Bật mí quy trình tổ chức tiệc 30/04 & 01/05 tại công ty tiết kiệm nhất 

Mục lục

Tổ chức tiệc 30/4 & 1/5 là bữa tiệc quan trọng kỷ niệm ngày lễ lao động của đội ngũ nhân sự công ty nói chung và gắn kết tình cảm nhân sự nói riêng. Để có được một buổi tiệc 30/4 và 1/5 kết hợp với bữa tiệc liên hoan doanh số 4 tháng đầu năm thành công nhất, Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ đến bạn những nội dung quan trọng nhất mà ban tổ chức cần nắm được. 

1.Tầm quan trọng của bữa tiệc 30/4 & 1/5 dành đến đội ngũ nhân sự 

Đây là 2 ngày lễ lớn của đất nước nên các doanh nghiệp thường lựa chọn 2 ngày lễ này để tổ chức một chương trình nhỏ kết hợp với nội dung nào đó để tạo nên một sự kiện ấm cúng tại công ty. Gắn kết nhân sự là một trong những hạng mục quan trọng trong phương pháp quản trị nhân sự của doanh nghiệp.

Nếu bữa tiệc này 30/4- 1/5 được tổ chức thành công thì sự gắn kết của đội ngũ nhân sự sẽ được tăng thêm rất nhiều. Cũng trong dịp sự kiện này, công ty có thể thực hiện tổ chức luôn sự kiện tổng kết doanh thu 3 tháng đầu năm trừ tháng nghỉ Tết và trao thưởng đến các cá nhân xuất sắc của doanh nghiệp. 

***Xem thêm:Menu tiệc ngọt

2.Quy trình tổ chức một bữa tiệc 30/4 & 1/5 tại công ty 

Để tổ chức thành công một bữa tiệc 30/4 & 1/5 thì ban tổ chức cần vạch sẵn các phần cần chuẩn bị để tránh những rủi ro hoặc lãng phí ngân sách không cần thiết. Trái Cây Vuông Tròn giới thiệu đến bạn quy trình tổ chức tiệc 30/4 & 1/5 qua 5 bước tiêu chuẩn: 

Bước 1: Xác định số lượng nhân sự tham dự sự kiện, từ đó lựa chọn địa điểm tổ chức ngay tại công ty hay tổ chức tại địa chỉ sự kiện bên ngoài. Số lượng nhân sự ảnh hưởng đến ngân sách tổ chức chung của sự kiện, từ ngân sách sẽ quyết định được địa chỉ tổ chức và hình thức tiệc sự kiện ban tổ chức lựa chọn.

Địa điểm tổ chức sự kiện này không cần quá hào nhoáng mà thiên về sự ấm cúng và gần gũi hơn, từ đó bạn có thể lựa một không gian sinh hoạt chung của công ty hoặc lựa chọn một địa chỉ tại nhà hàng với ngân sách phù hợp. 

Bước 2: Xác định thời gian tổ chức bữa tiệc. Ở bước này, ban tổ chức nên tham khảo ý kiến của ban lãnh đạo để lựa chọn ra một ngày phù hợp không vướng vào lịch làm việc chung của tất cả đội ngũ nhân sự trong công ty. Thời gian tổ chức bữa tiệc cũng nên lựa chọn sớm để thông báo đến toàn thể công ty giúp mọi người chủ động sắp xếp thời gian hơn.

Có một số khung thời gian ban tổ chức có thể cân nhắc như khoảng thời gian từ 17h đến 21h sau thời gian làm việc, tổ chức vào một ngày cuối tuần gần nhất với 2 ngày lễ hay tổ chức đúng ngày lễ đi cùng với du lịch xa. 

Bước 3: Lên khung chương trình cơ bản cùng các hạng mục nội dung quan trọng, kèm đó là hậu cần và nhân sự phụ trách. Khung chương trình sự kiện 30/4 & 1/5 sẽ có các phần nội dung chương trình như sau: 

  • Mở đầu sự kiện với sự phát biểu của đại diện ban lãnh đạo công ty cùng lời chúc nghỉ lễ bình an

  • Phần tiếp theo có thể là lễ tổng kết doanh thu đạt được qua 3 tháng đầu năm cũng như các thành tích cao mà các cá nhân đạt được. 

