15 ý tưởng trang trí giáng sinh tại văn phòng cực đẹp & chất 2021

25/05/2019
6116
Mục lục

Ý tưởng trang trí giáng sinh cho văn phòng ấn tượng và độc đáo,sẽ tạo nên bộ mặt mới cho nơi làm việc của bạn. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn 15 ý tưởng trang trí giáng sinh tại văn phòng cực đẹp, ý nghĩa hơn trong mùa giáng sinh 2021 này nhé!

I. 15 ý tưởng trang trí giáng sinh độc đáo cho văn phòng, công ty

1. Cây thông Noel phong cách văn phòng phẩm

Để tạo được sự khác biệt, độc đáo cho giáng sinh văn phòng, các bạn có thể biến tấu nên một cây thông noel chuẩn phong cách văn phòng.

Cây thông noel độc đáo với các đồ vật treo trên cây sáng tạo như giấy note đủ màu, bút dạ thay cho quả châu, dây ruy băng từ ghim giấy đủ màu, hay sử dụng ly giấy cà phê để làm chuông giáng sinh.

Tất nhiên các bạn có thể kết hợp thêm những đồ trang trí giáng sinh truyền thống xen với những vật phẩm văn phòng, như kẹo, ngôi sao, dây đèn,.. để vừa sáng tạo vừa không mất đi sự lung linh của cây thông noel nhé!

Trang trí cây thông noel độc đáo, sáng tạo

2. Những hộp quà giáng sinh biến dạng kì quái

Ý tưởng trang trí giáng sinh với những hộp quà kì quái sẽ là điểm nhấn cho không gian văn phòng đấy. Bạn cần thay đổi hình dáng những hộp quà sao cho méo mó, khác biệt không vuông vức như bình thường, để tạo điểm nhấn.

Với ý tưởng trang trí công ty bằng hộp quà kì quái, các bạn có thể gói bằng giấy màu sáng tối đối lập, treo chúng lên cây thông, dán hộp quà lên tường, hoặc xếp thành nhiều hình thù dưới gốc cây Noel để tăng thêm sự sáng tạo.

Ý tưởng những hộp quà giáng sinh hình dạng kỳ quái

3. Tấm thiệp Giáng sinh lạ mắt

Với ý tưởng trang trí giáng sinh văn phòng bằng những tấm thiệp nhiều hình dạng, các bạn cần phân công người làm thiệp, có thể là mỗi người tự làm từ 1 đến 2 thiệp.

Thay vì sử dụng thiệp vuông, thiệp chữ nhật như thông thường, hãy thiết kế nhiều hình dạng khác cho thiệp, thiệp giáng sinh hình tròn, hình trái tim, hình tam giác, hình chiếc tất, hình đầu gấu,... bất cứ hình dạng nào bạn muốn.

Sao bạn không tìm cách gửi những tấm thiệp này đến người nhận, bằng cách khác biệt như treo chúng lủng lẳng trên cao, treo lên vòng nguyệt quế, giấu vào những đôi tất trang trí, dán chúng lên bảng họp,..sau đó tổ chức trò chơi “tìm kiếm thiệp” để mọi người thích thú, tò mò tham gia.

Tham khảo thêm:

Menu bánh mini giáng sinh 2023

Với ý tưởng trang trí giáng sinh bằng thiệp nhiều hình dạng, bạn cần phân công người làm thiệp

4. Bàn làm việc giáng sinh thật sống động

Ý tưởng trang trí giáng sinh cho bàn làm việc sẽ biến văn phòng của bạn sinh động một cách nhanh chóng, rực rỡ hơn mà không cần phải trang trí quá nhiều cho những khu vực khác.

Hãy dán đề can đỏ rực rỡ khắp bàn làm việc, sau đó treo thêm những đôi tất giáng sinh đáng yêu, thêm chút dây đèn nháy và những chú tuần lộc mô hình nghộ nghĩnh, ... Tức khắc bàn làm việc trong văn phòng sẽ mang màu sắc giáng sinh rực rỡ.

Hãy để mỗi nhân viên tự lên ý tưởng và thực hiện trang trí giáng sinh cho góc bàn công sở riêng của mình, tin rằng với hàng chục cái đầu cùng suy nghĩ, sáng tạo, văn phòng làm việc bạn sẽ tràn ngập không gian giáng sinh độc đáo bất ngờ.

Ý tưởng giáng sinh với bàn làm việc sống động

5. Đừng bỏ quên những bức ảnh Giáng Sinh cũ

Những bức ảnh kỉ niệm được chụp vào buổi lễ Giáng Sinh năm trước nếu biết cách tận dụng, văn phòng sẽ có những chi tiết giáng sinh có một không hai cho riêng mình, không thể trùng lặp với bất kì một ý tưởng của công nào khác.

