Tiệc tân niên là gì - Ý nghĩa,kịch bản và những trò chơi cho tiệc tân niên thú vị tại công ty

Mục lục

1. Tiệc tân niên là gì ? Ý nghĩa và tầm quan trọng của tiệc tân niên với doanh nghiệp

Tiệc tân niên gặp là bữa tiệc gặp mặt đầu năm là dịp để tất cả các thành viên trong công ty trò chuyện,tổ chức trò chơi team building vui vẻ với sau kỳ nghĩ lể dài để bắt đầu một năm làm việc với tinh thần và hào hứng tốt nhất 

Không nhất thiết phải có những bài phát biểu tổng kết cũng như những màn khen thưởng giống buổi tất niên cuối năm nhưng tiệc tân niên sẽ là dịp để các thành viên trong công ty gắn kết với nhau, hơn, có kế hoạch phát triển hơn trong năm mới.

Ngày nay tiệc tân niên rất quan trọng và không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động văn hóa của doanh nghiệp rồi đây cũng là một một cách để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp của công ty mình..

Có thể thấy, ý nghĩa tân niên đối với các tổ chức đó là giúp xây dựng hình ảnh của công ty đối với mọi người; cũng như giúp cho nội bộ thêm phần gắn kết và vui vẻ.

Lên kế hoạch tổ chức tiệc tân niên cho doanh nghiệp nhỏ tại văn phòng không phải là chuyện dễ dàng. Bởi vì kinh phí không nhiều mà vẫn cần phải được tổ chức đầy đủ, hấp dẫn.

***Xem thêm: Các loại bánh cho tiệc tân niên

Tiệc tân niên được tổ chức khá đẹp mắt tại văn phòng

2.Xác định rõ thời gian, quy mô và ngân sách cho buổi tiệc

Vì tiệc tân niên cũng được xem là một hoạt động quan trọng trong doanh nghiệp vì thế nội bộ trong công ty cần thống nhất với nhau thời gian tổ chức là khi nào, sự kiện tiệc tân niên nay sẽ bao gồm bao nhiều người tham gia, chương trình gồm những gì.

Điều này cần thiết phải xác định được ngân sách và số lượng bàn tiệc cho buổi tiệc. Nên trao đổi cụ thể với chủ đơn vị vì doanh nghiệp nhỏ ngân sách hạn chế.

Vuông Tròn luôn tư vấn cho khách hàng cách tổ chức tiệc tân niên hợp lý với ngân sách công ty

***Xem thêm: Cách tổ chức tiệc tất niên/ tân niên đơn giản tại công ty

3. Tìm kiếm địa điểm tổ chức tiệc tân niên cho công ty

Công tác tìm kiểm địa điểm tổ chức thường khá mất thời gian. Kể cả khi bạn tổ chức tại công ty nhưng nên tổ chức ở phòng ban nào? Địa điểm trong phòng hay ngoài trời?  Cần chọn địa điểm sao cho đủ diện tích để buổi tiệc diễn ra vui vẻ, thoải mái.

Tiệc tân niên được tổ chức ngoài trời

4.Những lưu ý khi tổ chức tiệc tân niên cho công ty

Nếu cần thiết, ban lãnh đạo và đội ngũ tổ chức chương trình tiệc tân niên công ty cũng có thể mời đến một diễn giả chuyên về lĩnh vực động viên tinh thần nhân viên, tạo nguồn cảm hứng cho một năm mới đầy thách thức. Có thể tổ chức tặng thưởng cho những nhân viên đạt nhiều thành tích trong năm, điều này càng khích lệ hơn tinh thần làm việc trong mọi thành viên công ty.

Một buổi tiệc tân niên kết hợp team building ở một nơi nào đó ít ồn ào, có cảnh quan đẹp, gấn gũi với thiên nhiên là cách tốt nhất để cũng cố tinh thân làm việc cho nhân viên sau một năm đầy thử thách, khó khăn và vất vả. Một buổi tiệc ngoài trời với lửa trại, các món nướng tự nhiên, những tiết mục văn nghệ dưới ánh lửa huyền bí có thể tạo nên một buổi tiệc đáng nhớ đến mọi người tham dự.

Đối với các món nướng ngoài trời bạn có thể cùng các nhân viên khéo tay trong công ty cùng nhau xây dựng hoặc bạn có thể nhờ một dịch vụ nấu tiệc liên hoan chuyên nghiệp. Một buổi tiệc tân niên công ty thành công không nhất thiết phải là một buổi hội nghị trong hội trường, với bàn ghế, tiệc tùng linh đình. Hãy tạo một ấn tượng mới cho mọi người bất ngờ hơn những gì mà các năm khác tổ chức.

Quan trong là phải làm cho chương trình thêm sôi động và đặc biết. Để làm được điều đó, bạn có thể nghĩ ra một số trò chơi vui nho nhỏ có tính gắn kết các thành viên với nhau, hoặc cụng có thể tổ chức theo chủ đề công ty, chẳng hạn như những trò liên quan đến thuật ngũ riêng của công ty bạn, trò chơi sản phẩm hay một vở kích về kinh nghiệm bán hàng…

Điều quan trọng là bạn phải nắm bắt được cái nào phù hợp với công ty và khiến mọi người đều được vui vẻ. Như vậy, khi tổ chức mộ buổi tiệc tân niên công ty thế này, bạn sẽ làm được một công đôi việc, vừa tổ chức thành công một buổi tiệc tân niên thú vị, đáng nhớ cho mọi người, vừa gắn kết, khiến các thành viên trong công ty xích lại gần nhau hơn.

5. Xây dựng kịch bản chương trình tiệc tân niên

Nếu đơn vị của bạn đã có  kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện thì đội ngũ nhân viên có thể tự lên kế hoạch và xây dựng một kịch bản sao thu hút nhất.

Về phần này, nếu như bạn chưa có y‎ tưởng, có thể liên hệ với các công ty tổ chức sự kiện để được hỗ trợ nhanh chóng. Do đơn vị có quy mô nhỏ nên các chương trình có thể nới lỏng hơn, không cần quá gượng ép mà tổ chức thân thiện, thoải mái là được.

Đến với Vuông Tròn,bạn sẽ được hỗ trợ tận tình về ý tưởng tổ chức tiệc tân niên

6. Tiến hành các hoạt động tổ chức tiệc tân niên cho công ty

Khi có kế hoạch tổ chức bữa tiệc tân niên trong công ty, đơn vị cần lên kế hoạch cho cụ thể sau đó thông báo tới các nhân viên, khách mời để có thời gian chuẩn bị cho việc tham dự hoặc dành thời gian tham gia. Rất nhiều khách hàng, khách mời có thể bận việc vào thời gian đó nếu như không báo trước.

Tiệc tân niên phải được lên kế hoạch trước và thông báo với khách mời

Để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí của các đơn vị cần tổ chức tiệc tân niên nhỏ.Trái Cây Vuông Tròn xin giới thiệu đến với quý công ty những ý tưởng,cách tổ chức tiệc tân niên cho sự kiện doanh nghiệp chu đáo, hấp dẫn và chất lượng nhằm hỗ trợ thúc đẩy quảng bá doanh nghiệp, đồng thời mang lại nhiều ấn tượng cho người tham gia, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong đơn vị.

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn: