10 Bước chuẩn bị khai trương cửa hàng thành công rực rỡ

Mục lục

Khai trương cửa hàng là một trong những sự kiện nổi bật của công ty có quy mô khá lớn để đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của cá nhân hay tổ chức. Để chuẩn bị một bữa tiệc khai trương cửa hàng thành công hơn thì bạn cần nắm được 10 bước cơ bản về bữa tiệc khai trương cửa hàng.

Bước 1: Xác định thời gian tổ chức sự kiện khai trương

Thời gian tổ chức sự kiện khai trương sẽ là nội dung đầu tiên bạn cần xác nhận đến ban lãnh đạo bởi đây là yếu tố có tầm ảnh hưởng quan trọng đến tất cả các khâu khác trong chương trình khai trương.

Bạn nên lựa chọn một ngày được dự báo là đẹp trời, nếu sếp bạn là người có sự tin tưởng đến phong thuỷ thì bạn cũng nên đề xuất ngày hoàng đạo đến ban lãnh đạo để lựa chọn một mốc thời gian lựa chọn hợp lý nhất.

Bước 2: Xác định địa điểm tổ chức sự kiện khai trương

Sau khi đã có mốc thời gian tổ chức sự kiện thì bạn cũng cần cân nhắc không gian tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng. Chắc chắn sự kiện khai trương chỉ có thể tổ chức ngay tại cửa hàng để thuận lợi cho các đầu mục nội dung sự kiện như phần cắt băng khánh thành khai trương, giới thiệu không gian cửa hàng mới cũng như lễ xông đất cửa hàng mới.

Bước 3: Thống kê số lượng người tham dự sự kiện khai trương

Số lượng người tham gia sự kiện khai trương là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kinh phí tổ chức, thực đơn tiệc ngọt khai trương cửa hàng cũng như cách bố trí không gian sự kiện khai trương tại cửa hàng sao cho được khoa học, chuyên nghiệp mà vẫn đủ sức chứa.

Tiệc khai trương cửa hàng

Bước 4: Mời khách mời tham dự sự kiện khai trương

Sau khi đã quyết định được không gian tổ chức, kinh phí dự trù của sự kiện khai trương cùng thời gian địa điểm sự kiện diễn ra thì ban tổ chức cần chuẩn bị thiệp mời để mời trước các khách mời, đối tác quan trọng trước ít nhất 2 tuần để họ có thể sắp xếp được công việc.

Bước 5: Xây dựng khung chương trình cơ bản của sự kiện khai trương

Xây dựng khung chương trình cơ bản của sự kiện khai trương là bước cần chuẩn bị kỹ lưỡng để bạn có thể nắm bắt được nội dung cơ bản của chương trình. Đính kèm với thiệp mời sự kiện, bạn cũng nên bổ sung thêm một phần nội dung quan trọng đó là khung chương trình của sự kiện khai trương.

Bước 6: Bố trí nhân sự theo nội dung chương trình sự kiện

Tuỳ từng hạng mục trong bữa tiệc mà bạn cần sắp xếp nhân sự đảm nhiệm giúp cho các đầu mục công việc sẽ được thực hiện chỉnh chu và ai cũng cần có trách nhiệm trong sự kiện khai trương của cửa hàng.

Không chỉ vậy, nếu ban tổ chức có sự bố trí nhân sự hợp lý còn là xuất phát điểm tốt để tổ chức các sự kiện khai trương cửa hàng tiếp theo.

bố trí nhân sự hợp lý giúp sự kiện khai trương cửa hàng tiếp theo tốt hơn.

Bước 7: Lựa chọn thực đơn cho bữa tiệc khai trương cửa hàng phù hợp

Trong bữa tiệc khai trương cửa hàng thường có một phần thời gian trong chương trình để mọi người có thể giao lưu với nhau, chia sẻ và hợp tác.

Trong phần nội dung này, ban tổ chức sẽ chuẩn bị một bữa tiệc ngọt nho nhỏ để tất cả mọi người có thể tham quan cửa hàng mới và thưởng thức những tách trà nóng cùng bánh ngọt. Bạn có thể tìm hiểu thực đơn tiệc ngọt qua các đơn vị tổ chức tiệc ngọt uy tín, chất lượng.

Bước 8: Kế hoạch lựa chọn báo chí, phóng viên để đưa tin

Sự kiện khai trương cửa hàng là một sự kiện quan trọng để bạn có thể sử dụng để PR thương hiệu tổ chức của mình. Đừng quên phần nội dung quan trọng này nhé.

Bước 9: Tổ chức chương trình demo khai trương tổng duyệt

Nếu đây là một chương trình quan trọng đối với sự phát triển của cửa hàng đến các đối tác cũng như khách hàng tham dự thì bạn cần tổ chức sắp xếp một buổi tổng duyệt chương trình để các thành viên trong ban tổ chức sẽ nắm được tình hình và quy mô sự kiện khai trương cửa hàng

Bước 10: Chuẩn bị tinh thần tổ chức đến toàn thể thành viên ban tổ chức

Đây là bước tạo động lực cũng như tinh thần sẵn sàng chiến đấu cho một sự kiện lớn đến toàn thể nhân viên trong cửa hàng. Trưởng ban tổ chức nên sắp xếp một buổi gặp mặt nhỏ để checklist lại các đầu mục công việc và thúc đẩy tinh thần một cách tốt nhất.

Trái Cây Vuông Tròn chúc bạn tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng một cách thành công nhất!