Những tấm ảnh cũ này có thể bấm dính với nhau thành dây, thành hình tròn, hay hình ngôi sao,.. sau đó treo lên những nơi phù hợp như trần nhà, mảng tưởng lớn, cây thông và cả bàn họp chính nữa.

Hay lồng những tấm ảnh vào những chiếc khung giáng sinh tự làm trang trí góc bàn làm việc công ty. Sáng tạo hơn nữa là đính tất cả lên bảng tin công tác kèm với lời bình luận bá đạo bên dưới mỗi tấm ảnh.

Lồng những tấm ảnh vào những chiếc khung giáng sinh trang trí cầu thang công ty.

6. Trang trí độc đáo với dây đèn led chớp nháy

Dây đèn led là vật dụng trang trí gắn liền, chẳng thể thiếu dù là tổ chức giáng sinh ở nhà hay văn phòng làm việc,vì sự lung linh, ấm áp mà nó đem lại.

Chính vì quá thân quen, nên để tạo sự khác biệt cho không gian giáng sinh văn phòng, bạn cần chọn cách trình bày độc đáo cho những sợi dây đèn led.

Các bạn có thể treo dây đèn lên tường, một đấu rũ xuống để tạo thành hình chiếc rèm đủ màu lấp lánh, hay uốn dây đèn theo dòng chữ merry christmas để tạo thành thông điệp giáng sinh lấp lánh.

Dây đèn led là vật dụng trang trí gắn liền với giáng sinh

7. Biến hình cho những chiếc vòng lá treo cửa

Thử biến tấu vòng lá và tận dụng trang trí nhiều nơi trong văn phòng làm việc thử xem sao, bạn nhé!

Bạn có thể biến tấu những chiếc vòng lá mùa vọng này đẹp hơn bằng cách dán chúng lại với nhau thành bông hoa 5 cánh, hoành tráng và khổng lồ, treo ở cổng chính văn phòng hoặc một mảng tường rộng.

Độc đáo hơn nữa chính là bạn hãy biến hình cho những chiếc vòng lá thành những chiếc vòng cũi làm bằng cây khô, rễ cây chủ đạo.

Hay làm một chiếc vòng “vàng” với chằng chịt những chiếc chuông, ngôi sao, dạ quang màu vàng,..sáng chói, khác biệt.

Một chiếc vòng nguyệt quế làm bằng mô hình bánh donut sắc màu kết hợp cùng với kẹo cây cũng là ý tưởng không tồi cho giáng sinh văn phòng bạn.

Một chiếc vòng lá mùa vọng với chằng chịt những chiếc chuông

8. Biến hóa các dòng chữ Merry Christmas

Bạn có thể lựa chọn các khuôn chữ Merry Christmas có sẵn để phun sương tuyết trắng, hay tạo các hình chữ xung quanh cửa kính, hoặc mua sẵn các chữ này tại siêu thị để treo chúng ở các vị trí phù hợp nơi công sở.

Phá cách hơn nữa, có thể là dòng chữ giáng sinh nhảy múa, dòng chữ bằng hoa tuyết, Merry Christmas làm bằng kẹo gậy, tất vớ đủ màu,...

Hay độc đáo hơn là sử dụng dây kim tuyến, dây ruy băng và dây đèn nháy đủ màu uốn thành chữ, ngay lập tức bạn sẽ có một khẩu hiệu "Merry Christmas" vô cùng nổi bật và lung linh cho văn phòng, công ty đấy.

Biến hóa các dòng chữ Merry Christmas

9. Văn phòng sinh động với những chiếc chuông

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra ý tưởng trang trí giáng sinh văn phòng sống động bằng những chiếc chuông, bằng việc đính chúng chằng chịt lên những mảng tường trắng nổi bật, hay treo chúng lên những cành cây khô quấn dây kim tuyến và treo cây khô đó trên tràn sao cho rũ xuống thật nghệ thuật.

Treo những chiếc chuông nhỏ đủ màu lên những chiếc đèn chùm trong văn phòng cũng là một ý tưởng rất hay và sáng tạo nữa đấy.

Ý tưởng trang trí giáng sinh văn phòng sống động bằng những chiếc chuông

10. Trang trí giáng sinh với bàn tiệc một màu chủ đạo

Để tổ chức bàn tiệc một màu chủ đạo như màu đỏ, màu vàng, màu xanh, bạn cần tốn hao công sức đôi chút cho việc tìm thực đơn, tìm vật dụng trang trí có màu thích hợp.

Trang trí bàn tiệc finger food giáng sinh với màu xanh chủ đạo

Đối với bàn tiệc giáng sinh đỏ, bạn có thể sử dụng khăn trải bàn đỏ, dao nĩa quấn ruy băng đỏ, các loại bánh màu đỏ, đồ ăn mặn được trang trí bằng dĩa và chi tiết màu đỏ, sử dụng hoa tươi màu đỏ, rượu vang đỏ nữa nhé.

