Những Ý  tưởng “Vu quy đại náo” từ bàn tiệc nhẹ đãi khách độc đáo

15/12/2020
1958
Mục lục

Những Ý tưởng “Vu quy đại náo” từ bàn tiệc nhẹ đãi khách độc đáo

Với mong muốn tổ chức ngày trọng đại trong đời đáng nhớ, khác biệt, lễ vu quy, tân hôn ngày càng trở nên vui tươi độc đáo hơn với sự sáng tạo, tinh nghịch của các bạn trẻ, có góc nhìn sinh động hơn về thủ tục rước dâu truyền thống của người Việt.

Vu quy náo nhiệt hơn chỉ cần một chút sáng tạo, đầu tư nhỏ. Dưới đây là 1 vài ý tưởng cho vu quy náo nhiệt chỉ với một bàn tiệc nhẹ đãi khách thành hôn, vu quy độc đáo.

1.Thực hiện bộ ảnh vu quy đại náo bên cạnh bàn tiệc ngọt độc đáo

Tiệc ngọt thì không thể nào thiếu những khoảnh khắc “bá đạo” khi biểu cảm cùng các món ăn rồi. Thành viên nhóm “tự sướng” chỉ việc bất chấp tạo kiểu để cho ra đời những bức ảnh hài hước nhất có thể. Bẩn, bựa, hài, ngố, v.v. kiểu nào cũng được, cứ tự tin khoe cá tính thế thôi.

Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng, tiệc nhẹ cưới hỏi dành cho toàn bộ khách mời, nên tranh thủ chụp ảnh sớm, lúc mới vào tiệc chưa đông khách hoặc khi khách đã dùng xong rồi. Như vậy, sẽ hạn chế việc ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của buổi lễ.

2.Thử thách đưa dâu bá đạo vừa ăn bánh ngọt vừa hát tình ca

Khi chú rể vừa đến nhà gái, bạn bè cô dâu có thể yêu cầu chú rể thực hiện một thử thách trước khi “dắt” cô dâu đi.

Sẵn tận dụng bàn tiệc ngọt đã chuẩn bị, phía đàng gái hãy thử thách chú rể vừa hát tình ca vừa ăn bánh ngọt. Sau khi thử thách hoàn thành mới được cho phép vào nhà đưa dâu.

Chắc chắn sẽ vừa hài hước, vừa tạo được niềm vui cho cô dâu trước giây phút hồi hộp rời gia đình thân thuộc để về nhà chồng.

3.Khúc hát giao duyên cho đôi uyên ương

Âm nhạc là thứ luôn gắn liền với mọi khoảnh khắc của cuộc sống. Và thật là tuyệt vời khi vu quy lại được đại náo bằng những khúc tình ca.

Bạn có thể chuẩn bị một số bài hát về tình yêu để thể hiện cá tính tuổi trẻ như Ngày chung đôi, Mùa ta đã yêu, Dành cho em, Ngày Hạnh Phúc, Ngôi nhà hạnh phúc, v.v. Nếu thích pha một chút âm hưởng quốc tế thì có thể hát một số bài như Beautiful in White, All of me, My love, Until you, v.v.

Âm nhạc sẽ khiến cho không khí của ngày vu quy, ngày thành hôn được tươi vui và đầy tình cảm hơn. Khách mời cũng sẽ có “khúc dạo đầu” để từng nhịp hòa vào không khí của buổi tiệc chính hơn. Với những chiếc bánh ngọt thơm ngon khó cưỡng, vừa hát vừa nhâm nhi thì còn điều gì tuyệt vời bằng.

4.Cover vũ điệu vu quy thời thượng với bàn tiệc ngọt gia tiên ấn tượng

Biệt đội bê tráp hoàn toàn có thể tận dụng giây phút trao lễ vật để “biến tấu” thành một vũ điệu độc đáo dành cho cô dâu và chú rể trong ngày vui này. Từ đó, tạo ra một thủ tục nhỏ cho khách tham gia vào tiệc ngọt đãi khách mà gia chủ đã chuẩn bị.