  • Tất cả nhân sự cùng nâng ly chúc mừng ngày lễ lao động và giao lưu, chia sẻ cảm xúc với đội ngũ ban lãnh đạo. 

  • Thưởng thức tiệc ngọt/ tiệc mặn cùng các chương trình văn nghệ của ban tổ chức cũng như chương trình của đội ngũ văn nghệ mang đến. 

Bước 4: Lựa chọn địa chỉ cung cấp tiệc ngọt uy tín, chất lượng có giá thành hợp lý. Xác định số lượng nhân sự chính xác tham dự để có được thực đơn tiệc phù hợp, không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo có đủ những yêu cầu nhất định như tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chí về cách bày trí phong phú, tiêu chí về phong cách làm việc của đội ngũ nhân sự bên tổ chức tiệc,... 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị tổ chức tiệc sự kiện nhưng không phải địa chỉ nào cũng mang lại đến doanh nghiệp các giá trị chân thật nhất mà còn có các doanh nghiệp chưa có được sự chỉnh chu, cầu toàn ở các khâu chuẩn bị tiệc. Để nhận sự tư vấn về bữa tiệc ngọt trong sự kiện 30/4 & 01/5 nhanh nhất, bạn có thể liên hệ đến Trái Cây Vuông Tròn để nhận được sự chăm sóc tận tình cùng thực đơn hợp lý nhất. 

Bước 5: Checklist tất cả các hạng mục cần thực hiện cũng như phân công nhân sự, phân công đội ngũ chuẩn bị hậu cần và tính toán ngân sách trung bình để bữa tiệc được diễn ra một cách thành công nhất. Ở bước này, ban tổ chức cần nắm rõ tất cả các phần nội dung cũng như timeline từng việc diễn ra để tất cả mọi người có được bữa tiệc ngọt ấm cúng nhất trong dịp chào mừng 30/4 & 1/5 . 

tiệc 30/4 và 1/5

***Xem thêm:Dịch vụ tiệc teabreak 30/4 và 1/5

3.Các loại hình thực đơn tiệc 30/4 & 1/5  độc đáo nhất 

Khi nhắc đến các loại hình tổ chức tiệc 30/4 & 1/5 nói riêng và các sự kiện nói chung thì không thể không nhắc đến các loại hình sự kiện như tiệc teabreak, tiệc finger food, tiệc nhẹ, tiệc trái cây bánh ngọt, tiệc mặn,... 

  • Hình thức tiệc teabreak: Tiệc teabreak là một trong những loại hình tiệc ngọt được yêu thích và lựa chọn tổ chức nhiều bởi sự sang trọng mà loại hình này mang lại. Không chỉ vậy, tiệc teabreak còn là một bữa tiệc có các công đoạn chuẩn bị nhanh hơn hình thức tiệc finger food và phù hợp với không gian công ty.

  • Thực đơn tiệc teabreak sẽ bao gồm trái cây, bánh ngọt, sinh tố hoa quả, cafe sữa, yaourt và các món tráng miệng khác,... Một số loại bánh ngọt thường xuất hiện trong bữa tiệc teabreak như bánh kem bông lan, bánh mousse trà xanh, mochi, bánh cupcake, bánh kem su,... Tuỳ theo yêu cầu của chương trình mà ban tổ chức có thể lựa chọn các menu thực đơn hợp lý. 

  • Hình thức tiệc Finger Food: Finger Food là bữa tiệc mang đến sự sang trọng, đẳng cấp với các món ăn nhỏ xinh để khách mời có thể thưởng thức bằng một miếng duy nhất. Finger Food có thời gian chuẩn bị lâu hơn, tốn kém chi phí hơn bởi các món ăn của Finger Food gồm cả món mặn và món ngọt, món chay,... Khi nhắc đến Finger Food, thực đơn tiệc sẽ có các món như khoai tây chiên, xúc xích, nem chua, bánh phở, nem cuốn, gỏi tôm, gỏi mực, sushi, kimbap,... 