Tuy nhiên để tránh nhức mắt, hay nhầm lẫn trong bàn tiệc vì mọi thứ đều đỏ, các bạn có thể dùng một vài chi tiết trang trí nhỏ màu trắng như hoa tuyết, hoặc kết hợp các tông đỏ khác nhau tạo sự phân tầng màu sắc cho tổng thể bàn tiệc.

Ý tưởng bàn tiệc giáng sinh đỏ

11. Văn phòng phủ tuyết trắng xóa

Với ý tưởng văn phòng tuyết trắng xóa, bạn có thể trang trí với hoa tuyết trắng, dây kim tuyến trắng, người tuyết…. Phía trên trần nhà là những nhánh cây khô phủ đầy tuyết trắng (bạn có thể sử dụng xốp để decor),

Để tránh sự đơn giản, 1 màu cho toàn bộ không gian các bạn có thể kết hợp với gỗ, một chiếc bàn gồm những thanh củi gỗ, hay những tấm thớt đựng đồ ăn, những chiếc làn đựng hoa quả,.. sẽ nổi bật trên nền trắng của tuyết, rất sang trọng và huyền bí.

Tuy nhiên, để không tạo không khí lạnh lẽo, ảm đạm cho văn phòng, công ty các chi tiết nhỏ như đèn lấp lánh, dạ quang, ông già tuyết màu đỏ tinh nghịch, tươi vui,.. phải được lồng ghép khéo léo, phù hợp bạn nhé! (vẫn giữ màu tuyết trắng chủ đạo, các màu khác có số lượng rất ít)

Ý tưởng văn phòng phủ tuyết trắng xóa

12. Văn phòng giáng sinh chuẩn Vintage, cổ điển

Bạn hãy sử dụng gỗ, đá, khúc cây, kết hợp cùng những tấm cũ có hoa văn đẹp để decor chính cho văn phòng, những quả thông khô, lá khô điểm xuyết thêm chi tiết cho giáng sinh vintage.

Đối với ý tưởng trang trí giáng sinh này, văn phòng sử dụng ánh sáng vàng, sử dụng mô hình đèn dầu Châu Âu để thấp sáng, tạo không gian cổ điển, xưa cũ. Những món quà trang trí giáng sinh văn phòng chuẩn vintage cũng cần được gói bằng giấy báo, giấy sẫm màu, hình thức đơn giản và hợp với cổ điển bạn nhé!

Trang trí giáng sinh cho văn phòng theo xu hướng cổ điển này khá phù hợp với văn phòng bán đồ nội thất, đồ gỗ, chuyên mảng decor, thiết kế hay những văn phòng có không gian trang trọng, lịch sự.

Ý tưởng trang trí “giáng sinh Vintage”

13. Biến văn phòng thành khu rừng băng giá mùa đông

Để thực hiện ý tưởng này bạn cần chuẩn bị nhiễu cây thông nhỏ, hoặc mô hình rừng cây phủ tuyết, sau đó dán chúng lên tường, và đặt ở nhiều nơi để tạo không gian rừng cây băng giá như thật. Kết hợp trang trí thêm dây kim tuyến trắng, bông tuyết trắng, bao phủ xung quanh tạo cảm giác trắng xóa, se lạnh.

Sau đó bạn sử dụng những cụm đèn led, hoặc đèn chùm với ánh sáng vàng ấm áp, dịu nhẹ đặt trên cao chiếu xuống (mô phỏng ánh mặt trời xuyên qua rừng cây tuyết phủ trắng), điểm thêm một ít dây đèn màu, hình dạ quang xen kẽ vào rừng cây để tạo sự lung linh bạn nhé!

Biến văn phòng thành khu rừng băng giá mùa đông

14. Ý tưởng chiếc mũ giáng sinh thần kỳ

Chiếc mũ giáng sinh màu đỏ với chùm bông trắng sau đuôi là biểu tượng giáng sinh đặc trưng không thua kém gì cây thông noel hay ông già tuyết đâu nhé!

Mô hình chiếc mũ giáng sinh to được trang trí thành chiếc đèn chùm, treo ngay trên trần văn phòng. Hay nối những chiếc mũ thành dải dài dán lên tường và treo hờ hững kèm với dây đèn.

Bạn cũng có thể sáng tạo thêm bằng cách in những mô hình chiếc mũ nhỏ treo lên cây thông trang trí, lên những vật dụng văn phòng, hoặc đội mũ giáng sinh cho tuần lộc, người tuyết, ...

Mô hình chiếc mũ giáng sinh to được trang trí thành chiếc đèn chùm,..

