Nên và không nên: Trái cây cho bà bầu trong suốt thai kỳ

Nên và không nên: Trái cây cho bà bầu trong suốt thai kỳ

 

Không thể phủ nhận được tác dụng to lớn của trái cây đối với sức khỏe mỗi người, đặc biệt là bà bầu trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả bà bầu đều ý thức được việc nên và không nên khi bổ sung trái cây cho bà bầu trong suốt thai kỳ sao cho tốt nhất. Trái cây Vuông Tròn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên ngay sau đây nhé!

 

Nên và không nên khi bổ sung trái cây cho bà bầu

 

  1. Trái cây cho bà bầu trong suốt thai kỳ - Nên ăn gì?

 

Trong giai đoạn mang thai, bên cạnh các thực phẩm bổ sung chất đạm, chất béo, … như thịt, cá, trứng, sữa,… thì trái cây cũng là một sự lựa chọn không thể thiếu. Bởi thành phần giàu vitamin và các dưỡng chất thiết yếu có trong trái cây đặc biệt cần thiết trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

 

Các nhóm trái cây cho bà bầu trong suốt thai kỳ nên được ưu tiên bổ sung để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu bà bầu như sau:

+ Canxi: Các loại trái cây như quất, dâu tây, mít, kiwi, sung, chuối, quả cơm cháy,… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất giàu canxi cần thiết cho cả mẹ và bé

+ Sắt: Bà bầu khi mang thai do ảnh hưởng của các cơn ốm nghén và thể trạng mệt mỏi dẫn tới rất dễ thiếu sắt. Do đó, bà bầu nến bổ sung các loại trái cây như: Lựu, nho, mía, chuối,… Các loại trái cây này cũng giúp giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả nữa mẹ bầu nhé

+ Vitamin: Chanh tươi, bưởi, táo, dâu tây, … với hàm lượng giàu vitamin là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả mẹ và bé. Vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và hàm lượng chất xơ cao cũng giúp giảm triệu chứng táo bón vô cùng hiệu quả

+ Ngoài ra còn có các dưỡng chất quan trọng như acid folic có trong kiwi giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả, folate có trong trái bơ cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi , kali có trong trái chuối giúp giảm nguy cơ bị chuột rút, phù nề, …

 

Bà bầu nên ăn bơ để phát triển hệ thần kinh của thai nhi

 

  1. Trái cây cho bà bầu trong suốt thai kỳ - Không nên ăn gì?

 

Không thể phủ nhận tác dụng to lớn của trái cây mang lại, tuy nhiên, có một số loại trái cây lại không thích hợp với bà bầu bởi thành phần có chứa các chất không tốt cho thai nhi hoặc ăn nhiều sẽ gây hại đối với sức khỏe của cả mẹ và bé.

 

Trái cây cho bà bầu trong suốt thai kỳ nên tránh phải kể đến như:

+ Nhóm trái cây có tính nóng: như nhãn và mận, … dễ gây nóng trong, mụn nhọt, phát ban do đó mẹ bầu không nên ăn nhiều đặc biệt khi trái cây vô mùa rất hấp dẫn và dễ kích thích nhé.

+ Nhóm trái cây có hàm lượng đường cao: như na, vải, … khiến cho bà bầu dễ mắc tiểu đường thai kỳ nên cần đặc biệt lưu ý.

+ Nhóm trái cây gây ảnh hưởng đến thai nhi: như trái thơm, táo mèo hay đu đủ xanh, … bởi thành phần mủ xanh của đu đủ hay bromelain trong dứa xanh gây mềm cổ tử cung dễ gây ra hiện tượng chảy máu bất thường, thậm chí sảy thai đặc biệt nghiêm trọng.

 

Hi vọng những thông tin trên đã giúp cho bà bầu bỏ túi những kinh nghiệm nên và không nên khi bổ sung trái cây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Để biết thêm các thông tin chi tiết bạn hãy truy cập vào website traicayvuongtron.vn để lựa chọn được các loại trái cây tốt nhất cho cả mẹ và bé nhé!

TRÁI CÂY VUÔNG TRÒN

Địa chỉ:85 Nguyễn Bá Tòng Phường 11 Tân Bình

Email:vuongtronfruit@gmail.com

Website:http://traicayvuongtron.vn/

Facebook:https://www.facebook.com/traicayvuongtron/

Phone:0909 675 478--0981 823 228

PHƯƠNG THỨC ĐẶT HÀNG

  • 1

    Gọi Điện Thoại

    ĐT: 0909 675 478 - 0981 823 228.

  • 2

    Liên Hệ Qua Yahoo - Skype

    Yahoo: Skype:

  • 3

    Gửi Email Cho Chúng Tôi

    Email: vuongtronfruit@gmail.com.

  • 4

    Đến Trực Tiếp Cửa Hàng

    ĐC: 85 Nguyễn Bá Tòng - P.11 - Tân Bình.

0909 675 478