thôi. Hãy nhớ là làm điều này một cách thầm lặng nhé, đến khi khai tiệc và bắt đầu gửi lời chúc thì hãy gửi đến bạn mình tấm thiệp đã chuẩn bị.

Một tấm thiệp nhỏ xinh có thể khiến nhân vật chính "phát khóc" khi nhận được

17. Tổ chức sinh nhật theo mùa

Sinh nhật nhân viên tại công ty thường được tổ chức tập thể theo tháng/ quý và do đó, ý tưởng tổ chức chúc mừng sinh nhật theo các mùa cũng là ý khá hay.

Chúng ta nên linh động tổ chức theo các sự kiện hot trong thời gian đó. Các dịp đặc biệt để trang trí công ty theo một concept nhất định như Halloween, Trung Thu, Noel,....Như vậy vừa giúp mọi người trong công ty có dịp tham gia các sự kiện và sinh nhật cũng sẽ ý nghĩa hơn.

Tổ chức theo mùa giúp sinh nhật cũng sẽ ý nghĩa hơn

Tổ chức theo mùa vừa giúp mọi người trong công ty có dịp tham gia các sự kiện và sinh nhật cũng sẽ ý nghĩa hơn

18. Tô tượng cho sinh nhật thêm sắc màu

Dạo gần đây đang nổi lên phong trào tô tượng. Người người tô tượng, nhà nhà tô tượng. Những tấm bạt chứa nhiều hình tượng vô vàn hình dáng rất dễ bắt gặp trên đường phố. Vậy nếu đem "bộ môn" này làm ý tưởng cho ngày sinh nhật nhân viên thì sao nhỉ?

Mỗi người sẽ được phát một con tượng, sau đó trang trí theo ý thích. Người nào tô đẹp nhất sẽ nhận được phần thưởng. Và món quà xinh đẹp nhất đó sẽ được trao cho nhân vật chính trong buổi tiệc để làm kỉ niệm, thật ý nghĩa đúng không nào?

"Bộ môn" này vừa vui mà nhân viên cũng vừa có một món quà xinh xinh làm kỉ niệm

19. Điều ước sinh nhật

Sẽ thế nào nếu ngày sinh nhật mà điều ước được biến thành sự thật?

Mọi người trong văn phòng sẽ thăm dò mong muốn, điều ước của nhân vật chính trước ngày sinh nhật (tất nhiên là khả thi và không để cho người đó biết nhé). Sau đó sẽ cùng nhau thực hiện trong ngày đặc biệt để người ấy vỡ òa trong bất ngờ. Vừa đơn giản vừa thể hiện sự quan tâm của công ty.

Điều ước được biến thành sự thật tuy đơn giản những vẫn thể hiện sự quan tâm của công ty dành cho nhân viên

Trên đây là những chia sẻ của Vuông Tròn về ý tưởng cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật tại công ty đầy bất ngờ, độc đáo, tin rằng những ý tưởng này sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc công ty, doanh nghiệp tổ chức thành công buổi tiệc sinh nhật bất ngờ cho nhân viên của mình.