Bật mí các ý tưởng trang trí sinh nhật cho công ty độc đáo nhất. 

Mục lục

Tiệc sinh nhật công ty là bữa tiệc quan trọng trong năm của công ty mang lại khoảng thời gian nhìn lại một chặng đường đã qua của doanh nghiệp. Ở bài viết này, Trái Cây Vuông Tròn sẽ hướng dẫn bạn đọc các ý tưởng trang trí bữa tiệc sinh nhật công ty độc đáo nhất. 

1.Tầm quan trọng khi tổ chức bữa tiệc sinh nhật cho công ty 

Bữa tiệc sinh nhật công ty là một trong những bữa tiệc quan trọng nhất trong năm bởi đây là thời điểm thích hợp nhất để tất cả mọi người có thể cùng nhìn lại chặng đường đã đi qua trong suốt thời gian qua.

Bữa tiệc sinh nhật công ty cũng là khoảng thời gian ý nghĩa để đội ngũ ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân sự có thể thân thiết với nhau hơn nữa. 

Bữa tiệc sinh nhật công ty còn lại một dịp đặc biệt để quý doanh nghiệp có thể mời các đối tác đến tham dự, chung vui cùng đội ngũ công ty. Nói một cách khác thì bữa tiệc sinh nhật công ty cũng là một phương án PR nội bộ hiệu quả. 

Bữa tiệc sinh nhật cho công ty thường được tổ chức 3 năm, 5 năm, 10 năm,... một lần để chia thành các giai đoạn quan trọng của công ty. Đây cũng là các thời điểm vừa phải để các kế hoạch, mục tiêu của công ty đã được thực hiện và nhận được kết quả. 

2.Hướng dẫn lên kế hoạch cho bữa tiệc sinh nhật tại công ty 

Để lên kế hoạch cụ thể cho bữa tiệc sinh nhật công ty không phải là điều quá khó khăn nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, chu đáo đến ban tổ chức. Để lên kế hoạch cho bữa tiệc sinh nhật công ty chuyên nghiệp nhất, ban tổ chức cần xác định một số thông tin sau: 

- Số lượng nhân sự cũng như khách mời dự kiến tham dự bữa tiệc sinh nhật. 

- Thời gian dự kiến tổ chức bữa tiệc sinh nhật đúng ngày hay tổ chức vào một ngày nào đó thuận lợi hơn. 

- Hình thức bữa tiệc dự kiến tổ chức như bữa tiệc sinh nhật dưới dạng Prom, bữa tiệc sinh nhật tiệc mặn thông thường, bữa tiệc sinh nhật được tổ chức như một buổi gala tổng kết hoành tráng. 

- Ngân sách dự kiến cho số lượng người tham dự và hình thức tổ chức trên là bao nhiêu? Đây là con số quan trọng bạn nên xác định được để nhằm tránh sự tổn thất chi phí không đáng có. 

Sau khi đã có những con số cơ bản về bữa tiệc sinh nhật, ban tổ chức bắt đầu xây dựng kế hoạch chi tiết cho bữa tiệc sinh nhật tại công ty. Để quá trình lên kế hoạch sinh nhật được đầy đủ, chu đáo nhất, hãy cùng Trái Cây Vuông Tròn bắt đầu từ những hạng mục sau. 

- Xác định hình thức tổ chức của bữa tiệc để có thể lên concept của bữa tiệc sinh nhật sớm nhất. 

- Xác định cơ bản tất cả các hạng mục như chuẩn bị trang trí, chuẩn bị tiệc ngọt, tiệc mặn cùng sự lựa chọn thuê địa chỉ tổ chức hay không để đo lường được thời điểm tất cả các công việc có thể xong. 

- Xác định chính xác thời điểm và địa điểm tổ chức sự kiện để đánh giá địa điểm tổ chức trước khi lên kế hoạch trang trí tiệc sinh nhật cũng như  không gian địa chỉ tổ chức có phù hợp với concept tổ chức hay không. 

- Xác định được danh sách nhân sự cùng khách mời tham dự bữa tiệc để bố trí mời khách mời và thông báo đến đội ngũ nhân sự trước ít nhất 2 tuần để mọi người có thể sắp xếp công việc cùng với phong cách thể hiện chuyên nghiệp. 

