Cách setup tiệc teabreak đơn giản cho người mới bắt đầu

28/12/2017
12209
Mục lục

Cách tổ chức Tiệc Teabreak trọn gói hiện đang khá thịnh hành trong các tổ chức, công ty,... Để trình bày tiệc teabreak đẹp mắt, tinh tế không khó nhưng cần nắm được cơ bản và đòi hỏi một chút khéo tay, vì vậy bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các tips - gợi ý để tổ chức & trình bày tiệc teabreak đơn giản cho người mới bắt đầu.

1. Tầm quan trọng của việc setup tiệc teabreak

Tiệc teabreak là xu hướng được ưa chuộng sử dụng phổ biến trong hầu hết các sự kiện lớn nhỏ của doanh nghiệp trong thời đại mở cửa. Là dân văn phòng, không ai là không biết đến cách tổ chức tiệc teabreak đơn giản, nho nhỏ nhân dịp sinh nhật, hội thảo, hay có thể chỉ là “thích thì ta tổ chức tiệc thôi”.

Bản chất của tiệc teabreak chính là một buổi tiệc nhẹ giải lao. Tiêu chí đơn giản, tiết kiệm nhưng lại ngon miệng và vui vẻ luôn được đặt lên hàng đầu.

Giữa không khí cực kỳ căng thẳng tại các sự kiện hội họp quan trọng, thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào, những loại trái cây tươi ngon và cụng ly với nhau bằng thứ đồ uống mát lành dịu nhẹ dưới không gian du dương tiếng nhạc, cách trình bày tiệc teabreak đẹp sẽ đem đến một bàn tiệc nghệ thuật, giúp bất kỳ vị khách nào cũng cảm thấy dễ chịu và hài lòng khi thưởng thức.

***Xem thêm: Dịch vụ tiệc teabreak

2. Cách setup tiệc teabreak đơn giản cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là một người chưa bao giờ có kinh nghiệm trình bày hay trang trí tiệc teabreak, hãy thực hiện những điều sau đây:

2.1. Lựa chọn không gian tổ chức

Tiệc trà teabreak không chỉ là bữa tiệc nhẹ mang tinh thần “giải lao” mà nó còn giúp cho doanh nghiệp có được sự hài lòng, cái nhìn thiện cảm của khách hàng. Tiệc teabreak nên lựa chọn và bài trí ở những nơi có không gian thoáng mát, có không gian di chuyển để mọi người có thể giao lưu trò chuyện.

2.1. Sắp xếp thực đơn teabreak hợp lý

Tiệc teabreak là bữa tiệc nhẹ thường kéo dài không quá 1 tiếng với mục đích chính là tạo khoảng thời gian nghỉ ngơi vô cùng cần thiết giúp các khách mời lấy lại được năng lượng và tránh cảm giác mệt mỏi nhàm chán xuyên suốt sự kiện.

Vì đặc trưng của bữa tiệc teabreak là tiện lợi nên menu của tiệc teabreak cơ bản gồm: bánh ngọt, trái cây và đồ uống nhẹ,... Bánh ngọt hoặc bánh mặn được dùng phổ biến. Kết hợp vào đó là các loại trái cây tươi, cắt gọt sẵn trước khi bày lên.

Về đồ uống, bạn có thể lựa chọn các loại trà, cà phê đóng sẵn gói hay được để sẵn trong máy pha và chỉ cần thao tác đơn giản là có thể lấy sử dụng. Chỉ nên chuẩn bị khoảng 1 hay hai loại đồ uống, không nên quá nhiều loại vì sẽ khiến khách hàng khó chọn lựa.

Báo giá thực đơn teabreak từ 40.000VNĐ/người - 250.000VNĐ/người tùy theo món ăn cao cấp hay đơn giản, số lượng người dùng ít hay nhiều...

***Xem thêm: Bánh ngọt teabreak cho sự kiện

2.3. Trang trí cho buổi tiệc teabreak

Tùy theo mục đích tổ chức buổi tiệc teabreak mà lựa chọn trang trí cho phù hợp, có thể làm teabreak cho sinh nhật, tất niên, chia tay, hội nghị, sự kiện... Từ đó, việc bày biện và trang trí cho buổi tiệc teabreak cũng rất quan trọng và mang đến sự thành công cho bữa tiệc.

Các bạn có thể sử dụng những thứ sẵn có để trang trí, hoặc dùng trái cây và những ly trà để tạo hình và làm đẹp thêm cho buổi tiệc. Nếu không khéo tay lắm, bạn có thể nhờ những chỗ đặt bánh và trái cây bày biện sẵn để tạo không khí cho buổi tiệc teabreak.

