Những lưu ý khi tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng

08/01/2021
1637
Mục lục

Để tổ chức một bữa tiệc ngọt khai trương thành công, bạn phải lưu ý rất nhiều yếu tố từ lớn đến nhỏ. Sau đây, Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ cùng bạn 7 lưu ý cần thiết khi tổ chức tiệc ngọt khai trương tại văn phòng, công ty.

1. Không gian tổ chức tiệc phù hợp

Thông thường tiệc khai trương công ty sẽ được tổ chức ngay tại cửa hàng, hoặc văn phòng làm việc. Để có một không gian tiệc thoải mái. bạn nên lựa chọn địa điểm rộng rãi, chứa được số lượng khách mời, và không nên để khách khó chịu vì phải chen chúc.

Bên cạnh đó, tùy vào không gian để bạn lựa chọn loại hình tiệc khai trương công ty để chiêu đãi như tiệc buffet đứng tự phục vụ, hoặc tiệc truyền thống có bàn ghế ngồi. Trong những buổi khai trương văn phòng công ty, spa thường rất thích hợp để tổ chức tiệc ngọt vì sự tiện lợi, ngon miệng và linh hoạt của nó.

Không gian tổ chức tiệc phù hợp

2. Số lượng và đối tượng khách mời hợp lý

Trước hết, bạn phải nắm rõ và dự trù được lượng khách mời đến dự để chuẩn bị số lượng thức ăn cho tiệc. Thêm vào đó, dựa vào số lượng khách mời bạn sẽ cân đối ngân sách cho các khâu trong lễ khai trương tại công ty hợp lý nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố như giới tính, độ tuổi khách mời để lựa chọn cách đãi tiệc và chọn món. Bạn có thể tham khảo loại hình tiệc ngọt khai trương như buffet gồm bánh ngọt, trái cây đang được ưa chuộng vì hợp khẩu vị nhiều người và ít mất thời gian chuẩn bị.

Bên cạnh đó, bạn nên có dự trù khi phát sinh trường hợp khách mời dắt theo con nhỏ đến lễ khai trương, hoặc đi cả nhà. Vì vậy, hãy đặt dư một chút thức ăn trong thực đơn cho tiệc khai trương để dự trù cho trường hợp này.

Số lượng và đối tượng khách mời hợp lý

3. Thực đơn hấp dẫn cho tiệc ngọt khai trương

Tổ chức tiệc khai trương với tiệc ngọt thường bao gồm bánh ngọt, bánh mặn, trái cây, rau câu, nước uống có thể là nước ép hoa quả, cà phê, trà, nước ngọt. phù hợp với đại đa số khách mời.

  • Gợi ý thực đơn mẫu cho tiệc khai trương

- Tiramisu

- Red Velvet

- Tart trái cây

- Cupcake trứng muối

- Sandwich cá ngừ

- Trái cây: dưa hấu, ổi, nho, mít.

- Rau câu: dừa, trái cây

- Nước uống: nước ép, cà phê, cà phê sữa, lipton, nước lọc

- Mặc dù là tiệc ngọt nhưng bạn vẫn có thể thêm những món mặn đơn giản như kimbap, gà rán, gỏi cuốn, chả giò,... để thực đơn thêm phong phú.

4. Bày trí tiệc đẹp mắt, trang trọng

Bạn nên trang trí tiệc khai trương đẹp mắt, tinh tế, phù hợp với văn phòng để bữa tiệc thêm phần sang trọng, thể hiện sự chu đáo của công ty. Khi đó, hoa quả nên được cắt gọt đẹp mắt, hoặc làm bánh tạo hình độc đáo, bắt mắt.

Ngoài ra, để bàn tiệc khai trương công ty không bị đơn điệu thì bánh không nên chỉ để ra dĩa mà nên xếp lên khay nhiều tầng sang trọng. Bên cạnh đó, bàn tiệc phải được trải khăn, và đặt một vài lọ hoa tươi trên bàn tiệc để trông đẹp mắt hơn.

Bày trí tiệc đẹp mắt, trang trọng

5. Chuẩn bị dụng cụ tiệc thích hợp

Trong tiệc khai trương, việc chuẩn bị dụng cụ tiệc chu đáo sẽ ghi điểm trong mắt khách mời vì sự tỉ mỉ trong khâu tổ chức của bạn. Những dụng cụ tiệc như dĩa, tách, nĩa,.... nên chọn đồ sứ vừa thể hiện sự sang trọng vừa mang lại cảm giác sạch sẽ.

Thực tế, các dụng cụ dùng tiệc như dĩa, muỗng, ly, ghim tăm, rất quan trọng trong bất kì hình thức đãi tiệc sự kiện khai trương nào, nhưng vì quá nhiều thứ lỉnh kỉnh, nhỏ nhặt nên những vật dụng này rất dễ bị bỏ quên, các bạn nên hết sức lưu ý khi tổ chức tiệc khai trương cho công ty nhé!

Ngoài ra, dụng cụ nên cùng tông màu trong tiệc khai trương công ty để mang đến sự hài hòa, các màu sang trọng như trắng, vàng gold, họa tiết trên nền trắng.

6. Đội ngũ điều phối, phục vụ năng động

Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên bữa tiệc thành công. Do đó, bạn nên lựa chọn những bạn trẻ, năng động, nhanh nhẹn điều phối để bữa tiệc ngọt khai trương diễn ra mạch lạc.

Bởi vì, trong một bữa tiệc như khai trương tại công ty không thể tránh khỏi những sai sót nên cần có người nhanh nhẹn khắc phục lỗi. Và dự trù nhân viên phục vụ gặp phải sự cố đột xuất.

Chính vì vậy bạn nên liên hệ với đơn vị setup tiệc chuyên nghiệp, uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tiệc khai trương. Họ sẽ thay bạn điều phối bữa tiệc một các khoa học, từ khâu sắp xếp bàn ghế, trang trí bàn tiệc, chuẩn bị thức ăn cho đến nhân viên phục vụ tiệc.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chuẩn bị, thậm chí là tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Đội ngũ phục vụ năng động

7. Luôn có phương án dự phòng

Bạn nên chuẩn bị phương án B cho tất cả mọi khâu để sự kiện diễn ra trơn tru. Đồng thời để tránh tình trạng thiếu thức ăn trong tiệc ngọt, bên cạnh những phần đặt sẵn bạn nên thêm bánh, trái cây, nước uống dự trù. Và nên nhớ lựa chọn đơn vị đặt tiệc khai trương có uy tín và chất lượng.

Ngoài ra, một số sự kiện khai trương kéo dài quá lâu khách hàng phải ở lại lâu và thức ăn luôn phải thêm, nên bạn hãy dự trù tình huống này và đặt dư một chút.

Một số trường hợp như, nhập tiệc quá sớm, khiến cho sau khi phát biểu ban lãnh đạo không còn gì để ăn. Ngoài ra, cần có vị trí cho tiệc ngọt trong nhà để phòng trời mưa cần di chuyển gấp.

Hy vọng với những lưu ý trên doanh nghiệp sẽ tổ chức một bữa tiệc ngọt khai trương thành công. Nhân đây Trái Cây Vuông Tròn xin chúc công ty làm ăn phát đạt, khai trương phú quý.

Trái Cây Vuông Tròn là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiệc ngọt như buffet, teabreak, finger food,... với menu đa dạng các loại bánh mặn, bánh ngọt ngon miệng, độc đáo. Cùng với đó là trái cây tươi ngon được cắt gọt sẵn, và rau câu tráng miệng thơm ngon. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.