Cách cúng khai trương công ty để làm ăn thuận lợi, phát đạt

18/05/2020
12021
Mục lục

Cách cúng khai trương công ty để làm ăn thuận lợi, phát đạt

Cúng khai trương công ty thế nào cho phát đạt? Mâm lễ vật cúng khai trương công ty cần những gì? Bày trí mâm cúng khai trương ra làm sao? Lễ cúng, văn khấn như thế nào mới chuẩn? Hay cách chuẩn bị mâm cúng chay, mâm cúng ngọt đơn giản mà đủ lễ? báo giá mâm lễ vật khai trương?.. những câu hỏi này khiến người chuẩn bị cúng khai trương công ty đau đầu, rối loạn, vậy thì cùng giải đáp tuần tự trong bài hôm nay nhé!

1.Chuẩn bị mâm lễ vật cúng khai trương công ty

Khi sắm mâm lễ vật cúng khai trương công ty, ai ai cũng mong cầu cho việc làm ăn kinh doanh của mình được thuận lợi, phát đạt. Điều này khiến cho công tác cúng khai trương gặp phải nhiều áp lực, khiến cho người chủ trì lễ cúng trở nên băn khoăn, khó quyết định. Tuy nhiên, cách cúng khai trương công ty để làm ăn thuận lợi, phát đạt lại không hề phức tạp như bạn nghĩ, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn với Vuông Tròn nhé!

Nhìn chung thì mâm lễ vật cúng khai trương công ty bao gồm lễ ngọt và lễ mặn. Tùy theo phong tục, tập quán cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người mà sẽ có mâm lễ vật khác nhau, mấu chốt vẫn là thể hiện được thành ý, sự cung kính của người dâng lễ vật đối với Những lễ vật cúng khai trương công sở có rất nhiều được xây dựng qua nền văn hóa lâu năm, nhưng không thể thiếu hoa quả, nhang đèn, rượu trà, muối gạo, giấy tiền vàng mã.

Báo giá Mâm lễ vật cúng khai trương công ty giao động từ 1 triệu- 5 triệu tùy vào quy mô và số lượng lễ vật khai trương mà công ty chuẩn bị.

Tham khảo các mâm lễ vật cúng khai trương công ty và giá lễ vật cúng dưới đây:

Mâm lễ vật cúng khai trương trang trọng

Giá tham khảo: 3 triệu - 5 triệu

Mâm lễ vật cúng khai trương đơn giản

Báo giá: 2 triệu- 3 triệu

Mâm lễ vật cúng khai trương chay

Giá tham khảo: Dưới 2 triệu

- Nhang, đèn, lư hương

- Trà - rượu- nước, trầu cau

- Muối- gạo - nổ, cháo trắng

- Bộ tam sên, dĩa bánh kẹo

- Mâm ngũ quả (2 mâm)

- Bình hoa lớn (Đồng tiền, cát tường, lay ơn)

- Giấy tiền vàng mã ( bộ size đại)

- Thêm Vàng bạc đại/ tiền xây

- Heo quay/đầu heo ((2-3 con)

- 1 Gà luộc

- Xôi, chè, bánh bao (nhiều)

- Bánh chưng, chả giò (nếu có)

- Vật dụng: chén, thìa, ly, đũa

- Nhang, đèn, lư hương

- Trà - rượu- nước

- Muối- gạo - nổ

- Cháo trắng, trầu cau

- 1 Mâm ngũ quả

- Bình hoa (Đồng tiền, cát tường, lay ơn)

- Giấy tiền vàng mã (1 bộ)

- 1 Gà luộc/ 1 heo quay

- 3 đĩa xôi, 3 chén chè

- Bánh kẹo, nước ngọt (nếu có)

- Vật dụng: chén, thìa, ly, đũa

- Nhang, đèn, lư hương

- Trà - rượu- nước

- Muối- gạo - nổ

- Cháo trắng, trầu cau

- Bộ tam sên

- 1 Mâm ngũ quả

- Bình hoa đồng tiền

- Giấy tiền vàng mã (1 bộ)

- 1 Gà luộc, bánh bao chay

- Xôi, chè (số lượng nhiều)

- Bánh kẹo, nước ngọt

- Đồ chay xào (tùy vùng miền)

- Bánh chưng chay, bánh ít

- Vật dụng: chén, thìa, ly, đũa

Bỏ túi ngay 10 bước chuẩn bị lễ khai trương công ty

Hình ảnh mâm cúng khai trương công ty

Đối với mâm ngũ quả, ngoài việc chọn màu sắc đẹp, bắt mắt, người chuẩn bị còn thường dựa vào tên và ý nghĩa của các loại quả để chọn sao cho phù hợp với hoạt động khai trương doanh nghiệp làm ăn buôn bán.