Tiệc teabreak cho sự kiện

Để buổi tiệc được hoàn hảo nhất, các dụng cụ đi kèm như tách trà, café, đĩa, khay đựng bánh ngọt…. phải được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng để cho mọi người có thể thuận tiện sử dụng nhất.

Với những bữa tiệc teabreak sang trọng thì nên dùng đồ thủy tinh, inox thay vì sử dụng đĩa giấy, thìa nhựa. Màu sắc trang trí thanh lịch, nhã nhặn đặt thêm vài lẵng hoa, đèn bàn hoặc nến sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bàn tiệc bớt trống trải, đơn điệu.

2.4. Lựa chọn đơn vị tổ chức teabreak uy tín

Một bữa tiệc teabreak được chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng sẽ để lại những ấn tượng tốt cho khách mời về dư âm của sự kiện. Nó cũng góp phần quảng bá thương hiệu cũng như nâng tầm giá trị về sự chuyên nghiệp của tiệc teabreak trong mắt công chúng mục tiêu.

Một cách khá đơn giản mà vô cùng hiệu quả để tổ chức những sự kiện thành công đó chính là lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ tiệc teabreak độc đáo, đảm bảo các yếu tố như:

+ Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu.

+ Dịch vụ tiệc teabreak tư vấn tận tình, chu đáo, thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng.

+ Dịch vụ từ tiệc teabreak A đến Z bao gồm: thực đơn, trang trí, người phục vụ,… phù hợp với tính chất của từng sự kiện với mức chi phí hợp lý nhất.

+ Đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp cũng như hỗ trợ suốt thời gian diễn ra tiệc teabreak.

+ Một số tiêu chí khác của tiệc teabreak.

***Xem thêm: Dịch vụ đặt tiệc Teabreak

3. Những lưu ý khi tổ chức teabreak

- Lưu ý khi tổ chức teabreak trong nhà

Thay vì những bản nhạc dance sôi động tại sao chúng ta lại bỏ qua lựa chọn những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng. Đây sẽ là “điểm cộng” lớn cho doanh nghiệp khi mang lại cảm giác thư giãn, bay bổng cho khách mời.

Để một bữa tiệc Teabreak diễn ra suông sẻ, đừng chủ quan và bỏ qua các chi tiết nhỏ: số lượng ghế ngồi cho khách, công dụng cụ sử dụng, ho trang trí, màu khăn bàn sử dụng trong bữa tiệc teabreak,... Mọi thứ đều nên được lên kế hoạch chu đáo và tỉ mỉ. Một khi phát sinh vấn đề, bạn có thể nhanh chóng giải quyết.

***Xem thêm: Teabreak là gì? Cùng tìm hiểu cách chuẩn bị bữa tiệc teabreak đơn giản

- Lưu ý khi tổ chức teabreak ngoài trời

Một điều lưu ý khi lựa chọn không gian tổ chức đó là phải có khu vực để backup khi sự cố thời tiết khách quan xảy ra. Nếu rủi ro trời có mưa gió, mình cũng nên dành ra một khu vực bên trong sảnh, hoặc có mái che đủ an toàn cho bàn tiệc.

Do được tổ chức ngoài trời, nên menu lưu ý hạn chế sử dụng các loại bánh lạnh vì rất dễ bị chảy dưới thời tiết nắng nóng ngoài trời. Do đó, ưu tiên các loại bánh nướng, nhỏ gọn dễ ăn sẽ hợp lý hơn cả. Có thể kể đến như bánh cuộn, bánh tart, bánh bông lan, v.v.

Một điều cần lưu ý nữa khi tổ chức tiệc ngoài trời đó là menu nên có thêm nhiều loại nước trái cây, nước suối, nước đá lạnh,... để giúp khách hàng giải khát. Nhiệt độ ngoài trời sẽ dễ khiến khách sự kiện dễ mệt và mất nước cho nên hãy lưu ý menu thức uống đủ cho mọi người.

Với tính chất nhanh gọn của buổi tiệc teabreak ngoài trời, bạn nên xem xét đến việc sử dụng các dụng cụ đi kèm bằng giấy để tiện setup và thu dọn. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và khách dùng cũng cảm thấy vệ sinh hơn.

Tham khảo bánh teabreak là gì

Bạn lăn tăn chưa biết setup bữa tiệc teabreak như thế nào thì đừng quá lo lắng, đã có những hướng dân chi tiết ở trên được đúc kết từ kinh nghiệm tổ chức tiệc của Vuông Tròn hơn 5 năm nay, nên bạn hoàn toàn yên tâm. Chúc bạn tổ chức bữa tiệc thành công.

Nếu cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn để có được bữa tiệc teabreak ngoài trời thành công mỹ mãn.