- Xác định kịch bản chương trình sinh nhật trong bữa tiệc sinh nhật công ty. 

3.Chia sẻ một số kịch bản hay nhất dành cho bữa tiệc sinh nhật tại công ty 

Để có được kịch bản chương trình hay nhất cho bữa tiệc sinh nhật tại công ty thì bạn có thể tham khảo kịch bản chương trình cơ bản sau đây. 

Phần 1: Phần tiếp đón khách mời đến tham dự bữa tiệc sinh nhật công ty. 

Bạn cần chuẩn bị nhạc và tiệc ngọt hoặc tiệc teabreak để tiếp đón khách mời trong khoảng thời gian khách mời đến tham dự bữa tiệc. Đội ngũ nhân sự trong công ty sẽ có một khoảng thời gian chụp ảnh kỷ niệm tại background sự kiện. Những bức ảnh đó cũng sẽ được dùng cho các bài viết PR nội bộ sau này. 

Phần 2: Bắt đầu các hạng mục trong bữa tiệc sinh nhật 

- MC tuyên bố lý do tổ chức bữa tiệc và lời phát biểu của đại diện công ty nhân ngày sinh nhật

- Đại diện phía công ty phát biểu những thành tích đã đạt được trong khoảng thời gian vừa qua

- Video trình chiếu những kỷ niệm ý nghĩa nhất trong các năm đã qua

- Đại diện từ phía đội ngũ nhân sự phát biểu cảm nghĩ và chia sẻ những cảm xúc khó quên.

- Tổ chức các Minigame giúp tất cả mọi người thân thiết với nhau hơn. 

- Chương trình ca nhạc giao lưu giữa khách mời & đội ngũ nhân sự.  

Phần 3: Kết thúc chương trình bữa tiệc sinh nhật công ty

Kết thúc chương trình bữa tiệc sinh nhật, tất cả mọi người có thể tiếp tục thưởng thức không khí bữa tiệc mặn mà ban tổ chức đã đặt trước tại địa điểm tổ chức sự kiện. 

Hướng dẫn trang trí bữa tiệc sinh nhật cho công ty 

Trang trí bữa tiệc sinh nhật công ty là một trong những công đoạn quan trọng và mất nhiều thời gian, công sức nhất. Để mang lại không khí rộn ràng, tưng bừng của một bữa tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa nhất thì không thể không bỏ qua công đoạn trang trí không gian công ty và bữa tiệc tổ chức. Để phần việc này có thể được thực hiện hiệu quả nhất, Trái Cây Vuông Tròn sẽ hướng dẫn bạn trang trí các hạng mục sau: 

Trang trí không gian văn phòng làm việc: Bữa tiệc sinh nhật công ty sẽ được thông báo trước khoảng 2 tuần nên đội ngũ nhân sự nên cảm nhận được không khí tưng bừng trước khi bữa tiệc được diễn ra. 

Không gian làm việc tại công ty có thể trang trí được bằng những phụ kiện trang trí mang lại như hình ngôi sao, hình con số kỷ niệm năm thành lập công ty, các bức ảnh kỷ niệm trong suốt thời gian qua. Bạn có thể trang trí văn phòng bằng những lọ hoa tươi giúp cho không khí tại văn phòng thêm tươi mới hơn. 

Trang trí khu vực sân khấu trong bữa tiệc: Khu vực sân khấu là khu vực quan trọng trong bữa tiệc sinh nhật nên bạn cần chăm chút khu vực này bằng những ý tưởng trang trí phù hợp.

Chọn mẫu background nổi bật và phù hợp concept ý tưởng của bữa tiệc, bạn cũng cần chú ý đến độ cao của phần chữ ở độ cao khoảng 2m từ dưới lên để khi chụp ảnh, người đứng chụp sẽ không che mất chữ. Ngoài ra, ban tổ chức có thể chuẩn bị thêm bục phát biểu, hoa trang trí trên bục nếu thấy phù hợp. 

Trang trí khu vực check-in trong bữa tiệc: Khu vực chụp ảnh là khu vực cần được nổi bật trong sự kiện bởi đây là vị trí nhân sự và đội ngũ khách mời sẽ chụp ảnh kỷ niệm tại đây. Từ thiết kế background đến nội dung chữ trên đến từng hoạ tiết nhỏ xung quanh khu vực chụp ảnh đều cần được thực hiện chỉnh chu nhất có thể.

