Hướng dẫn làm trái cây dầm sữa đặc ngon

07/09/2018
15791
Mục lục

Hướng dẫn làm trái cây dầm ngon,bổ dưỡng tại nhà cực hay

Giữa tiết trời nóng nực oi bức của mùa hè, được thưởng thức một ly trái cây dầm sữa chua thơm ngon bổ dưỡng quả là một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Trái cây dầm Vuông Tròn luôn nằm trong list các món ăn vặt được nhiều người ưa thích. Không chỉ hấp dẫn bởi hương vị tươi ngon thanh mát, trái cây dầm còn gây ấn tượng bởi công dụng làm đẹp và có ích cho sức khỏe.

Hãy tự thưởng cho bản thân một ly trái cây dầm bắt mắt với cách làm cực đơn giản nhất nhé.Nếu bạn muốn tự tay chế biến món trái cây dầm đúng chuẩn, vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết hướng dẫn làm trái cây dầm ngon dưới đây.

1. Trái cây dầm là gì? Lợi ích của món trái cây dầm

Trái cây dầm hay còn gọi là hoa quả dầm,trái cây tô....là một trong những món ăn vặt được chế biến từ trái cây tươi được rất nhiều người ưa chuộng. Trái cây nhiều loại mix với nhau, được sơ chế, cắt gọt vừa ăn. Sau đó dầm chung với đá bào, siro và sữa chua.

Sự tươi mát đặc trưng của mỗi loại trái cây hòa quyện với sữa chua, siro,... tạo nên hương vị độc đáo, lạ miệng và hấp dẫn người dùng. Trái cây chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Thêm vào đó, sữa chua là thực phẩm có lợi cho tiêu hóa. Vì vậy, trái cây dầm không chỉ là món ăn vặt giải khát mà còn mang nhiều công dụng có ích cho sức khỏe.

Trái cây dầm đơn giản, dễ chế biến, được bày bán ở nhiều hàng quán. Tuy nhiên, nếu bạn không yên tâm về chất lượng trái cây cũng như vệ sinh khi chế biến, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện món trái cây dầm tại nhà với những bước đơn giản.

Cơ thể bạn sẽ được bổ sung thêm năng lượng với hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất và dưỡng chất khác có trong trái cây. Trái cây dầm vừa giải nhiệt mùa hè, vừa cải thiện sức khỏe, còn gì lý tưởng hơn phải không nào?

Cách làm trái cây dầm

***Xem menu TRÁI CÂY DẦM

2. Nguyên liệu chế biến trái cây dầm thập cẩm

Như đã liệt kê ở trên, nguyên liệu chế biến trái cây dầm gồm trái cây các loại, sữa chua, siro, sữa đặc, đá bào,...

Trái cây có thể chọn lựa đa dạng theo sở thích, mix linh hoạt các loại trái cây với nhau. Khi chọn mua trái cây, cần lưu ý lựa chọn trái cây chất lượng, rõ nguồn gốc và còn tươi ngon, không dập nát.

Các nguyên liệu như sữa chua, đá bào, siro,... chuẩn bị số lượng vừa phải đủ để chế biến.

Trái cây là nguyên liệu chính cho món trái cây dầm thơm ngon. Cách làm trái cây dầm không hề “rập khuôn” trong việc lựa nguyên liệu. Bạn có thể mua trái cây theo mùa, theo sở thích, dưới đây là gợi ý cho bạn tham khảo những nguyên liệu dành cho gia đình 4 người:

- Dứa: 1 quả vừa hoặc ½ quả to.

- Dưa hấu: 400g dưa hấu đã gọt vỏ, tách bỏ hạt.

- Xoài chín: 1 quả. Bạn nên lựa chọn loại xoài vừa chín tới hoặc chín nhưng vẫn còn nguyên quả, không dập nát để tránh tình trạng khi dầm trông kém ngon.

- Nhãn: lấy cơm của 10 quả nhãn to hoặc nhiều hơn tùy vào sở thích.

- Mít: 10 múi mít dai đã bỏ hạt.

- Dừa tươi: khoảng 100g cơm dừa già và nước của 1 quả dừa tươi.

- Bơ sáp: khoảng 200g bơ sáp.