  • Quả đào: mang ý nghĩa của sự trường thọ, sung túc và hay xuất hiện trong truyền thuyết tiên giới, vì vậy quả đào được dùng rất nhiều trong mâm ngũ quả, bạn nên chọn đào có màu đỏ hồng, nhiều lông và căng mọng nước.
  • Quả táo: táo có màu đỏ sẫm rất đẹp, tượng trưng cho sự hài hòa, sung túc. vì vậy mâm ngũ quả thường sẽ có táo để cầu mong việc làm ăn kinh doanh của công ty thuận hòa, như ý.
  • Dưa hấu: nên chọn dưa hấu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, dưa hấu tròn được ưa chuộng hơn dưa hấu dài vì mang ý nghĩa vẹn tròn, viên mãn, mong muốn công việc kinh doanh luôn suôn sẻ, vẹn toàn như mong muốn.
  • Chuối: Chuối muốn thắp hương đẹp thì cần chọn đều quả, có độ xòe cân đối và đủ cong để ôm trọn những loại hoa quả khác. Chuối được sử dụng nhiều trong lễ cúng khai trương miền Bắc, nhưng với ý nghĩa sinh sôi nảy nở và có hình dạng như nửa tòa sen, nên chuối nải rất được ưa chuộng sử dụng trong mâm ngũ quả.

Hiện nay, cúng khai trương công ty không quá khắt khe đối với loại quả sử dụng trong mâm ngũ quả, người soạn lễ vật chỉ cần để ý chọn những loại trái cây ăn được, có ý nghĩa tốt đẹp, có màu sắc tươi sáng và bày trí sao cho thật bắt mặt, hoành tráng là được.

2.Bài văn khấn cúng khai trương công ty chỉn chu, bài bản

Lưu ý là sau khi đặt lễ lên bàn, đến giờ tốt thì bạn mới bắt đầu châm đèn, lên hương, lúc này bạn mới bắt đầu khấn 3 vái rồi mới đọc bài văn khấn.

Sau khi đọc xong văn khấn tạ thần linh, người cúng cần mời chư vị bách linh thụ lễ, sau đó vái thêm 3 cái, đợi hương tàn hết mới tiến hành hóa vàng, thụ lộc. Nếu bạn ghi ra giấy bài văn khấn cúng khai trương để đọc, thì sau khi đọc xong thì hãy đốt kèm luôn cùng với vàng mã nhé. Khấn một cách thành tâm, ngắt nghỉ đúng nhịp, đúng từng từ và có nhịp điệu lên xuống rõ ràng của bài khấn.

  • Bài văn khấn trong cúng khai trương công ty phát đạt

(Nam mô a di Đà Phật!) X 3 lần

  • Chúng con xin lập lễ vật, thành kính cúi xin chín phương Trời, mười phương Phật.
  • Con kính lạy Đức Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật
  • Con kính lạy Đức Bồ-tát Quán Thế Âm cứu nạn cứu khổ chúng sinh
  • Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, cùng kính xin chư vị tôn thần
  • Con kính lạy hai ngài cựu niên đương cai Hành khiển là Lỗ Vương Hành Khiển, Ngũ Nhạc chi Thần
  • Con kính lạy Ngài Thiên quan đương niên: thiên quan Cự Tào Phán
  • Con kính lạy các Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, Ngũ phương, Ngũ thổ cùng bách vị Tôn thần.
  • Con kính lạy bách linh, chư vị cai quản, ngự trị trong khu vực này.

Con tên là:... đại diện cho tín chủ cùng công ty......

Hôm nay đúng ngày lành, tháng tốt, thiên thời, địa lợi, nhân hòa, chúng con mạn phép thành tâm sắm sửa lễ vật dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con là (chức danh người đứng đầu công ty), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh, buôn bán tại (địa chỉ công ty). Do đó, hôm nay ngày lành tháng tốt thiên địa nhân hòa, chúng con xin sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần nguyện dâng lên Bách linh……. cúi mong thần linh chứng giám, soi xét.

Con xin thành khẩn kính mời các ngài quan Đương niên, Đương cảnh, chư vị thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các vị Long Mạch và tất cả Thần linh cai quản, ngự trị, có mặt trong khu vực này. Mời các ngài đại xá quang lâm, linh thiêng giáng hiện thụ hưởng lễ vật đơn giản, mạo phép xin các ngài chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, kinh doanh phát triển, hóa dữ thành lành, vẹn toàn ý nguyện.

Con xin cúi lạy, dâng lễ kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ,chư vị Hương linh y thảo phụ mộc, nghe lời thỉnh cầu tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, khai trương thuận lợi, bốn mùa được bình an, tam tiết được hưng long. Con xin cúi lạy tỏ lòng thành kính. Xin các ngài hiển linh độ trì.