Bạn có thể sáng tạo khu vực chụp ảnh trong sự kiện sinh nhật công bằng bằng cách thiết kế 3D, 2D hoặc trang trí các hoạ tiết chìm nổi thật nổi bật và công phu. Bạn nên lựa chọn tông màu chính của background trùng với tông màu chủ đề của bữa tiệc. 

Trang trí không gian bữa tiệc sinh nhật chung: Không gian bữa tiệc sinh nhật cần được kể đến trang trí không gian bữa tiệc mang lại không khí hào hứng, ấm cúng theo từng concept mà ban tổ chức lựa chọn. 

4.Bật mí các ý tưởng trang trí bữa tiệc sinh nhật độc đáo cho công ty 

Trang trí bữa tiệc sinh nhật độc đáo có khá nhiều ý tưởng đặc biệt. Bạn có thể tổ chức trang trí bữa tiệc sinh nhật theo các concept mới lạ nhất để mang lại sự bất ngờ cũng như cảm xúc của mọi người. Trái Cây Vuông Tròn sẽ bật mí đến bạn một số ý tưởng hay nhất. 

Tiệc sinh nhật công ty được trang trí theo chủ đề ánh sáng: Tất cả các hoạ tiết trang trí đều sử dụng đèn trang trí, dây kim tuyến hoặc các bức ảnh phản quang. 

Tiệc sinh nhật công ty được trang trí theo concept bãi biển mùa hè: Không gian khán phòng sẽ được chia thành các khu vực và sân khấu chính là bãi biển. Ý tưởng này sẽ mất nhiều thời gian chuẩn bị kèm với những hoạ tiết phù hợp cho không gian biển. 

Tiệc sinh nhật công ty được trang trí theo concept lễ hội hoá trang: ban tổ chức có thể sử dụng ý tưởng này để thực hiện các bước trang trí nghiêng về hướng buổi tiệc hoá trang tự do. Người tham dự cũng có thể tự hoá trang mình thành một nhân vật nào để hoà chung của bữa tiệc sinh nhật công ty. 

5.Những lưu ý quan trọng trong cách trang trí bữa tiệc sinh nhật cho công ty 

Để tổ chức thành công bữa tiệc sinh nhật cho công ty thì ban tổ chức cần phải lưu ý một số điểm sau đây để tránh gặp phải những sự cố không đáng có: 

Lưu ý về số lượng khách mời sao cho không gây ảnh hưởng đến trang trí không gian tổ chức: Số lượng khách tham dự là con số quan trọng để ban tổ chức có thể đo lường được sự phù hợp không gian lựa chọn.

Bạn cần xác định được con số dự kiến để có thể kịp thay đổi không gian hoặc có các phương án bày trí không gian khi số lượng người quá ít so với không gian đặt tiệc hoặc quá nhiều người cho một không gian có độ rộng vừa đủ. 

Lưu ý về phong cách trang trí trong bữa tiệc, bữa tiệc được trang trí như thế nào cũng phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi của phần lớn người tham dự. Chính vì vậy, chủ đề sự kiện sinh nhật công ty là điểm mấu chốt giúp các khâu tiếp theo được chuẩn bị phù hợp nhất. Tránh trường hợp lựa chọn ý tưởng trang trí không hợp với gu người tham dự, có thể quá trẻ trung hoặc quá kì lạ,... 

Lưu ý về trang trí bữa tiệc ngọt/ tiệc teabreak trong sự kiện: Để bữa tiệc có thể diễn ra một cách  trơn tru ngay từ đầu thì bàn tiệc teabreak trong sự kiện sinh nhật công ty cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Trang trí bàn tiệc teabreak cũng là một điểm nhấn quan trọng mà ban tổ chức cần để ý và thực hiện chu đáo. Bạn có thể liên hệ đến các địa chỉ cung cấp tiệc teabreak uy tín tại TPHCM để nhận được sự tư vấn cũng chi phí tối ưu nhất. 

Trên đây là những ý tưởng trang trí tiệc sinh nhật công ty đặc biệt cùng những hướng dẫn cụ thể giúp bạn tự tin chuẩn bị một chương trình ý nghĩa nhất của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!