8 bước chuẩn bị khai trương cửa hàng chuẩn phong thủy

02/04/2021
6698
Mục lục

8 bước chuẩn bị khai trương cửa hàng chuẩn phong thủy

Chuẩn bị khai trương cửa hàng hoàn hảo nhất sẽ phải cần phải có những kế hoạch gì,triển khai như thế nào? Dưới đây là kinh nghiệm khi chuẩn bị khai trương cửa hàng nhỏ,bài viết này sẽ hướng dẫn 9 bước cơ bản cần phải ghi nhớ dưới đây nếu bạn muốn có một sự kiện trương cửa hàng nhỏ của mình thành công ngoài mong đợi của mình.

Bước 1: Xác định thời gian và địa điểm tổ chức khai trương shop

Thông thường, chúng ta sẽ chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng, với địa điểm kinh doanh. Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để khai trương cũng vô cùng quan trọng.

Mọi người quan niệm “có kiêng có lành” vì thế việc xem ngày khai trương cửa hàng là điều gần như không thể thiếu khi bạn muốn tổ chức suôn sẻ.

Sau khi đã có mốc thời gian tổ chức sự kiện thì bạn cũng cần cân nhắc không gian tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng. Chắc chắn sự kiện khai trương chỉ có thể tổ chức ngay tại cửa hàng để thuận lợi cho các đầu mục nội dung sự kiện như phần cắt băng khánh thành khai trương, giới thiệu không gian cửa hàng mới cũng như lễ xông đất cửa hàng mới.

Quan sát trước xung quanh chỗ để xe,nếu là toà nhà hoặc chung cư nên thông báo trước cho đơn vị chủ quản.

Bước 2:Chuẩn bị mâm lễ vật cúng khai trương chuẩn phong thủy

  • 1 gà trống luộc
  • Bộ tam sên
  • 3 chén chè, 3 đĩa xôi (xôi gấc, xôi đậu đỏ)
  • Bình hoa, mâm ngũ quả theo màu phong thủy (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ)
  • Nhang, đèn, tô cháo trắng, đĩa gạo, muối, trầu cau nhỏ.
  • 3 ly nước lọc, 3 ly nước trà, bình rượu trắng
  • Bộ lễ cúng, giấy tiền vàng bạc khai trương “cỡ trung”

**Xem ngay cách lên kịch bản khai trương cho cửa hàng nhỏ

Bước 3:Mời khách mời tham dự

Số lượng người tham gia sự kiện khai trương là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kinh phí tổ chức, thực đơn tiệc ngọt khai trương cửa hàng cũng như cách bố trí không gian sự kiện khai trương tại cửa hàng sao cho được khoa học, chuyên nghiệp mà vẫn đủ sức chứa.

Người tham dự khai trương

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

Sau khi đã quyết định được không gian tổ chức, kinh phí dự trù của sự kiện khai trương cùng thời gian địa điểm sự kiện diễn ra thì ban tổ chức cần chuẩn bị thiệp mời để mời trước các khách mời, đối tác quan trọng trước ít nhất 2 tuần để họ có thể sắp xếp được công việc.

Mời khách tham dự khai trương

Việc đón tiếp các vị khách rất quan trọng. Cách bạn đón tiếp khách khứa sẽ quyết định ấn tượng về bạn trong mắt họ tốt hay xấu. Hãy cố gắng tiếp đãi các vị khách thật chu đáo và nhiệt tình.

Chuẩn bị giấy mời và danh sách mời. Lời mời gửi tới các khách hàng đặc biệt với nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ về lễ khai trương sẽ tạo được thiện cảm tốt và thu hút được quan tâm của các khách mời. Do đó, doanh nghiệp nên thiết kế giấy mời thật ấn tượng, độc đáo.

  • Nắm rõ đối tượng muốn mời tham dự, lên danh sách khách mời
  • Thiết kế tấm thiệt mời sang trọng và chuyên nghiệp hoặc đặt mua tại các cửa hàng thiếp mời.
  • Đảm bảo thiệp mời đến nơi người nhận.
  • Trong trường hợp đặc biệt, bạn có thể đến tận nơi, hoặc gọi điện trực tiếp cho khách.

Trong bữa tiệc khai trương cửa hàng thường có một phần thời gian trong chương trình để mọi người có thể giao lưu với nhau, chia sẻ và hợp tác.Vì vậy bạn cần chuẩn bị 1 bàn tiệc ngọt khai trương đón tiếp khách hàng phù hợp

Thường sử dụng thực đơn nhẹ gồm những món chính là trái cây, bánh mặn, bánh ngọt,... để tiếp đãi khách. Vì vậy bạn cần lưu ý chuẩn bị đủ số lượng món cũng như chất lượng món phù hợp để phục vụ khách khứa.

chuẩn bị tiệc nhẹ cho ngày khai trương

Bước 4: Xây dựng khung chương trình cơ bản

Xây dựng khung chương trình cơ bản của sự kiện khai trương là bước cần chuẩn bị kỹ lưỡng để bạn có thể nắm bắt được nội dung cơ bản của chương trình. Đính kèm với thiệp mời sự kiện, bạn cũng nên bổ sung thêm một phần nội dung quan trọng đó là khung chương trình của sự kiện khai trương.

