Đám hỏi “cách tân” với bàn tiệc ngọt đãi khách đầu giờ

14/12/2020
2758
Mục lục

Đầu giờ ngày đám hỏi, chủ tiệc nên đãi khách một bàn tiệc ngọt tiếp khách thưởng thức trong lúc chờ vào nhập tiệc chính. Trước nay ít có bàn tiệc ngọt đãi khách đầu giờ, nhưng đây sẽ là điểm “cách tân” lớn khiến bữa tiệc trọn vẹn hơn.

Tiệc ngọt đãi khách đám hỏi

1. Đám hỏi “cách tân” với bàn tiệc ngọt tiếp khách hai họ đầu giờ

Thủ tục cưới hỏi gồm nhiều nghi thức chia làm nhiều ngày khác nhau, trong đó có lễ đính hôn, lễ ăn hỏi, lễ nạp tài, lễ gia tiên, lễ tân hôn (thành hôn), lễ vu quy, lễ hợp hôn, v.v. Nếu theo đạo Công Giáo, cô dâu chú rể còn phải thực hiện nghi thức làm lễ hôn phối trong Nhà thờ để Thiên Chúa chứng nhận và ban ơn lành.

Hiện nay, tùy vùng miền và tôn giáo, một số thủ tục đã được gộp lại và lược bỏ để đơn giản hóa, cơ bản vẫn gồm lễ hỏi và lễ cưới. Và trong đó, lễ hỏi là nghi thức quan trọng, khởi đầu cho sự chấp thuận hôn nhân của đôi trẻ từ 2 họ.

Lễ ăn hỏi, còn gọi là đám hỏi, tựa như nghi thức thông báo trang trọng về việc nhà trai đến nhà gái hỏi cưới. Nhà trai sẽ mang lễ vật sang nhà gái, tựa như nghi thức lễ nạp tài. Sau khi 2 bên gia đình kết giao thì đôi trẻ sẽ bước vào lễ gia tiên, cúi lạy tổ tiên cùng các bậc trưởng bối 2 họ.

Tiệc ngọt đãi khách đám hỏi

Cuối cùng, cô dâu chú rể sẽ mời rượu 2 họ để ra mắt. Lúc này, 2 bên thông gia chấp thuận việc hứa gả và thống nhất ngày cưới chính thức về sau.

Trong đám hỏi này, thường khi khách đến sớm để dự lễ làm nghi thức sẽ phải ngồi chờ ở bên ngoài. Và do đó, đôi lúc sẽ khiến khách “tuột mood” khi chờ quá lâu. Cho nên hiện nay, khi sự cách tân đem lại nhiều điều thoải mái thì các đôi trẻ mới cưới cùng muốn tạo nên sự độc đáo và trọn vẹn dành cho khách mời của mình.

Bằng cách áp dụng các nghi thức cưới hỏi mang phong cách phương Tây, rất nhiều bạn áp dụng thêm bữa tiệc ngọt để đãi khách 2 họ đầu giờ. Điều này vừa tạo ra cải cách về hình thức lẫn chất lượng bữa tiệc, vừa giữ được nét đẹp trong lễ nghi cưới hỏi của người Việt.

Theo đó, một bàn tiệc ngọt với các loại bánh ngoại thơm ngon, cùng đồ uống, các vật dụng được trình bày rất đẹp mắt, hấp dẫn và lôi cuốn. Thay vì bạn bè, người thân, đội bê tráp,... ngồi đợi làm lễ ở bên ngoài không biết làm gì giết thời gian, thì giờ đây đã có thể thưởng thức bánh thơm để lót dạ đôi chút.

Đặc biệt hơn, để ngày đám hỏi thêm vui nhộn, với background quá đỗi màu sắc, khách mời sẽ được thỏa sức “bung dáng” làm một bộ ảnh sống ảo bên bàn tiệc ngọt này. Đảm bảo sẽ rất mới lạ, khác biệt!

Không chỉ có bánh kẹo, hạt dưa, trà nước đơn giản để đãi khách như trước đây, bàn tiệc ngọt có nhiều loại bánh đa dạng hơn, thêm cả rau câu, một ít trái cây,... Mọi thứ đều được trang trí sang trọng, cách tân hơn. Bên cạnh đó, có trang trí thêm với hoa, ảnh cưới,... rất ấn tượng và hiện đại.

Khách mời trong lúc chờ đợi có thể nhâm nhi và có không gian thân mật trò chuyện hơn. Từ đó, ngầm tạo ra sự kết nối thân tình giữa 2 họ.

