Hướng dẫn chuẩn bị tiệc tri ân khách hàng

Mục lục

Hướng dẫn chuẩn bị tiệc tri ân khách hàng

Tiệc tri ân khách hàng là bữa tiệc quan trọng của doanh nghiệp để kết nối doanh nghiệp với các đại lý, khách hàng của mình. Doanh nghiệp duy trì và phát triển được nhờ có khách hàng và đối tác. Chính vì vậy, bữa tiệc tri ân khách hàng thường được tổ chức với tần suất khá lớn, khoảng 2-3 lần trong năm. Ở bài viết này, Trái Cây Vuông Tròn sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ích nhất để bạn có thể chuẩn bị bữa tiệc tri ân khách hàng. 

1.Tiệc tri ân khách hàng là gì? Tại sao phải tổ chức tiệc tri ân khách hàng 

Tiệc tri ân khách hàng là bữa tiệc dành cho quý khách hàng thân thiết hoặc dành cho các đại lý cấp cao để nhằm mục đích sự quan trọng là kết nối, chia sẻ kế hoạch mới, thúc đẩy tinh thần hoặc mang lại những chương trình khuyến mãi đặc biệt đến đối tượng tham dự. 

Tiệc tri ân khách hàng cũng là một bữa tiệc giao lưu mang lại sự thân thiết đến khách hàng, tạo cơ hội tiếp cận và tăng sự đồng hành cùng nhau trên chặng đường phía trước. 

Vậy tại sao phải tổ chức tiệc tri ân khách hàng? Tiệc tri ân giống như một cuộc gặp mặt theo lịch hẹn hàng quý, hàng năm của các doanh nghiệp, tổ chức. Tổ chức tiệc tri ân không chỉ là một bữa tiệc ăn uống thông thường, mà còn là một giao lưu quan trọng mang lại sự tự hào của khách hàng, là những thông điệp truyền thông bán hàng hiệu quả hơn. Cũng thông qua buổi tiệc này, doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để lắng nghe ý kiến khách hàng, trình bày quan điểm của khách hàng để giúp doanh nghiệp tốt hơn. 

Tiệc tri ân khách hàng đồng thời là bữa tiệc mang lại sự thân thuộc, tăng sự khăng khít mối quan hệ của khách hàng, đối tác với doanh nghiệp. Hàng năm, nếu bữa tiệc tri ân diễn ra thường xuyên hơn đồng nghĩa với việc khách hàng đại lý sẽ gần gũi hơn với doanh nghiệp, giúp cho thời gian hợp tác cùng nhau sẽ lâu bền hơn. 

2.Kịch bản chương trình tri ân khách hàng 

Kịch bản chương trình tri ân khách hàng là một những hạng mục ban tổ chức cần phải nghĩ đến để mang lại một chương trình cụ thể nhất. Kịch bản chương trình tri ân khách hàng sẽ bao gồm những hạng mục từ lúc đón tiếp khách hàng đến khi kết thúc chương trình. Sau đây, Trái cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ đến bạn các nội dung chính để tạo nên một kịch bản chương trình tri ân khách hàng thành công nhất. 

Phần mở đầu chương trình: Tiệc tri ân khách hàng sẽ bắt đầu bằng phần chào đón khách mời với hạng mục check-in buổi tiệc, khách mời, đối tác khách mời tại backdrop sự kiện. Bên cạnh đó, bữa tiệc còn có hạng mục tiệc ngọt để đón tiếp khách hàng chu đáo hơn trong thời gian chờ đợi. Tại phần mở đầu chương trình tiệc tri ân khách hàng, bạn có thể tổ chức các gian hàng ưu đãi để khách hàng, đối tác có thể tham quan và đăng ký để sau chương trình nhận được những phần quà giá trị nhất. 

Phần khai tiệc: Tiệc tri ân khách hàng sẽ được bắt đầu khi tất cả đã sẵn sàng. Sau đây là thứ tự các hạng  thường được diễn ra trong bữa tiệc: 

  • Bắt đầu bằng 1 - 2 tiết mục văn nghệ để thu hút sự tập trung của khách mời. 

  • Khai tiệc tri ân khách hàng bằng màn cắt bánh chúc mừng hoặc tiết mục rót sâm banh. 