Khung chương trình của sự kiện khai trương không chỉ giúp cho các bước tổ chức được chỉn chu dễ rà soát hơn, mà còn giúp cho khách mời nắm được những nội dung chính của chương trình.

Khung chương trình cơ bản cho lễ khai trương cửa hàng nhỏ đơn giản:

STT

Các mục chính

Thời gian

Timeline

1

Đón khách, ổn định vị trí

20 phút

8:00-8:20

2

Livestream, đăng ảnh, đăng bài Facebook về lễ khai trương

10 phút

8:25- 8:35

3

Video giới thiệu cửa hàng (nếu có)

5 phút

8:35 - 8:40

4

Chủ cửa hàng phát biểu khai trương

5 phút

8:45- 8:50

5

Chủ cửa hàng giao lưu với đối tác, khách mời

Sử dụng tiệc trà, tiệc ngọt (nếu có)

Biểu diễn Múa lân, văn nghệ,..

45 phút

9:55- 10:40

6

Tổ chức mini game, bốc thăm trúng thưởng

25 phút

10:45- 11:10

7

Bế mạc sự kiện khai trương

Tiễn khách ra về

Tặng quà kỉ niệm (nếu có)

20 phút

11:10- 11:30

Để tạo được khung chương trình khai trương phù hợp cho đơn vị mình, các bạn nên biết được thời gian chính xác diễn ra lễ khai trương và các hạng mục đi kèm để sắp xếp sao cho hợp lý.

Bên cạnh đó, thời gian diễn các hạng mục không nên tính quá sát nhau, bạn nên cộng thêm 5 phút cho mỗi hạng mục, để trừ hao thời gian chuyển giao, thời gian di chuyển.

Bước 5: Bố trí nhân sự

Tuỳ từng hạng mục trong bữa tiệc mà bạn cần sắp xếp nhân sự đảm nhiệm giúp cho các đầu mục công việc sẽ được thực hiện chỉnh chu và ai cũng cần có trách nhiệm trong sự kiện khai trương của cửa hàng.

Không chỉ vậy, nếu ban tổ chức có sự bố trí nhân sự hợp lý còn là xuất phát điểm tốt để tổ chức các sự kiện khai trương cửa hàng tiếp theo

Bước 6: Trang trí cho buổi khai trương cửa hàng nhỏ

Một cửa hàng nhỏ nhưng vẫn có thể thu hút được đông đảo mọi người nhờ việc tạo ấn tượng với việc trang trí độc đáo, lung linh. Ngày khai trương thì việc trang trí này càng cần phải thực hiện tỉ mỉ hơn vì ngày đó còn có cả khách mời nữa.

Bạn hãy đảm bảo rằng những phụ kiện trang trí như hoa, bóng bay, băng rôn luôn được đặt đúng vị trí và sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn nổi bật bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, để có bữa tiệc khai trương cửa hàng rộn rã, tưng bừng thì cũng cần quan tâm tới âm thanh và ánh sáng. Lời khuyên cho bạn đó là nên chọn ánh sáng màu ấm hài hòa làm nổi bật tổng thể của gian hàng kết hợp với âm thanh sôi động để thu hút được cả các khách hàng từ xa đến với cửa hàng.

Bước 7: Lên kế hoạch truyền thông cửa hàng

Sự kiện khai trương cửa hàng là một sự kiện quan trọng để bạn có thể sử dụng để PR thương hiệu tổ chức của mình. Đừng quên phần nội dung quan trọng này nhé.

Bước 8: Tổ chức chương trình demo tổng duyệt bán hàng trước ngày khai trương

Nếu đây là một chương trình quan trọng đối với sự phát triển của cửa hàng đến các đối tác cũng như khách hàng tham dự thì bạn cần tổ chức sắp xếp một buổi tổng duyệt chương trình để các thành viên trong ban tổ chức sẽ nắm được tình hình và quy mô sự kiện khai trương cửa hàng Trước ngày khai trương nên demo bán hàng thử hãy mời bạn bè người thân,thành viên trong gia đình tới dự buổi chạy thử cửa hàng để xem có còn vấn đề sai sót về qui trình,nghiệp vụ,để kịp thời khắc phục.