  • Hình thức tiệc trái cây bánh ngọt: Tiệc trái cây bánh ngọt là bữa tiệc đơn giản hơn nhưng vẫn mang lại ấm cúng cần thiết cho bữa tiệc. Đối với tiệc trái cây bánh ngọt thì các công đoạn cần chuẩn bị sẽ nhanh các các hình thức khác. Tiệc trái cây bánh ngọt sẽ phù hợp với các sự kiện, chương trình với quy mô nhỏ và vừa. Nếu công ty bạn có quy mô nhân sự khoảng 20 người thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức tiệc này để tiết kiệm thời gian chuẩn bị. 

  • Hình thức tiệc mặn: Nếu ngân sách tổ chức lớn cũng như sự đầu tư cho bữa tiệc 30/5 & 1/5 thì ban tổ chức hoàn toàn có thể thực hiện đặt tiệc mặn cho chương trình. Bạn hãy chọn thực đơn phù hợp với nhân sự và concepts của chương trình đưa ra.

  • Đối với hình thức tiệc mặn, công ty nên lựa chọn địa chỉ tổ chức là nhà hàng, khách sạn và đặt bàn, đặt thực đơn trước để quá trình tổ chức sự kiện có thể diễn ra một cách êm xuôi nhất. 

tiệc 30/4 và 1/5

4.Những lưu ý khi tổ chức tiệc ngọt/ mặn vào ngày 30/4 & 1/5 tại công ty 

Một số lưu ý khi tổ chức tiệc ngọt, tiệc mặn tại công ty giúp bạn định hình trước các rủi ro có thể xảy ra để mang lại sự thành công nhất cho bữa tiệc ngọt/ tiệc mặn trong sự kiện lần này. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng để bạn có thể tránh khỏi những sai sót không đáng có: 

  • Xác định số lượng nhân sự chính xác nhất để có được sự chuẩn bị chu đáo, không gây lãng phí thực đơn tiệc ngọt cũng tránh chọn địa điểm quá rộng so với số lượng nhân sự tham dự. 

  • Tránh chủ quan với các công đoạn chuẩn bị trước bữa tiệc. Dù đây là sự kiện nội bộ nhưng vẫn mang một tầm quan trọng nhất định. Sự kiện diễn ra tốt, nhân sự có cảm nhận tích cực đến doanh nghiệp từ đó cũng có sự tác động tích cực đến phong cách làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trong công ty. 

  • Tránh các sai sót trong khâu trao đổi thông tin với đội ngũ tổ chức tiệc bởi chỉ cần sai địa điểm hay thời gian tổ chức đã ảnh hưởng đến toàn bộ timeline giao lưu sau đó. Chính vì vậy, ban tổ chức nhất định phải lựa chọn một nhân sự có vai trò làm việc chính với đội ngũ tổ chức tiệc ngoài. 

  • Bên cạnh đó, ban tổ chức có thể cân nhắc xem có khách mời thân thiết của công ty đến tham dự hay không như đội ngũ cố vấn công ty. Đây cũng là khoảng thời ấm cúng để mọi người có thể giao lưu, chia sẻ với nhau về công việc, gia đình cùng những điều tuyệt vời nhất. 

​​​​​​​

5.Các yếu tố quan trọng khi lựa chọn thuê đơn vị tổ chức tiệc sự kiện 

Lựa chọn hợp tác với đơn vị tổ chức tiệc sự kiện là một khâu quan trọng. Để tìm kiếm và chọn lọc được đơn vị tổ chức tiệc sự kiện chuyên nghiệp cùng mức giá hợp lý nhất thì bạn có thể lựa chọn địa chỉ có nguồn trái cây nhập gốc nên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Bánh ngọt tại địa điểm đó là tự làm nên chi phí bỏ ra sẽ không cao như mua lại. Để tổ chức thành công sự kiện tiệc 30/4 & 1/5 thì bạn còn cần đến tiêu chí về uy tín của đơn vị tổ chức. Bạn nên lựa chọn các đơn vị đã hợp tác với các nhãn hàng lớn để có sự yên tâm nhất định về đội ngũ tổ chức tiệc của mình. 

Trên đây là những thông tin cơ bản mà một người tổ chức tiệc sự kiện 30/4 & 1/5 cần nắm được. Trái Cây Vuông Tròn hy vọng bạn sẽ có được những ý tưởng riêng của mình và tổ chức sự kiện này thành công nhất.