15. Trang trí văn phòng với gam màu đỏ đen huyền bí

Nếu bạn cảm thấy màu sắc truyền thống của giáng sinh (trắng, đỏ) quá đơn điệu, thì sao không thử trang trí giáng sinh văn phòng với hai gam màu đỏ- đen đối lập đầy huyền bí.

Thực tế rằng, đỏ và đen là hai gam màu làm nổi bật cho nhau, nếu không gian văn phòng được trang trí nền đỏ, bạn hãy điểm vào giữa một cây thông noel màu đen với đèn nháy và hoa tuyết trắng điểm xuyết. Đảm bảo không gian văn phòng sẽ vô cùng ấn tượng, nổi bật đấy.

Trang trí giáng sinh văn phòng với hai gam màu đỏ- đen đối lập đầy huyền bí.

Và ngược lại nếu bạn chọn màu đen là màu nền chủ đạo của văn phòng, hãy thêm những chi tiết đỏ vào để cân bằng lại, như cây thông noel đỏ, những chiếc tất đỏ đính trên mảng tường đen, những hộp quà đỏ để trên sàn, hay hình ảnh ông già noel cùng túi quà đỏ.

Một số văn phòng lại chọn phối đỏ đen xen kẽ nhau, hòa vào nhau, đây cũng là ý tưởng khá phong cách cho văn phòng làm việc của bạn,bạn có thể tham khảo.

Một số văn phòng lại chọn phối đỏ đen xen kẽ nhau, hòa vào nhau,

II. Cần lưu ý gì khi trang trí giáng sinh cho văn phòng, công ty

Trang trí thật đơn giản, tinh tế phù hợp với văn phòng làm việc

Màu sắc trang trí giáng sinh công ty không nên pha trộn quá nhiều màu thập cẩm, chỉ nên chọn 2 màu chủ đạo đỏ và xanh vì 2 màu này là màu đặc trưng của lễ noel.

Bạn cần phải chú ý đến màu sắc đặc biệt là màu không được quá nóng sẽ biến không gian văn phòng vốn dĩ đã eo hẹp trở nên nóng bức, tù túng và tạo cảm giác khó chịu cho người xem.

Trang trí giáng sinh cho văn phòng nên đơn giản, tinh tế

Lựa chọn ý tưởng trang trí với chủ đề phù hợp

Trang trí giáng sinh công ty không chỉ tinh tế, hợp mắt, mà còn phải có chủ đề phù hợp. Tránh những nội dung gây hiểu nhầm, xung đột.

Mặc dù ngày lễ giáng sinh cũng gần như chuẩn bị chào đón năm mới, tuy nhiên bạn không thể mang không khi tết hòa lẫn vào lễ giáng sinh bằng việc trưng bày hoa mai hay chim én chung với cây thông noel, đâu nhé!

Lựa chọn chủ đề và ý tưởng trang trí noel phù hợp

Trang trí giáng sinh gọn gàng, không gây vướng víu

Trang trí giáng sinh tại văn phòng phải thật gọn gàng, không gây vướng víu, bởi đây là nơi làm việc chung của mọi người.

Nếu công ty bạn sở hữu một văn phòng khá nhỏ bạn nên chọn cây thông noel vừa kích cỡ diện tích.

Trang trí giáng sinh gọn gàng, không gây vướng víu

Lựa chọn ý tưởng dễ dàng trong việc setup và quét dọn

Trước khi tiến hành trang trí bạn nên dọn dẹp sạch sẽ chỗ làm việc của mình để có một không gian thoáng đãng và đầy đủ diện tích, tránh cảm giác đồ đạc quá nhiều.

Hạn chế sử dụng những vật dụng khó dọn nơi công sở như vòng sắt, keo dán sắt, keo nến,... Vừa khó dọn, vừa để lại dấu vết trên tường, sàn nhà, gây mất thẩm mỹ văn phòng làm việc.

Đảm bảo dễ dàng trong việc setup trang trí và quét dọn

Trang trí giáng sinh tại văn phòng đúng thời điểm

Trang trí lễ giáng sinh tại văn phòng, công ty cần chuẩn bị trước đó 2-3 tuần để tạo không khí chào đón giáng sinh an lành đang về.

Điều này vừa tạo cảm giác hồi hộp, háo hức cho mọi người nơi công sở. Việc trang trí quá sớm sẽ không tạo được không khí hân hoan, và ngược lại trang trí trễ quá thì lại bị chậm so với bên ngoài, không còn thú vị nữa.

Hy vọng những ý tưởng trang trí giáng sinh tại văn phòng, công ty mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ có ích cho bạn. Xin gửi đến công ty bạn và toàn thể mọi người lới chúc "Merry Christmas" đầy yêu thương nhất.