- Sữa: Sữa tươi không đường khoảng 300ml cùng 100-200g sữa đặc có đường. Lượng sữa tươi và sữa đặc có thể thay đổi tùy vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

Nếu thích ngọt thì có thể tăng lượng sữa đặc, thích ít ngọt thì nên tăng sữa tươi, giảm sữa ngọt.

Không có một công thức chuẩn nào cho một ly trái cây dầm tươi ngon bởi sự sáng tạo là vô hạn. Tùy thuộc vào từng khẩu vị thích chua chua hay ngọt đậm có thể tăng giảm thêm các nguyên liệu sao cho các loại trái cây hòa quyện, thơm ngon và vừa miệng nhất!

3. Hướng dẫn làm trái cây dầm sữa chua thơm ngon chuẩn vị như ngoài tiệm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Dứa gọt sạch vỏ, bỏ mắt và cắt thành miếng lựa theo những khe dứa đã bỏ mắt để có miếng dứa đẹp mắt.

- Dưa hấu sau khi gọt vỏ và bỏ bớt hạt đen thì bạn cắt miếng vuông vừa miệng

- Lê, xoài gọt vỏ và thái hạt lựu vừa ăn.

- Mít bỏ hạt, tước hoặc thái thành sợi.

- Cùi dừa đem nạo thành sợi nhỏ, nước dừa để riêng ra bát.

- Chanh tươi: đem vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt.

Bước 2: Trình bày thành phẩm

Bạn có thể xếp lần lượt dưa hấu, dứa, xoài, mít, bơ, nhãn vào các ly hoặc trộn hết hỗn hợp các loại trái cây rồi xúc đều vào các ly.

Đổ phần sữa tươi cùng sữa đặc, nước dừa xiêm vào từng ly sao cho phần nước xấp xỉ phần hoa quả.

Sau khi đã chia hết phần hoa quả chuẩn bị trước đó vào các ly đều nhau, bạn rắc một lớp dừa đã nạo sợi lên phần phía trên.

Bước 3: Thưởng thức món trái cây dầm ngon đúng điệu

Sau cùng, thêm vào khoảng ½ thìa cafe nước cốt chanh đã chuẩn bị vào mỗi ly. Như vậy là bạn đã hoàn thành được những ly hoa quả dầm thơm ngon.

4. Những tiêu chí chứng tỏ món trái cây dầm của bạn thành công ngoài sức tưởng tượng

- Đảm bảo vệ sinh và trái cây phải đạt chuẩn vị tươi, thơm ngon và có vị ngọt tự nhiên. Đây cũng là điểm quan trọng khiến món trái cây dầm trở nên thu hút và hấp dẫn nhiều người.

- Món trái cây dầm đạt chuẩn phải mang đầy đủ 3 sắc thái chính là: ngọt vừa – chua nhẹ - không ngấy. Hơn nữa, từng loại trái cây phải hòa quyện với sữa, siro, nước cốt chanh để tạo nên hương vị hấp dẫn riêng nổi bật.

- Nếu đã trộn đá bào, sữa chua, siro, bơ đậu, dừa khô,… thì bạn có thể bắt đầu thưởng thức ngay.

Nếu muốn bảo quản lâu thì bạn có thể để riêng từng loại hoặc cho từng loại trái cây vào trong bịch nilon và cất vào tủ lạnh. Khi ăn thì mới cho sữa chua, siro,… vào sau. Có như vậy mới giữ được hương vị tươi ngon của trái cây dầm khi ăn.

5. Thưởng thức trái cây dầm ngon thứ thiệt từ Vuông Tròn

Và không để bạn phải chờ đợi lâu, ly sữa chua dầm made by me trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn các loại trái cây tươi được cung cấp bởi Trái cây Vuông Tròn để có được những nguyên liệu trái cây dầm tươi ngon nhất cho gia đình mình.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng về cách làm trái cây dầm và sẵn sàng bắt tay làm ngay một ly trái cây dầm độc đáo nhất cho bản thân hay những người thân yêu trong gia đình. Trái cây Vuông Tròn tự hào cung cấp trái cây dầm đảm ngon bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, là địa chỉ trái cây dầm uy tín cho bạn và gia đình!