2.Lợi ích khác biệt của bàn tiệc ngọt đãi khách đám hỏi

  • Tạo được điểm nhấn cho khu vực tiếp khách hai họ đám hỏi.

Nếu bạn là khách, thì bạn sẽ cảm thấy thế nào khi bước vào đám hỏi và thấy ngay một bàn tiệc ngọt chuẩn bị sẵn? Chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên đúng không nào!

Sự cách tân đám hỏi với bàn tiệc ngọt như vậy mang tính thẩm mỹ vô cùng lớn. Ngoài ra, nó còn có sự độc đáo cho khu vực tiếp khách 2 họ trong đám hỏi. Khách mời sẽ ấn tượng biết bao và biết đâu sẽ truyền tai nhau để “bắt chước” thực hiện một bữa tiệc ngọt tương tự đấy.

  • Thể hiện sự đầu tư chỉn chu của gia chủ

Bàn tiệc ngọt sẽ mang đến sự chuyên nghiệp và bắt mắt về hình thức của khâu đãi khách hai họ. Khách mời từ 2 họ sẽ được dịp thưởng thức các loại bánh ngon và khác biệt hơn các loại bánh kẹo đóng gói thường thấy.

Sự đa dạng món ăn mà tiệc ngọt mang lại sẽ giúp khách thoải mái lựa chọn món theo sở thích hơn. Như vậy, điều này sẽ tạo ấn tượng vô cùng đẹp cho bất kỳ khách mời nào đến tham dự.

  • Đem đến một photobooth “không đụng hàng”

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ “Cloudy with a Chance of Meatballs” (Tựa Việt là Cơn Mưa Thịt Viên) thì ắt hẳn bạn sẽ thích mê những món đồ ăn sinh động và hấp dẫn như vậy.

Bắt gặp bàn tiệc ngọt đãi khách đầy màu sắc và ấn tượng thế kia ngay tại đám hỏi, đảm bảo bạn sẽ không bỏ qua đâu mà vào “tự sướng” đủ kiểu ngay lập tức. Khách mời cũng sẽ trở nên thích thú hơn với phần này.

Chính bàn tiệc ngọt đãi khách 2 họ đầu giờ sẽ là một photobooth độc đáo nhất sẽ khiến cho đám hỏi trở nên mới mẻ, khác biệt và giúp thêm ngày trọng đại của đôi uyên ương thêm phần thú vị.

  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cho gia chủ

Các công đoạn chuẩn bị cho các ngày lễ liên quan đến cưới hỏi sẽ có rất nhiều việc và gia chủ có thể sẽ không chu toàn được tất. Cho nên, tiệc ngọt hoàn toàn có thể đặt từ các dịch vụ bên ngoài để họ chuẩn bị và setup giúp. Như vậy, sẽ tiết kiệm được thời gian và nhân lực chuẩn bị cho gia chủ.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện các lễ nghi, chủ tiệc sẽ vắng mặt và khách mời sẽ phải chờ đợi đôi chút. Với các món “ăn chơi” cũ với trà và hạt dưa sẽ khiến khách dễ nhàm chán và không được quan tâm cho lắm. Bàn tiệc ngọt đãi khách sẽ là “cứu cánh” vô cùng tuyệt diệu trong giai đoạn đầu giờ đó.

Khi được quan tâm tận tình ngay từ đầu tiệc, sẽ khiến khách thấy được sự chu đáo và nhiệt thành của gia chủ. Đồng thời, vị thế của cả gia đình cô dâu sẽ được tăng cao bởi sự đầu tư chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ.

  • Tiếp đãi khách sẽ trọn vẹn hơn vì phù hợp với nhiều đối tượng

Tiệc ngọt sẽ bao gồm bánh ngọt, trà nước, trái cây tươi, nước ép hoa quả, rau câu,... Các món này đều thích hợp với nhiều đối tượng khách mời khác nhau, từ nam đến nữ, từ trẻ con đến người lớn, đều có thể dùng được thoải mái món họ thích.

Chủ tiệc không cần phải chuẩn bị các món riêng để phục vụ đối tượng đặc biệt (trẻ em, người già) bởi bàn tiệc ngọt có thể đáp ứng hết mà không tốn thời gian, công sức.

Việc tạo điểm nhấn mới mẻ với bàn tiệc ngọt đầu giờ sẽ khiến đám hỏi của đôi uyên ương thêm phần độc đáo và ấn tượng. Hãy thực hiện để xem còn lợi ích đáng kể nào mà còn chưa được liệt kê ở trên không nhé! Nhà Vuông Tròn chúc bạn thành công!