(Nam mô a di Đà Phật!) X 3 lần

3.Trình bày mâm lễ vật cúng khai trương hợp lý

Thực tế thì bàn cúng khai trương công ty thường được bày ở ngoài sân, hoặc ngay tại lối cửa chính đơn vị. Nơi đặt mâm lễ vật cúng, hướng đặt mâm lễ vật cúng đều liên quan đến hiệu quả làm ăn của công ty theo phong thủy. Do đó, ngoài việc chọn ngày giờ tốt thì vị trí và hướng đặt mâm cúng khai trương doanh nghiệp cũng cần chọn lựa kỹ lưỡng, rõ ràng.

Bên cạnh đó, vị trí cúng và đặt mâm cúng khai trương công ty nên ở ngoài trời để phù hợp với mục đích khai báo, xin chứng giám, phù hộ từ các vị Thổ Thần, các vị thần linh cai quản mảnh đất mà bạn đang mở công ty. Mâm lễ vật cúng mang ý nghĩa chào hỏi, mời các vị đến cùng chung vui và phù hộ cho quá trình bán hàng có nhiều bước đột phá.

Bên cạnh đó, phần lễ vô cùng quan trọng trong việc cúng khai trương, lễ vật đầy đủ nhưng bạn cần bố trí sao cho hợp lý, đẹp mắt đúng phong thủy và theo quan niệm xưa, cách trình bày lễ vật phải làm sao để chư vị bách linh, tôn thần.. có thể thụ lễ được. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về hình thức trình bày mâm lễ vật cúng khai trương hợp lý như sau:

  • Chuẩn bị một chiếc bàn sạch sẽ, rộng rãi, trải khăn bàn đẹp
  • Bát hương đặt ở cạnh bàn, phía người cúng và hướng ra cửa chính.
  • 2 ngọn đèn dầu/nến, 2 bó hương đặt 2 bên của bát hương
  • Trà - rượu - nước được đặt thành hàng ngay sau lư hương
  • Phía ngoài bàn bày bộ vàng mã, tam sên, cháo loãng, gạo muối, và trầu cau
  • Bày xung quanh bàn là xôi, chè, nước ngọt kèm với muỗng, đũa, ly
  • Trọng tâm bàn cúng là gà luộc, heo quay, mâm ngũ quả, bình hoa đồng tiền, dĩa bánh kẹo, và các đồ mặn khác (bánh bao, chả, giò, bánh ú…)

Mâm lễ vật cúng khai trương công ty thuận lợi sẽ có đầy đủ các món cần cho ngày khai trương như xôi, chả, chè, bánh, nước, vàng mã, ngũ quả, gà, hoa đồng tiền, trầu cau. Nếu bạn cảm thấy nhiều lễ và không biết trình bày mâm lễ vật sao cho hợp lý thì có thể phân chia thành 2 bàn, một bàn cho lễ mặn và một bàn lễ ngọt.

4.Chọn ngày giờ đẹp tiến hành cúng khai trương doanh nghiệp

Việc chọn ngày lành tháng tốt khi khai trương doanh nghiệp, công ty thực sự quan trọng, vì theo phong thủy ngày sẽ được chia thành hung, cát và bình tùy theo tuổi tác, can chi, bản mệnh của người đại diện cúng khai trương. Nếu ngay ngày đầu mở cửa khai trương, làm ăn buôn bán mà trúng ngày hung, giờ xấu thì mọi việc thường sẽ bất trắc, không thành, làm ăn có thể gặp nhiều khó khăn, trục trặc.

Người làm ăn, kinh doanh thường có đức tin và quan niệm có kiêng có lành, nên để khởi đầu cho một ngày khai trương quan trọng - quyết định đến cả sự nghiệp, cơ đồ, thì việc chọn ngày tốt, giờ tốt hưng thịnh, may mắn rất cần thiết và không thể xem nhẹ.

Đừng quên tham khảo tử vi, lịch vạn sự để chọn ngày giờ tốt nhé.

Như vậy, chúng ta đã vừa đi qua những nội dung quan trọng trong cách cúng khai trương công ty như thế nào để làm ăn thuận lợi, phát đạt. Tuy nhiên, việc cúng khai trương là nét tín ngưỡng lâu đời, cầu mong sự giúp đỡ từ các vị Thổ Công, Thổ Địa trong việc làm ăn, buôn bán, nên các bạn đừng quá lo lắng, âu lo mà làm ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của mình nhé!

Hy vọng với những thông tin bổ ích về cách cúng khai trương công ty chuẩn phong thủy mag Vuông Tròn chia sẻ, sẽ giúp ích cho bạn. Chúc cho bạn sẽ khai trương công ty thành công, gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, tiền tài lộc phát, hưng thịnh.