  • MC sẽ bước ra, giới thiệu về chương trình tiệc tri ân khách hàng ngày hôm nay cùng lý do tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, MC sẽ giới thiệu qua những điểm nhấn mấu chốt cơ bản nhất hoặc những hạng mục chương trình hấp dẫn nhất để thu hút khách mời ở lại chương trình lâu hơn. 

  • Tiếp đến là hạng mục tổng kết kết quả đạt được của công ty, khách hàng trong thời gian vừa qua. 

  • Đại diện phía công ty, doanh nghiệp có hạng mục chia sẻ, tổng kết và gửi những lời cảm ơn đến đội ngũ khách hàng tại bữa tiệc tri ân. 

  • Giao lưu văn nghệ giữa doanh nghiệp là hạng mục không thể thiếu trong bất kỳ bữa tiệc giao lưu văn nghệ nào. 

3.Ý tưởng tổ chức chương trình tri ân khách hàng 

Ý tưởng 1: Tổ chức tiệc tri ân khách hàng là một bữa dạ tiệc đen trắng 

Tiệc tri ân khách hàng là một bữa tiệc chung vui, đầm ấm và có phần sang trọng nên lựa chọn phong cách tổ chức dạ tiệc đen trắng chắc chắn là một luồng gió mới đến bữa tiệc tri ân khách hàng. 

Bạn có thể gửi lời nhắn về màu sắc trang phục đen trắng tại thiệp mời và giới thiệu qua về khung chương trình tổ chức tiệc. Tổ chức tiệc tri ân dạ tiệc đen trắng sẽ xoay quanh các chủ đề đối lập nhau xoay quanh các hạng mục công việc mà khách hàng thắc mắc hoặc lăn tăn. 

Ý tưởng 2: Tổ chức buổi tiệc tri ân khách hàng cùng chủ đề ánh sáng 

Để tổ chức theo ý tưởng này, ban tổ chức cần lên một số hạng mục trang trí đặc biệt, từ sân khấu đến khu vực tiệc buffet của khách hàng. Dạ tiệc ánh sáng là một trong những ý tưởng được các chương trình tri ân khách hàng lựa chọn và tổ chức. Chủ đề ánh sáng sẽ được tổ chức thành công hơn rất nhiều nếu trong nội dung chương trình có các phần nội dung sử dụng công nghệ của ánh sáng, mang lại một không gian tiệc đầm ấm hơn, sang trọng hơn. 

Ý tưởng 3: Tổ chức buổi tiệc tri ân khách hàng theo phong cách tiệc hội nghị

Đây là ý tưởng được rất nhiều chương trình lựa chọn bởi sự đơn giản cũng như vẫn mang lại sự sang trọng nhất định. Ở ý tưởng này, chương trình tiệc hội nghị bàn tròn khoảng 12 người sẽ ngồi cùng nhau thưởng thức bữa tối, cùng với đó là các hạng mục trong chương trình sẽ có thêm bốc thăm may mắn theo từng bàn, hạng mục giao lưu giữa các bàn tiệc với nhau. 

4.Những lưu ý khi tổ chức tiệc tri ân khách hàng cuối năm 

Để tổ chức tiệc tri ân khách hàng thành công nhất, bạn cần nắm được những lưu ý cụ thể sau đây: 

  • Lưu ý về số lượng khách hàng đến tham dự: Buổi tiệc tri ân khách hàng là bữa tiệc có quy mô lớn, nên ngoài sự kiểm soát chặt chẽ về khách hàng từ ngoài vào tiệc đến kiểm soát số lượng khách mời đến tham dự đều là những khâu quan trọng nhất. Thông thường, trung bình số lượng người đến tham dự bữa tiệc sẽ rơi vào khoảng 80-90% số lượng dự kiến. 

  • Lưu ý về hạng mục đón tiếp khách mời: Chắc chắn rằng, bữa tiệc tri ân khách hàng là một trong những bữa tiệc có sự góp mặt đông đảo của khách hàng đến tham dự nên công việc đón tiếp được đặt lên hàng đầu. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng thực đơn tiệc, các phụ kiện thưởng tiệc và kịch bản chương trình. Bữa tiệc tri ân thành công đều cần có sự thành công, tỉ mỉ của các thao tác quan trọng trong sự kiện. 