Và rồi sau đó, trong lúc đôi uyên ương đang cử hành nghi thức vu quy bên trong, ở ngoài khách mời đang thưởng thức bữa tiệc ngọt nhẹ nhàng, các bạn trẻ có thể hòa chung với nhau trong một điệu nhảy vui tươi. Đây được xem là một sự tiếp bước hoàn hảo cho việc chuyển đổi sang bữa tiệc chính sắp đến.

Đạo cụ khi thực hiện vũ điệu có thể chính là những vật dụng dùng trong bữa tiệc ngọt đó. Những chiếc đĩa, những chiếc ly, hay cả những chiếc muỗng nĩa,... đều có thể tận dụng biểu diễn. Vũ điệu này như một lời cảm ơn của gia chủ vì khách đã đến. Phần tiệc ngọt được sử dụng hết cũng như một lời cảm ơn của khách dành cho gia chủ đã tiếp đón nồng hậu.

Như vậy, vừa gây ấn tượng cho quan khách, vừa tạo điểm nhấn mượt mà khi chuyển giao nghi thức. Và sẽ không có khoảng thời gian tạm nghỉ “nhạt nhẽo” nào xuất hiện trong ngày vu quy này.

5.Bộ ảnh ngọt ngào “cô dâu và hội bạn thân” bên concept tiệc Âu sang chảnh

Sau biết bao năm làm bạn, vui buồn có nhau, giờ vu quy đến thì nhỏ bạn đang bước vào hội “yên bề gia thất”, những tấm hình ảnh vui vẻ bên nhau lúc này thật trân quý. Hội chị em của cô dâu làm sao không “xắn tay” vào chụp hình cùng nhau được.

Giữa khung trời tiệc Âu mà đôi uyên ương đã chọn lựa cho concept tiệc cưới của họ, ngại gì mà hội bạn thân lại không tận dụng để chụp hình cùng nhau và cả nhân vật chính.

Trong khi đó, tiệc nhẹ đãi khách kiểu Âu lại khá bắt mắt và được bày trí sẽ vô cùng tinh tế. Đây là điểm “sống ảo” lý tưởng để có những bức ảnh “tươi ngon” khó mà đụng hàng được.

Lúc này, những kiểu dáng ngọt ngào, lầy lội hay sang chảnh,... đều có thể tận dụng. Vui là chính và kỷ niệm là mười! Cho nên, đây là dịp mà cô dâu với bạn bè được vui hết cỡ và được ghi lại trong những khung hình xinh xắn.

Tuy nhiên, cũng nên chú ý trật tự để tránh ảnh hưởng đến khách mời trong không khí tiệc sang trọng như thế này.

6.Chụp ảnh đại gia đình bên bàn tiệc ngọt “có một không hai”

Hình ảnh đại gia đình bao gồm gia đình cô dâu và gia đình chú rể, hình ảnh này thường chụp rất ít vì thường không có không gian phù hợp, hoặc chỉ chụp khi làm lễ trên sân khấu của nhà hàng, thiếu ấn tượng, khác biệt.

Trong khi đó, khu vực bàn tiệc nhẹ đãi khách cưới hỏi thường có nhiều khoảng không gian trống, rất phù hợp để có thể chụp ảnh đại gia đình ở các nghi thức lễ tại gia như lễ gia tiên, vu quy,...

Với bàn tiệc ngọt tân hôn, vu quy trang trọng, 2 bên thông gia và đôi uyên ương cùng nhau chụp tấm ảnh đại gia đình thì quả là điều tuyệt vời. Sự tiếp khách nồng hậu của nhà gái cũng như niềm vui của nhà trai khi rước được cô dâu hiền thảo sẽ được thể hiện gần như đủ đầy trong khung hình này.

Phải độc đáo như thế mới là “vu quy đại náo” đầy ấn tượng trong ngày lễ trọng đại này chứ, phải không nào!

Chắc chắn sẽ còn nhiều ý tưởng đại náo lễ vu quy bên bàn tiệc tiếp khách nữa, hi vọng những gợi ý từ Nhà Vuông Tròn sẽ là bước đệm cho bạn hình thành nên các sáng kiến “bá đạo” hơn nữa nhé!