  • Lưu ý về khung chương trình: Bởi số lượng tham dự của tiệc tri ân khách hàng thường lớn nên bạn nên thay đổi linh động khung chương trình sự kiện. Có thể kéo dài phần giao lưu hoặc rút ngắn phần chia sẻ của đối tác,... để mang lại một không gian tiệc hoàn hảo nhất. 

  • Lưu ý về cách trang trí bữa tiệc tri ân: Hãy lựa chọn những thành tích xuất sắc của các đại lý hoặc khách hàng hoặc team của doanh nghiệp để thể hiện sự quy mô, sự trân trọng đến bữa tiệc. Phong cách trang trí bữa tiệc còn là cách ban tổ chức hiểu về sự kiện tri ân và truyền lại cảm xúc chân thực đến khách hàng. 

  • Lưu ý về cách chào, tiễn khách hàng khi kết thúc bữa tiệc tri ân, đây là phong cách chuyên nghiệp mà bất kỳ doanh nghiệp cũng cần lưu ý để mang lại đến đối tác, khách hàng những đánh giá hoàn hảo nhất. 

​​​​​​​

5.Thực đơn tiệc tri ân khách hàng 

Thực đơn tiệc tri ân khách hàng được chia ra 2 lựa chọn cơ bản là tiệc mặn sau phần lễ và tiệc ngọt để khách hàng thưởng thức ngay từ bắt đầu sự kiện tri ân. Trong bữa tiệc tri ân khách hàng, tiệc mặn thường được ban tổ chức lựa chọn dựa theo địa chỉ tổ chức sự kiện nên thực đơn của tiệc mặn bạn có thể linh động và lựa chọn theo thực đơn riêng. 

Đối với tiệc ngọt trong bữa tiệc tri ân khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn như tiệc teabreak, tiệc finger food, tiệc canape, tiệc nhẹ cùng trái cây bánh ngọt,... Hình thức tiệc teabreak có thể nói là phù hợp với bữa tiệc tri ân khách hàng nhất bởi cách tổ chức đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn giữ được sự sang trọng cần phải có. 

Ngay sau đây, hãy cùng Trái Cây Vuông Tròn khám phá thực đơn tiệc teabreak phù hợp: 

  • Trái cây trong bữa tiệc gồm có các loại trái cây tươi ngon trong mùa hoặc trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Hàn như dâu tây, nho tím, táo, lê, dưa hấu, dưa gang, ổi, dứa, măng cụt,... 

  • Bánh ngọt trong bữa tiệc tri ân là các loại bánh dễ ăn như bánh tiramisu, bánh bông lan lá dứa, bánh công chúa, bánh sừng bò, bánh mì nướng cùng mật ong, bánh cupcake đa dạng các loại,... 

  • Sinh tố trái cây, nước trái cây hoặc các loại đồ uống có ga, cồn là những đồ uống cần có trong bữa tiệc như rượu vang, bia, nước sinh tố trái cây tươi,... 

  • Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các loại món tráng miệng như chè, thạch trái cây,... 

  • ​​​​​​​

6.Tổ chức tri ân khách hàng đơn giản mà tiết kiệm 

Lựa chọn đơn vị tổ chức tiệc tri ân khách hàng cùng thực đơn đơn giản, sang trọng mà vẫn tiết kiệm chi phí là những gì mà khách hàng thường yêu cầu. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng các loại tiệc thông dụng tại Việt Nam, Trái Cây Vuông Tròn hiện đang là nhà cung cấp các bữa tiệc lớn nhỏ tại các doanh nghiệp có tiếng tại TPHCM..

Cùng đội ngũ chuyên nghiệp, có chuyên môn hoàn hảo và sự tận tâm trong công việc, bữa tiệc tri ân khách hàng chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc thăng hoa cùng những món ăn không thể chê vào đâu được đến từ những đầu bếp giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Tại Trái Cây Vuông Tròn, đơn vị hàng đầu nhập khẩu trái cây đến thành phố là một trong những lợi thế của chúng tôi để chi phí tổ chức thực đơn tiệc rẻ hơn so với các đơn vị khác. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về chương trình tiệc tri ân khách hàng dành cho doanh nghiệp, công ty, tất cả các thông tin cần tư vấn sẽ được chúng tôi giải đáp một cách nhanh chóng nhất. Chính vì vậy, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến Trái Cây Vuông Tròn để có được thực đơn tiệc tri ân đầm ấm nhất.